MÙA HÈ BỎ TÚI NHỮNG NGUYÊN TẮC ” VÀNG ” CHĂM SÓC DA CHO CHỊ EM

Mùa hè da thường tăng cường tiết dầu nhiều hơn khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc, gây ra mụn ẩn trên da nhiều hơn bình thường. Không chỉ vậy, thời tiết nắng nóng cũng khiến làn da trở nên đen sạm và kém xinh hơn hẳn. Hãy cùng chúng tôi ghi nhớ ngay cácnguyên tắc làm đẹp để giữ làn da khỏe mạnh và hồng hào trong mùa hè bạn nhé.

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Chăm sóc da cho mùa hè không thể thiếu được công đoạn dưỡng ẩm cho da. Bạn đừng có suy nghĩ rằng chỉ cần dưỡng ẩm cho da vào mùa đông là được, điều này hoàn toàn là sai lầm. Vào mùa hè, nhiệt độ cao dễ gây mất nước và khiến cho làn da trở nên khô hơn, thậm chí là thô ráp. Mà làn da khô rất dễ bị tổn thương và gây kích ứng trở nên đen sạm mỗi khi ra nắng.

Do vậy vào mùa hè nắng nóng, bạn cần chú ý bôi kem dưỡng ẩm để bù đắp cho sự cân bằng độ ẩm. Trong kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần làm ẩm sẽ hoạt động giống như một màng lưới bảo vệ giúp ngăn cản các chất ô nhiễm, bụi bẩn, vi khuẩn đồng thời giảm nguy cơ bị cháy nắng. Bạn có thể sử dụng các loại dưỡng ẩm dạng gel, hoặc dạng nước mà có chứa vitamin E để giúp làn da mềm mại nhé.

2. Làm sạch da

Mùa hè, ngoài việc làn da bị ra dầu nhờn nhiều thì việc bụi bẩn bám trên da hay lớp trang điểm sẽ bám lâu trong lỗ chân lông gây bí bách và sinh mụn nhanh chóng. Vì vậy, làm sạch da là bước quan trọng để sở hữu làn da đẹp.

Đầu tiên, bạn nên tẩy trang cho da dù có trang điểm hay không. Tiếp theo đến bước rửa mặt và kế tiếp là sử dụng nước cân bằng để giúp cân bằng độ pH và đồng thời se khít lỗ chân lông

mùa hè

3. Uống nhiều nước

Nguyên tắc quan trọng nhất để có một làn da khỏe mạnh đó là sự chăm sóc cả về bên trong lẫn bên ngoài. Việc bổ sung cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết trong ngày, nhất là khi bạn thường xuyên đổ mồ hôi vì thời tiết nóng mùa hè. Để đảm bảo bản thân luôn uống nước đầy đủ, bạn có thể chuẩn bị sẵn bên mình một chiếc bình lọc nước cầm tay tiện lợi và gọn nhẹ để trong túi xách, sẵn sàng lọc ngay nước sạch tinh khiết để bạn thưởng thức dù ở nơi đâu.

4. Kem chống nắng chăm sóc da mùa hè

Đừng ra khỏi nhà mà không sử dụng các sản phẩm chống nắng? Đây là một thói quen mà bạn cần thay đổi thói quen này. Đây chính là bước chăm sóc da quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ mùa nào trong năm. Hãy bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi các tác nhân có hại do ánh mắt trời gây ra bởi vì trong các tia nắng có chứa tia UV và tia cực tím.

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề cho da như: đốm nâu, nếp nhăn và da khô. Hãy nên chọn loại kem chống nắng có ít nhất SPF 30 và thoa đều lên da mỗi khi đi ra ngoài. Và thoa lại sau nhiều giờ để giúp làn da được bảo vệ tuyệt đối nhé

5. Xịt khoáng

Xịt khoáng luôn là sản phẩm không thê thiếu của các công đoạn chăm sóc da của phái đẹp, nhất là mùa nắng nóng khi thời tiết ảnh hưởng đến làn da dễ bị khô và nứt nẻ thiếu nước thì bạn càng cần xịt khoáng cho làn da của mình. Hãy luôn mang theo một chai xịt khoáng mini trong túi để chúng cung cấp dưỡng chất và nước cho da ngay khi có thể bạn nhé.

mùa hè

6. Tẩy da chết thường xuyên

Cứ sau mỗi 14 ngày, làn da của bạn sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 – 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Do đó, để tránh tình trạng da khô và đen sạm do nắng nóng trong hè, bạn cần chú ý thường xuyên tẩy tế bào chết khoảng 2-3 lần một tuần. Mỗi tuần tẩy da chết sẽ giúp da bạn sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn, hạn chế làn da đen sạm kém khỏe mạnh do tia UV của mùa hè gây ra.

7. Sử dụng mỹ phẩm dạng lỏng để chăm sóc da mùa hè

Nên sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da dạng lỏng và chú ý không nên trang điểm quá nhiều lớp nhằm tránh nguy cơ gây bít lỗ chân lông. Bởi vì những sản phẩm gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da, gây kích ứng cho da và là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

Các mỹ phẩm gây bí tắc lỗ chân lông khiến làm gia tăng lượng vi khuẩn cũng như tế bào chết trên da. Vào mùa hè lượng mồ hôi tiết ra nhiều kết hợp với việc sử dụng mỹ phẩm có thể gây bí tắc lỗ chân lông và có thể sẽ tàn phá làn da của bạn.

8. Sử dụng giấy thấm dầu:

Mùa hè nắng nóng da tiết nhiều mồ hôi kéo theo chất nhờn, cộng thêm bụi bẩn từ môi trường ngoài bám trụ khiến da luôn trong trạng thái bí bạch ngột ngạt. Giấy thấm dầu chính là giải pháp cứu cánh giúp làm sạch da và bã nhờn nhanh chóng. Tuy nhiên khi sử dụng bạn không nên chà sát mạnh gây tổn thương và khiến vi khuẩn lan sang vùng da khác.

mùa hè

9. Chế độ ăn uống khoa học hợp lý

Khi bạn xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp cho bạn sở hữu được làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Trong một số loại thực phẩm có chứa các thành phần chống lại tia cực tím như: tinh bột nghệ, bông cải xanh, cà chua, ớt chuông đỏ, cá hồi… kết hợp với các loại trái cây, rau củ, quả hạch, ngũ cốc và các loại đậu.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn có nhiều nhiều dầu mỡ, loại đồ uống như rượu, bia,,,,Bổ sung nhiều loại trái cây và rau trong thực đơn hàng ngày của mình. Các loại hạt cũng là nhóm thực phẩm tốt cho da cung cấp lượng canxi lại giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai.

10. Mặt nạ cung cấp nước và dưỡng da

Với thời tiết nắng nóng da luôn cần được chăm sóc kĩ hơn, hãy đắp các loại mặt nạ cung cấp nước và dưỡng da giúp làn da căng mịn ngày hè nhé.

11. Son dưỡng môi chăm sóc da mùa hè

Ánh nắng mặt trời cùng không khí oi bức của mùa hè có thể khiến đôi môi của bạn bòng tróc và môi bị thâm. Cho nên bạn hãy sử dụng các loại dưỡng môi có chứa SPF mỗi khi ra ngoài để tránh các tác hại của ánh nắng mặt trời. Có thể sử dụng các loại dưỡng môi hoặc mặt nạ ngủ cho môi vào mỗi buổi tối để giúp đôi môi luôn mềm mại.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn chăm sóc và bảo vệ làn da của mình trong những ngày hè nắng nóng. Bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay cho mình để có thể sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh nhé.

Xem thêm:

BỎ NGAY 20 THÓI QUEN NẾU KHÔNG “GIẾT CHẾT” LÀN DA CỦA CHỊ EM (PHẦN II)

BỎ NGAY 20 THÓI QUEN DẦN “GIẾT CHẾT” LÀN DA CỦA CHỊ EM (PHẦN I)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *