Làm bánh Cheese chanh dây không cần lò nướng cho tín đồ hảo ngọt

Bánh Cheesecake – món bánh ngọt mềm mịn, béo ngon, quyện cùng vị chua ngọt, cực hấp dẫn. Cách làm cheesecake không cần lò nướng cũng đơn giản nhé. Ngoài những hương vị quen thuộc như cheesecake oreo, cheesecake matcha, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm Cheesecake chanh dây ngon ngất ngây luôn nhé!

1.Thành phần làm bánh cheese chanh dây: ( dành cho 2 người )

Bánh oreo: 13 Cái
Bơ lạt: 35 Gr
Kem phô mai: 150 Gr
Kem whipping: 250 ml
Bột gelatine: 15 Gr
Nước cốt chanh dây: 150 ml
Đường bột: 150 Gr
Nước: 30 m

2. Cách làm bánh cheese chanh dây:

2.1.Chuẩn bị làm cheesecake:

Vắt nước cốt chanh dây chia làm 2 phần:

  • Phần bánh cheesecake: 100ml nước cốt, bỏ hạt
  • Phần thạch trên mặt bánh: 50ml nước cốt, để lại hạt Bánh oreo bỏ nhân, cho vào túi nilong, cột chặt túi nilon lại và đập vụn bánh.

2.2. Làm đế bánh cheesecake:

Đun chảy 35gr bơ, hòa từng chút một, trộn đều cho đến khi bánh quy thấm hết bơ.

2.3. Làm đế bánh cheesecake:

Cho bánh quy vào khuôn đến tròn và dàn đều. Sau đó, cất trong ngăn mát tủ lạnh để bơ se lại, bánh sẽ kết dính và cứng cáp hơn.

2.4. Cách làm cheesecake:

Đánh bông 250 ml whipping cream, đánh với tốc độ chậm cho đến khi thấy xuất hiện các bong bóng lớn. Sau đó đánh với tốc độ trung bình cho đến khi bông đặc và chóp đứng.

2.5. Đun cách thủy lòng đỏ trứng

Không được để đáy tô chạm mặt nước nhé. Khuấy liên tục cho đến khi trứng sệt lại và màu sáng hơn.

2.6. Đun cách thủy creamcheese

Đun cách thủy 150gr creamcheese. Dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ chậm cho đến khi creamcheese mềm, mịn và quyện vào nhau.

2.7. Trộn lòng đỏ trứng

Trộn lòng đỏ trứng khi nãy vào cream cheese. Đánh với tốc độ chậm để trộn đều. Bọc hỗn hợp lại và để cho nguội hoàn toàn.

2.8. Ngâm bột gelatine

Ngâm 10gr bột gelatine vào nước, đợi gelatine nở ra và chuyển sang trong suốt rồi đem quay chảy trong lò vi sóng. Lấy 100gr nước chanh dây (bỏ hạt), hòa cùng với 90gr đường bột, đun sôi cho tan đường. Sau đó cho gelatine đã quay chảy vào cùng, khuấy đều cho tan.

2.9. Trộn hỗn hợp

Trộn hỗn hợp creamcheess, lòng đỏ trứng vào whipping cream. (Trộn 1/3 hỗn hợp vào nước chanh dây trước để nước chanh dây dễ dàng quyện vào hỗn hợp kem). Cuối cùng trộn tất cả lại vào với nhau.

2.10. Đổ từ từ hỗn hợp làm cheesecake vào khuôn

Đổ từ từ hỗn hợp làm cheesecake vào khuôn. Khuấy nhẹ để làm vỡ bóng khí trên mặt, giúp mặt bánh láng mịn hơn. Để tủ lạnh từ 1 – 2 tiếng.

2.11. Đun sôi nước

Đun sôi 50gr nước cốt chanh dây với 30gr nước và 45gr đường (có thể gia giảm tùy vào độ chua của chanh dây). Cho vào hỗn hợp 5 gram bột gelatine đã ngâm nước cho nở. Khuấy đều cho tan.

2.12. Cho ngăn mát tủ lạnh

Lấy bánh cheesecake từ trong tủ lạnh ra, đổ lớp thạch lên trên mặt bánh. Cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi đông.

2.13. Lấy bánh cheesecake ra khỏi khuôn

Mẹo lấy bánh cheesecake ra khỏi khuôn cực kì đơn giản: lấy một cái khăn nhúng nước ấm, quấn xung quanh khuôn bánh 2 phút. Lấy bánh cheesecake ra khỏi khuôn và thưởng thức thôi !

2.14. Thành quả cheesecake

Chúc các bạn thành công với cách làm cheesecake chanh dây này nhé! Và hãy chia sẽ thành phẩm bánh cheesecake làm ra cho cộng đồng cùng thưởng thức nào!

Xem thêm:

CÁCH LÀM ỐC OM CHUỐI ĐẬU – MÓN ĂN DÂN DÃ ĐẬM CHẤT BẮC BỘ

10 BƯỚC MAKE UP CÁ NHÂN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *