15 món gà nướng hoàn hảo cho bữa tối trong tuần

Thực sự không có gì bằng nướng cả một con gà với các loại rau thịnh soạn vào một đêm cuối tuần se lạnh. Giữa các loại gia vị hấp dẫn, lớp da gà giòn và các loại rau củ ngon ngọt, nó thực sự là một trong những bữa ăn kỳ diệu, thoải mái và ấm cúng nhất mọi thời đại. Đó là lý do tại sao, khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn, chúng ta thích có một vài công thức nấu gà quay trong kho vũ khí của mình để sử dụng vào những buổi tối bận rộn trong tuần khi chúng ta cần thứ gì đó dễ bỏ vào lò cho bữa tối.

Sự khác biệt giữa gà nướng và gà quay là gì?

Chúng tôi rất vui vì bạn đã hỏi. Mặc dù chúng tôi có rất nhiều công thức nấu gà nướng mà bạn có thể áp dụng cho các bữa ăn vào buổi tối trong tuần, nhưng một số chuyên gia cho rằng cách nướng gà hơi khác một chút do nhiệt độ nấu. Gà nướng thường được nấu trong lò dưới 375 độ Fareinheight, trong khi các công thức gà nướng nấu ở khoảng 400 trở lên. Các chuyên gia nấu ăn khác sẽ tranh luận quan điểm này, nói rằng rang được xác định bởi loại thực phẩm bạn nấu trong lò (thịt, rau, khoai tây) trong khi nướng dành cho các món ăn như bánh mì, món tráng miệng hoặc bất cứ thứ gì khác yêu cầu chất để lại một số loại.

Với mục đích tổng quan của chúng tôi, chúng tôi đã tạo một danh sách các công thức nấu gà quay nấu ở nhiệt độ 400 độ trở lên. Một số công thức nấu ăn này phù hợp với cả một con gà – hoàn hảo cho một gia đình – trong khi những công thức khác áp dụng với lượng thịt gà nhỏ hơn, chẳng hạn như chỉ nấu phần ức hoặc chân.

Dưới đây là công thức nấu món gà quay yêu thích của chúng tôi để nấu vào những buổi tối ấm cúng tại nhà. Sau đó, để có thêm cảm hứng về công thức nấu ăn, hãy nhớ xem danh sách 100 Công thức nấu ăn đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện và đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để lấy cảm hứng cho bữa ăn hàng ngày!

1. Gà nướng thảo mộc với rau củ

gà

Hãy nướng cả một con gà để thưởng thức cùng gia đình, hoặc đơn giản là làm vào đầu tuần và dùng gà cả tuần với hơn 20 công thức nấu ăn ngon dễ làm cho sức khỏe bắt đầu với món gà quay của chúng tôi.

2. Gà nướng và rau với gia vị mùa thu

gà

Để có một bữa ăn đêm cuối tuần có hương vị mùa thu dễ dàng, món gà quay này sẽ nấu các phần khác nhau thay vì toàn bộ một con cùng với các loại rau thịnh soạn khác.

3. Ức gà giòn khỏe mạnh

gà

Món gà giòn này có hương vị thơm ngon hoàn hảo và là một trong những công thức nấu gà quay hoàn hảo có thể đi kèm với bất kỳ món nào bạn mong muốn. Nướng Bông Cải Xanh? Hương thảo khoai tây? Thế giới trong tầm tay bạn.

4. Chủ nhật gà nướng

gà

Đó là món nướng cổ điển của chúng tôi vào Chủ nhật — hoàn chỉnh với các loại rau thịnh soạn, tốt cho sức khỏe và da gà giòn mà bạn sẽ muốn làm món này vào mỗi cuối tuần trong đời.

5. Thịt gà với rau bina

gà

Món gà giòn này là một món ăn lành mạnh hơn được yêu thích ở nhà hàng, được phục vụ trên một chiếc giường đơn giản gồm rau bina nấu chín với tỏi.

6. Gà lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải với cà chua và nụ hoa

gà

Bạn đang tìm kiếm công thức nấu gà quay thông minh sử dụng hết ức gà không xương, không da? Món gà lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải này rất dễ làm và sẽ có mặt trên bàn của bạn trong vòng chưa đầy 30 phút.

7. Chân gà Tandoori với công thức súp lơ nướng húng quế và hồ đào

gà

Món gà quay đầy hương vị này được phục vụ với một bên là súp lơ chanh được rang thơm.

8. Bữa tối áp chảo thịt gà nướng 5 thành phần

gà

Ai lại không thích một bữa ăn nhẹ nhàng trên chảo? Bữa tối gà nướng năm thành phần này hầu như không tốn thời gian để cùng nhau nấu ăn nhanh chóng trong lò nướng của bạn.

9. Gà Cordon Bleu với mù tạt mật ong

gà

Công thức món ăn màu xanh da trời này được nhồi nhân ngon, ngâm trong vụn bánh mì và nướng trong lò chỉ dưới 20 phút để có bữa ăn đêm thanh lịch hoàn hảo.

10. Margarita gà

gà

Thèm bánh tét nhưng không có bánh ngô? Công thức gà margarita này sử dụng salsa, pho mát và đậu đen trong tủ đựng thức ăn của bạn sẽ đáp ứng cơn thèm taco của bạn ngay lập tức.

11. Gà nướng Paprika hun khói với công thức đậu xanh mặn

gà

12. Chicken Fajitas

gà

Một bữa ăn chảo dễ dàng khác! Bữa tối bằng chảo gà kiểu fajitas này khiến món taco thứ Ba trở thành một sự kiện đêm trong tuần thậm chí còn dễ dàng hơn.

13. Pesto Chicken Recipe

gà

Công thức gà quay này hầu như không đòi hỏi bất kỳ nguyên liệu nào và bạn sẽ được thưởng thức bữa ăn đêm lành mạnh chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút.

14. Gà Kebabs với cơm Celeriac 

whole30 chicken kababs over celeriac rice on a plate

Lựa chọn bữa tối low-carb ngon miệng này nướng gà xiên ngay trên khay nướng, tẩm gia vị để hoàn thiện và phục vụ trên một lớp cơm celeriac dày dặn.

15. Gà rán bằng lò

gà

Chúng tôi có thể đã lừa dối một chút về món này (nó nấu ở 350, không phải 400) nhưng chúng tôi không thể không thêm một món gà giòn cổ điển yêu thích của chúng tôi. Công thức gà chiên giòn, ngon ngọt, nhẹ nhàng trong lò nướng này đặc biệt ngon khi ăn kèm với khoai lang chiên của chúng tôi!

Xem thêm:

9 Nghiên cứu mới cho biết thực phẩm và thức uống sau có hại nhất cho gan của bạn

5 điều cần làm để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *