Hướng dẫn 4 bước để làm món hầm thơm ngon thịnh soạn trong mùa thu này

Bí quyết cho món hầm hấp dẫn là tất cả ở bước đầu tiên.

Hầm là một bữa ăn thoải mái, thịnh soạn mà bạn sẽ muốn thực hiện lặp lại khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống. Khác với súp có nhiều chất lỏng hơn, món hầm thực sự khá dễ thực hiện với một vài nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể sử dụng nhiều loại rau trong món hầm và những miếng thịt dai hơn (đọc: loại rẻ hơn!) Thích hợp để nấu chậm. Khi chất lỏng trong món hầm của bạn biến thành nước thịt, mùi của bữa tối tối nay sẽ tràn ngập khắp nhà suốt cả ngày.

Christopher Arturo, đầu bếp kiêm giảng viên tại Viện Giáo dục Ẩm thực nói với TODAY Food rằng để bắt đầu chế biến món hầm, bạn có thể thu thập lựa chọn protein, một số loại rau cho mirepoix, tương cà chua và bột mì để làm món roux. Rượu vang hoặc rượu mạnh là tùy chọn. Arturo nói: “Hãy tìm những loại thịt cắt sẵn hoặc những vết cắt dành cho người bán thịt. “Bạn muốn có một ít gân và nhiều collagen trong thịt để giúp nó hấp thụ chất lỏng nấu ăn có hương vị.”

Thịt bò và thịt cừu là hai trong số những nguyên liệu phổ biến nhất cho món hầm. Arturo nói: “Để làm món hầm với thịt cừu, hãy sử dụng đùi cừu hoặc đùi cừu, củ cải, khoai tây, hành tây, thịt xông khói và rượu mạnh. “Để làm món hầm với thịt bò, hãy tìm phần đuôi bò cắt khúc hoặc xương sườn ngắn – lý tưởng nhất là cắt khúc – và thêm khoai tây, hành trắng, cà rốt, rượu vang đỏ, lá nguyệt quế và cỏ xạ hương.”

Nếu không phải là người thích ăn thịt, bạn vẫn có thể làm món hầm chay tuyệt vời bằng cách sử dụng cà tím, khoai tây và bí. Arturo nói: “Hãy nấu chúng một cách nhẹ nhàng hơn là nấu nhừ. Thêm đậu lăng khô và sử dụng nước hoặc kho rau. “Khi đậu lăng được nấu chín, món hầm đã hoàn thành. Kết thúc với húng quế và bạc hà.”

Mẹo chuyên nghiệp của Arturo để hoàn thiện món hầm bao gồm đảm bảo rằng bạn không luộc thịt liên tục. Ông nói: “Thịt sẽ tiết ra chất lỏng và khô đi.

Ngoài ra, hãy chú ý đến lượng muối trong kho bạn đang sử dụng. “Nếu bạn nấu món hầm trong một thời gian dài, nó sẽ bị mặn hơn”, ông nói. “Tôi khuyên bạn nên ướp muối một chút ở đây và ở đó trong quá trình nấu ăn.”

Arturo gợi ý bạn nên sử dụng lò nướng kiểu Hà Lan, nhưng nếu bạn không có, bạn chỉ cần dùng một chiếc nồi nặng có nắp đậy.

Bước 1: Xé thịt

Arturo cho biết: “Lập phương các protein, có thể là thịt cừu, thịt bò, thịt gà hoặc thỏ và nêm muối và tiêu”. “Sau đó, trong lò nướng siêu nóng của Hà Lan với dầu trung tính, ướp thịt cho đến khi có màu vàng nâu ở tất cả các mặt rồi lấy ra khỏi nồi.”

Bước 2: Xây dựng hương vị

Tiếp theo, cắt mirepoix (cần tây, hành tây và cà rốt) có kích thước tương đương với thịt. Arturo nói: “Hãy caramel hóa rau trong lò Hà Lan với phần mỡ thừa trong nồi. “Khi bạn đã có màu sắc đẹp trên rau, hãy thêm thịt lại. Tạo một cái giếng ở giữa và thêm tương cà chua và nấu để caramel hóa, mang lại lượng đường và độ đậm đà của hương vị.” Bây giờ khuấy động mọi thứ với nhau.

Bước 3: Làm đặc chất lỏng

Làm roux nghe có vẻ như là một kỹ thuật lạ mắt của Pháp nhưng nó thực sự đơn giản và sẽ giúp làm đặc món hầm của bạn.

Arturo nói: “Thêm một ít bột mì đa dụng và trộn chúng để tạo thành hỗn hợp roux rất lỏng. “Điều này sẽ lấy đi bất kỳ chất béo dư thừa nào còn sót lại do làm khô protein.”

Trong quá trình nấu, tinh bột sẽ nở ra và hơi đặc lại để có được độ sệt của món hầm. Nếu muốn, thêm rượu vang hoặc rượu mạnh và sau đó thêm nước hàng vào để đậy nắp hoàn toàn.

Arturo nói: “Ở đây bạn có thể thêm các loại rau khác như khoai tây hoặc cà rốt hoặc các bó thảo mộc như cỏ xạ hương hoặc cây xô thơm. “Đun sôi mọi thứ và sau đó để lửa nhỏ cho đến khi protein mềm ra. Cuối cùng, nêm muối và tiêu.”

Bước 4: Hãy để nó nghỉ ngơi

Hãy để nó hầm! Arturo nói: “Khi protein chín mềm, hãy để món hầm nguội trong lò nướng của Hà Lan. “Tất cả các món hầm sẽ ngon hơn vào ngày hôm sau vì các hương vị có nhiều thời gian hơn để kết hợp đúng cách.” Ngày hôm sau, hâm nóng lại và nêm lại nếu cần.

Phục vụ món hầm một mình hoặc với cơm hoặc mì trứng cho bữa ăn mùa thu hoặc mùa đông.

hầm

Bò hầm với khoai tây và hành tây

hầm

Một nồi thịt bò hầm sốt cà chua

hầm

Thịt bò hầm kỷ lục Guinness

hầm

Hầm đậu đỏ thuần chay

hầm

Thịt bò thơm mùi quế và rau hầm

 

Xem thêm:

15 món gà nướng hoàn hảo cho bữa tối trong tuần

9 Nghiên cứu mới cho biết thực phẩm và thức uống sau có hại nhất cho gan của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *