Cắt các ý tưởng vườn hoa – 10 mẹo của chuyên gia để giúp bạn tự trồng hoa nở

Với những ý tưởng vườn hoa được cắt tỉa phù hợp, bạn có thể có một không gian mà bạn hằng mơ ước, ngập tràn màu sắc, sự đa dạng và những loài hoa yêu thích của bạn. Trên thực tế, bạn có thể làm như vậy khá đơn giản với một số mẹo này, đã được thử nghiệm và kiểm tra bởi một loạt các chuyên gia.

Cùng với việc thêm kết cấu, hàng màu sắc và những lọ hoa có giá trị vào không gian trong nhà và ngoài trời của bạn, những ý tưởng vườn hoa cắt cành đang ngày càng trở nên phổ biến – và đó là lý do chính đáng. Natalie Plumbridge, Chuyên gia làm vườn tại Royal Horticultural cho biết: ‘Những vườn hoa đã được cắt tỉa rất tuyệt vời để khuyến khích các loài thụ phấn và côn trùng vào vườn của bạn, cũng như là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn, bằng cách ra ngoài vườn để chăm sóc hoa của bạn’ Vườn xã hội Wisley.

hoa

‘Từ việc tự trồng cây cho đến thu hoạch và trưng bày chúng trong nhà, cắt hoa là một cách đáng yêu để truyền cảm hứng làm vườn cho bạn. ” Trồng một vườn hoa đã cắt cành cũng là một cách nhanh chóng để thử nghiệm các loại cây mới.

“Một số thậm chí có thể làm bạn ngạc nhiên”, Natalie nói thêm. “Một điểm tích cực khác là bạn sẽ có không giới hạn số lượng bó hoa trong nhà, điều này cũng tạo ra những món quà tuyệt vời được cá nhân hóa trong suốt cả năm.”

Sẵn sàng gieo hạt? Khám phá các mẹo đã được chuyên gia của chúng tôi phê duyệt về cách trồng cây gì, cách chọn vị trí phù hợp và các thủ thuật cần tuân thủ để đảm bảo hoa của bạn nở suốt ngày đêm.

1. SỬ DỤNG CÂY/HOA TRỒNG THÀNH CÔNG

hoa

Đứng đầu danh sách các xu hướng làm vườn năm nay là trồng liên tiếp. Và nhìn bề ngoài, kiểu làm vườn này là ở đây để tồn tại. Việc trồng kế tiếp bao gồm việc gieo các loạt cây nhỏ sau mỗi vài tuần thay vì gieo một lần. Đây là một trong những ý tưởng vườn hoa cắt cành tốt nhất vì nó đảm bảo bạn sẽ có thứ gì đó để ngắm nhìn quanh năm.

Và, theo Natalie Plumbridge, Chuyên gia làm vườn tại Royal Horticultural Society Garden Wisley, việc trồng liên tiếp là chìa khóa của bạn để tạo ra một vườn hoa cắt cành đáng tự hào. Natalie nói: “Một trong những điều đầu tiên cần xem xét khi tạo một vườn hoa đã cắt cành là loại cây nào sẽ cho bạn một loạt hoa liên tiếp trong năm. “Tất cả thông tin này thường có thể được tìm thấy trên gói hạt giống hoặc nhãn thực vật.”

2. CHỌN CÂY TUYỆT VỜI ĐỂ THỰC HIỆN

Đa dạng sinh học trong bất kỳ khu vườn nào cũng luôn quan trọng. Nhưng điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc tạo ra một vườn hoa cắt cành. Tại sao? Bởi vì kiểu làm vườn động vật hoang dã này trong không gian của bạn đảm bảo mọi loài thực vật và côn trùng cùng hoạt động trong hệ sinh thái ngoài trời của bạn để duy trì sự cân bằng và hỗ trợ sự sống.

Natalie nói: “Một điều tốt nữa cần ghi nhớ là chọn những cây cũng rất tốt cho các loài thụ phấn. ‘Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời trong ngôi nhà của bạn, cây cối còn là nguồn cung cấp phấn hoa tuyệt vời cho ong và thu hút nhiều loại bọ và côn trùng. Chỉ cần tìm “Plants for Pollinators” trên các gói. Bằng cách này, phân bổ không gian cho hoa cắt cành cũng có thể giúp cải thiện tính đa dạng sinh học của không gian ngoài trời của bạn. ‘

hoa

3. CHỌN HOA BẰNG CÁCH CẮT RỒI LẠI MỌC LẶP ĐI LẶP LẠI

Vì vậy, bạn đã chọn những bông hoa sẽ mang lại cho bạn một loạt các bông hoa liên tiếp và đã chọn những tùy chọn thích hợp cho quá trình thụ phấn. Ý tưởng trồng hoa nào khác của bạn nên đánh dấu? Theo Natalie, bạn nên bao gồm một loạt các loại hoa ‘cắt đi rồi lại đến’.

Natalie giải thích: “Có rất nhiều loài hoa được“ cắt đi và sẽ trở lại ”. ‘Đây là nơi một khi hoa đã được thu hoạch, nó sẽ ra nhiều hơn nếu liên tục cắt trong năm. Một số ví dụ điển hình là Zinnia, Cosmos, Dahlia, Static (Limonium) và Strawflower (Xerochrysum).

Tất cả những bông hoa này, nếu được thu hoạch đúng cách, sẽ tiếp tục ra hoa cho đến đợt sương giá đầu tiên. Mỗi loại có một vài cây đảm bảo rằng bạn sẽ thu hoạch được nhiều hoa kế tiếp nhau trong năm. ‘

hoa

4. GIỮ CÂY BÊN TRONG, CHO ĐẾN KHI CHÚNG SẴN SÀNG

Thực vật là những sinh vật hiền lành. Mặc dù chúng sẽ phát triển mạnh ở ngoài trời nếu và khi điều kiện thích hợp, bạn có thể giúp những bông hoa của mình bắt đầu tốt hơn. Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu một vườn hoa là trồng chúng trong nhà cho đến khi chúng sẵn sàng đối mặt với thời tiết khắc nghiệt hơn.

Người bán hoa Sally Bastard ở Sweet Pea Rosa cho biết: “Có rất nhiều loài hoa tuyệt vời mà bạn có thể trồng từ hạt để cắt. ‘Trong tháng 3 và tháng 4, tôi bắt đầu trồng các loại hạt giống như cosmos, đậu Hà Lan ngọt và snapdragons. Gieo chúng vào phân trộn khởi động hạt giống trong khay và giữ chúng bên trong cho đến khi chúng đủ khỏe để ra ngoài trời vì thời tiết có thể rất thay đổi trong những tháng này. ‘

5. LỰA CHỌN CÁC LOẠI HOA LÀM VIỆC CỨNG.

Không có gì tuyệt vời hơn là nhìn ra khu vườn của bạn để xem những bông hoa của bạn đang nở rộ, khoe sắc.

Tuy nhiên, một cách khác bạn có thể đảm bảo hoa của mình phát triển hết khả năng của chúng là chọn những bông hoa chăm chỉ.

hoa

Sally giải thích: “Tôi luôn phát triển vũ trụ và không thể giới thiệu đủ”. ‘Có một số giống cây đẹp và chúng cực kỳ dễ trồng và chúng sẽ tiếp tục xuất hiện khi bạn cắt càng nhiều. Cosmos sẽ ra hoa kéo dài đến tháng 10 đôi khi nên rất có giá trị. ‘ Một loài hoa chăm chỉ khác là hoa ngô đồng.

Theo Sally, hoa ngô rất dễ trồng vì bạn có thể gieo thẳng những hạt này vào luống của mình. Trong khi cô ấy cũng sẽ giới thiệu công thức lịch. “Đó là một bông hoa rực rỡ,” Sally lưu ý, “Có rất nhiều tông màu hoàng hôn và cũng có thể ăn được.

Nó cứng nên có thể chịu được một số nhiệt độ lạnh, có nghĩa là nó có thể được gieo vào những tháng mùa thu và được ủ trong nhà kính hoặc nhà kính mini sẵn sàng để trồng vào mùa xuân năm sau. ‘Để ra hoa vào mùa xuân, trồng nhiều củ vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Hoa tulip, hoa thuỷ tiên vàng và Muscari là ba loại cây hàng đầu của tôi, nhưng sóc thích đào chúng lên, vì vậy hãy trồng chúng thật sâu và nếu có thể, hãy phủ bằng dây gà hoặc thứ gì đó tương tự. “

hoa

6. ĐỪNG LÃO HÓA KHÔNG GIAN CỦA BẠN

Nếu bạn đang làm việc với một khu vườn nhỏ, một khu đô thị hoặc một sân nhỏ, bạn có thể bị cám dỗ để nhồi nhét càng nhiều loại hoa khác nhau càng tốt.

Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ sinh vật sống nào, thực vật cần có không gian để phát triển. Và những bông hoa của bạn cũng không khác gì. “Hãy cố gắng tránh lấp đầy không gian của bạn vì cây sẽ khá lớn và sẽ muốn không gian phát triển,” Sally nói.

7. DẶN DÒ VỚI CÁC BỆNH NHÂN THÂN THIỆN SINH THÁI

Cùng với sự bảo vệ khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, những bông hoa đang phát triển của bạn cũng sẽ cần được bảo vệ khỏi sâu bệnh, chẳng hạn như sên.

Sally nói với chúng tôi, “Một trong những thách thức lớn nhất là giữ cho sên khỏi cây non của bạn, điều đó không dễ dàng – đặc biệt nếu bạn muốn tránh sử dụng viên nén độc hại.” Tuy nhiên, cuộc sống bền vững đang có xu hướng gia tăng.

Và có nhiều cách để giữ cho cây của bạn hạnh phúc và khỏe mạnh theo cách thân thiện với môi trường. Mẹo hàng đầu của Sally? Cô nói: “Bao quanh những cây non bằng vỏ trứng nghiền, vỏ sò nghiền nát, sạn làm vườn hoặc cát sắc nhọn”. “Điều này sẽ ngăn cản họ.”

hoa

8. VỊ TRÍ, VỊ TRÍ, VỊ TRÍ

Bạn sẽ không chọn ngôi nhà của mình mà không suy nghĩ kỹ về vị trí của nó, phải không? Và việc chọn địa điểm trồng hoa cũng vậy.

Rốt cuộc, như Claire Brown của Plant Passion giải thích, “Phần lớn các bông hoa để cắt cành cần có ánh nắng mặt trời để phát triển. Vì vậy, việc chọn đúng trang web là rất quan trọng. ” Bạn chỉ cần nhìn vào những ý tưởng vườn râm mát tốt nhất để biết rằng một số cây phát triển mạnh trong điều kiện không có ánh nắng mặt trời.

Nhưng nhiều bông hoa khác sẽ nở dưới ánh mặt trời. Vì vậy, bất kể không gian ngoài trời bạn có, hãy chọn cây một cách khôn ngoan.

9. ĐỪNG CHỈ CHỌN HOA DỰA VÀO SÁCH

Thật khó để đánh giá một bông hoa qua vẻ ngoài của nó. Tuy nhiên, khi nghĩ về vườn hoa đã cắt của bạn, điều quan trọng là phải nghĩ đến những tán lá và chất độn tạo mùi hương khác.

hoa

Claire giải thích: “Mặc dù hoa tiêu điểm có thể dễ dàng mua được ở siêu thị hoặc chợ, nhưng chất độn và tán lá thơm sẽ tốt hơn để bạn tự trồng. “Vì vậy, cây umbellifers là tuyệt vời để thêm vào vườn hoa đã cắt của bạn và các loại thảo mộc như hương thảo và bạc hà rất tốt để thêm vào hoa, nhưng cũng có mùi hương tuyệt vời.

” Đánh dấu hai con chim bằng một viên đá bằng cách thêm một loạt các loại thảo mộc thơm vào khu vườn của bạn với những ý tưởng vườn rau nhỏ này.

10. GIỮ CHÚNG TRONG CÁC DÒNG THƯỜNG XUYÊN

Bạn muốn tiếp cận những bông hoa của mình một cách dễ dàng? Sau đó, giữ cho vườn hoa của bạn hoạt động hoàn hảo bằng cách gieo hạt theo đường thẳng hoặc chậu đồng nhất. Claire nói với chúng tôi, “Không giống như các đường biên giới trong vườn, bạn cần có thể vào để cắt cành của mình và giúp bạn dễ dàng lấy chúng nhanh nhất có thể, vì vậy các đường thẳng là thứ tự trong ngày. Điều này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tưới nước và hỗ trợ nếu cần. ‘

Xem thêm:

7 đồ ăn nhanh phổ biến mà bạn nhầm tưởng là ăn chay

Lời khuyên của dược sĩ để cải thiện việc khó ngủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *