Khi nào nên áp dụng thuốc trừ sâu tự nhiên và 5 công thức để bắt đầu

Thuốc trừ sâu tổng hợp chắc chắn có hiệu quả trong việc xua đuổi sinh vật ra khỏi vườn, nhưng hiệu lực của chúng phải trả giá đắt. Chúng không chỉ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe đất và nước mà còn liên quan đến các vấn đề về hô hấp và nội tiết tố ở người. Chưa kể, chúng có xu hướng tiêu diệt tất cả côn trùng – ngay cả những loài có ích giúp khu vườn của bạn luôn phát triển, như các loài thụ phấn.

Thay vì phun hóa chất ngay khi thấy vấn đề về sâu bệnh, những người làm vườn hữu cơ sẽ thực hiện một cách tiếp cận phòng ngừa và nhẹ nhàng hơn. Sarah Lozanova, nhà báo môi trường và là tác giả của Humane Home: Easy Steps for Sustainable & Green Living, nói với mbg: “Khi tôi nghĩ đến việc quản lý dịch hại, tôi nghĩ nhiều hơn về cách tôi có thể tạo ra một môi trường thực sự lành mạnh cho cây trồng và khu vườn của mình.

Các kỹ thuật như trồng đồng hành, ủ phân hữu cơ và luân canh cây trồng có thể giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra một loại đất lành mạnh chứa nhiều bọ có ích nhưng không có sinh vật khó chịu. Nhưng nếu bạn có bị nhiễm bệnh trên tay, thì những loại thuốc trừ sâu tự nhiên hơn này sẽ có thể chăm sóc nó mà không gây hại đến sức khỏe tổng thể của khu vườn của bạn.

Những điều cần lưu ý.

Mặc dù chúng có thể sẽ không gây ảnh hưởng đến khu vườn của bạn như thuốc trừ sâu hóa học, nhưng các biện pháp tự nhiên này vẫn nên được phun một cách tiết kiệm. Sử dụng khả năng phán đoán tốt nhất của bạn khi quyết định nơi họ cần.

“Nếu bạn gặp vấn đề về kiến lửa ngay cạnh hiên nhà nơi bạn thích ngồi, có lẽ bạn nên hung hăng hơn. Nhưng nếu nó giống như một vài con kiến nhỏ ở góc sân thì không thực sự gây hại gì cả Lozanova nói.

Giống như thuốc diệt cỏ dại tự nhiên, thuốc trừ sâu tự nhiên cũng nên được thử nghiệm trước trên một khu vườn nhỏ. Sau đó, theo dõi cây trồng của bạn để đảm bảo rằng dung dịch không gây hại cho cây trước khi bạn

thuoc tru sau

Các lựa chọn thuốc trừ sâu tự nhiên.

Dưới đây là một vài thành phần hữu hiệu nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong một loại thuốc trừ sâu tự nhiên và một chút thông tin thêm về cách hoạt động của từng loại đối với một số loài côn trùng nhất định. Thực hiện một cách tiếp cận mục tiêu hơn với thuốc trừ sâu của bạn sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không giết quá nhiều bọ cùng một lúc:

1.Đất tảo cát

Có sẵn trong hầu hết các cửa hàng đồ gia dụng và trực tuyến, đất tảo cát được làm từ tảo hóa thạch đã được nghiền thành bột nhẹ. Kris Bordessa, một chuyên gia về sống xanh và là tác giả của cuốn sách Bền vững có thể đạt được: Nghệ thuật sống tự tin đã mất, thích sử dụng nó thay vì thuốc trừ sâu hóa học trong vườn của cô ấy — đặc biệt là trên những loại cây trồng mà cô ấy định cho gia đình mình ăn.

“Bụi bột mịn này không gây ngộ độc cho côn trùng; nó làm khô chúng bằng cách hấp thụ dầu từ bộ xương ngoài của chúng”, cô nói về vật liệu không độc hại. “Các cạnh sắc của các hạt đất tảo cát bị mài mòn và sẽ làm thô cứng bộ xương ngoài, đẩy nhanh quá trình khô nên sâu bệnh chết nhanh chóng.”

Hoạt động tốt nhất trên: Bất kỳ thứ gì có khung ngoài; bọ ve, kiến, gián, nấm gặm nhấm.

2.Dầu Nem

Thuốc diệt bọ xít tự nhiên này đến từ hạt của cây neem, Azadirachta indica. Bordessa cho biết: “Tôi chủ yếu sử dụng dầu neem như một loại thuốc xịt qua lá (lá) trong vườn, để ngăn ngừa sâu bệnh như rệp. Nó cũng rất tốt để giúp kiểm soát bệnh phấn trắng”.

Azadirachtin, thành phần hoạt chất chính trong dầu neem, là chất độc đối với một số loài bọ. Một khi chúng ăn phải nó, nó sẽ phá vỡ nội tiết tố của chúng, khiến chúng khó đẻ trứng mới hơn và ngăn chặn sự thèm ăn của chúng cho đến khi chúng chết đói. Bạn có thể phun thuốc lên cây trồng như một biện pháp phòng ngừa hoặc áp dụng nó ở những nơi bạn thấy bọ nhỏ, thân mềm.

Hoạt động tốt nhất trên: Rầy mềm, rệp sáp, ve

3. Vỏ trứng

Tương tự như đất tảo cát, vỏ trứng hoạt động như một chất mài mòn trong vườn và có thể hữu ích để ngăn các sinh vật bò vào cây của bạn. Mặc dù không có nhiều bằng chứng cho điều này, nhưng đó là một thành phần đơn giản mà hầu hết chúng ta đã có sẵn trong nhà bếp của mình, vì vậy nó đáng để thử — đặc biệt nếu bạn sống ở một khu vực ẩm ướt, dễ bị sên và ốc sên. Chưa kể, canxi trong vỏ trứng có thể hoạt động như một chất cải tạo đất tốt.

Hoạt động tốt nhất trên: Sên, ốc sên

4. Xà phòng Newcastle

Nói về các thành phần gia dụng phổ biến, ngoài việc dùng như một chất tẩy rửa cơ thể, xịt đa năng, chất tẩy rửa, giặt thảm, v.v., xà phòng đa năng Castile còn có thể giúp bẫy và làm chết các loại bọ mềm như rệp. Và vì nó được làm từ dầu thực vật, nó sẽ không gây hại cho các sinh vật khác hoặc làm mất cân bằng khu vườn của bạn. Xà phòng Castile cũng có thể giúp phân tán các loại dầu như dầu neem trong nước, làm cho các loại thuốc xịt tự làm khác hiệu quả hơn.

Hoạt động tốt nhất trên: Rầy mềm, rệp sáp, ve

thuoc tru sau

5 công thức nấu ăn tự làm để thử.

Những loại thuốc trừ sâu tự nhiên này có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề dịch hại hiện có và ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai. Hãy thử các tỷ lệ này để bắt đầu, nhưng hãy thoải mái điều chỉnh và lặp lại cho đến khi bạn tìm thấy giải pháp phù hợp với khu vườn độc đáo của mình. Và một khi bạn đã tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo của mình, hãy nhớ ghi lại nó vào nhật ký làm vườn của bạn để tham khảo lại trong trường hợp có bất kỳ thứ gì thu thập được trở lại!

Xịt xà phòng Castile (điều trị):

1 muỗng cà phê xà phòng Castile
1 lít nước ấm
Một chai xịt

  1. Nhẹ nhàng kết hợp hỗn hợp xà phòng và nước trong bình xịt của bạn.
  2. Phun lên cây của bạn ở những nơi bạn thấy rệp, rệp sáp hoặc bọ ve. Đảm bảo kiểm tra cả hai mặt của lá, cũng như thân cây.
  3. Áp dụng vào khoảng thời gian bình minh hoặc hoàng hôn. Phun giữa trưa nắng gắt sẽ làm hỗn hợp bốc hơi nhanh hơn. Đây cũng là lúc các loài thụ phấn có lợi có xu hướng hoạt động tích cực nhất.

Xịt dầu Neem (phòng ngừa)

1 muỗng cà phê dầu neem
⅓ muỗng cà phê xà phòng Castile
1 lít nước ấm
Một chai xịt

  1. Trộn xà phòng Castile và nước trong bình xịt của bạn, sau đó từ từ thêm dầu neem của bạn.
  2. Bôi hỗn hợp lên lá và thân cây hàng tuần để ngăn rệp, rệp sáp và ve.

Xịt dầu Neem (điều trị)

2 muỗng cà phê dầu neem
⅔ tsp xà phòng
1 lít nước ấm
Một chai xịt

Một phiên bản đậm đặc hơn một chút của hỗn hợp ở trên, hỗn hợp này nên được phun trực tiếp lên bất kỳ vết rệp nào mà bạn nhìn thấy.
Áp dụng lại vài ngày một lần cho đến khi vấn đề lỗi không còn nữa.
Đây cũng là một loại thuốc xịt tốt để sử dụng trên cây trồng bị nhiễm bệnh. Chỉ cần đảm bảo cách ly nó với các cây khác của bạn trước khi phun thuốc để ngăn chặn sự lây lan của sâu bệnh.

Rào cản vỏ trứng (ngăn ngừa):

Làm sạch, làm khô vỏ trứng
Máy xay sinh tố, máy xay thực phẩm hoặc một công cụ khác để nghiền vỏ

Hãy rửa thật sạch vỏ trứng của bạn để đảm bảo chúng không còn sót lại thức ăn (điều này có thể thu hút thêm nhiều loài gây hại!). Bạn nên thả chúng vào nước sôi trong vài phút.
Làm khô vỏ trứng hoàn toàn trước khi nghiền thành bột, bằng tay hoặc trong máy xay / máy xay thực phẩm.
Rải vỏ trứng ở gốc cây để tạo thành hàng rào vật lý chống lại ốc sên và sên.
Quăng bất kỳ vỏ trứng nào mà bạn không sử dụng vào thùng phân trộn của mình.

Đất tảo cát (điều trị và phòng ngừa):

Đất tảo cát
Rắc bột vào gốc của bất kỳ cây nào dễ bị côn trùng hoặc trên lá / thân nơi bạn thấy côn trùng tụ tập.

Virus đậu mùa khỉ – WHO cho biết không có bằng chứng đã đột biến

TOÀN BỘ TÀI LIỆU TỰ HỌC KẾ TOÁN CƠ BẢN TỪ A-Z CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *