Cách làm mứt dừa ngũ sắc cho dịp Tết

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Cùi dừa: 1kg

– Đường: 500 gr

– Lá nếp: 50g

– Bắp cải tím: 150g

– Cà rốt: 300g

– Gấc: 100g ruột gấc cả hạt

– Bột cacao: 1 thìa cà phê

– Vani

_Sữa đặc

Cách làm mứt dừa ngũ sắc.

Bước 1 :

Gọt bỏ phần vỏ nâu bên ngoài miếng quả dừa, dùng dao nạo theo những vòng tròn quanh miệng quả thành những sợi dài ngắn khác nhau tùy theo sở thích. Đem rửa sạch dừa đã nạo nhiều lần với nước ấm , sau đó rửa lại bằng nước lạnh để loại bỏ sạch dầu dừa.

mut dua ngu sac

Bước 2 :

– Bổ đôi quả gấc rồi tách lấy phần thịt gấc. Đem thịt gấc bóp cùng 1 thìa ăn cơm rượu, tách bỏ hạt. Để lấy phần nước cốt gấc bạn chỉ cần cho thêm 1 bát con nước lọc rồi bóp đều, lọc lấy nước gấc qua rây.

– Cà rốt, bắp cải tím, lá nếp cho vào rửa thật sạch rồi thái nhỏ từng loại. Lần lượt say nhuyễn với máy xay sinh tố cùng 1 bát nước nhỏ.

– Lọc bỏ bã từng loại qua rây lọc, giữ lại phần nước cốt đựng riêng ra từng bát.

mut dua ngu sac

Bước 3 :

_ Tiếp tục chia dừa nạo sợi thành 5 phần đều nhau, lần lượt cho các phần vào từng bát nước rau củ đã lọc trước để ướp trong khoảng 4 – 5 tiếng cho dừa thấm màu. Cho đường, sữa đặc vào trong cùng cho ngấm.

mut dua ngu sac

Bước 4 :

– Cho phần dừa và hỗn hợp vừa ngâm vào chảo và bật bếp sêm dừa. Bạn chú ý nhớ để lửa nhỏ mức trung bình, khi đường sôi thì thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều.

– Khi nước đường bắt đầu cạn, bạn chú ý để lửa nhỏ liu riu và dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám đều trên dừa. Nếu muốn mứt dừa thơm hơn bạn có thể cho thêm vài giọt vani vào đảo cùng rồi tắt bếp.

mut dua ngu sac

Bước 5 :

Đổ mứt đã sêm xong ra mâm để nguội và đóng túi cất trữ dùng cho dịp Tết.

mut dua ngu sac

 

Xem thêm :

Cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *