Những thói quen ăn sáng là kẻ thù của vòng eo

Cảm thấy đầy hơi sau khi ăn sáng? Bạn vẫn đói ? Đây là hai trong số những cảm giác phổ biến nhất mà mọi người trải qua nếu họ đang tuân theo những thói quen ăn sáng tồi tệ nhất này. Thủ phạm chính? Chính thức ăn. Mặc dù nhiều món ăn sáng ngoài kia rất nhanh và dễ lấy, nhưng chúng không phải lúc nào cũng là lựa chọn bổ dưỡng nhất cho cơ thể của bạn. Điều này có thể khiến cơ thể bạn vẫn cảm thấy đói sau khi ăn sáng và tệ hơn là khiến bạn cảm thấy đầy bụng.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn đang muốn làm thon gọn vòng eo của mình — hoặc để giảm béo bụng hoặc giảm vài cân — thì đây là những thói quen ăn sáng tồi tệ nhất mà bạn nên tránh. Cùng với một số giải pháp về cách tạo thói quen ăn uống lành mạnh hơn như các loại thực phẩm bạn nên ăn vào buổi sáng.

1. Chỉ ăn các loại carbohydrate đơn giản.

 

ăn

Ăn một chiếc bánh muffin hoặc thanh granola nhanh chóng vào buổi sáng nghe có vẻ tiện lợi, nhưng không phải, rất nhiều món ăn sáng phổ biến này không mang lại lợi ích gì cho cơ thể bạn — đặc biệt là đối với vòng eo của bạn.

Chuyên gia cho biết: “Việc dựa vào carbonhydrate tinh chế cho bữa sáng là một thói quen phổ biến và đáng tiếc . “Thực phẩm làm từ carbohydrate tinh chế sử dụng ngũ cốc đã bị loại bỏ các vitamin và khoáng chất có lợi như sắt và vitamin B. Điều này làm cho chúng đậm đặc về mặt calo và chỉ cung cấp calo rỗng. Do bản chất đã qua chế biến nên chúng được cơ thể sử dụng nhanh chóng như một dạng năng lượng và dẫn đến tăng đột biến glucose và giải phóng insulin nhanh chóng sau bữa ăn. ”

Chuyên gia cho biết: “Một ví dụ là một loại ngũ cốc với sữa sẽ được tiêu hóa trong khoảng 30 phút sau đó khi cơ thể vẫn còn đói và đang phát ra tiếng ồn để đòi thêm thức ăn” . “Chu kỳ này ảnh hưởng tiêu cực đến vòng eo.”

Vậy giải pháp là gì? Chuyên gia gợi ý nên có sẵn các loại thực phẩm dễ lấy khác bao gồm protein , chất béo lành mạnh và chất xơ để giúp bạn no lâu hơn — và cung cấp cho cơ thể kết quả ngược lại của việc ăn carbohydrate tinh chế, khiến bạn cảm thấy đói sau khi tiêu thụ .

Chuyên gia cho biết: “Thay vì ăn một thứ gì đó như một mẩu bánh mì trắng với mứt, sự lựa chọn tốt hơn có thể là bánh mì nguyên hạt và một ít bơ hạt . “Bạn cũng có thể thêm trái cây phết nếu bạn thích một chút ngọt vào bữa sáng, nhưng chỉ cần đảm bảo cung cấp một số chất xơ, protein và chất béo từ bữa sáng của bạn.”

2. Ăn một bữa sáng có đường

ăn

” Ăn sáng nhiều đường mà không có các nhóm thực phẩm khác cũng có thể ảnh hưởng đến vòng eo của bạn vì ăn sáng nhiều đường sẽ dẫn đến tăng đột biến và giảm lượng đường trong máu, có thể dẫn đến tăng cảm giác đói và ăn quá nhiều vào cuối ngày dẫn đến tăng vòng eo”. Ricci-Lee Hotz, MS, RDN tại A Taste of Health và chuyên gia cho biết . “Nhìn chung, có một bữa sáng tốt, cân bằng được cho là quan trọng đối với sức khỏe của bạn khi bắt đầu mỗi ngày.”

Xem thêm

09 Siêu thực phẩm cho Người lớn tuổi

Cà chua và 8 món ăn dễ dàng chế biến ăn cùng

3. Bỏ bữa sáng

Mặt khác, bỏ bữa sáng hoàn toàn có thể có một số tác dụng phụ bất lợi. Đúng, trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn thực sự nên ăn sáng để giảm cân.

” Bỏ bữa sáng, trong các nghiên cứu khác nhau, đã được cho là ảnh hưởng tiêu cực đến vòng eo của bạn, vì nó không cho phép sự trao đổi chất của cơ thể bạn bắt đầu vào đầu ngày và làm giảm năng lượng của cơ thể bạn khi đi chơi, điều này có xu hướng Hotz nói.

Chuyên gia cho biết: “Bỏ bữa sáng là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm, vì nó thường khiến bạn đói hơn sau đó . “Trong khi nhiều người nghĩ rằng họ đang tiết kiệm calo, sự thật là nhiều người cuối cùng lại ăn nhiều calo hơn vào cuối ngày. Ăn bữa sáng đặc với carbohydrate giàu chất xơ và protein là điều cần thiết để có vòng eo khỏe mạnh! Hãy thử trứng, trái cây và toàn bộ – bánh mì nướng ngũ cốc, bột yến mạch với bơ đậu phộng, hoặc sinh tố với sữa chua, trái cây, sữa và bơ hạt để bắt đầu một ngày mới của bạn! ”

ăn

4. Không nên thêm protein vào bữa sáng của bạn

ăn

Goodson nói: “Chỉ ăn một lượng carbohydrate vào bữa sáng có thể khiến lượng đường trong máu của bạn giảm mạnh vài giờ sau đó. “Mặc dù các loại thực phẩm như chuối và bánh mì tròn rất tốt cho bạn, nhưng nếu bạn ăn chúng vào bữa sáng, bạn có thể ăn quá nhiều vào bữa trưa vì cảm thấy quá đói. Bổ sung protein như trứng, sữa chua, bơ hạt, v.v. có thể giúp ổn định lượng đường trong máu vào buổi sáng và giúp bạn no lâu hơn . ”

5. Ăn sáng nhanh chóng

ăn

Shannon Henry, RD của Phòng khám EZCare cho biết: “Nuốt thức ăn nhanh chóng, cho dù bạn đang ăn sáng hay bữa chính, sẽ không giúp não bạn có thời gian để giữ dạ dày . “Bộ não của bạn không thể hiện rằng bạn đã no cho đến 15 đến 20 phút sau khi bắt đầu ăn. Nếu bạn ăn hết thức ăn trong vòng 10 phút hoặc ít hơn, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết. Trong một nghiên cứu trên 3200 đàn ông và phụ nữ , Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng ăn rất nhanh có liên quan mật thiết đến bệnh béo phì. ”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *