2 cách để làm sạch và làm mới ngôi nhà của bạn với chanh thừa

Trong những ngày nắng ấm của mùa xuân và mùa hè, nhiều người trong chúng ta mua chanh để pha nước chanh tự làm giải khát và làm sáng món salad với vỏ vàng. Nhưng sau khi bạn đã sử dụng trái cây giải khát để cung cấp cho đồ uống và thực phẩm giúp tăng vị cam quýt, đừng vứt những vỏ quý giá hoặc nửa quả chanh còn sót lại đó!

Thay vào đó, hãy tái sử dụng chúng để làm sạch nhà của bạn một cách tự nhiên. Tính chất axit, kháng khuẩn của loại trái cây đa công dụng này có thể loại bỏ vết bẩn và mùi hôi, khiến chanh trở nên lý tưởng để làm sạch và làm sáng các bề mặt, thiết bị, đồ nội thất và thậm chí cả khăn trải giường.

Ba cách sử dụng sáng tạo này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua chất tẩy rửa mua ở cửa hàng và loại bỏ rác thải thực phẩm bằng cách rút càng nhiều khả năng làm sạch ra khỏi chanh của bạn càng tốt:

chanh

1. Chất tẩy rửa đa năng pha giấm pha chanh

Ngay cả khi chỉ với những vỏ còn sót lại, bạn có thể tạo ra những mẻ giấm pha chanh để cho vào chất tẩy rửa đa năng làm từ giấm. Phải mất một thời gian để thực hiện, nhưng kết quả sẽ rất xứng đáng. Giấm là một chất tẩy rửa hiệu quả, tuyệt vời trong việc làm sạch dầu mỡ và bụi bẩn cũng như khử mùi hôi — và chanh sẽ giúp tăng thêm một số tác dụng.

Đối với giấm ngâm chanh:
Hũ 1 lít
1½ đến 2 cốc vỏ chanh
3 đến 4 cốc giấm trắng
Vải thưa
Phễu hoặc bộ lọc

  • Đổ đầy 1 ½ đến 2 cốc vỏ chanh đã cắt nhỏ vào lọ cho đến khi đầy khoảng ¾. Sau đó đổ 3 đến 4 cốc giấm trắng lên trên, phủ lên chanh ít nhất vài inch.
  • Đậy bằng nắp không phản ứng hoặc đặt một miếng giấy sáp giữa lọ và nắp nếu bạn đang sử dụng nắp kim loại tiêu chuẩn. Bảo quản ở nơi tối và mát trong khoảng một tháng. Kiểm tra dịch truyền thường xuyên và thêm giấm nếu cần.
  • Sau khoảng một tháng, gạn giấm bằng cách đổ giấm qua một cái phễu lót muslin vào một bình sạch. Sau đó, bạn sẽ sẵn sàng biến giấm pha chanh của mình thành một chất tẩy rửa đa năng mạnh mẽ!

Đối với trình dọn dẹp đa năng:

1 cốc giấm pha chanh (hướng dẫn ở trên)
1 cốc nước nóng
¼ cốc xà phòng nước làm từ thực vật
1 muỗng canh hàn the
2 thìa cà phê muối nở
Kết hợp tất cả các thành phần trong một bình xịt và lắc cho đến khi các khoáng chất hòa tan. Đồng thời lắc trước khi xịt, và sau đó sử dụng bạn đồng hành làm sạch hoàn hảo này để làm sạch bề mặt.

chanh

2. Dụng cụ chà chanh còn sót lại

Tóm lại, bạn không cần bình xịt giấm đã pha để tận dụng sức mạnh tẩy rửa của chanh; chỉ cần sử dụng mặt cắt của một nửa quả chanh để phủ lên bề mặt hoặc thiết bị của bạn trong nước chanh, để ngâm trong vài phút, sau đó rửa sạch. Với phương pháp này, bạn có thể làm cho mặt bàn, bồn rửa, thớt và vòi nước của bạn sáng bóng ngay lập tức.

Bạn cũng có thể tăng cường tác dụng của chanh với một ít muối bằng cách sử dụng những ý tưởng sau:

  • Ngâm đồ dùng có mùi hoặc dụng cụ phục vụ trong hỗn hợp muối và nước cốt chanh. Rửa sạch sau 10 đến 20 phút và ngạc nhiên trước khả năng loại bỏ mùi hành và tỏi còn sót lại của bộ đôi này.
  • Cắt đôi quả chanh và nhúng vào muối trước khi cọ rửa xoong, chảo bằng đồng thau, đồng hoặc inox bị xỉn màu. (Đối với nhôm, hãy loại bỏ muối và dùng khăn mềm đánh bóng sau khi rửa sạch.)
  • Rắc muối và nước cốt chanh lên vết bẩn trên vải. Chà xát vùng bị ố với nhau để mài mòn nhẹ và phơi vải dưới ánh nắng mặt trời để vải trở lại trạng thái sáng, không bị ố.

Hơi nước chanh thơm

Bây giờ bạn đã cọ rửa sạch sẽ tất cả các bề mặt của mình, hãy hoàn thành công việc dọn dẹp vào mùa xuân bằng cách thử kỹ thuật làm mát không khí sau:

1.Kết hợp chanh đã cắt và / hoặc vỏ chanh còn sót lại với nước trong một cái nồi và đặt lên bếp ở lửa nhỏ – vừa đủ để thoát hơi nước.
2.Bạn cũng có thể thêm các loại thảo mộc và gia vị khác để tùy chỉnh mùi hương do hơi nước tỏa ra.
3.Để ý đến nước và đổ đầy nước hoặc tắt bếp sau khi nước bốc hơi.
4.Đến khi nước tan hết, nhà bạn sẽ tràn ngập hương chanh tươi mát.

Điểm mấu chốt.

Sử dụng ba công thức này trong suốt mùa giải để giữ cho ngôi nhà của bạn trông tươi mới và thơm tho. Kết thúc bằng cách cho hết vỏ chanh còn sót lại qua quá trình xử lý rác của bạn để có được một tính năng làm tươi cuối cùng từ loại cam quýt đa năng, đáng yêu.

chanh

Xem thêm :

9 xu hướng màu tóc bạn sẽ muốn thử vào năm 2022, theo các nhà tạo mẫu

Mặt nạ “homemade” tự nhiên hiệu quả cho da sạm nắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *