Muối cà pháo giòn ngon đơn giản

Nguyên liệu muối cà pháo:

– 1kg cà pháo tươi: Nên chọn cà pháo tươi, trái đều nhau, không quá non cũng không quá già, nên chọn loại vừa hái trên cây về

– 3-4 quả ớt

– 2 củ tỏi

– 1 nhánh riềng và 1 nhánh gừng tươi

– Gia vị: 1 chút muối, 1 chút đường, 1 chút giấm trắng và 1 chút nước đun sôi để nguội

– 1 lọ thủy tinh hoặc âu sành rửa sạch

– 1 lọ thủy tinh hoặc âu sành rửa sạch

cach-lam-ca-phao-muoi-2

Cách muối cà pháo

Bước 1:

– Cà pháo mua về để nơi mát hoặc phơi nắng sơ từ 3-4 tiếng cho cà héo đi (để cà sẽ giòn hơn và bớt nhựa rồi mới cắt). Cắt bỏ phần cuống rồi rửa sạch nhưng đừng cắt quá sát. Các bạn chú ý cắt bỏ cuống tới đâu thì bỏ ngay quả cà vào chậu nước để phần cắt không bị thâm đen.

cach-lam-ca-phao-muoi-3

– Bổ cà pháo làm đôi và cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút giúp loại bỏ bớt chất độc có trong cà. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh rồi để ráo.

cach-lam-ca-phao-muoi-4

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu:

– Tỏi: Bóc vỏ, đập dập.

cach-lam-ca-phao-muoi-5

– Ớt: Bỏ cuống, rửa sạch, thái lát vừa.

cach-lam-ca-phao-muoi-6

– Gừng: Cạo vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

cach-lam-ca-phao-muoi-7

– Riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để khô nước rồi thái lát mỏng (hoặc thái chỉ).

 

cach-lam-ca-phao-muoi-8

Bước 3:

Lấy nước đun sôi để nguội âm ấm khoảng 40 độ pha với 2 thìa muối, 2 thìa đường sao cho không quá mặn và không quá nhạt làm cà dễ bị ủng, có thể cho thêm vào lọ cà một thìa giấm trắng để món cà chua nhanh hơn.

cach-lam-ca-phao-muoi-9

Bước 4:

– Hủ thủy tinh rửa sạch, để khô nước, bạn cũng có thể dùng hũ sành, sứ để muối nhé. Rắc vào dưới đáy hũ một lớp muối mỏng, riềng và tỏi đập dập, xếp lớp cà lên trên, rải thêm vài lát ớt đỏ cho hũ cà thêm hấp dẫn và có vị cay nồng nhẹ, cứ làm thế cho đến hết.

– Đổ dung dịch nước đã pha muối, đường, giấm ở trên sao cho ngập mặt cà. Cho một vài thìa muối, gừng thái chỉ, ớt thái lát lên trên. Lưu ý rằng lớp muối ở trên bạn đừng quậy tan nhé, để muối tự tan nếu lượng muối mình pha ban đầu không đủ

cach-lam-ca-phao-muoi-10

– Dùng đĩa nhỏ hoặc túi ni lông đựng căng nước đè lên trên để cà không bị nổi khỏi mặt nước, những quả cà bị nổi khỏi mặt nước sẽ bị thâm đen, mất đi thẩm mỹ và độ giòn ngon của nó

Bước 5: Thưởng thức:

Chỉ cần sau 2-3 ngày là bạn có thể thưởng thức được món ăn dân dã mà hấp dẫn này rồi. Bạn chỉ nên muối cà mỗi lần 1kg, ăn hết lại muối tiếp, không nên để cà quá lâu trong hũ nước cà bị nổi váng trắng ăn rất độc hại. Cà muối giòn tan ăn với canh riêu, thịt luộc hoặc ca kho là sự kết hợp tuyệt vời, bữa cơm đơn giản nhưng sẽ nhanh chóng hết veo cho mà xem.

cach-lam-ca-phao-muoi-11

cach-lam-ca-phao-muoi-12

Yêu cầu:

– Món cà pháo muối xong có màu trắng hấp dẫn, cà không bị thâm đen.

– Khi ăn cà có vị mặn vừa, cay nồng nhẹ, thơm, giòn ngon.

Với hướng dẫn cách muối cà pháo giòn ngon trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể tự trang bị cho gia đình mình một hũ cà pháo giòn ngon, hấp dẫn, góp phần làm phong phú và kích thích khẩu vị bữa ăn gia đình rồi phải không nào. Chỉ với một vài thao tác đơn giản nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho cả gia đình bạn những cảm nhận rất đặc biệt đấy. Cà pháo muối, canh chua, cá kho tộ vẫn luôn là thực đơn hấp dẫn hàng đầu của người dân Việt Nam mà. Chúc các bạn muối cà thành công nhé.

Xem thêm :

Bỏ túi bí kíp tỉa hoa trang trí món ăn

Cách làm sữa đậu nành lá dứa

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *