10 loại rau củ phổ biến và lợi ích sức khỏe của nó

Rau củ – Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao rau lại rất quan trọng đối với sức khỏe? Hãy điểm qua 10 loại rau phổ biến và nhiều lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

1.Rau bắp cải

rau

Rau bắp cải đã trở thành một món ăn phụ phổ biến rộng rãi tại các nhà hàng và trong gia đình. Được rang thơm ngon trong lò hoặc áp chảo, loại rau họ cải này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng bao gồm hàm lượng chất xơ cao, folate và một loạt các vitamin . Để thưởng thức trọn vẹn rau mầm cải brussel, hãy cân nhắc việc rang chúng đến độ giòn và phủ lên trên chúng với một loại pho mát giàu protein hoặc chỉ đơn giản là chấm chúng với muối biển giàu i-ốt.

2. Rau chân vịt

rau
Đặc biệt, những người ăn chay và thuần chay là khôn ngoan khi bổ sung rau bina. Màu xanh của lá chứa nhiều sắt , chất này cũng thường được tìm thấy trong thịt và các sản phẩm động vật. Cải bó xôi cũng có thể giúp điều trị huyết áp cao. Các nứaghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngay cả trong một thời gian ngắn, việc tăng cường ăn rau bina có thể dẫn đến giảm huyết ấp và cải thiện sức khỏe tim mạch. Ăn rau bina trong mọi thứ, từ món salad đến món xào với protein cho bữa tối.

3. Ớt đỏ

rau
Ớt đỏ chứa đầy chất chống oxy hóa và hóa chất hoạt tính sinh học. Chúng bao gồm vitamin C, beta carotene và flavonoid. Beta Carotene là một chất dinh dưỡng rất tốt . Nó có thể giúp cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch. Có rất nhiều cách để đưa ớt đỏ vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng được nướng tuyệt vời trên tất cả mọi thứ từ bánh tét đến salad, và đặc biệt hiệu quả trong những tháng mùa hè được cắt lát với guacamole.

4. Ớt xanh

rau

Ớt xanh có một bộ đôi thành phần hoạt động đặc biệt tốt với nhau. Cạt động như một chất vận chuyển sắt, cụ thể là sắt và vitamin C. Sắt giúp cải thiện mọi thứ, từ mức năng lượng đến ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài những lợi ích sức khỏe khác, vitamin C còn ho – có nghĩa là nó giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích hơn từ nó. Cắt nhỏ ớt xanh và thưởng thức chúng rang trong món salad, hoặc chỉ cần ăn sống với hummus hoặc một món nhúng khác

5. Khoai tây

rau

Khoai tây có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này là do khoai tây có chứa một loại tinh bột kháng giúp giảm đề kháng insulin , từ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều quan trọng với khoai tây là không để phương pháp chế biến làm mất đi những lợi ích sức khỏe. Khoai tây chiên có thể không phải là cách tốt nhất để hấp thụ các chất dinh dưỡng trong khoai tây của bạn — thay vào đó, bạn chỉ cần cắt khối và phủ dầu ô liu trước khi nướng trong lò.

6. Hạt đậu đen

rau

Chính thức được phân loại là họ đậu, đậu đen là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những người ăn chay và ăn chay tiêu thụ protein từ các nguồn gốc động vật. Đậu đen và gạo là một lựa chọn bữa ăn đặc biệt tốt để tiêu thụ đậu đen — cả về hương vị và tiêu thụ axit amin. Axit amin cần thiết cho nhiều hệ thống trong cơ thể hoạt động bình thường, trong số đó là tổng hợp glucose và lipid. Đậu đen đặc biệt hợp với các món ăn Mexico, trong tất cả mọi thứ, từ salad taco đến bánh burritos.

7. Tỏi

rau

Tỏi là một trong những loại rau làm thuốc lâu đời nhất trên thế giới. Nó đã được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên ít nhất là từ thế kỷ 16. Mặc dù ăn tép sống ngay từ đầu có thể không phải là một lựa chọn hấp dẫn, nhưng có rất nhiều cách để tận hưởng những lợi ích sức khỏe của tỏi. Chẳng hạn, cắt nhỏ và trộn thành nước chấm hoặc phết lên như tahini, để rưới lên các loại rau khác, hoặc rải lên trên lớp bruschetta.

8. Hành tây

rau

Mặc dù hành tây có thể không phải là món hấp dẫn nhất mà bạn có thể nghĩ đến để lấy khẩu phần rau, nhưng hành tây có những lợi ích sức khỏe quan trọng. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Hành tây cũng rất giàu vitamin B và tương đối ít calo. Bạn đang tìm cách bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của mình mà không phải lo lắng? Hãy thử nướng chúng để chấm với thịt nướng chay.

9. Rau Cải cầu vồng

rau

Cải cầu vồng có thể là họ hàng với củ cải đường, nhưng nó được trồng để lấy lá hơn là lấy rễ. Nó là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời, giúp giảm huyết áp và giữ nước, đồng thời hoạt động tốt để điều chỉnh cân bằng chất lỏng và các tín hiệu thần kinh. Trong một số nghiên cứu, các đối tượng được phát hiện có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 21% với mỗi 1,64 gam kali họ ăn. Lá chard có thể được cắt nhỏ để làm món salad, thêm vào món trứng tráng, trộn trong sinh tố, nấu trong món xào hoặc súp, và toàn bộ lá thậm chí có thể được sử dụng như một cuốn sách, kiểu taco hoặc thêm vào bánh mì.

10. Rau cải xoăn

rau

Cải xoăn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Nó chứa đầy vitamin, cũng như chất xơ, folate và mangan. Mặc dù nấu ăn đơn giản luôn là một lựa chọn, nhưng có nhiều cách khác để giữ cải xoăn bên mình như một lựa chọn để ăn vặt. Một trong những món ngon nhất là làm khoai tây chiên. Đơn giản chỉ cần nướng lá cải xoăn đã được rửa sạch, lau khô và phủ với dầu ô liu và gia vị bạn chọn trong 15 phút.

Xem thêm :

Cà chua và 8 món ăn dễ dàng chế biến ăn cùng

09 Siêu thực phẩm cho Người lớn tuổi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *