8 thói quen khiến bạn 30 tuổi mà vẫn nghèo

1.Không tiết kiệm tiền hàng tháng

Nếu bạn rơi vào trạng thái chưa đến ngày nhận lương nhưng số tiền còn lại trong ví của bạn không đủ để chi tiêu thì đó là một dấu hiệu đáng lo. Bạn nên cân nhắc lại thói quen chi tiêu, tiết kiệm của mình. Ít nhất, mỗi tháng bạn nên trích khoảng 10% thu nhập để tiết kiệm, đề phòng những trường hợp khẩn cấp, hoặc tái đầu tư cho tương lai.

ban ngheo

2 Nghiện mua sắm

Mua sắm có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn nhưng nó thực sự là một thói quen tài chính tệ. Bạn có thường xuyên mua sắm mà không lên kế hoạch trước? Trung bình mỗi tuần mua sắm 3 lần mà không có kế hoạch trước thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính trong tương lai.

3.Không có mục tiêu, tham vọng

Nếu bạn đã gần đến tuổi 30 mà vẫn mông lung về công việc hiện tại hoặc mông lung về tương lai của bạn thì rất khó để thoát nghèo. Đến độ tuổi này, bạn cần có một mục tiêu, định hướng rõ ràng cho tương lai. Và có những kế hoạch cụ thể cho mục tiêu đó. Nếu không có những kế hoạch cho tương lại thì rất khó để đánh bại cái nghèo trong hiện tại.

ban ngheo

4. Mua quần áo theo cảm hứng, không phù hợp với những thứ đã có.

Một đôi giày hào nhoáng có thể chỉ được sử dụng 1, 2 lần, một chiếc túi đắt tiền có thể sẽ mau chóng đóng bụi trong tủ đồ của bạn. Nhưng quyết định mua chúng có thể khiến tình trạng tài chính của bạn gặp vấn đề. Đặc biệt là khi bạn mua quần áo, giày dép không phù hợp với những thứ bạn đã có sẵn.

ban ngheo

5. Không tham khảo ý kiến người thân khi mua món đồ giá trị.

Trước khi mua những món đồ có giá trị lớn trong gia đình, bạn nên tham khảo ý kiến từ cha mẹ hay vợ chồng. Họ là người thân và sẽ luôn ở cùng nhóm lợi ích với bạn. Hãy thảo luận về kế hoạch của bạn với gia đình, có thể bạn sẽ nhận được những lời khuyên có giá trị. Đôi khi, những người thân sẽ có những góc nhìn đa dạng hơn, nên có thể đưa ra những lời khuyên khách quan cho bạn.

ban ngheo

6. Không bao giờ mặc cả.

Ở nhiều nơi, cả người bán và người mua đều có thể mặc cả. Điều này sẽ rất tốt đối với người ưa tiết kiệm. Bạn có thể mặc cả khi mua mọi thứ từ một căn hộ, đồ nội thất hay một thiết bị điện tử. Nếu có thể thương lượng, bạn luôn có cơ hội được giảm giá. Đừng bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm tiền, bạn chỉ cần hỏi xem liệu món đồ có được giảm giá hay ưu đãi hay không.

7. Không sử dụng thẻ tích điểm, voucher khuyến mãi.

Các cửa hàng, siêu thị thường cung cấp thẻ tích điểm để nhận ưu đãi giảm giá cho các khách hàng quen của họ và bạn không có lý do gì lại lãng phí sự ưu đãi đó. Ví dụ khi đi mua sắm ở các siêu thị hay cửa hàng có sử dụng thẻ tích điểm. Nếu bạn chăm chỉ sử dụng thẻ tích điểm, có thể giảm được một số tiền kha khá.

8. Sử dụng tiền trong thẻ tín dụng như tiền của bạn.

Thẻ tín dụng không phải một nguồn thu nhập. Nếu bạn tiêu tiền trong thẻ tín dụng như tài sản của bạn, hãy dừng lại ngay. Thẻ của bạn có thể có hạn mức chi tiêu cao, nhưng để không mất thêm một khoản lãi cho ngân hàng, bạn phải thanh toán hết nợ hàng tháng. Nếu chi tiêu quá thoải mái với thẻ tín dụng, bạn sẽ luôn sống trong cảnh nợ nần.

Tôn trọng lẫn nhau – Hãy làm thế nếu muốn mối quan hệ bền vững

HÃY BỎ NGAY NHỮNG SUY NGHĨ NÀY NẾU MUỐN PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *