5 mẹo cần thiết để có được loa Bluetooth di động hoàn hảo cho bạn

Những chiếc loa chống nước tốt nhất là những điều kỳ diệu nhỏ bé, mang lại âm thanh tuyệt vời và thời lượng pin dài để ghi âm mọi cuộc phiêu lưu của bạn – bất kể nó có ướt đến đâu. Cho dù bạn đang đi đến công viên, một bữa tiệc, bãi biển hay giữa hư không, bạn có thể tha hồ lựa chọn ở mọi ngân sách, với các mô hình khác nhau, từ những người biểu diễn cỡ nhỏ đến những khẩu đại bác của bữa tiệc rung chuyển.

Điều đó thật tuyệt, nhưng điều đó cũng có nghĩa là có rất nhiều loa để bạn lựa chọn – vậy làm cách nào để bạn quyết định loa nào phù hợp nhất với mình? Tất nhiên, giá cả là yếu tố quan trọng hàng đầu, đó là lý do tại sao khi xem xét các loa Bluetooth tốt nhất, chúng tôi luôn cân bằng giữa chất lượng âm thanh và tính năng với giá thành. Nhưng những tính năng đó cũng là những yếu tố quan trọng.

Dưới đây là năm điều chính bạn nên nghĩ đến khi tìm kiếm một diễn giả tuyệt vời để mang theo trong các chuyến đi và du lịch của mình.

loa

1.Âm trầm

Nếu bạn quan tâm đến âm trầm, bạn nên tránh xa các loa ngoài trời nhỏ nhất: các trình điều khiển loa nhỏ của chúng sẽ không di chuyển đủ không khí để cung cấp cho bạn âm trầm cực kỳ quan trọng đó, vì vậy âm nhạc sẽ nghe nhỏ và trống rỗng. Một cái gì đó như Sonos Roam, với loa trầm hình bầu dục lớn, sẽ mang lại âm trầm mạnh mẽ hơn nhiều so với một loa nhỏ hơn như JBL Go 3 có kích thước bỏ túi.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải mua thứ gì đó trông giống như thùng bass từ một chiếc rave. Nhiều loa di động và loa ngoài trời bổ sung trình điều khiển loa của họ bằng bộ tản nhiệt thụ động, giúp chuyển áp suất không khí từ (các) trình điều khiển về phía màng ngăn sau đó rung lên, tăng thêm sức mạnh cho âm thanh. Kết quả là: nhiều âm trầm hơn mà không cần phải lắp các trình điều khiển loa lớn.

Về cơ bản, nếu bạn muốn có âm thanh đầy đủ, bạn cần có âm trầm và nếu bạn muốn có âm trầm, bạn cần chọn một chiếc loa không quá nhỏ.

2. Tuổi thọ pin và dạc

Chúng tôi giả định rằng bạn đang tìm kiếm một chiếc loa ngoài trời di động thay vì cố định ở đây và điều đó có nghĩa là thời lượng pin rất quan trọng. Số liệu về thời lượng pin của các nhà sản xuất thường là những tuyên bố “tối đa” có thể khó lặp lại trong việc sử dụng hàng ngày nếu bạn muốn phát nhạc to (những số liệu này thường giả định âm lượng tối đa là 50%), nhưng theo nguyên tắc chung, bạn có thể sử dụng loa Bluetooth để chạy trong 15-20 giờ.

Giống như với điện thoại thông minh, có một sự cân bằng giữa kích thước pin và tính di động ở đây: pin lớn hơn có thể dùng được lâu hơn nhưng chúng chiếm nhiều dung lượng hơn và tăng thêm trọng lượng, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra các bit đó của bảng thông số kỹ thuật nếu bạn đang tìm kiếm diễn giả để tham gia một chuyến đi bộ đường dài.

Một số loa có hỗ trợ sạc nhanh để nạp tiền nhanh chóng thông qua bộ sạc tương thích và một số loa, như JBL Charge 5, thậm chí còn cho phép bạn sạc pin cho điện thoại của mình. Tất nhiên, làm như vậy, bạn đang giảm nhẹ thời lượng pin của loa, nhưng điều đó khiến chúng tăng gấp đôi khi là trợ giúp khẩn cấp.

Hãy suy nghĩ về những loại cáp và khả năng là bộ sạc nào bạn sẽ cần đóng gói. Nhiều loa được phát hành gần đây ít yêu cầu micro-USB hơn, nhưng những loa gần đây và cao cấp hơn sử dụng USB-C và có thể tận dụng tốc độ sạc nhanh hơn nhiều trên bộ sạc mạnh mẽ phù hợp. Vì vậy, nếu bạn muốn mang theo ít bộ sạc hơn trong túi của mình, hãy đảm bảo bạn có một bộ sạc sử dụng cùng phích cắm với điện thoại của mình.

loa

3. Kết nối

Có hai loại kết nối cần suy nghĩ ở đây: cách loa kết nối với nguồn âm thanh của bạn và cách (hoặc nếu) loa kết nối với các loa khác. Nhiều loa ngoài trời có thể được ghép nối với các mẫu giống hệt nhau để cung cấp âm thanh nổi hoặc có nhiều loa đồng bộ với nhau và một số loa có thể tích hợp với hệ thống âm thanh đa phòng để bạn có thể nghe nhạc bên ngoài như bên trong.

Loại kết nối phổ biến nhất là Bluetooth, dùng để nhấm nháp chứ không phải dùng điện và cho phép bạn phát trực tuyến từ điện thoại, máy tính bảng hoặc thiết bị khác của mình. Một số loa cao cấp hơn cũng có Wi-Fi để phát trực tuyến chất lượng cao hơn, cho các tính năng như Apple AirPlay và / hoặc để kết nối với phần còn lại của hệ thống âm thanh gia đình của bạn. Sonos Roam là một ví dụ điển hình về điều đó: nó phát trực tuyến bằng Bluetooth khi bạn ở bên ngoài mạng của mình, nhưng nó sử dụng Wi-Fi để kết nối với mạng gia đình của bạn khi bạn ở đủ gần.

Phiên bản Bluetooth mới nhất mà bạn có thể tìm thấy trong loa là 5.2, nhưng một số kiểu máy cũ hơn chạy 4.2 và bạn thực sự không muốn bất cứ thứ gì có phiên bản cũ hơn thế. Miễn là điện thoại của bạn hoặc nguồn âm thanh khác tương thích, Bluetooth càng gần đây thì càng tiết kiệm năng lượng. Bluetooth 5.0 trở lên cũng có nhiều băng thông hơn, vì vậy nó có thể hỗ trợ phát trực tuyến chất lượng cao hơn và nó có phạm vi xa hơn Bluetooth 4.2.

Một số loa Bluetooth hỗ trợ codec aptX HD để phát nhạc chất lượng cao hơn và một số kiểu loa của Sony có LDAC, codec độ phân giải cao của riêng Sony. LDAC cung cấp chất lượng thậm chí còn cao hơn aptX HD, nhưng không phải tất cả các nguồn nhạc đều hỗ trợ nó và nếu bạn đang sử dụng loa bên ngoài hoặc tại một bữa tiệc, bạn sẽ khó nhận thấy sự khác biệt.

4. Độ chắc chắn

Ngoài trời tuyệt vời không phải lúc nào cũng tuyệt vời đối với các thiết bị điện tử tinh vi: có nước, có bụi và có những tai nạn. Hầu hết các loa ngoài trời đều cung cấp một số loại khả năng chống nước và chống bụi, và ngày nay có rất nhiều loa chống nước tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết các tiêu chuẩn khác nhau.

Diễn giả có xếp hạng ‘IP’ để mô tả việc bảo vệ môi trường của họ. Chữ số đầu tiên sau IP cho bạn biết khả năng chống bụi; thứ hai, khả năng chống nước. Một số loa liệt kê danh sách này chứ không liệt kê danh sách kia, với X thay thế cho số bị thiếu – vì vậy, ví dụ: loa được xếp hạng IP5X có xếp hạng chống bụi nhưng không có nước và loa được xếp hạng IPX5 có xếp hạng chống nước nhưng không có xếp hạng bụi .

Đối với bụi, IP5X có khả năng chống bụi và IP6X có khả năng chống bụi hiệu quả.

loa

5. Tính di động

Tính di động không phải là yếu tố quan trọng cần cân nhắc nếu bạn chỉ định nghe ngoài sân, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa để đóng gói vào hành lý của mình, để trong ba lô hoặc bỏ vào túi đi biển, thì kích thước và trọng lượng trở nên rất quan trọng. UE Wonderboom 2 nặng dưới một pound (dưới 500g); JBL Charge 5 gần một kg; trong khi Sonos Move là 3kg. Chúng tôi mô tả rằng một trong những “có thể vận chuyển” thay vì “di động”.

Một số loa ngoài trời có dây đeo tích hợp để giúp việc di chuyển chúng bớt khó khăn hơn, vì vậy, ví dụ như Bang & Olufsen Beosound A1 2nd Gen và một số loa JBL có dây đeo.

Xem thêm :

14 Loại Mặt Nạ Tốt Nhất Cho Mọi Loại Mụn (Da Bạn Sẽ Cảm Ơn Bạn)

Marshall Emberton II Mới là một chiếc loa nhỏ bị nứt với âm thanh lớn

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *