NHỮNG SỰ THẬT ” PHŨ PHÀNG ” CỦA CUỘC SỐNG BUỘC TA PHẢI CHẤP NHẬN ( PHẦN II )

Ở phần 1: NHỮNG SỰ THẬT ” PHŨ PHÀNG ” CỦA CUỘC SỐNG BUỘC TA PHẢI CHẤP NHẬN ( PHẦN 1 ), chúng ta đã tìm hiểu những sự thật phũ phàng buộc chúng ta phải học và đối mặt, nay chúng ta cùng liệt kê, tìm hiểu tiếp nhé!

11. Lời khuyên của bố mẹ không phải lúc nào cũng đúng

Ai cũng nói bố mẹ luôn là người cho những lời khuyên chính xác nhờ sự từng trải và thấu hiểu cuộc đời hơn bạn. Nhưng không phải lúc nào bố mẹ cũng đúng, lý do là khoảng cách giữa các thế hệ. Vì vậy, bạn cần lắng nghe lời khuyên của bố mẹ và chọn lọc theo đúng hoàn cảnh bản thân, nhớ rằng dù là người từng trải, bố mẹ không thể hiểu mọi việc một cách tường tận, cặn kẽ.

12. Người ta chỉ lợi dụng bạn và không có chút tôn trọng nào

thật

Khi bạn không có giá trị của riêng mình, bạn sẽ bị phụ thuộc vào người khác và lúc đó, người ta cần thì họ sẽ tìm đến rồi sau đó rời đi với thứ họ muốn. Không phải là họ không biết ơn bạn, chỉ là họ nghĩ rằng bạn chưa đủ tầm đấy. Vì thế, hãy nghĩ đến bản thân nhiều hơn trước khi sẵn lòng giúp đỡ ai đó.

13. Cơ hội cũng giống như bình minh, nếu chờ đợi quá lâu, bạn sẽ bỏ lỡ nó.thật

14. Bạn không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người

Sự thật là bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người. Dĩ nhiên, bạn có thể thử nhưng bạn sẽ không bao giờ thành công. Sẽ luôn có một ai đó không tán thành con đường mà bạn đã chọn. Vì vậy, hãy nhớ quyền quyết định là của chính bạn và hãy can đảm theo đuổi những gì bản thân cho là đúng. Nên nhớ rằng, vị thẩm phán duy nhất bạn cần làm hài lòng trong cuộc sống này là chính bạn.

15. Nếu từ chối tụ họp nhiều lần, bạn sẽ bị loại bỏ

Khi phải mời gọi, rủ rê một người tham gia các cuộc chơi quá nhiều lần, nhưng chỉ nhận được lời từ chối, thì về lâu dài, hứng thú sẽ không còn và bạn sớm muộn cũng sẽ bị cho ra khỏi nhóm.

Khi đối phương cảm nhận được sự không tôn trọng, đó là lúc họ không cần đến sự xuất hiện của bạn nữa.

16. Bạn sẽ yếu dần đi theo năm tháng

10 sự thật phũ phàng của cuộc sống mà chúng ta luôn chối bỏ nhưng càng trải đời thì sẽ càng thấy thấm - Ảnh 7.

Quá rõ ràng là ở tuổi 40 nó sẽ khác với tuổi 20 rồi. Càng nhận ra sớm điều này và hành động sẽ tốt hơn cho bạn trong tương lai đấy. Những thói quen xấu sẽ khiến bệnh tật sớm đến hơn. Nó giống như kiểu các mầm bệnh trong cơ thể đã lên đạn sẵn và chỉ chờ những thói quen xấu bóp cò. Vì thế hãy tập thể dục nhiều hơn, ăn rau quả thường xuyên, uống thật nhiều nước và luôn có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

17. Bạn không phải là trung tâm của vũ trụ

Đừng ép ai đó phải quan tâm đến những nỗi niềm cá nhân, những tâm sự thầm kín của bạn vì họ chẳng muốn bận tâm đâu. Bạn chỉ là một phần của cuộc sống, bạn không phải là “cái rốn của vũ trụ”, đừng đòi hỏi mọi người xoay quanh mình.

18. Càng về già, bạn càng cô độc

thật

Bạn nên chuẩn bị tâm lý, cả thể xác nữa. Càng lớn tuổi, chúng ta càng có ít giao tiếp xã hội hơn và con cháu không thể giúp chúng ta tránh khỏi nỗi cô đơn được. Càng về già, người ta càng phải ở một mình nhiều hơn.

Nhưng có vẻ điều này không phải là điều đáng sợ. Ngày nay, nhiều người già vẫn tìm kiếm việc làm khi đã về hưu hoặc dành thêm thời gian cho các sở thích riêng. Nó đều tùy thuộc vào cách mà mọi người thích nghi với những điều mới.

Xem thêm:

NHỮNG SỰ THẬT ” PHŨ PHÀNG ” CỦA CUỘC SỐNG BUỘC TA PHẢI CHẤP NHẬN ( PHẦN 1 )

19. Những gì bạn có là do bản thân lựa chọn

Đừng bao giờ nói: “Tại sao họ giàu hơn tôi/ giỏi hơn tôi/ có cuộc sống sung sướng hơn tôi…”. Mọi thành công đều đến từ sự cố gắng vì chẳng ai cho không ai điều gì, mọi thứ không từ trên trời rơi xuống. Mọi lựa chọn, nỗ lực của bạn sẽ quyết định điều bạn nhận được từ cuộc sống.

20. Đừng dựa dẫm vào bất kỳ ai trên đời này bởi vì ngay cả cái bóng của bạn cũng rời bỏ bạn những lúc tối tăm.

thật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *