NHỮNG SỰ THẬT ” PHŨ PHÀNG ” CỦA CUỘC SỐNG BUỘC TA PHẢI CHẤP NHẬN ( PHẦN 1 )

Cuộc sống luôn chứa đựng những sự thật phũ phàng mà có thể bạn không muốn chấp nhận, nhưng nếu dũng cảm đối mặt, bạn sẽ trưởng thành hơn. 

Xem thêm:

Tuổi 28 – Tuổi Kết Thúc Thanh Xuân Nhưng Lại Là độ Tuổi đẹp Nhất Cuộc đời! ( Phần II )

Tuổi 28 – tuổi kết thúc thanh xuân nhưng lại là độ tuổi đẹp nhất cuộc đời! (PHẦN I)

1. Chẳng ai ép bạn hy sinh cho họ

thật

Bạn đã bao giờ nói: “Tôi làm tất cả là vì bạn, bạn có biết không?”. Nhưng trên thực tế chẳng ai bắt ép bạn làm điều đó, bạn tự nguyện và vì thế đừng than vãn.

Thật lòng mà nói, những người xung quanh chưa chắc đã cần sự hy sinh từ bạn. Thậm chí nhiều người còn thấy phiền phức và khó chịu bởi chính những hành động quan tâm quá mức.

2. Chẳng có một ai quan tâm đến vấn đề của bạn

thật

Có nhiều người rất dễ “tuôn” hết mọi vấn đề, khó khăn mà mình đang gặp phải: lương thấp, sếp xấu tính, đồng nghiệp không vừa ý,…nhưng sẽ chẳng có ai chú tâm vào những lời ca thán đấy cả, mọi người sẽ coi những người này là kẻ hay than vãn và cố gắng tránh xa.

Nếu đang có ý định phàn nàn về muôn sự bất công trong đời này, trước đó hãy thử nghĩ vì sao bạn lại nói ra điều này? Bạn đang cần sự giúp đỡ hay chỉ là cần một người lắng nghe? Nếu người đó không thể giúp được gì thì sao?

3. Có thể tiền không phải là tất cả, nhưng có tiền thì mọi thứ luôn dễ dàng hơn.

 

Mô tả hình ảnh

4. Không có ai bận rộn tới mức không thể trả lời tin nhắn của bạn

Không có cô nàng hay anh chàng nào quá bận rộn đến nỗi không thể trả lời tin nhắn của bạn. Không một nhà tuyển dụng nào không có thời gian để liên lạc với bạn. Hãy nhớ rằng, mọi người chỉ dành thời gian cho những việc họ thấy quan trọng.

Nếu bạn không nhận được hồi âm từ một người nào đó, có nghĩa là họ đã cố tình không trả lời bạn. Vì vậy, càng sớm rời xa họ, bạn sẽ càng có cơ hội gặp được người thực sự tôn trọng mình.

5. ” Tốt gỗ ” thôi chưa đủ

thật

Bạn luôn nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, hay “vẻ đẹp tâm hồn tốt gấp vạn lần so với vẻ bề ngoài”, nhưng nếu bề ngoài không thể thu hút, ai đảm bảo người khác sẽ tiếp tục khám phá nét đẹp tiềm ẩn bên trong bạn?

Đừng tự lừa đối bản thân rằng “tâm hồn đẹp” là được. Chăm chút cho vẻ ngoài không chỉ khiến bạn trở nên hấp dẫn, tự tin hơn mà còn giúp bạn nắm bắt các cơ hội trong cuộc sống.

6. Sẽ luôn luôn có người khác xinh đẹp, trẻ trung và giỏi giang hơn bạn

thật

Điều này có thể khó để chấp nhận, bạn cần phải đánh giá lại tầm quan trọng của mình đối với người khác. Nếu bạn tự nghĩ mình là người đặc biệt và bạn đang sống trong mộng tưởng đó thì chắc chắn, bạn sẽ phải trả giá sớm.

Một cô gái đem lòng yêu chàng trai, người mà cô không thể kiểm soát nổi nhưng vẫn nghĩ rằng vì tình yêu, bạn trai của cô sẽ thay đổi? Không bao giờ. Hay là chuyện bạn dọa sẽ bỏ việc và nghĩ rằng sếp của mình sẽ cầu xin mình nhưng chuyện đó lại không xảy ra.

Đời là thế thôi, sẽ luôn luôn có người khác giỏi hơn thay thế bạn. Vì thế, điều cần làm là khiêm tốn và luôn biết thay đổi bản thân.

7. Sẽ đến lúc bạn gặp thất bại. Nhưng hãy nhớ rằng không ai thành công mà chưa từng thất bại. Điều quan trọng là bạn có đủ dũng khí để đứng dậy?

thật

8. Mọi người đều đặt lợi ích của bản thân lên đầu tiên

thật

9. Không ai tốt với bạn vô điều kiện

Ngoại trừ gia đình, không ai phải đối xử tốt với bạn trong công việc, trong cuộc sống chỉ vì bạn có đôi mắt đẹp, nụ cười xinh, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hãy nhớ rằng, các ông chủ chỉ quan tâm đến chất lượng công việc và giá trị bạn tạo ra.

Chỉ cần bạn không mang lại giá trị cho công ty, hãy chuẩn bị tinh thần bị thay thế bởi một người năng động và chăm chỉ hơn.

10. Những người thân thiết nhất với chúng ta luôn là người khiến ta tổn thương nhất

thật
Còn nữa…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *