Fauci coi bộ tăng cường BA.5 là phương pháp tốt nhất để xử lý COVID vào mùa thu này

Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Biden, cho biết hôm thứ Hai rằng vắc-xin COVID-19 tăng cường đặc hiệu cho vi khuẩn phụ BA.5 omicron – hiện đang chiếm ưu thế ở Hoa Kỳ – là “dự đoán tốt nhất” để đối phó với vi rút vào mùa thu này trong bối cảnh đại dịch coronavirus ngày càng phát triển.

Xuất hiện trên “Rising” của Hill.TV, Fauci nhắc lại rằng rất khó dự đoán SARS-CoV-2 sẽ đột biến như thế nào và lưu ý rằng Hoa Kỳ hiện đang ở trong “chế độ BA.5”, với khoảng 80% các trường hợp gây ra bởi phụ biến.

Biến thể phụ BA.5 có thể tránh được các biện pháp bảo vệ miễn dịch do vắc-xin và các bệnh nhiễm trùng trước đó cung cấp tốt hơn so với các chủng khác. Sự gia tăng của nó đã khiến các chuyên gia y tế kêu gọi phát triển vắc-xin COVID-19 thế hệ tiếp theo sẽ là “bằng chứng biến thể”.

ba.5

Cả Pfizer và Moderna đều cho biết họ đang làm việc trên các tên lửa đẩy BA.5 cụ thể sẽ sẵn sàng vào mùa thu.

Fauci cho biết Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm có khả năng sẽ cho phép các tên lửa đẩy cập nhật này tiến hành vào mùa thu, nói thêm rằng chúng sẽ là vắc-xin hai giá trị, có nghĩa là chúng sẽ nhắm mục tiêu BA.5 cùng với chủng tổ tiên của COVID-19.

Fauci nói: “Đó là một ước tính khá tốt về những gì chúng ta sẽ thấy vào mùa thu. “Luôn có khả năng bạn sẽ có sự tiến hóa của một biến thể khác và hy vọng nếu điều đó xảy ra, nó sẽ khác với BA.5 chỉ một chút theo nghĩa là một dòng phụ của nó chứ không phải là một cái gì đó hoàn toàn khác nhau.”

Khi xử lý thứ mà ông mô tả là “mục tiêu di động”, Fauci cho biết cách tiếp cận này là “dự đoán tốt nhất” khi Hoa Kỳ bước vào mùa thu, thời điểm mà một số chuyên gia dự đoán Hoa Kỳ sẽ chứng kiến ​​một sự gia tăng khác trong các trường hợp.

ba.5

Dữ liệu gần đây nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho thấy các ca bệnh bắt đầu tăng trong những tuần gần đây.

Fauci cũng phản ánh về các khía cạnh khác của đại dịch khi trên Hill.TV:

  • Tại thời điểm này trong đại dịch, ông cho biết dữ liệu rõ ràng rằng mặt nạ “chất lượng cao” và “được trang bị tốt” có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây truyền và thu nhận vi rút. Ông đặc biệt chỉ ra mặt nạ N96 và KN95 như những ví dụ về khả năng bảo vệ hiệu quả.
  • Ông vẫn cởi mở với những lời chỉ trích và bình luận sau hơn 40 năm làm việc trong chính phủ, ông nói: “Tôi luôn xem xét những lời chỉ trích một cách nghiêm túc, phân tích nó và xem liệu tôi có thể học hỏi được điều gì và làm tốt hơn từ những lời chỉ trích hay không. Đôi khi điều đó thật kỳ quặc nhưng đôi khi lại có một hạt nhân của sự thật trong đó. “

ba.5

  • Fauci cũng đẩy lùi một lần nữa về suy đoán rằng Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) có thể đã tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng có thể được áp dụng cho đại dịch COVID-19.

  • Fauci nói: “Bất kỳ nhà virus học mang thẻ nào biết về sự tiến hóa của virus sẽ cho bạn biết rằng về mặt phân tử, những virus đã được nghiên cứu này sẽ không thể biến thành SARS-CoV-2 một cách tình cờ hoặc cố ý”. “Chúng tiến hóa rất xa so với SARS-CoV-2, điều đó là không thể. Tuy nhiên, khi bạn nói về nghiên cứu được tài trợ bởi NIH, mọi người đã nhầm lẫn không phù hợp về những thí nghiệm đó với SARS-CoV-2. “

Xem thêm:

Các tác dụng phụ khác (chủ yếu là nhẹ) khi tiêm vắc xin cúm có tăng cường COVID

Liệu một loại vắc-xin coronavirus toàn cầu có thể là viên đạn bạc kết thúc đại dịch này — và tiếp theo không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *