CHĂM SÓC TÓC ĐÃ QUA XỬ LÝ HÓA CHẤT NHƯ UỐN, DUỖI, NHUỘM…SAO CHO ĐÚNG?

Góc giành cho TÓC UỐN, TÓC DUỖI, TÓC đã qua xử lý Hoá Chất…

Đầu tiên, khi chị em uốn tóc, duỗi (+ nhuộm) là hại tóc rồi, độ hại tóc nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào loại thuốc tốt hay không mà tiệm tóc làm cho bạn. Có người vài tuần, hoặc có người 2-3 tháng sau là khô, chẻ ngọn, xơ xác.

Vậy chăm sóc lại như thế nào sau khi qua hóa chất?

tóc

1. Cách chăm sóc tóc thứ nhất:

  • Dùng kéo bấm, loại kéo nhỏ để tỉa từng cọng, 2-3 cọng nào bị chẻ ngọn, không cắt từng cọng khi có thời gian, ngày 5-10p cắt, cắt vài ngày sẽ hết. Không được đi ra tiệm kêu người ta cắt, nếu người ta cắt là sẽ cắt hết luôn phần tóc khỏe, vì không ai yêu thương tóc bạn như chính bạn đâu. Cứ kiên trì.
  • Lưu ý, nếu rảnh cũng không được nhổ tóc, xé tóc, làm vậy tóc không những xơ xác mà hỏng luôn tóc khỏe. Giống như bạn lấy tay dơ gào lên mặt mụn mình vậy. Kéo bấm ( kéo nhỏ) dùng để tỉa ngọn tóc gióng như bạn dùng bông tăm để nặn mụn vậy. Nhẹ nhàng, sạch sẽ, kiên trì.

2. Cách chăm sóc tóc thứ hai:

  • Chải tóc: do tóc khô rồi, nên chúng ta phải hạn chế chải tóc quá nhiều lần trong 1 ngày, nếu có chải thì bắt buộc phải mua lược lớn để chải và khi chải phải chải nhẹ nhàng, nâng niu. Chải từ ngọn tóc trước, ngọn tóc hết rối rồi mới chải lên thân và chân tóc.
  • Nếu tóc bị quá rối, vùi lại một cục, không được chải liên tục mà phải lấy bàn tay gỡ rối nhẹ nhàng .

tóc

3. Cách chăm sóc tóc thứ ba:

  • Dưỡng tóc: trước khi gội bạn phải chải đầu ( cái này áp dụng với tất cả các loại tóc thẳng, quăn, xoăn, nhuộm, uốn…) để tuần hoàn máu tốt hơn, tóc tránh bị rối nhiều sau khô gội. Bên cạnh đó phải dùng dầu xả, nếu có điều kiện thì 1 lần/tuần dùng kem ủ tóc để cho dưỡng chất thẩm thấu vào chất tóc mềm mượt hơn.
  • Sau khô gội, xả, ủ, thì phải dùng xịt dưỡng, và serum khi tóc còn ướt. Sau đó xoá bóp tóc 20-30s rồi quấn khăn 10p, rồi sấy lại bằng quạt hoặc sấy lạnh ( mấy bạn đừng nên sấy nóng, tóc sẽ rất khô.

4. Cách chăm sóc tóc thứ tư:

  • Vitamin cho tóc: vì tóc bạn đã bị tổn thương, giống như da, tóc ta cần ngoài bôi, trong dưỡng. Các bạn nên uống collagen, vitamin E, vitamin C . Những ai bị rụng tóc nửa thì uống thêm sắt.
  • Lưu ý: uống thì uống vitamin E, collagen vào buổi sáng không nên uống buổi tối ( tránh bị tích dầu, tích nước, gây béo), còn trưa thì nên uống vitamin C , uống chung sẽ bị phản tác dụng.

tóc

5. Cách chăm sóc tóc thứ năm:

Bảo vệ tóc: chị em chúng ta đi ra ngoài nên che chắn tóc lại, Việt Nam là nước có rất nhiều khói bụi, gió làm khô tóc, chúng ta chăm uống vitamin hay chăm sóc tóc kĩ mà không che chắn cũng như không. Giống da mà đi ra ngoài trời không bịt khẩu trang, che chắn vậy.

Phải có công dưỡng thì Nghiệp Tóc sẽ độ các bạn thành công, không ai đẹp được ngày một ngày hai đặc biệt là tóc. Rất cần sự chăm sóc và yêu thương từ bạn. Bạn chăm tóc một thời gian sẽ rất yêu nó khi nó đẹp lên. Và bạn càng yêu, tóc bạn càng đẹp!

Xem thêm:

THỰC HIỆN NGAY CÁC BÀI TẬP SIÊU ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG TẠI NHÀ

MUA SẮM – 10 LÝ DO PHỤ NỮ NGHIỆN SHOPPING?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *