8 cách đơn giản để tăng cường cà phê buổi sáng của bạn để tăng cường sức khỏe một cách tự nhiên

Cà phê là một thực phẩm chủ yếu trong thói quen buổi sáng (hoặc thậm chí buổi chiều) của rất nhiều người. Một hương vị thường có, những người yêu thích cà phê có thể đồng ý rằng tăng cường năng lượng là một trong những đặc quyền hàng đầu mà bạn có thể thu thập từ thức uống yêu thích của người hâm mộ. Chưa kể đến hàm lượng chất chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe não bộ và cà phê hỗ trợ hiệu suất thể thao – cơ thể của bạn thực sự được hưởng lợi từ một khẩu phần java.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể đưa cà phê của mình lên một tầm cao mới, thêm nhiều giá trị dinh dưỡng hơn nữa vào tách joe của bạn? Dưới đây chỉ là một số cách bạn có thể nâng tầm cà phê của mình, cải thiện không chỉ hương vị mà còn cả tác động của nó đối với sức khỏe của bạn:

1.Bảo quản đậu đúng cách.

Tuy có thể không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng cách bảo quản hạt cà phê chắc chắn có thể ảnh hưởng đến hương vị. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Kahawa 1893 và nông dân trồng cà phê thế hệ thứ ba Margaret Nyamumbo trước đây đã nói với mbg “Oxy, độ ẩm và ánh sáng là kẻ thù đối với độ tươi của cà phê, vì vậy bạn muốn giữ cà phê tránh xa những yếu tố này.” Để tránh ba yếu tố này, hãy bảo quản hạt cà phê tươi trong hộp kín, không trong suốt trong phòng đựng thức ăn, tủ hoặc trên quầy.

ca phe

2.Thêm một loại bột collagen.

Bột collagen dễ dàng hòa tan vào cà phê để nâng cao giá trị dinh dưỡng của thức uống buổi sáng yêu thích của mọi người. Cung cấp cho cơ thể 19 loại axit amin độc đáo, mbg’s chocolate beauty & gut collagen + giúp tăng cường lợi ích và hương vị của tách rượu joe của bạn mà không làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Đối với những người yêu thích cà phê có kem, đây là cách tốt nhất để tạo độ sánh đặc trong khi ổn định năng lượng của bạn suốt cả ngày.

3.Mua hạt cà phê mới rang đậm.

Trong cuốn sách This Is Your Brain on Food, bác sĩ tâm thần dinh dưỡng Uma Naidoo, M.D., khuyên bạn nên mua những hạt cà phê tươi rang đậm để hỗ trợ sức khỏe não bộ. So với rang nhẹ hoặc rang vừa, đậu rang đậm có xu hướng có mức acrylamide thấp nhất.

Naidoo viết: “Acrylamide, một chất hóa học được hình thành khi rang hạt cà phê, có thể ức chế dẫn truyền thần kinh, phá hủy tế bào thần kinh dopamine và làm tăng stress oxy hóa. Tránh hóa chất này bằng cách chọn món rang đậm hơn là một cách để bảo vệ sức khỏe não bộ.

ca phe

4.Xay hạt cà phê của bạn trước mỗi lần pha.

Mua hạt cà phê nguyên hạt và xay mới mỗi ngày là cách tốt nhất để tối ưu hóa hương vị cà phê. Nyamumbo nói: “Cà phê xay mất hương vị quá nhanh, về cơ bản là nó đã cũ. Trong khi đó, hạt nguyên hạt giữ được hương vị lâu hơn, kéo dài thời hạn sử dụng cà phê của bạn.

5.Làm cho nó lạnh.

Chuyên gia dinh dưỡng Nour Zibdeh, M.S., RDN cho biết: Cà phê pha lạnh có ít axit hơn khoảng 65% so với cà phê nóng thông thường. Điều này có thể làm cho ruột dễ dàng hơn và loại bỏ bất kỳ sự khó chịu nào mà cốc truyền thống có thể gây ra.

Đừng lo; điều này không có nghĩa là bạn phải uống cà phê lạnh quanh năm. Zibdeh nói: “Bạn có thể hâm nóng cà phê đã pha lạnh trong một cái nồi nhỏ hoặc lò vi sóng. “Lạnh” trong cold brew chỉ đơn giản là đề cập đến quá trình sản xuất bia thực tế, không phải là sản phẩm cuối cùng.

6.Hãy thử pha chế vi lượng.

Thay vì uống hai tách cà phê đầy vào buổi sáng sớm, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tích hợp Marvin Singh, bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng vi lượng caffein. Quá trình này giúp loại bỏ sự cố đáng sợ vào buổi chiều hoặc những rung động không mong muốn và thay vào đó mang lại cho bạn những sự thúc đẩy nhỏ trong suốt cả ngày.

“Điều này có thể giống như uống một tách cà phê vào buổi sáng và sau đó chỉ uống trà xanh trong suốt thời gian còn lại trong ngày”, ông viết. “Hoặc từ từ nhấm nháp cà phê của bạn vào buổi sáng, điều này có thể giúp bạn uống khoảng 10 miligam caffein mỗi lần.” Để tham khảo, cần khoảng 60 đến 100 miligam caffein để đạt được vùng năng lượng tối ưu, vì vậy việc sử dụng liều lượng nhỏ có thể giúp duy trì và xây dựng năng lượng đó theo thời gian.

ca phe

7. Thêm sữa nondairy.

Không phải là tín đồ của cà phê đen nhưng lại không thể dung nạp sữa bơ? Nhập: hạnh nhân, yến mạch, macadamia, điều, gai dầu, dừa — bạn đặt tên cho nó, nó có thể có dạng sữa thực vật. Những chất thay thế này có thể đặc biệt hữu ích cho bất kỳ ai theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật. Thêm vào đó, chúng có hương vị khá ngon (đặc biệt là trong một ly cà phê).

Ngay cả chuyên gia dinh dưỡng tổng hợp và ẩm thực Marisa Moore, MBA, RDN, L.D. (người thích matcha hơn cà phê), thỉnh thoảng sẽ thưởng thức latte sữa yến mạch, với một chút quế phong phú.

8.Bổ sung một số chất béo lành mạnh.

Thêm bơ ăn cỏ và / hoặc dầu MCT vào cà phê của bạn, cà phê à la Bulletproof, có thể tăng khả năng tập trung, ổn định mức năng lượng và giữ cho bạn no lâu hơn. Để có được tất cả những lợi ích này mà không cần pha cà phê phức tạp, hãy nắm lấy những lựa chọn tiện lợi khi di chuyển.

Xem thêm :

Biến thể Delta: Hiệu quả của Vaccine Pfizer, Moderna, Astrazeneca qua 6 nghiên cứu trên thế giới

TỰ PHA 10 LOẠI NƯỚC SỐT SALAD TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *