Collagen được biết đến như một thành phần chăm sóc da! Nhưng nó cũng có 5 lợi ích sức khỏe khác

Bên cạnh việc là một thành phần nổi tiếng trong các sản phẩm chăm sóc da, collagen còn có rất nhiều lợi ích khác mà bạn nên biết.

Collagen đã trở thành một từ thông dụng trong thế giới làm đẹp trong vài năm trở lại đây. Nhưng collagen là gì? Collagen làm chính xác những gì? Và bạn có nên đưa nó vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình không? Để giải đáp thắc mắc của bạn và giải thích những lợi ích của collagen, chúng tôi đã liên hệ với một chuyên gia.

Collagen là gì?

Collagen là loại protein dồi dào nhất có trong cơ thể bạn và là thành phần quan trọng của các mô liên kết có thể được định nghĩa là mô protein. Các mô protein này cung cấp hỗ trợ về cấu trúc và chức năng.

Collagen làm chính xác những gì?

Collagen là một loại protein tự nhiên trong cơ thể. Nó không chỉ hỗ trợ sức mạnh và độ đàn hồi của da và giúp xây dựng lại cấu trúc của da mà còn quan trọng đối với các mạch máu, xương, cơ, dây chằng, da, ruột và khớp của bạn. Thật không may, collagen có trong cơ thể bị phá vỡ theo tuổi tác. Điều đó có nghĩa là khi bạn già đi, cơ thể bạn không thể sản xuất thêm protein và suy giảm từ từ. Quá trình này có thể nhìn thấy bằng các nếp nhăn, đường nhăn, rụng tóc, da chảy xệ và đau khớp. Ngoài tuổi tác, một số thói quen như hút thuốc, uống rượu và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng làm suy yếu quá trình sản xuất collagen tự nhiên.

Lợi ích sức khỏe của collagen

“Khi cơ thể không sản xuất được nhiều protein hơn, nhiều người đã dùng thực phẩm chức năng dưới dạng bột, chất lỏng hoặc viên nang để khỏe khớp và đẹp da. Trên thực tế, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng collagen và các vật liệu dựa trên collagen để điều trị vết thương và vết bỏng. Hơn nữa, collagen cũng có mặt trong các sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm và serum vì đặc tính dưỡng ẩm của nó. Mặc dù sự phổ biến của các chất bổ sung collagen đang ngày càng tăng, nhưng nhiều người vẫn không biết về những lợi ích sức khỏe khác nhau của nó, ”Lakshmi nói.

Lợi ích sức khỏe của chất bổ sung collagen bao gồm:

1. Xương chắc khỏe hơn

Theo tuổi tác, xương của chúng ta trở nên yếu hơn và kém đặc hơn. Chúng dễ dàng bị vỡ và mất nhiều thời gian hơn để chữa lành. Bổ sung collagen giúp xương của chúng ta khỏe hơn và dày hơn bằng cách làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng ngăn ngừa mất xương và hạn chế loãng xương.

2. Da căng và sáng

Sản xuất collagen tốt giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách giữ nếp nhăn và nếp nhăn. Lakshmi cho biết, collagen bổ sung hydrat hóa làn da và cải thiện độ đàn hồi cho người lớn tuổi, đồng thời có thể ngăn ngừa mụn trứng cá và các tình trạng da khác.

collagen

3. Tóc dài dày

Phần lớn đàn ông và phụ nữ bị rụng tóc hoặc mỏng tóc khi lớn lên. Những người bổ sung collagen cải thiện đáng kể vấn đề rụng tóc của họ.

collagen

4. Móng tay khỏe và chắc

Collagen là một chất bổ sung tuyệt vời để tăng cường tóc, móng và răng. Những người có móng tay yếu nên tiêu thụ các chất bổ sung collagen để móng mọc nhanh hơn và giữ cho răng trong hình dạng.

collagen

5. Tăng cơ

Khối lượng cơ thường mất dần theo tuổi tác. Các chất bổ sung collagen đã được biết là giúp tăng khối lượng cơ và sức mạnh khi tập thể dục thích hợp.

collagen

Nguồn collagen tự nhiên

Bạn có thể tăng lượng bổ sung collagen bằng cách thay đổi chế độ ăn uống cụ thể. Một số nguồn collagen tự nhiên bao gồm lòng trắng trứng, thịt gà và da cá. Trái cây họ cam quýt, quả mọng, cà chua và bơ cũng rất tốt. Thêm lá xanh, tỏi, rau màu đỏ và vàng, ớt chuông, đậu và các loại thảo mộc như ashwagandha vào chế độ ăn uống của bạn cũng có thể có lợi.

Lời cảnh báo

“Mặc dù có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn không nên tự mua thuốc và uống bổ sung collagen, vì bạn có thể dễ bị tác dụng phụ. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tăng cường tiêu thụ collagen, đặc biệt nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú hoặc có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác, ”Lakshmi nói.

XEm thêm :

Collagen được biết đến như một thành phần chăm sóc da! Nhưng nó cũng có 5 lợi ích sức khỏe khác

JBL ra mắt Live Lounge để bạn có thể nghe các sản phẩm âm thanh mới nhất của hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *