3 QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA NHỜN TỐT NHẤT HIỆN NAY

da

Trong khi tất cả chúng ta để có một rạng rỡ, sáng da , chắc chắn là một ranh giới giữa dịu mát và nhờn. Nếu da bạn tiết quá nhiều dầu, nó có thể dẫn đến bóng nhờn, lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn

Hãy nhớ rằng dầu không phải là một thứ xấu. Đó là những gì tự nhiên hydrat hóa làn da của bạn và đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da tổng thể của bạn. Chìa khóa là tìm ra một thói quen chăm sóc da để đạt được sự cân bằng phù hợp. Và nếu bạn có làn da dầu, bạn sẽ cần điều chỉnh chế độ chăm sóc da của mình cho phù hợp. Đó là lý do tại sao chúng tôi tìm ra quy trình chăm sóc da tốt nhất cho da nhờn — đây là mọi thứ bạn cần biết.

1.Thói quen với da buổi sáng

Gel làm sạch da

da

Sản phẩm này cho phép bạn bắt đầu ngày mới với làn da được thanh lọc và làm sạch. “Sản phẩm này có chứa kẽm pidolate, giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da và duy trì sự cân bằng độ pH của da,”  Tiến sĩ Annie Gonzalez, MD, bác sĩ da liễu Miami được chứng nhận bởi hội đồng quản trị của Riverchase Dermatology, giải thích.

Mực toner cho da

da

Sản phẩm này có tác dụng loại bỏ dầu thừa trên da và cung cấp chất chống oxy hóa cho da. Tiến sĩ Gonzalez cho biết: “Loại toner này chứa White Willow Bark, có hàm lượng axit salicylic cao và tẩy tế bào chết trên da để làm thông thoáng lỗ chân lông. “Sản phẩm này cũng bao gồm Witch Hazel, một chất làm se da tự nhiên.”

BHA Salicylic acid huyết thanh

da

Sản phẩm này giúp loại bỏ các tác nhân gây bít lỗ chân lông trên da như bụi bẩn, mồ hôi và dầu. “Huyết thanh này sử dụng BHA để cung cấp cho da tẩy tế bào chết tự nhiên và giúp da ngậm nước và rạng rỡ,” Tiến sĩ Gonzalez nói.

Kem dưỡng ẩm nhẹ

da

Sản phẩm này giúp da sáng và ẩm mịn. “Đây là loại kem dưỡng ẩm nhẹ hoàn hảo dễ dàng được phủ lớp dưới lớp trang điểm. Tiến sĩ Gonzalez cho biết loại kem dưỡng ẩm này không chứa dầu và chứa axit hyaluronic, sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Kem chống nắng oxit kẽm

da

Sản phẩm này có khả năng chống nắng rất tốt và không làm da bị bóng nhờn. Tiến sĩ Gonzalez giải thích: “Kem chống nắng phổ rộng này cung cấp khả năng bảo vệ đáng kinh ngạc chống lại các tia UVA, đồng thời ngăn chặn làn da nhờn và bóng với tính nhất quán mờ của nó. “Kem chống nắng nhẹ này chứa kẽm gluconate, caffeine, niacinamide và biotin, giúp kiểm soát sản xuất dầu.”

2. Thói quen với da buổi tối

Sữa rửa mặt dành cho da nhờn

da

Tương tự như buổi sáng, chế độ chăm sóc da ban đêm của bạn nên bắt đầu bằng sữa rửa mặt. Tiến sĩ Gonzalez cho biết: “ Đây là một loại sữa rửa mặt sử dụng hai loại đất sét để hút dầu. “Nó cũng chứa chiết xuất chanh và dưa chuột để làm dịu bất kỳ kích ứng nào.”

Toner dành cho da nhờn

da

Khi tìm kiếm một loại toner, điều quan trọng là phải tìm những loại làm thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông. Tiến sĩ Gonzalez giải thích : “Ole Henriksen tạo ra một loại sữa rửa mặt đất sét cho Dermalogica sử dụng AHA và BHA để giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông và làm thông thoáng lỗ chân lông,” Tiến sĩ Gonzalez giải thích. “Nó cũng giúp loại bỏ bất kỳ lớp trang điểm hoặc bụi bẩn còn sót lại từ môi trường để có làn da sạch trước khi áp dụng các sản phẩm tiếp theo.”

Huyết thanh retinol

da

Riverchase Dermatology tạo ra Retinol Smoothing Serum 10x để tăng doanh thu tế bào, giảm sự xuất hiện của tăng sắc tố và giúp kết cấu mịn màng. Tiến sĩ Gonzalez nói: “Nên thoa Retinol vào ban đêm vì ánh nắng mặt trời có thể gây kích ứng thêm. “Retinol cũng có thể làm cho lỗ chân lông se khít hơn, từ đó cản trở việc thu gom các tế bào da chết và dầu bên trong chúng (điều khiến da nhờn trông“ bóng ”).”

Kem dưỡng ẩm nhẹ

da

Axit hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời. “ Đây là một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu, hoàn hảo cho da dầu. Nó tan vào da, cung cấp dưỡng ẩm nhưng không để lại dư lượng nhờn hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông, ”Tiến sĩ Gonzalez nói.

3.Thói quen với da hàng tuần

“Da dầu cần một thói quen mà tác phẩm để lỗ chân lông thông thoáng và khô da overproduces dầu,” Tiến sĩ Stacy Chimento, MD , bảng chứng nhận Miami bác sĩ da liễu của Riverchase Da liễu, giải thích.

Sữa rửa mặt (AM / PM)

da

Nếu da dầu là vấn đề đối với bạn, thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tiến sĩ Chimento nói: “Hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ dầu và bụi bẩn bằng sữa rửa mặt như PanOxyl Acne Foaming Wash. “Rửa mặt này giúp làm sạch mụn trứng cá hiện có cũng như làm thông thoáng lỗ chân lông chứa đầy bã nhờn hoặc dầu.”

Mực (AM / PM)

da

Sau khi làm sạch da, bạn sẽ muốn sử dụng toner để cân bằng độ pH. Tiến sĩ Chimento nói: “Một loại toner có thể loại bỏ những dấu vết cuối cùng của tạp chất và cũng cân bằng độ pH của da. “Nước hoa hồng cân bằng da Paula’s Choice có tác dụng giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông bằng cách sử dụng niacinamide để làm sạch vi khuẩn và bã nhờn hiện có.”

Huyết thanh chống oxy hóa (AM)

da

 

Serum có chứa chất chống oxy hóa là một thành phần quan trọng của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào – không chỉ hiệu quả đối với da nhờn mà còn bảo vệ da và giảm các dấu hiệu lão hóa. “ Skinceuticals CE Ferulic Serum nên được sử dụng vào buổi sáng để trung hòa các gốc tự do, giúp chống lão hóa và làm sáng da,” Tiến sĩ Chimento giải thích.

Huyết thanh retinol (PM)

da

Retinol không chỉ giúp giảm kích ứng da gây ra vào ban ngày mà còn có thể giúp lỗ chân lông se khít hơn. “ Retinol Smoothing Serum 10x Riverchase Da liễu của tăng doanh thu di động, làm giảm sự xuất hiện của sắc tố và giúp mịn texture”, tiến sĩ Chimento nói.

 Kem dưỡng ẩm nhẹ (AM / PM)

da

Một loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu như Cetaphil’s Daily Oil-Free Hydrating Lotion với Hyaluronic Acid , có tác dụng giữ nước cho da suốt cả ngày nhưng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tiến sĩ Chimento nói: “Điều bắt buộc là phải giữ cho da dầu được ngậm nước để nó không sản xuất quá nhiều dầu. “Một loại kem dưỡng ẩm nhẹ làm được điều đó”

Kem chống nắng (AM)

da

EltaMD tạo ra một loại kem chống nắng khoáng tuyệt vời cho da dầu có tên là UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 . Tiến sĩ Chimento cho biết: “Kem chống nắng này cũng chứa niacinamide và axit lactic để ngăn chặn quá trình sản xuất dầu quá mức và mụn trứng cá.

Mặt nạ đất sét (hàng tuần)

da

Skinceuticals sản xuất Mặt nạ đất sét làm sạch cho da mụn có thể được sử dụng mỗi tuần một lần để làm thông thoáng lỗ chân lông. Tiến sĩ Chimento giải thích: “Nó bao gồm các axit để làm bong tróc các tế bào da chết và đất sét tự nhiên có tác dụng hút và hút dầu từ các lỗ chân lông.

Xem thêm

5 Bước cơ bản chăm sóc da cho chị em khi bước sang tuổi 30

10 màu son môi nên thử trong mùa thu này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *