CÁC LOẠI MẶT NẠ DƯỠNG DA TỪ THIÊN NHIÊN SIÊU HIỆU QUẢ CHO MÙA HÈ ( PHẦN II )

11. Mặt nạ chăm sóc da từ rong biển cho bà bầu

Mang thai khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Làm thế nào để mẹ bầu vẫn giữ được làn da mịn màng, mềm mại, tránh được ảnh hưởng từ nám, rạn da? Với mặt nạ thiên nhiên được chiết xuất từ rong biển và lòng trắng trứng, các chị em sẽ không còn phải lo lắng về làn da của mình trước, trong và sau khi mang thai nữa. Rong biển có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, lòng trắng trứng có chứa nhiều vitamin nhóm B và amin. Hai nguyên liệu từ thiên nhiên trên sẽ kết hợp thành một hỗn hợp hoàn hảo giúp chăm sóc da cho bà bầu, giúp duy trì độ đàn hồi, dưỡng ẩm, chống bong tróc cho da, mang đến cho người sử dụng làn da trắng hồng không tỳ vết.
mặt nạ
Cách thực hiện: Chuẩn bị một lòng trắng trứng gà, 2 thìa sữa chua không đường, 2 giọt vitamin E và rong biển, 2 giọt dầu oliu. Trộn đều các hỗn hợp trên, đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Đây là nguyên liệu tuy hơi khó tìm nhưng lại hoàn toàn thiên nhiên, tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là làn da nhạy cảm của phụ nữ khi mang thai và sau sinh nở.

12. Mặt nạ dưỡng trắng, chăm sóc da từ bột sẵn

Bột sắn có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, tuy nhiên hiếm ai biết rằng bột sắn cũng mang đến tác dụng làm đẹp khiến nhiều chị em phụ nữ ngỡ ngàng. Nguyên nhân là do trong bột sắn có chứa các hoạt chất có tác dụng ngăn cản sự hình thành sắc tố melamin, giảm thâm nám, tàn nhang, đồng thời chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Có rất nhiều công thức làm đẹp từ bột sắn mà bạn có thể áp dụng ngay để thấy được hiệu quả kỳ diệu từ chúng:

  • Công thức 1: Mặt nạ chăm sóc da từ bột sắn điều trị tàn nhang

    Bên cạnh việc uống nước bột sắn mỗi ngày, bạn có thể kết hợp cùng mặt nạ bột sắn theo công thức: 1 thìa bột sắn + 1/2 chén nước cà chua ép. Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp trên, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 20-25 phút cho đến khi hỗn hợp khô dần lại thì rửa mặt lại thật sạch bằng nước. Chỉ trong một thời gian ngắn kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy những đốm tàn nhang biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một làn da trắng hồng rạng ngời.

  • Công thức 2: Mặt nạ bột sắn điều trị mụn

mặt nạ

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Để điều trị mụn cần một quá trình lâu dài và một phương pháp đúng cách. Nếu bạn đã thử rất nhiều cách mà những vết mụn đáng ghét vẫn không biến mất thì bạn hãy thử sử dụng mặt nạ bột sắn. Không nhưng thanh nhiệt giải độc mà còn có thể làm giảm mụn hiệu quả, trả lại cho bạn làn da sáng mịn như em bé.

Cách làm rất đơn giản: Bạn đem trộn đều khoảng 20g bột sắn và 20g đậu xanh, thêm một chút mật ong, tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong vòng 20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.  Với công thức chăm sóc da này, bạn sẽ nhanh chóng thấy những nhân mụn se lại và biến mất hoàn toàn chỉ trong một thời gian ngắn.

Cùng với đắp mặt nạ, bạn có thể pha bột sắn dây cùng đậu xanh và một chút đường, mỗi ngày uống khoảng 2 cốc để thanh nhiệt, giải độc từ sâu bên trong cơ thể.

  • Công thức 3: Mặt nạ bột sắn giúp tẩy tế bào chết toàn thân

    Một trong những công dụng khác của bột sắn dây mà nhiều bạn chưa biết đến là tẩy tế bào chết. Chỉ với một vài thìa bột sắn cùng một thìa nước ép cà chua đem thoa lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thoát và tươi sáng sau vài lần áp dụng. Hoặc kết hợp giữa một thìa bột sắn dây cùng 1/2 lòng đỏ trứng gà, cộng thêm với 3 quả dâu tây xay nhuyễn, đem đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đây là một sự kết hợp tuyệt vời tạo thành một thần dược làm đẹp, đánh bật những tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da, mang đến sự thông thoáng cho lỗ chân lông, bổ sung và tăng cường dưỡng chất để da trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh, hồng hào.

  • Công thức 4: Mặt nạ bột sắn chống lão hóa hiệu quả

    Ngoài những công dụng thần kỳ kể trên, bột sắn còn giúp chị em chống lão hóa da hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân. Bước vào tuổi 30, dù chăm sóc da kỹ lưỡng đến mức nào, bạn cũng dễ dàng nhìn thấy dấu hiệu của sự lão hóa. Những nếp nhăn nơi khóe mắt, sự thiếu căng mịn của làn da,…sẽ khiến các chị em trở nên thiếu tự tin. Sắn dây có chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa các triệu chứng của lão hóa. Một chút bột sắn trộn đều với lòng trắng trứng sẽ là công thức lý tưởng vừa làm trắng da vừa chống lão hóa hiệu quả.

13. Mặt nạ chăm sóc da từ chuối

Chuối là một loại quả có chưa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, tốt cho mọi lứa tuổi. Bổ sung chuối trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp bạn duy trì được sức khỏe và nét thanh xuân. Ngoài sử dụng chuối như một loại thực phẩm để cung cấp dưỡng chất, các chuyên gia về da liễu khuyên bạn nên dùng chuối để tạo thành một loại mặt nạ tự nhiên có một không hai giúp chăm sóc da.

  • Công thức 1: Mặt nạ chuối + mật ong giúp chống chảy xệ và ngăn cản tình trạng lão hóa.

    Chứa nhiều chất cần thiết cho da như vitamin, chất kháng khuẩn, chuối + mật ong là hỗn hợp giúp chăm sóc và tái tạo tế bào da. Đem một quả chuối chín nghiền nhuyễn trộn cùng một chút mật ong đem thoa đều lên gương mặt sẽ tạo thành loại mặt nạ hoàn hảo dành cho mọi loại da, vừa ngăn ngừa lão hóa, vừa chống chảy xệ.
    mặt nạ

  • Công thức 2: Mặt nạ chuối giúp loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu

    Chuối + mật ong + nước cốt chanh sẽ tạo thành hỗn hợp thần kỳ thổi bay những vết mụn đầu đen tích tụ lâu ngày trên gương mặt. Với hỗn hợp này, bạn chỉ cần sử dụng tuần 2 lần, mỗi lần 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Tiến hành liên tục trong vòng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt thu được nhờ quá trình chăm sóc da này.

  • Công thức 3: Mặt nạ chuối mang đến làn da trắng hồng tự nhiên

    Mặt nạ chuối không những đem đến công dụng thần kỳ trong việc điều trị mụn đầu đen, chống lão hóa và chảy xệ mà còn hỗ trợ tái tạo các tế bào da mang đến làn da trắng hồng tự nhiên.

    Dùng một trái chuối chính đem nghiền nhuyễn, trộn cùng lòng đỏ trứng gà, 1 thìa dầu oliu. Sau khi đánh tan hỗn hợp thì đem phết lên mặt và cổ trong vòng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong các tế bào da. Kết thúc quá trình đắp mặt nạ bằng nước sạch kết hợp sử dụng một vài động tác vỗ nhẹ trên gương mặt. Nhờ lượng vitamịn E và C có trong hỗn hợp này mà làn da sẽ trở nên trắng mịn, chống lại quá trình oxi hóa hiệu quả.

  • Công thức 4: Mặt nạ dưỡng da từ chuối và sữa chua giúp tẩy tế bào chết

    Muốn sử dụng chuối như một loại mặt nạ tẩy tế bào chết, bạn cần thực hiện đúng các bước sau: đem chuối cắt thành từng miếng nhỏ và đem nghiền nát, bổ sung một vài thìa sữa chua, đem trộn đều cho đến khi nguyên liệu đã hòa lẫn vào nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút. Chỉ cần 1 lần sử dụng bạn sẽ thổi bay được các tế bào chết cứng đầu tích tụ lâu ngày trên da.

14. Mặt nạ dưỡng da từ giấm táo

Giấm táo có tác dụng kháng khuẩn, giúp điều trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và giảm lượng dầu dư thừa. Để chế biến công thức dành cho mặt nạ từ giấm táo bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu sau: 3 thìa canh giấm táo, 1 thìa cafe mật ong, 1/3 kem Johnson Baby. Trộn đều hỗn hợp trên tạo thành dung dịch sánh mịn, đắp lên da trong vòng 15-25 phút. Sử dụng thường xuyên 1 tuần 2 lần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tháng sử dụng.

mặt nạ

15. Mặt nạ dưỡng da từ dầu oliu

Dầu ô liu thường hay bắt gặp ở trong những gian bếp của mỗi gia đình, ngoài việc giúp tăng hương vị hấp dẫn cho các món ăn thì dầu oliu còn là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng làm đẹp.

Trong dầu oliu chứa nhiều các vitamin A, D, E, K và khoáng chất thiết yếu giúp giảm nếp nhăn, bảo vệ da cải thiện độ đàn hồi một cách hiệu quả.

Để thực hiện bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

  • Cách 1: Mặt nạ dầu oliu + chanh + mật ong

Sự kết hợp giữa dầu oliu với chanh và mật ong giúp da được cung cấp độ ẩm thêm mịn màng trắng sáng. Không những vậy còn loại bỏ được các vết thâm mụn, trị mụn và bảo vệ da hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa dầu oliu hòa trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong thu được hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da thêm mềm mịn trắng sáng.

  • Cách 2: Mặt nạ dầu oliu + mật ong và sữa tươi

Bạn cho 1 thìa dầu oliu cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi trộn đều được hỗn hợp. Sau đó thực hiện theo công thức ở trên.

mặt nạ

16. Mặt nạ dưỡng da từ cà chua

Cà chua là một trong những nguyên liệu tuyệt vời giúp chăm sóc da dưỡng ẩm hiệu quả. Trong cà chua chứa nhiều vitamin C, E, và carotene, kali, sắt…giúp trẻ hóa làn da duy trì tuổi thanh xuân cho chị em nếu chăm sóc đúng cách.

Để dưỡng da bạn lấy 1 quả cà chua bóc vỏ bỏ hạt và 1 lá nha đam cũng bóc tách lấy phần gel trong sau đó mang nghiền nhuyễn được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da mịn màng trắng sáng hết mụn.

mặt nạ

17. Mặt nạ dưỡng da bằng bia

Bia không chỉ là thức uống giải khát khoái khẩu cho cánh mày râu, bên cạnh đó bia còn có nhiều công dụng làm đẹp ít ai biết được.

Trong bia chứa nhiều vitamin B trong bia giúp duy trì độ ẩm, dưỡng ẩm cho làn da mềm mại. Chính vì vậy, người Ai Cập xưa thậm chí đã sử dụng bia để tắm dưỡng ẩm cho da .

Để thực hiện bạn lấy 1 lon bia bật nắp để cho cồn với khí gas bay hơi hết sau đó cho bia và trứng gà vào 1 chiếc bát nhỏ rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn hàng tuần để da trắng sáng mịn màng.

mặt nạ

18. Mặt nạ dưỡng da từ củ dền

Theo nghiên cứu khoa học ở Mỹ, củ dền chứa nhiều hàm lượng vitamin A, B, C, beta caroten, các axit amin asparagin, betain, glutamine..các vi khoáng cần thiết giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da.

Để thực hiện bạn lấy củ dền rửa sạch sau đó xay nhuyễn. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện kiên trì đều đặn 2-3 lần/tuần.

mặt nạ

19. Mặt nạ dưỡng da bằng cafe

Cà phê không chỉ là đồ uống thơm ngon mà còn là nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp da dưỡng ẩm, tẩy da chết hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa bột cà phê với 2 thìa dầu oliu trộn đều đắp lên vùng da mặt đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Loại mặt nạ này cực kỳ phù hợp với làn da khô, bạn nên duy trì đều đặn 2-3 lần/tuần để da căng bóng, trẻ lâu.

mặt nạ

20. Mặt nạ dưỡng da bằng quả bơ

Bơ không chỉ biết đến là trái cây giàu dinh dưỡng bên cạnh đó bơ có vô vàn tác dụng trong làm đẹp. Hàm lượng các vitamin E và chất chống oxy hóa trong bơ giúp da tươi trẻ săn chắc mịn màng, tăng khả năng đàn hồi.

Để thực hiện bạn lấy trái bơ chín xay nhuyễn rồi cho 1 thìa mật ong trộn đều được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi tối 2-3 lần/tuần để da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

mặt nạ

=> Xem thêm: CÁC LOẠI MẶT NẠ DƯỠNG DA TỪ THIÊN NHIÊN SIÊU HIỆU QUẢ CHO MÙA HÈ ( PHẦN I )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *