7 loại kem mắt tốt nhất chữa quầng thâm

Sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt là một mối quan tâm chung về da. Cho dù bạn thiếu ngủ, sụt sịt do dị ứng theo mùa hay đơn giản là bạn đang trải qua các dấu hiệu lão hóa, quầng thâm hình thành vì vô số lý do. Quầng thâm, thường kèm theo quầng dưới mắt, có thể khiến bạn trông mệt mỏi hơn.

May mắn thay, quầng thâm khó chịu không phải là bất khả chiến bại. Ngủ đủ giấc và uống đủ nước có thể giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm theo thời gian. Đối với những trường hợp cứng đầu hơn, đôi khi do di truyền hoặc lão hóa da, kem dưỡng mắt có thể làm dịu vẻ ngoài của chúng.

Vùng da dưới mắt cực kỳ mỏng và thường xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Vì làn da rất mỏng manh, bạn sẽ muốn sử dụng một sản phẩm chuyên dụng được sản xuất để điều trị vùng da dưới mắt.

Các sản phẩm kem mắt có thể nhắm mục tiêu:

  • quầng thâm
  • bọng mắt
  • đường nét
  • nếp nhăn
  • tăng sắc tố

Tiến sĩ Luigi L. Polla, người sáng lập Forever Institut và Alchimie Forever, cho biết: “Điều trị vùng viền mắt mỏng manh là để phòng ngừa, vì vậy bạn bắt đầu sử dụng sản phẩm tạo viền mắt càng sớm thì càng tốt”.

Lão hóa không phải là thủ phạm duy nhất cần tính đến. Tiến sĩ Erum N. Ilyas, Giám đốc điều hành và người sáng lập của AmberNoon, phát hiện ra rằng nhiều bệnh nhân của cô đã nhận thấy quầng thâm ngay từ những năm tuổi teen.

Đọc tiếp để biết cách chọn kem dưỡng mắt phù hợp với nhu cầu của bạn :

Những điều cần tìm ở một loại kem trị quầng thâm mắt

Các loại kem mắt không được tạo ra bằng nhau.

Ilyas giải thích: “Chìa khóa để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho vùng mắt là hiểu được nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt là gì ngay từ đầu.

Các công thức khác nhau có thể điều trị nguyên nhân gốc rễ của những lo lắng về mắt của bạn. Một số thành phần chính cần tìm bao gồm những thứ sau.

Axit hyaluronic

Muốn có làn da căng mọng, ngậm nước? Axit hyaluronic là BFF mới của bạn.

Axit hyaluronic là một glycosaminoglycan tự nhiên được tìm thấy trong khắp các mô liên kết của cơ thể. Nó giữ nước trên da để giữ cho da ngậm nước. Vì vùng da dưới mắt thường có thể bị khô, nên dưỡng ẩm và hỗ trợ là điều cần thiết.

Tiến sĩ Deanne Mraz Robinson, giám đốc y tế của Ideal Image và đồng sáng lập của Modern Dermatology PC, khuyến nghị các loại kem có axit hyaluronic, cũng như peptide và ceramide, để giữ cho da được hỗ trợ và ngậm nước.

Caffeine

Caffeine không chỉ là phương thuốc giúp bạn vượt qua ngày làm việc sa sút. Nó chỉ ra rằng caffeine trong cốc cà phê hàng ngày của bạn có thể có hiệu quả tương tự đối với mắt.

Polla nói: “Caffeine là một thành phần nổi tiếng và được yêu thích mà bạn thường thấy trong các sản phẩm bôi mắt, vì nó có tác dụng làm co mạch máu dưới mắt.

Caffeine cũng có thể làm sáng vùng da dưới mắt và giúp đôi mắt mệt mỏi trông tỉnh táo hơn.

Vitamin C

Vùng da dưới mắt xỉn màu là bạn đồng hành chung của quầng thâm mắt.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có thể làm sáng vùng da dưới mắt, củng cố làn da mỏng và tăng cường sản xuất collagen – hay còn gọi là protein giúp làn da của bạn luôn căng mọng và dẻo dai. Thêm kem dưỡng mắt giàu vitamin C có thể giúp làm săn chắc vùng da dưới mắt của bạn.

Vitamin K

Vitamin K là một thành phần phổ biến trong kem dưỡng mắt do đặc tính chữa lành vết thương của nó. Nó đôi khi được sử dụng sau khi phẫu thuật để hỗ trợ đông máu và chữa lành vết mổ.

Tiến sĩ Jeannette Graf, bác sĩ da liễu kiêm phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y Mt. Sinai cho biết: “Vitamin K thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào và có đặc tính chống viêm, với các tác dụng đã biết để giúp đông máu.

Khả năng hỗ trợ đông máu của nó làm cho nó trở thành một thành phần đáng kể để chống lại quầng thâm.

Retinoid

Khi con người già đi, vùng da dưới mắt của họ có thể trở nên mỏng hơn và tạo ra hình dạng giống như nếp nhăn. Các đường nhăn, thường được gọi là vết chân chim, có thể bắt đầu hình thành theo thời gian.

Graf lưu ý: “Nếu da mỏng là thủ phạm, hãy tìm một loại kem mắt có retinoid nhẹ nhàng có thể giúp da dày lên theo thời gian,” Graf lưu ý. Retinoids giúp làm chậm quá trình giảm sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể bằng cách hỗ trợ quá trình luân chuyển tế bào da.

Một lưu ý là retinoids cực kỳ mạnh, vì vậy hãy tiến hành một cách thận trọng. Tìm một công thức đặc biệt dành cho vùng da dưới mắt. Khi thoa kem chứa retinoid, một chút sẽ có tác dụng lâu dài.

Chúng tôi đã chọn như thế nào?

Dừng lại ở bất kỳ cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng bán lẻ làm đẹp nào, và bạn có thể cảm thấy choáng ngợp trước số lượng lớn các loại kem mắt trên thị trường.

Chúng tôi đã phỏng vấn các bác sĩ da liễu trên toàn cầu vì những yêu thích cá nhân của họ và những khuyến nghị hàng đầu cho bệnh nhân.

Danh sách các sản phẩm được đề xuất của chúng tôi cũng bao gồm các sản phẩm bán chạy nhất có xếp hạng khách hàng ít nhất là 4 hoặc 5 sao và bao gồm các thành phần mà bác sĩ da liễu khuyên dùng để nhắm mục tiêu quầng thâm mắt.

Lựa chọn của Healthline về các loại kem mắt tốt nhất cho quầng thâm

Drunk Elephant C-Tango Multivitamin Eye Cream

Thành phần chính: phức hợp vitamin C, hỗn hợp 8 peptide, dưa chuột, superoxide dismutase, hesperidin methyl chalcone, ubiquinone và vitamin E

Giúp điều trị: đường nhăn, nếp nhăn, khô, quầng thâm và mất độ săn chắc

Ưu điểm: giúp làm mờ quầng thâm theo thời gian

Nhược điểm: một số người đánh giá báo cáo độ nhạy sau khi sử dụng

Phù hợp nhất cho: những người hâm mộ chăm sóc da muốn thử một sản phẩm yêu thích của cộng đồng làm đẹp.

Các chuyên gia làm đẹp và những người đam mê chăm sóc da đổ xô đến dòng sản phẩm thời thượng của Drunk Elephant. Trong khi bao bì đẹp mắt và sự cường điệu nổi bật, các công thức làm tăng độ nặng cần thiết để nhắm mục tiêu các tình trạng da.

C-Tango Multivitamin Eye Cream bao gồm phức hợp năm dạng vitamin C giúp làm sáng vùng da dưới mắt. Giàu peptide dưỡng ẩm và các thành phần hoạt tính làm dịu, như chiết xuất dưa chuột, công thức làm mới vùng da dưới mắt và làm sáng vùng da bị thâm quầng.

Công thức cũng không có mùi thơm và không bao gồm bất kỳ loại tinh dầu có mùi thơm nào. Trong khi nhiều người đánh giá cho kết quả ấn tượng, một số người phàn nàn về độ nhạy và mẩn đỏ sau khi sử dụng.

kem mat

 

 

Dr. Dennis Gross C + Collagen làm sáng và săn chắc vùng mắt.

Thành phần chính: 3-O-Ethyl ascorbic acid, GABA và phức hợp năng lượng

Giúp điều trị: mắt mệt mỏi và quầng thâm

Ưu điểm: săn chắc vùng da dưới mắt, giảm thiểu nếp nhăn và làm sáng quầng thâm

Nhược điểm: máy phân phối máy bơm có thể khó sử dụng Tốt nhất cho: những người muốn có một loại vitamin C chủ yếu Bác sĩ Dennis Gross là cái tên quen thuộc với nhiều người đam mê chăm sóc da.

Công thức này bao gồm 3-O-Ethyl ascorbic acid – một phức hợp vitamin C giải quyết các giai đoạn hydro và ưa béo của tế bào để giảm thiểu sự xuất hiện của tăng sắc tố, đường nhăn và nếp nhăn. Vitamin C cũng làm sáng vùng da dưới mắt, giúp đôi mắt mệt mỏi trông tỉnh táo và có sức sống hơn. Các chất chống oxy hóa trong công thức cũng giúp hỗ trợ sản xuất collagen.

Những người đánh giá khen ngợi về độ sáng và sáng đáng chú ý dưới mắt được nhìn thấy trong vài tuần đầu tiên.

Trong khi một số người đánh giá không thích bộ phân phối sản phẩm, những người khác lại thấy nó hữu ích trong việc phân phối chính xác số lượng cần thiết cho ứng dụng mà không lãng phí.

kem mat

Inika Organic Phytofuse Renew Resveratrol Eye Cream

Thành phần chính: chiết xuất nước ép nho resveratrol, squalane và hoa hồng Jericho

Giúp điều trị: nếp nhăn, đường nhăn, quầng thâm và bọng mắt

Ưu điểm: dưỡng ẩm và giảm phồng rộp với một đầu bôi dễ sử dụng

Nhược điểm: một người đánh giá đã chia sẻ những khó khăn khi sản phẩm tụ lại trong bộ bôi Tốt nhất cho: bất kỳ ai đang tìm kiếm các thành phần tự nhiên Những người hâm mộ vẻ đẹp hữu cơ sẽ yêu thích Inika Organic Phytofuse Renew Resveratrol Eye Cream. Dụng cụ thoa nhẹ nhàng lướt qua vùng da dưới mắt để cung cấp công thức gồm các hoạt chất tự nhiên.

Chiết xuất nước ép nho mang resveratrol, một chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do từ môi trường và hỗ trợ sản xuất collagen. Tương tự, squalane được sử dụng để chống lại tác hại của da từ các yếu tố môi trường và cũng giúp bảo vệ hàng rào bảo vệ da. Rose of Jericho hoạt động với các thành phần này để khóa độ ẩm.

Kem dưỡng mắt này là loại kem thuần chay, không chứa độc tố và lý tưởng cho những người mua sắm có ý thức xã hội.

kem mat

Ole Henriksen Banana Bright Eye Cream

Thành phần chính: vitamin C, collagen và sắc tố chuối
Giúp điều trị: quầng thâm và nếp nhăn Ưu điểm: không nhờn và làm sáng, mịn và hiệu chỉnh màu sắc, theo người đánh giá
Nhược điểm: một số người đánh giá báo cáo phản ứng dị ứng
Tốt nhất cho: những người đang tìm kiếm một loại kem làm sáng nhẹ và hiệu quả
Bác sĩ da liễu tại Úc, Tiến sĩ Robert Goldman rất thích giới thiệu Ole Henriksen’s Banana Bright Eye Cream cho những bệnh nhân đang tìm cách làm sáng quầng thâm. Sản phẩm có tính năng làm sáng vitamin C và collagen để hỗ trợ độ đàn hồi của da.
Một thành phần đặc biệt làm nên sự khác biệt của sản phẩm cường quốc này là “bột chuối”. Các sắc tố vàng hoạt động như một chất hiệu chỉnh màu sắc cho vùng da dưới mắt để giảm sự xuất hiện của quầng thâm khi thoa.
Những người đánh giá đã giới thiệu về ứng dụng mượt mà và công thức nhẹ của sản phẩm.
kem mat

Các phân tử tốt Caffeine Energizing Hydrogel Eye Patch

Main component: caffein và niacinamide

Giúp điều trị: mệt mỏi, tiêu điểm, ẩn mắt và thâm

Ưu điểm: không có mùi thơm và nhẹ nhàng

Nhược điểm: sản phẩm thiết kế có thể quá trơn và trượt, theo một số người đánh giá

Phù hợp nhất cho: bất kỳ ai yêu thích sự chiều cao và đắp mặt nạ

Mặc dù nó không chính xác là một loại kem dưỡng mắt, nhưng bác sĩ da liễu Adam Mamelak nhận thấy các miếng dán mắt và mặt nạ dưới mắt có “các đặc điểm của cô ấy [có tác dụng nhanh hơn nhiều so với kem bôi dưới mắt bạn thoa từng ngày hoặc đêm ”.

“Nếu bạn thấy mình luôn có thâm, bất kể bạn ngủ bao giờ, hãy tìm mặt nạ hoặc miếng dán mắt có các thành phần, chẳng hạn như chiết xuất trà, vitamin C và K (để làm sáng hoặc giảm sự xuất hiện lỗ hổng), nước từ các vị trí cực kỳ tinh khiết và axit hyaluronic, ”ông nói.

Có rất nhiều loại gel bôi mắt trên thị trường, nhưng chúng tôi yêu thích lợi ích mà gel bôi mắt có chứa caffeine của Good Molecule mang lại sau một đêm mất ngủ. Các miếng dán nhẹ nhàng, mát mẻ khi chạm vào cũng có thể giúp làm giảm bớt những giọt nước mắt.

kem mat

Kem dưỡng mắt Neutrogena Hydro Boost Eye Gel-Cream

Thành phần chính: natri hyaluronate

Giúp điều trị: da khô và quầng thâm

Ưu điểm: giá rẻ, dưỡng ẩm và hầu hết những người đánh giá đã giảm quầng thâm mắt

Nhược điểm: một số người đánh giá đã thấy ít thay đổi về sự xuất hiện của quầng thâm mắt của họ

Tốt nhất cho: những người có ngân sách và những người đang tìm kiếm hydrat hóa

Bạn không cần phải chi tiêu lớn để xem kết quả. Các thương hiệu cửa hàng thuốc, như Neutrogena, có các sản phẩm nhắm mục tiêu đến quầng thâm và nếp nhăn với giá chỉ bằng một phần nhỏ. Ilyas khuyên dùng Neutrogena’s Hydro Boost Gel-Cream do chứa hyaluronate dưỡng ẩm.

“Với hyaluronate, sản phẩm này cung cấp thêm nước cho vùng da mí mắt mỏng manh. Ilyas nói: [Đó là] một loại kem hiệu quả để cải thiện tình trạng biến dạng của vùng da mí mắt mỏng.

Sản phẩm có trung bình 3,9 trên 5 sao trên trang web Neutrogena, với phần lớn người mua hàng hài lòng. Những người đánh giá nhận thấy rằng sản phẩm mang lại cho làn da của họ cảm giác căng mọng, mịn màng và tỉnh táo hơn.

kem mat

Alchimie Forever Rejuvenating Eye Balm

Thành phần chính: Quả việt quất châu Âu (anthocyans, quercetin, resveratrol), cỏ linh lăng (vitamin K), hạt nho (anthocyanidins, catechin, quercetin, resveratrol), bơ ca cao và jojoba

Giúp điều trị: quầng thâm, đường nhăn và nếp nhăn trên mọi loại da

Ưu điểm: làm sáng quầng thâm, cung cấp lượng ẩm dồi dào và chống lại các dấu hiệu lão hóa

Nhược điểm: mùi hương có thể quá mạnh, theo một số người đánh giá

Tốt nhất cho: những người có làn da nhạy cảm

Alchimie Forever có một lượng người hâm mộ chuyên dụng, những người yêu thích phương pháp chăm sóc da dựa trên khoa học, không vô nghĩa của thương hiệu. Thương hiệu thuộc sở hữu của gia đình, do Polla thành lập, đã điều chế loại dầu dưỡng giàu chất chống oxy hóa này để chống lại quầng thâm và lão hóa sớm.

“Kem dưỡng mắt trẻ hóa của chúng tôi có một trong những thành phần đặc trưng của chúng tôi, quả việt quất châu Âu, có đặc tính co mạch mạnh mẽ và bảo vệ mạch máu, vì vậy thật tuyệt vời để giúp giảm thiểu quầng thâm,” Polla giải thích. “Vùng da mắt thường bị khô, vì có ít tuyến bã nhờn hơn các vùng da mặt còn lại của chúng ta, vì vậy tôi đã chọn jojoba và bơ ca cao để giúp nuôi dưỡng làn da,” anh ấy tiếp tục.

kem mat

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *