Loa thông minh nào có chất lượng âm thanh tốt nhất?

Bất chấp bản chất tập trung vào âm thanh, mọi người hiếm khi nói về chất lượng âm thanh thực tế của Google Assistant, Amazon Echo và loa thông minh của Apple. Bạn nên chọn loại nào nếu muốn có trải nghiệm âm thanh tốt nhất?

Có một số loa thông minh tập trung vào chất lượng âm thanh, nhưng phần lớn tập trung nhiều hơn vào trợ lý ảo và mức giá của chúng. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng nghe tệ, nhưng một số âm thanh hay hơn những cái khác. Chúng ta sẽ xem xét cả hai loại loa thông minh.

Loa thông minh cao cấp có âm thanh tốt nhất

Loa thông minh nhỏ, giá cả phải chăng rất phổ biến, nhưng cũng có những loa thông minh tập trung nhiều hơn vào phần “loa” của thuật ngữ này. Nếu tiền không thành vấn đề, loa thông minh nào nghe hay nhất?

loa

Phòng thu âm Amazon

Echo Studio là nỗ lực của Amazon nhằm tạo ra một chiếc loa thông minh thực sự có âm thanh tuyệt vời và mang lại khá nhiều kết quả. Có loa 5cm ở mỗi bên và trên cùng, loa tweeter 25 mm và trình điều khiển âm trầm 5,25 inch.

Kết quả là âm thanh lớn, tràn ngập căn phòng với nhiều chi tiết. Nếu bạn là người đăng ký Amazon Music Unlimited, Echo Studio thậm chí còn là lựa chọn tốt hơn. Bạn có thể tận dụng thư viện các bài hát có sẵn của Amazon trong Dolby Atmos Music, được hỗ trợ bởi Echo Studio.

Còn Apple và Google thì sao?

Apple từng có HomePod cao cấp, nhưng nó đã ngừng sản xuất vào năm 2021. Thiết bị âm thanh thông minh cao cấp của Google là Nest Hub Max được trang bị màn hình. Tùy chọn chỉ dành cho loa tốt nhất của công ty là Nest Audio với giá cả phải chăng hơn nhiều. Cả HomePod Mini và Nest Audio đều được bao gồm bên dưới.

Loa thông minh “mini” có âm thanh tốt nhất

Danh mục loa thông minh “mini” bị thống trị bởi Google và Amazon. Apple HomePod Mini cũng nằm trong danh mục này theo kích thước, nhưng nó đắt hơn. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được những gì bạn phải trả cho.

loa

Apple HomePod Mini

Những người đam mê âm thanh yêu thích HomePod Mini vì chất lượng âm thanh tuyệt vời của nó. Nó có thiết kế trình điều khiển toàn dải độc quyền gửi âm thanh xuống và ra 360 độ. Trình điều khiển được treo để giảm biến dạng và bộ tản âm thụ động giúp tạo độ sâu cho âm thanh.

Giống như HomePod kích thước đầy đủ, mẫu Mini có cùng các tối ưu hóa cho môi trường. Kết quả là âm thanh tuyệt vời trong một gói rất nhỏ. Sự đánh đổi duy nhất là bạn bị giới hạn ở Siri, không có nhiều tính năng như Alexa hoặc Google Assistant.

Apple HomePod Mini
Apple HomePod Mini

Tiếng vọng của Amazon

Có thể hiểu, không phải ai cũng sẵn sàng sử dụng Siri để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Nếu bạn đang sử dụng hệ sinh thái Amazon, thì Echo thế hệ thứ 4 là lựa chọn tốt nhất cho một chiếc loa mini. Nó lớn hơn một chút so với Echo Dot, nhưng điều đó cho phép âm thanh được cải thiện.

Bên trong quả cầu là các trình điều khiển có cùng kích thước với Echo Plus đắt tiền hơn, một loa trầm 76mm và hai loa tweeter phía trước 20 mm. Loa hỗ trợ Dolby Stereo và tương tự như Apple, Amazon có tính năng “âm thanh thích ứng” nhằm cố gắng tối ưu hóa âm thanh cho căn phòng

Google Nest Âm thanh

Đối với những người yêu thích Google, Nest Audio là sự lựa chọn rõ ràng về chất lượng âm thanh. Tùy chọn không hiển thị duy nhất khác của bạn là Nest Mini. Nest Audio có giá tương đương với HomePod Mini và thường được giảm giá.

Nest Audio có loa tweeter 19mm và loa trầm 75mm. Google tuyên bố Nest Audio to hơn 75% và có âm trầm hơn 50% so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, người dùng báo cáo rằng nó không tuyệt vời trong việc cung cấp âm thanh đắm chìm trong phòng.

Một chiếc loa thông minh tiện dụng không nhất thiết phải có âm thanh tệ. Có thể bạn đang sử dụng nó để truyền phát nhạc và podcast, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chọn một cái khiến bạn hài lòng. Có rất nhiều loa thông minh tốt khác để bạn lựa chọn nếu chất lượng âm thanh không quan trọng đối với bạn.

Xem thêm :

12 loại serum Retinol tốt nhất năm 2022

Đánh giá JBL Live Pro 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *