Đánh giá Edifier MP230: một loa Bluetooth thú vị với phong cách cổ điển

LÝ DO MUA HÀNG

+Vẻ ngoài độc đáo

+Nhiều năng lượng pin

+Âm thanh dễ chịu ở âm lượng thấp hơn

NHỮNG LÝ DO CẦN TRÁNH

-Chịu đựng (về âm thanh) ở âm lượng lớn hơn

-Không được chế tạo để chịu được nhiều hao mòn

-Không có ứng dụng hoặc điều chỉnh EQ

Bất kỳ bài đánh giá nào về Edifier MP230 đều phải bắt đầu bằng nhận xét về ngoại hình của nó – có vẻ như ai đó đã biết ý tưởng về một chiếc loa vào năm 1950 có thể trông như thế nào nếu công nghệ không dây đã tồn tại vào thời điểm đó.

Thị trường loa Bluetooth không dây chạy pin di động giá cả phải chăng đang lớn và ngày càng lớn hơn – nhưng thương hiệu Trung Quốc Edifier cho rằng họ biết cách để nổi bật giữa đám đông.

Tính cá nhân của nó sẽ mang MP230 đi một khoảng cách, tôi không nghi ngờ gì. Nhưng nó sẽ cần nhiều hơn một thẩm mỹ ‘hiện đại giữa thế kỷ giữa’ nếu nó muốn tạo dấu ấn với một số loa Bluetooth tốt nhất trong thị trấn…

mp 230

EDIFIER MP230: GIÁ VÀ SN sẵn

Loa Bluetooth di động Edifier MP230 hiện đang được bán và tại Vương quốc Anh, nó sẽ khiến bạn trả lại £ 99 và một số tiền lẻ. Ở Mỹ, nó có giá 149 đô la. Khách hàng Úc sẽ phải trả 179 đô la Úc trở lên.

Sự lựa chọn của bạn về Bluetooth và / hoặc loa thông minh trị giá 100 bảng Anh không bị giới hạn chính xác – ngay từ đầu, tôi có thể chỉ bạn đến Audio Pro P5, Bose SoundLink Flex, Huawei Sound Joy, JBL Flip 6… tất cả ở đó hoặc ở đó khi nói đến giá cả, và tất cả đều được T3.com thừa nhận là một trong những lựa chọn tốt nhất cho pound xung quanh. Vì vậy, mặc dù Edifier MP230 có một nét thẩm mỹ đặc biệt khi so sánh với hầu hết các đối thủ cạnh tranh của nó, nó sẽ mất nhiều hơn một chút để tạo nên thành công.

ĐÁNH GIÁ EDIFIER MP230: HIỆU SUẤT VÀ TÍNH NĂNG

‘Lên đến một điểm’ là cụm từ sẽ được xem lại trong quá trình đánh giá này. Bởi vì có khá nhiều thứ mà MP230 khá tốt – cho đến một thời điểm.

Lấy ví dụ như tái tạo tần số thấp. Không ai mong đợi âm trầm địa chấn từ một chiếc loa nhỏ như thế này, nhưng Edifier hoạt động khá tốt với sự hiện diện của âm trầm – cho đến một thời điểm. Với khối lượng khiêm tốn, phần dưới cùng được tạo hình khá đẹp, được kiểm soát tốt và thực sự khá linh hoạt. Tuy nhiên, hãy tăng âm lượng lên một chút hoặc bật một số bản nhạc có điểm nhấn mạnh về âm trầm, và MP230 có thể mất thẩm quyền trong việc tái tạo tần số thấp của chính nó. Âm trầm có thể bị nhòe và một tuyến âm trầm chuyển động nhanh có thể trở thành một tiếng ngân nga không đứt đoạn.

Nó cũng khá chi tiết và nhiều thông tin thông qua âm trung – cho đến một điểm. Tính cách và thái độ của một ca sĩ được truyền tải ít nhiều vẫn còn nguyên vẹn, nhưng Edifier không đặc biệt thành thạo trong việc tiếp thu các biến thể động hoặc các thay đổi về điểm nhấn có thể xảy ra trong quá trình ghi âm. Mọi thứ xảy ra ở âm trung đều xảy ra ở một mức cường độ nhất quán – có thể biến ‘ánh sáng và bóng râm’ của hầu hết các bản ghi âm thành một bản đơn điệu.

Về phần đầu của dải tần số, tin tức nói chung là khá tốt miễn là bạn lưu ý đến điều khiển âm lượng. Nếu bạn muốn nghe ở mức âm lượng lớn hơn, những gì khá dễ chịu, chi tiết và được tổ chức tốt sẽ trở nên mỏng và không đáng kể – như chúng ta đều biết, trái ngược với “dễ chịu” khi nghe.

Xem xét mức độ gần nhau của các trình điều khiển bên trong tủ nhỏ, sự tách biệt âm thanh nổi rõ ràng sẽ được hoan nghênh. Nhưng một lần nữa, đây chỉ là một điểm – âm lượng, như thường lệ, là kẻ thù của MP230. Quá nhiều nó có thể biến loa từ một thiết bị âm thanh nổi có âm thanh hẹp được thừa nhận thành một loa đơn âm kém kỷ luật.

Việc thiếu điều chỉnh EQ có nghĩa là không có khả năng người dùng cuối can thiệp vào đây. Âm thanh bạn cho là âm thanh bạn nhận được.

MP230 sử dụng Bluetooth 5.0 để kết nối không dây. Edifier không phải là tất cả những gì sắp ra mắt về khả năng tương thích codec, nhưng nó chắc chắn tốt cho SBC và AAC – và cũng không có vấn đề gì khi tải tệp TIDAL Masters do MQA hỗ trợ.

Ở bên trong, MP230 được trang bị một cặp trình điều khiển toàn dải 48mm (hướng về phía trước) và bộ tản nhiệt thụ động (hướng về phía sau) cung cấp một số tăng cường tần số thấp. Mỗi trình điều khiển được cung cấp bởi bộ khuếch đại Class D. 10 watt.

Ở phía sau của tủ, có một USB-C – USB-C dùng để truyền cả nguồn và dữ liệu, vì vậy có thể được sử dụng để sạc pin hoặc hỗ trợ phát lại. Ngoài ra còn có một đầu vào analog 3,5 mm và một khe cắm cho thẻ nhớ microSD và / hoặc TF – gần giống như vẻ ngoài của loa.

Tuy nhiên, những gì không có là bất kỳ xếp hạng IP nào – điều này đúng hơn đặt một điểm hạn chế trong tuyên bố của MP230 là một loa di động. Tất nhiên, trừ khi, “di động” trong trường hợp này chỉ đơn giản có nghĩa là “dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác trong nhà của bạn”.

mp230

ĐÁNH GIÁ EDIFIER MP230: THIẾT KẾ VÀ THIẾT LẬP

Không có nhựa và cao su chắc chắn, bền của bạn cho Edifier MP230, cảm ơn bạn rất nhiều – thay vào đó, nó được làm từ MDF phủ một lớp vinyl hiệu ứng gỗ. Kết hợp với lưới tản nhiệt bằng vải và năm nút điều khiển kiểu đàn piano màu đồng, nó trông giống như một biểu đồ phóng xạ thu nhỏ từ những năm 50 hơn là một cái gì đó của thế kỷ 21 như một chiếc loa không dây chạy bằng pin. Các nút điều khiển bao gồm “ghép nối Bluetooth”, “bật / tắt nguồn”, “phát / tạm dừng” và “tăng / giảm âm lượng” – hai nút cuối này cũng có thể là “bỏ qua tiến / lùi” nếu bạn nhấn và giữ.

Edifier đang tuyên bố tuổi thọ từ pin Lithium-ion 2500mAh của MP230 là mười giờ ở đây – hóa ra có thể dễ dàng đạt được. Bạn có muốn khai thác sức chịu đựng này hay không bằng cách nhét MP230 vào túi và mang nó ra ngoài là điều còn tranh cãi.

Với kích thước 85 x 97 x 162mm (HxWxD) và 850g, chiếc Edifier chắc chắn có thể di chuyển được nhiều nhất, nhưng trong khi chiếc tủ trông đẹp theo kiểu cổ điển, nó cũng có vẻ như nó cũng có thể dễ dàng bị xước hoặc xước. Rốt cuộc, có một lý do khiến phần lớn loa Bluetooth chạy bằng pin được làm bằng cao su …

mp230

ĐÁNH GIÁ EDIFIER MP230: VERDICT

USP đều tốt và tốt – và thành thật mà nói, tôi khá thích USP của Edifier MP230. Tất nhiên, nó làm cho người nói kém thực tế hơn nhiều so với các đối thủ rõ ràng của nó, nhưng thẩm mỹ cá nhân thường là một ý kiến hay. Nhưng một USP bao gồm “khủng hoảng âm thanh ở gợi ý đầu tiên về âm lượng” thì khó đạt được phía sau hơn rất nhiều.

Xem thêm :

Loa SOUL S-Storm là loa tối ưu cho ngoài trời

Đánh giá điều khiển IR của loa thông minh Xiaomi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *