12 loại trái cây và rau quả để thưởng thức vào mùa thu này

Khi mùa xuân và mùa hè sắp qua đi, đã đến lúc bắt đầu nhìn về phía trước để đến mùa thu và một trong những phần tốt nhất của thời điểm này trong năm là nấu ăn với tất cả các loại trái cây và rau quả theo mùa tuyệt vời sẽ phát triển mạnh trong những tháng mát mẻ này.

Nếu bạn không chắc chắn về mùa nào trong tháng 9 hoặc không biết phải làm gì với hàng đống kệ hàng tạp hóa xếp hàng, thì đừng tìm đâu xa. Dưới đây là danh sách hữu ích về một số loại trái cây và rau quả phổ biến, cùng với những ý tưởng giúp bạn tận dụng tối đa tiền thưởng của mùa.

Táo

Táo là một món ăn tinh túy của mùa thu. Chúng không chỉ là một món quà truyền thống cho giáo viên vào ngày đầu tiên trở lại trường, mà chúng còn có thể được nấu thành một số món yêu thích vào mùa thu như bánh táo hoặc táo giòn hoặc làm thành một loại rượu táo nóng ngon để sưởi ấm cho bạn vào những đêm mát mẻ.

rau qua mua thu

Dâu đen

Quả mọng giống như kẹo của thiên nhiên và là một món ngọt mà bạn có thể thưởng thức mà không cảm thấy tội lỗi. Quả mâm xôi đen rất ngon nếu bạn thích một chút chua cay hoặc có thể nướng thành một chiếc cốc và dùng với kem đánh cho thêm phần đậm đà.

rau qua mua thu

Bông cải xanh

Có thể bạn đã tránh xa bông cải xanh trong những năm còn trẻ, nhưng loại rau chứa nhiều sắt này rất tuyệt vời khi được rang trong dầu ô liu hoặc chiên trong không khí. Hoặc, nếu bạn muốn che bớt hương vị trong khi vẫn nhận được vitamin K, hãy chế biến nó thành súp phô mai bông cải xanh.

rau qua mua thu

Dưa đỏ và dưa mật

Những chút hương vị cuối cùng của mùa hè này sẽ trưởng thành ngay khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo cho những ngày nóng bức vừa qua. Không gì bằng một lát dưa đỏ mát lạnh vào một buổi chiều cuối hè nóng nực để giải nhiệt cho bạn.

rau qua mua thu

Cà rốt

Cà rốt là một loại rau siêu linh hoạt với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ ung thư và tăng cường sức khỏe tim và mắt. Bạn có thể nghiền chúng sống với một chút nhúng, cắt lát và rang chúng, hoặc chế biến chúng thành món salad hoặc xào.

rau qua mua thu

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng đang có một thời điểm nghiêm trọng ngay lúc này khi những người ăn uống quan tâm đến sức khỏe ở khắp mọi nơi đổi nó lấy tất cả các loại carbs, từ vỏ bánh pizza đến cơm. Để có món chính chay ấn tượng, hãy nướng nguyên con hoặc cắt miếng thành “bít tết”, phết dầu ô liu và gia vị, rồi nướng.

rau qua mua thu

Ngô

Ngô ngọt là món khoái khẩu vào mùa thu của nhiều người và có thể dễ dàng chế biến trên bếp nướng cùng với bất kỳ món ăn chính nào. Đối với một món ăn Mexico, hãy thử làm elote bằng cách nướng ngô, sau đó phết sốt mayonnaise và rắc pho mát cotija và ớt cayenne.

rau qua mua thu

Cà tím

Cà tím, còn được gọi là aubergines, nổi tiếng vì được bao gồm trong Parmesan cà tím được yêu thích của người Ý. Đây là một cách ngon để phục vụ chúng, nhưng chúng cũng có thể được cắt khối và nướng trong dầu ô liu, trộn với mì ống, hoặc thậm chí thái lát và nướng để phục vụ trong các món con quay Hy Lạp.

rau qua mua thu

Tỏi

Món ăn yêu thích có hương vị này nên là một mặt hàng chủ lực trong nhà bếp. Xào nó với hành tây trên lửa nhỏ để tăng thêm hương vị cho mọi thứ. Hoặc, cắt bỏ phần đầu, tẩm dầu và rang toàn bộ để có món tỏi nướng thơm ngon, bạn có thể sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn.

rau qua mua thu

Ớt

Ớt là một loại rau linh hoạt khác mà bạn có thể thêm vào nhiều món ăn khác nhau. Cắt chúng thành món fajitas hoặc xào, hoặc cắt hạt lựu và thêm vào quả ớt đầu tiên trong năm của bạn. Hoặc, chỉ cần cắt miếng và ăn chúng. Ớt chuông đỏ là loại ớt ngọt nhất và có thể tự làm một món ăn nhẹ ngon miệng.

rau qua mua thu

Bí ngô

Tất nhiên, bạn có thể khắc bí ngô thành một chiếc đèn lồng lễ hội vào mùa thu muộn hơn một chút, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy một quả bí ngô nướng hoặc đường và sử dụng nó để làm nhân bánh của riêng bạn. Ngoài ra, bạn có thể rang hạt để thưởng thức thêm.

rau qua mua thu

Bí đao

Một món ăn tinh túy khác được yêu thích vào mùa thu, bí có nhiều loại tốt cho nhiều việc khác nhau. Bí ngòi có thể được cắt lát và chiên, trong khi bí ngô có thể được luộc và nấu để có một món súp ngon. Hoặc, nếu bạn đang theo chế độ low-carb, hãy nướng một quả bí spaghetti và đổi các sợi của nó thành món mì spaghetti phủ marinara.

rau qua mua thu

Chỉ vì mùa hè sắp kết thúc không có nghĩa là bạn phải ngừng ăn trái cây tươi và rau quả. Với một chút sáng tạo, bạn có thể chế biến ra những món ăn ngon, tươi, giúp tăng cường sức khỏe để khởi động!

Xem thêm :

10 loại rau cung cấp protein tốt nhất

12 loại rau hàng đầu để ép nước

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *