6 xu hướng chăm sóc da sẽ thống trị năm 2022

Tất cả các sản phẩm chăm sóc da được giới thiệu trên Allure đều được lựa chọn độc lập bởi các biên tập viên của chúng tôi. Tuy nhiên, khi bạn mua thứ gì đó thông qua các liên kết bán lẻ của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng liên kết.

Chúng tôi có thể không thích mình là nhà tâm linh học ở Allure ở đây, nhưng chúng tôi chắc chắn biết xu hướng khi chúng tôi nhìn thấy một người. Chúng ta sẽ thừa nhận rằng năm 2021 đã làm một công việc tuyệt vời khiến chúng ta phải đoán già đoán non: Sau một năm thay đổi dữ dội về các ưu tiên, các mối quan tâm mới về chăm sóc da và các vấn đề chuỗi cung ứng, tất cả đều do COVID-19, thế giới làm đẹp trông cũng khác như chúng ta tất cả đều cảm nhận được.

Nhưng thông qua tất cả, một số xu hướng chính đã xuất hiện cho năm mới. Họ nói về việc chúng ta sẽ trở thành ai trong năm nay (những người tiêu dùng thông minh hơn với hệ vi sinh vật khỏe mạnh và bàn tay sạch) và những gì chúng ta hy vọng sẽ trở thành vào năm 2022: ý thức hơn về hành tinh, không có mụn ở lưng và gần hơn một chút với vẻ đẹp nổi tiếng của chúng ta trầm ngâm. Hãy đọc để có cái nhìn thoáng qua về tương lai làn da của bạn vào năm 2022 – đây là những xu hướng chăm sóc da được dự đoán sẽ rất thịnh hành trong năm tới.

1. Thanh làm đẹp da đã trở lại

da

Trên đỉnh Olympus, tôi chỉ có thể cho rằng Zeus đang tẩy sạch đôi môi rượu nho và những lời than phiền vụn vặt của thần thánh bằng một Dove Beauty Bar. Được rồi, xà đơn có thể không lâu đời như các vị thần, nhưng ít nhất chúng cũng cổ kính như Đại kim tự tháp Giza: khoảng 4.500 năm, hãy cho hoặc lấy. Từ đó đến nay, vi khuẩn đã được phát hiện, vì vậy các thanh của chúng tôi rõ ràng đã đi một chặng đường dài về mặt chức năng và nhờ nhu cầu ngày càng cao về bao bì có ý thức về hành tinh, các thanh đã trở lại phong cách. Có một lựa chọn chắc chắn cho hầu hết nhu cầu bây giờ: dầu gội đầu, chất tẩy tế bào chết, kem dưỡng da, và những thứ tương tự.

Bác sĩ da liễu Shereene Idriss, MD, có trụ sở tại Thành phố New York, cho biết: “Tôi nghĩ sự bùng nổ lớn tiếp theo trong lĩnh vực chăm sóc da sẽ là sự hồi sinh của xà phòng dạng thanh, do tính chất thân thiện với môi trường và bảo vệ nước”. đang có một thời kỳ phục hưng và họ đang được điều trị vào năm 2022. Hãy xem xét Thanh tẩy trang bùn biển giàu khoáng chất thanh lọc nổi tiếng của Erno Laszlo, đã ra mắt trở lại với bao bì hoàn toàn bằng giấy vào năm ngoái. Và trong khi xà đơn hoàn hảo ở sự đơn giản của chúng, Tiến sĩ Idriss chỉ ra rằng lỗi của người dùng có thể làm mất đi sự thoải mái khi sử dụng.

Cô giải thích: “Để xà phòng trong môi trường ẩm ướt có thể khai thác vi khuẩn có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể”. “Nếu bạn định nhảy lên xe xà phòng, vui lòng đảm bảo rửa sạch xà phòng của bạn sau mỗi lần sử dụng!”

Tất nhiên, việc cho phép sử dụng đúng cách sẽ có một số bổ sung mới cho tủ quần áo làm đẹp: Space Underarm Bar được bọc giấy của Megababe sử dụng than hoạt tính và axit glycolic để chống lại mùi hôi đặc trưng, ​​và Thanh dưỡng thể Humanrace Reenergizing Whiteclay của Pharrell được tích hợp dưỡng ẩm Chiết xuất nấm tuyết để nuôi dưỡng làn da trong khi tẩy tế bào chết trong ngày (nó rất phổ biến nên nó đã được bán hết ngay bây giờ.)

Peach’s Moisturizing Hand and Body Bar được pha chế với dầu dừa để khóa ẩm khi bạn đang tắm, nhưng quá trình hydrat hóa cầm tay không dừng lại khi bạn bước ra ngoài và lấy khăn tắm. Thanh Massage Mặt và Cơ thể Payot được tẩm tinh dầu hương thảo Corsican và bơ hạt ca cao cho một nghi thức tắm trước đây phù hợp với ngay cả những vị thần có khả năng bảo dưỡng cao nhất.

2. Kem dưỡng da tại nhà Cryo-boom

da

Nếu bạn đã từng vuốt những viên đá bên dưới mắt của mình để hạ gục một số A.M. bọng mắt, thì xin chúc mừng, bạn đang thử nghiệm phương pháp áp lạnh – kinda. Nó chỉ ra rằng việc giảm nhiệt độ theo thói quen của bạn thực sự có thể tăng lên trước đó, và gần đây, ngày càng có nhiều công cụ và công thức khai thác những lợi ích lạnh giá này.

Bác sĩ da liễu Dendy Engelman, MD, có trụ sở tại Thành phố New York, giải thích: “Ý tưởng đằng sau liệu pháp áp lạnh là nhiệt độ lạnh khiến các mạch máu co lại và lỗ chân lông se khít lại, khiến da săn chắc và trẻ hóa hơn. giữ cho làn da trông, cảm giác và hoạt động khỏe mạnh, “cô ấy nói, lưu ý rằng cô ấy đã thấy sự gia tăng trong các sản phẩm và thiết bị tại nhà lấy cảm hứng từ các liệu pháp đông lạnh tại văn phòng để làm săn chắc và săn chắc cơ thể.

Thay vì tiêu tiền mặt trong vài phút trong phòng lạnh của bệnh viện, hãy sử dụng con lăn điêu khắc của Stacked Skincare để thư giãn chân tay hoặc những quả cầu băng giá của Georgia Louise để tạo đường nét cho khuôn mặt của bạn. Và việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được bào chế bằng công nghệ đông lạnh thực sự có thể làm cho phần còn lại của thói quen của bạn hiệu quả hơn nhiều. Tiến sĩ Engelman nói: “Phương pháp áp lạnh cũng có thể tạm thời cải thiện sự hấp thụ của các sản phẩm bôi ngoài da.

Được truyền axit hyaluronic của 111Skin giúp chuẩn bị cho làn da trước các sản phẩm còn lại của bạn, và huyết thanh mắt mới nhất của Charlotte Tilbury giúp làm mờ mi mắt mệt mỏi với caffeine, tinh chất rượu vang Thụy Sĩ và một đầu bôi kim loại để tăng thêm độ mát.

3. Chăm sóc đôi môi

da

Nếu bạn giống tôi, đôi môi của bạn không ở trạng thái tốt nhất, được nâng niu nhất. Mặc dù mặt nạ và viêm da quanh miệng đã thu hút sự chú ý của tôi trong hai năm qua, nhưng đôi môi của tôi vẫn bị nứt nẻ, bong tróc và co rút do mất nước, điều này có thể trở thành câu chuyện về nhân vật phản diện của tôi nếu tình hình không được khắc phục.

Theo Tiến sĩ Engelman, tôi không phải là người duy nhất có đôi môi hạnh phúc hơn trên bộ não. “Tôi nghĩ mọi người chắc chắn sẽ muốn khoe đôi môi của mình mọi lúc mọi nơi. Giữ cho đôi môi khỏe mạnh và đủ nước là điểm khởi đầu cần thiết”, cô nói. Rất may, một số thương hiệu yêu thích của chúng tôi đã bỏ một số sản phẩm chăm sóc môi lớn trong vài tháng qua – và sẽ tiếp tục như vậy trong phần còn lại của năm.

Tuy nhiên, chúng ta không chỉ nói chuyện với nhau. Bước đầu tiên để có một đôi môi mềm mại hơn là bong ra tất cả những vảy khô và chết đó. Đó là lý do Mario Dedivanovic, chuyên gia trang điểm lâu năm của Kim Kardashian vừa bổ sung vitamin E và tẩy tế bào chết môi có đường Perfecting Lip Scrub vào dòng Makeup by Mario của riêng mình. Một sản phẩm yêu thích khác của Allure: Sữa tẩy trang Kush Lip Scrub dạng đường, có dạng viên đạn xoắn nên bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu.

Sau đó, sự can thiệp thực sự bắt đầu với dầu dưỡng hoặc dầu dưỡng ẩm giàu hydrat hóa, và điều quan trọng là chọn một con ngựa. “Nó giống như uống một lon soda để làm dịu cơn khát”, bác sĩ da liễu Mona Gohara, M.D., có trụ sở tại Connecticut, đã nói với Allure trước đây. “Bạn uống thứ gì đó hấp dẫn các giác quan mà không có giá trị dinh dưỡng, và ngay sau đó, bạn vẫn khát. Điều tương tự cũng xảy ra với những kiện hàng chứa đầy hương vị, hương thơm và tinh dầu bạc hà.”

Điều đó không có nghĩa là tất cả các tùy chọn ngon, hợp thẩm mỹ đều không xứng đáng với khoản đầu tư của bạn. Trong trường hợp của Tatcha Limited Edition Kissu Lip Mask thì hoàn toàn ngược lại: công thức dày và bóng này có khả năng phục hồi từ chiết xuất đào Nhật Bản, squalane và dầu hoa trà Nhật Bản siêu dưỡng ẩm. (Màu sắc dễ thương của nó, được lấy cảm hứng từ những bông hoa màu đỏ của cây hoa trà, chỉ là một đặc quyền bổ sung.) Nếu son dưỡng có màu không phải là sở thích của bạn, hãy thử dùng Dầu dưỡng môi có độ bóng cao LYS Beauty Speak Love Glossy Lip Treatment Oil hoặc thoa dầu dưỡng ẩm lên môi. luxe Augustinus Bader Son dưỡng môi, có chứa sáp candelilla để ngăn mất độ ẩm.

4. (Thậm chí nhiều hơn) Các Dòng Chăm Sóc Da Nổi Tiếng

da

Chúng tôi đã khởi động năm 2021 với JLo Beauty (Ý tôi là, thật là một sự khởi đầu!) Và phần còn lại của năm tiếp theo. Em bé sơ sinh của Harry Styles Pleasing đã bỏ một loại huyết thanh làm sáng da và dầu dưỡng môi và mắt kép, và hoàng gia quần vợt Naomi Osaka đã tung ra Kinlò, một dòng chăm sóc da tập trung vào việc bảo vệ và phục hồi chống nắng cho làn da giàu hắc tố. Rihanna’s Fenty Skin, Pharell’s Humanrace và Alicia Keys’s Keys Soulcare đã mở rộng các dòng sản phẩm của họ – dầu dưỡng thể mới của họ thậm chí còn đạt giải Best of Beauty – và chúng tôi đã nghe tin đồn về các nhãn hiệu báo hiệu sự tấn công của chăm sóc da lấy người nổi tiếng vào năm 2022 .

Cardi B có danh hiệu ‘Người đẹp Bardi’, cả Kim Kardashian và Kris Jenner dường như đang mở rộng đế chế gia đình với các dòng chăm sóc da của riêng họ, và Rhode của Hailey Bieber có thể ra mắt bất cứ ngày nào

5. Chăm Sóc Cơ Thể Chưa Bao Giờ Lớn Hơn

da

Đã qua lâu rồi những ngày sử dụng kem dưỡng da mặt nổi mụn của bạn để chăm sóc da toàn thân – danh mục chăm sóc cơ thể bùng nổ trong năm nay, khiến việc chăm sóc mụn trên cơ thể trở thành trọng tâm chính cho năm 2022. Giờ đây, đã có các loại kem dưỡng ẩm truyền axit như dưỡng ẩm axit salicylic của CeraVe và Tùy chọn cung cấp axit glycolic của Drunk Elephant và sữa tắm chứa enzyme như Kosas ‘để tẩy tế bào chết giữa khi tắm. Hiện tại, chúng tôi cũng có những loại sương mù làm sạch dễ sử dụng: Công thức niacinimide của Soft Services giúp làm sạch da sau khi tập gym, Topicals ‘giúp làm mờ sẹo mụn và sương mù của Versed được tạo ra để nhắm mục tiêu mụn cứng đầu như mụn lưng trên- cuộc hành trình. Hiện nay mụn trứng cá ở lưng đã trở nên bình thường như mụn trứng cá trên mặt của chúng ta, đó là một chủ đề nóng tại văn phòng bác sĩ da liễu.

Bác sĩ da liễu Heidi Prather, M.D., có trụ sở tại Texas, đã nói với Allure: “Mụn ở lưng xuất phát từ chu kỳ bất tiện và không may là lỗ chân lông bị tắc, viêm nhiễm, và da kém ổn định. Điều này có thể xảy ra trên khắp cơ thể – mụn ở mông bất cứ ai? – nhưng cũng khó chịu như mụn trứng cá trên cơ thể, may mắn là nó có thể ngăn ngừa và điều trị được. Prather khuyến khích bệnh nhân của mình cố gắng xác định bất cứ điều gì có thể gây bùng phát.

Bà nói với Allure: “Các sản phẩm dành cho tóc như dầu xả hoặc các sản phẩm chứa silicon và dầu có thể để lại cặn trên da của bạn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn”. “Hãy sàng lọc các sản phẩm của bạn để tìm các thành phần được cho là có khả năng gây mụn và khi mát-xa, hãy chọn các loại kem dưỡng nhẹ thay cho các loại kem nặng và dầu mát-xa có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.” Một loạt các sản phẩm mới dành riêng cho cơ thể sắp ra mắt vào năm 2022 chắc chắn sẽ phù hợp với dự luật.

6. Trên TikTok, các thành phần đáng tin cậy lại bùng nổ

three skincare products on a blue background

TikTok: người tạo ra xu hướng, cỗ máy meme và vào năm 2022: cỗ máy thời gian chăm sóc da. Một số thành phần phổ biến đã nổi lên trong những năm trước đây đã trở lại đầy đủ một lần nữa, nhờ những người sáng tạo nội dung và những người làm sáng tạo làn da. Những lần phát hành lại này chắc chắn sẽ xảy ra; lịch sử vẻ đẹp luôn lặp lại chính nó. Nhưng sức mạnh lan truyền của TikTok dường như đã thúc đẩy sự trở lại của các thành phần như bakuchiol, caffeine và niacinamide – và các phòng thí nghiệm sản phẩm – trong năm tới, và họ nói rất nhiều về những gì người tiêu dùng muốn cho làn da của họ vào năm 2022.

Tiến sĩ Engelman cho biết: “Bakuchiol là thành phần tôi yêu thích từ lâu và dường như nó đang trở thành xu hướng phổ biến với 23,5 triệu lượt xem trên TikTok” da sáng hơn. Và nếu bạn có làn da nhạy cảm, bakuchiol là một lựa chọn nhẹ nhàng để tẩy da chết: Bakuchiol Booster Serum của Beekman 1802 thực sự cải thiện tình trạng mẩn đỏ trong khi nó hoạt động để giữ cho làn da đều màu và da không bị khô.

Bà nói: “Đó là một chất thay thế tuyệt vời có nguồn gốc từ thực vật cho retinol, vì nó có xu hướng được dung nạp tốt hơn mà không có các tác dụng phụ phổ biến của retinol, như kích ứng và thanh lọc. Tiến sĩ Engelman cũng lưu ý rằng khi mặt nạ bật và tắt khi tình huống cho phép, mọi người sẽ tập trung vào ánh sáng bên dưới trong năm tới.

Caffeine, một chất chống oxy hóa khác, có tác dụng tương tự mà hầu hết chúng ta đang theo đuổi, đặc biệt là những người quay phim Tiktoks một cách thường xuyên: nhìn lên trên. “Caffeine làm cho làn da của bạn những gì nó làm cho tâm hồn của bạn – đánh thức nó một chút”, Tiến sĩ Gohara trước đây đã nói với Allure. “Đó là một chất chống oxy hóa là một chất co mạch tuyệt vời, có nghĩa là nó thắt chặt các mạch máu.” Thành phần cổ điển này đã xuất hiện vào cuối năm 2021 ra mắt như huyết thanh mắt mới của L’Oréal Paris, và còn nhiều hơn thế nữa trong tháng 1.

Nỗi ám ảnh về niacinamide của ngành công nghiệp làm đẹp đã trở nên mạnh mẽ kể từ năm 2020 và TikTok đã tăng cường nó vào năm 2022 với hơn 185 triệu lượt xem. Bác sĩ da liễu Brandith Irwin, M.D., đã nói với Allure: “Niacinamides hoạt động với hóa học tự nhiên của da để cải thiện kết cấu da tổng thể bằng cách xây dựng lại lớp lipid, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông và ngăn ngừa tác hại của tia UV và viêm nhiễm như một chất chống oxy hóa”. Khả năng gần như làm tất cả của nó giúp nó trở thành một bổ sung dễ dàng cho một thói quen nhanh chóng và nó là ngôi sao của huyết thanh làm nổi bật mới của Glow Recipe, giúp cung cấp nước, bảo vệ và làm sáng tất cả chỉ trong một lần chụp.

Xem thêm:

21 loại son bóng không bết dính không bám vào tóc

11 loại kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *