BỎ NGAY 20 THÓI QUEN NẾU KHÔNG “GIẾT CHẾT” LÀN DA CỦA CHỊ EM (PHẦN II)

BỎ NGAY 20 THÓI QUEN NẾU KHÔNG “GIẾT CHẾT” LÀN DA CỦA CHỊ EM (PHẦN II)

Sau đây là phần tiếp theo của BỎ NGAY 20 THÓI QUEN DẦN “GIẾT CHẾT” LÀN DA CỦA CHỊ EM (PHẦN I)

11. Sử dụng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết 2 trong 1:

Việc sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da chết 2 trong 1 mang lại nhiều tiện lợi vì chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất có được cả hai công dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào bản chất và độ mạnh của tính năng tẩy tế bào chết trong sản phẩm cũng như loại da, tình trạng da và điều kiện sống, sinh hoạt tần suất sử dụng sản phẩm này cần phải được điều chỉnh phù hợp.

Một sản phẩm rửa mặt đơn thuần, chúng ta có thể sử dụng 1-2 lần/ngày. Nếu có cả tính năng tẩy tế bào chết, ta dùng thường xuyên sẽ khiến mất đi lớp sừng bảo vệ da, làm da mỏng đỏ, dễ kích ứng, dễ bắt nắng và dẫn tới sạm da. Vì vậy, đa số những sản phẩm 2 trong 1 không phù hợp để sử dụng ngày 2 lần/ngày.

không

12. Đắp mặt nạ trái cây quá thường xuyên:

Việc sử dụng những công thức tự nhiên có nguồn gốc từ các loại trái cây để đắp mặt nạ giúp tăng cường độ ẩm, giúp da sáng và mịn màng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ dẫn đến rất nhiều tai hại như kích ứng, mẩn đỏ, bong da, bắt nắng làm sạm da.

Khi sử dụng ngoài da, rất nhiều dưỡng chất không thể được hấp thu qua da do nhiều nguyên nhân khác nhau như kích thước phân tử quá lớn, pH môi trường không phù hợp cho thẩm thấu, nồng độ hoạt chất không đủ cao để phát huy tác dụng sinh học trên da. Tác dụng chủ yếu của việc đắp các loại mặt nạ trái cây là tẩy da chết, giúp da láng mịn, trắng sáng và ẩm mượt hơn.

không

13. Không thoa kem trắng da chứa corticoid:

Corticoid có khả năng làm trắng nhanh chóng, da căng mướt do tác dụng giữ nước gây phù, kháng viêm, ức chế miễn dịch mạnh mẽ nên có thể làm da láng mịn thần tốc. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem chứa corticoid sẽ dẫn tới tình trạng lệ thuộc, không thể ngừng kem. Khi không sử dụng, da mặt sẽ sạm lại, nổi sần, dị ứng và có thể sẽ là mụn hoặc nám hết mặt.

Dùng lâu dài dẫn tới hiện tượng teo da, giãn mạch, da mỏng đỏ, dễ kích ứng, dần hình thành nám mảng kháng trị trên toàn bộ da vùng mặt.

không

 

14. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa dầu:

Mái tóc buông xõa luôn là sự lựa chọn yêu thích của phái đẹp. Tuy nhiên, tóc chính là nơi thường xuyên thu hút bụi bẩn từ môi trường. Vậy nên hạn chế để chúng tiếp xúc với da mặt như trán, má và cổ. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc tóc cũng có thể gây ra mụn cho khuôn mặt của bạn.

15. Không ngủ đủ giấc:

Giấc ngủ rất quan trọng đối với một làn da trắng đẹp. Hãy bỏ ngay những thói qen thức khuya, ngủ không đủ giấc, nó luôn là một nguy cơ tiềm ẩn làm xấu đi làn da bạn. 10 giờ đến 11 giờ khuya là khoảng thời gian mà làn da cần được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, là thời gian mà làn da tái tạo lại các tế bào bên trong. Việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp cho bản thân có một làn da đẹp, mà còn giúp cho tinh thần luôn phấn chấn, hứng khởi.

không

16. Trang điểm chống nước:

Các công thức trong sản phẩm không thấm nước thường chứa rất nhiều silicone. Thành phần này khiến cho da không được thở, lâu dần làm bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng trang điểm chống nước hàng ngày để cải thiện tình trạng da mặt.

17. Ăn uống không kiểm soát:

Việc không quan tâm đến chế độ ăn uống, ăn quá nhiều đồ nóng, đồ cay sẽ chỉ làm làn da bạn ngày càng sần sùi và dễ nổi mụn. Nên ăn thật nhiều rau quả để luôn bảo vệ làn da đẹp từ sâu bên trong cơ thể.

18. Không để kem trong cốp xe, nhiệt độ cao:

Các hoạt chất chống nắng theo cơ chế hóa học đều kém bền với ánh sáng và nhiệt độ. Nếu bảo quản kem chống nắng ở nơi có quá nhiều ánh sáng hoặc nhiệt độ cao dễ dẫn đến tình trạng các hoạt chất chống nắng sẽ bị biến đổi thành sản phẩm chuyển hóa không còn tác dụng, thậm chí dễ gây kích ứng da, nổi mụn, làm da không mịn màng. Đa phần các loại kem chống nắng đều được bào chế dưới dạng nhũ tương và nhiệt độ cao trong thời gian dài dễ làm pha dầu và pha nước của dạng bào chế này phân tách.

không

19. Không dùng thử quá nhiều loại mỹ phẩm:

Các loại mỹ phẩm luôn có sức cám dỗ rất lớn với phái đẹp chúng ta phải không các chị em. Nhưng cũng đừng vì vậy mà bạn tò mò, hứng thú, thử các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau cũng. Đây chính là thói quen gây hại cho da mà bạn thường không biết. Bạn chỉ nên trung thành với 1 hoặc 2 thương hiệu mà bạn cảm thấy nó phù hợp với làn da của mình để mang lại hiệu quả tốt cho da của bạn.

20.Không trị mụn bừa bãi:

  • Đa số chúng ta khi bị mụn thì ngay lập tức chúng ta bị “hoang mang” mà tìm đến và sử dụng luôn các loại kem cũng như thuốc đặc trị mụn. Tuy nhiên khi mà hấp tấp như vậy thì bạn thường mắc phải sai lầm đó là lại thiếu sự tìm hiểu và sử dụng “bừa bãi” dẫn đến tình trạng mụn trên da của bạn ngày càng tệ hơn. Lớp này chồng lớp kia càng làm cho da mặt bạn trở nên bí bách, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn “thừa thắng mà xông lên”.
  • Một điều cần lưu ý khi bạn chọn mua các loại thuốc và kem trị mụn hiện tại được bán tràn lan trong các hiệu thuốc, các quầy mỹ phẩm là chúng chứa rất nhiều chất corticoid. Các chất này sẽ “tạo hiệu ứng” ban đầu là đem đến cho bạn một da đẹp và trắng ra một cách bất ngờ. Nhưng càng về lâu về dài thì nó sẽ mất đi lớp bảo vệ, bị ăn mòn da khiến cho da yếu và mỏng đi rất nhiều. Vì vậy trước khi tìm đến các “liệu trình cao siêu” này thì đầu tiên bạn hãy thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để có một làn da đẹp bạn nhé.

==> Xem thêm:

THỰC HIỆN NGAY CÁC BÀI TẬP SIÊU ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG TẠI NHÀ

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *