BỎ NGAY 20 THÓI QUEN DẦN “GIẾT CHẾT” LÀN DA CỦA CHỊ EM (PHẦN I)

Khi nói đến việc bảo vệ da, nhiều chị em chỉ đơn thuần nghĩ rằng chỉ cần phòng tránh tiếp xúc với “thủ phạm” là môi trường bên ngoài là đủ. Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghĩ rằng chính những thói quen hằng ngày của mình lại có thể trở thành “tội đồ” gây hại cho da của bạn không?

Nhưng sự thực lại đúng như vậy. Ngay bây giờ hãy tìm hiểu những thói quen xấu đang “giết chết” làn da để bạn cần biết để tránh nhé. Cũng giống như bất kỳ bộ phận cơ thể nào, làn da của bạn sẽ dần bước vào quá trình lão hóa, có thể bị yếu đi, giảm chức năng miễn dịch, giảm độ đàn hồi, mịn màng… Da là cơ quan phải tiếp xúc nhiều và chịu tác động trực tiếp của môi trường bên ngoài nhiều nhất nên có thể dẫn đến ung thư da nếu không chăm sóc da cẩn thận.

==> Xem thêm:

CÁC TIP 7 NGÀY ĐỂ TRẺ ĐẸP TỪ DA ĐẾN VÓC DÁNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG

CHĂM SÓC TÓC ĐÃ QUA XỬ LÝ HÓA CHẤT NHƯ UỐN, DUỖI, NHUỘM…SAO CHO ĐÚNG?

Hãy cùng xem bản thân bạn có phạm vào những lỗi này không nhé!

1. Ăn uống thiếu chất:

Hiện nay có rất nhiều người theo các chế độ ăn kiêng khác nhau để giúp giảm cân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chế độ ăn nào không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ không giúp ích gì cho cơ thể cũng như làn da của bạn.
Hãy bổ sung vào chế độ ăn với các thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa, rau, trái bơ, các loại hạt và cá…
da

2. Giữ điện thoại gần mặt:

Theo nghiên cứu của nhiều bác sĩ, điện thoại di động có số vi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với bệ ngồi của nhà vệ sinh. Nó có khả năng như nam châm tích tụ vi khuẩn, lớp trang điểm hay dầu thừa trên da của bạn. Thói quen của mỗi người chính là áp sát điện thoại vào mặt, điều này khiến cho những độc tố tích tụ trên màn hình ảnh hưởng trực tiếp lên da gây ra nổi mụn.

da

3. Không uống đủ nước:

Việc cung cấp đủ nước không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp cho làn da bạn luôn mịn màng. Thiếu nước sẽ làm cho da bạn xuống cấp “trầm trọng’’, dễ bong tróc vẩy, dễ làm khô da. Nên trước khi nghĩ rằng sẽ mua mĩ phẩm mắc tiền để phục hồi da, thì việc đơn giản là hãy chăm sóc làn da bạn bằng cách cung cấp đủ nước cho nó.
da

4. Không sử dụng kem chống nắng:

Tia cực tím gây ra rất nhiều vấn đề cho làn da, như tổn thương da, tạo ra các vết nhăn và thâm nám cũng như tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng hằng ngày và dành thời gian ngoài trời với đủ lớp che chắn và bảo vệ cho da.
da

5. Bỏ qua Toner:

Hoạt động hàng ngày đổ nhiều mồ hôi dễ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì vậy, sử dụng toner hàng ngày chính là bước giúp điều trị cho làn da yếu, thiếu chất. Ngoài công dụng cân bằng độ pH trên da, nó còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết để ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn gây ra bít tắc lỗ chân lông.

da

6. Không vệ sinh tay khi rửa mặt:

Bạn luôn nghĩ môi trường là nguyên nhân chính, nhưng chưa phải, bàn tay bạn là nơi bẩn nhất với hàng triệu vi khuẩn gây viêm nhiễm cho làn da. Việc không rửa tay trước khi rửa mặt vô tình “giúp” bạn đưa vi khuẩn và bụi bẩn trực tiếp lên mặt khiến quá trình làm sạch da trở thành cơ hội để các nốt mụn nảy nở. Nếu bạn không vệ sinh tay trước khi làm sạch da, đừng thắc mắc tại sao bạn dù đã làm sạch da rất cẩn thận mà mãi không thoát khỏi mụn.

da

7. Không rửa mặt:

Bạn không cần phải có một chu trình chăm sóc da hoàn hảo với nhiều bước phức tạp, nhưng tuyệt đối không được bỏ qua bước rửa mặt. Học viện Da liễu Mỹ (AAD) khuyên bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng ít nhất 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và lớp trang điểm.

8. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm:

Ngay cả khi bạn tuân thủ liệu trình chăm sóc da nghiêm ngặt, một số thói quen lười biếng vẫn có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Mỗi khi bạn sử dụng cọ và mút trang điểm, chúng sẽ tích tụ dầu thừa, bụi bẩn cũng như lớp make up còn sót lại. Nếu không vệ sinh thường xuyên, những dụng cụ này sẽ tích tụ tạp chất lên da mặt, gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

da

9. Sờ tay lên mặt:

Thói quen của các bạn trẻ ngày nay là sử dụng smartphone bất cứ lúc nào, “mọi lúc mọi nơi”, điều này khiến cho đôi tay của bạn luôn trong tình trạng chứa nhiều vi khuẩn. Và vô tình thôi, bạn chạm tay lên da thì cũng có nghĩa là làn da của bạn đã vừa phải tiếp xúc với cả đống vi khuẩn rồi đấy.Với tình trạng da đang bị mụn thì ắt hẳn sức đề kháng của da sẽ rất yếu. Việc bạn dùng tay sờ lên mặt như thế này sẽ dễ dàng giúp vi khuẩn xâm nhập và làm tình trạng mụn trên da bạn ngày càng tệ hơn.

Do vậy bạn hãy hạn chế tối đa việc chạm tay lên mặt nhé. Nếu như bạn muốn dùng tay trực tiếp thoa mỹ phẩm, để nặn mụn,… thì hãy đảm bảo tay bạn đã được rửa bằng xà phòng và lau khô, sạch sẽ.

10. Quá căng thẳng:

Căng thẳng thể gây rối với toàn bộ cơ thể của bạn, đặc biệt là với làn da mỏng manh. Học viện Da liễu Mỹ (AAD) nêu rõ rằng khi quá căng thẳng, các tình trạng về da sẽ bùng phát như mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến và bệnh hồng ban.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *