Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài hơn ở châu Á đặt ra thách thức sớm cho kế hoạch kinh doanh năm 2023

ĐIỂM CAO — Hậu quả kéo dài của đại dịch đối với chuỗi cung ứng và sản xuất cùng với xu hướng mua hàng thay đổi của người tiêu dùng khiến năm 2023 lại là một năm đầy thách thức đối với việc lập kế hoạch đối với các nhà bán lẻ đồ nội thất.

Nhiều nhà bán lẻ sẽ bước vào năm mới với lượng hàng tồn kho cao hơn bình thường. Thêm vào đó, hàng tồn kho đắt nhất của hầu hết các nhà bán lẻ là hàng cũ nhất của họ và phần lớn trong số đó có thể bao gồm “không đúng sản phẩm” còn sót lại từ những tháng mà các nhà bán lẻ sẽ nhận bất kỳ đợt giao hàng nào mà họ có thể nhận được.

Điều đó xảy ra vào thời điểm các cửa hàng nội thất dựa vào hàng hóa châu Á trong danh mục sản phẩm của họ thường đặt hàng để bù đắp cho việc đóng cửa dịp Tết Nguyên đán hàng năm trong khu vực.

Mặc dù đến tháng 11, lạm phát có dấu hiệu giảm nhưng vẫn ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và chi phí kinh doanh của các nhà bán lẻ. Trong khi nhu cầu thấp hơn đã làm giảm giá cước vận tải đường biển, chẳng hạn, giá cao của nhiên liệu diesel đang ảnh hưởng đến chi phí vận tải đường bộ.

Một kỳ nghỉ dài

Với lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và các vấn đề vĩ mô khác nằm ngoài tầm kiểm soát của bất kỳ doanh nghiệp nào, khoảng cách sản xuất dịp Tết Nguyên đán của người châu Á là một trong số ít những điều mà ngành nội thất luôn có thể trông cậy vào. Chúng là một sự phức tạp, nhưng bạn biết chúng sẽ đến. Tuy nhiên, LNY 2023 đặt ra những thách thức cụ thể trong việc lập kế hoạch đặt hàng cho các nhà bán lẻ, đặc biệt là trong nửa đầu năm.

Năm nay, số lượng đơn đặt hàng thấp và tình trạng hủy bỏ hoàn toàn ở các bang khiến nhiều nhà sản xuất châu Á vốn đã chậm lại hoặc tạm dừng sản xuất hiện đang cân nhắc việc ngừng sản xuất LNY lâu hơn bình thường cho kỳ nghỉ lễ rơi vào ngày 22 tháng 1 năm 2023. Một số nhà máy thậm chí đang cân nhắc có nên ở lại hay không. trong lĩnh vực kinh doanh nội thất.

nghỉ

Vì vậy, trong khi hàng tồn kho bán lẻ tổng thể vẫn cao do nhu cầu của người tiêu dùng giảm so với mức cao trước đó, các nhà bán lẻ bán hàng hóa do châu Á sản xuất có thể phải cân nhắc việc tiếp tục đầu tư hàng tồn kho trước nhu cầu mua đồ nội thất không chắc chắn của người mua sắm.

Đó là tin tốt cho các nhà sản xuất trong nước và gần bờ cùng với các nhà sản xuất ở châu Âu và các khu vực khác, nhưng họ sẽ khó có thể lấp đầy khoảng trống ngày càng lớn về dòng sản phẩm châu Á cho các nhà bán lẻ trên toàn diện, đặc biệt là hàng thùng.

Freddie Davis, Giám đốc điều hành của Gulfstream Shippers Assn., cho biết: “Ở châu Á, bạn có các nhà máy sắp ngừng hoạt động trong bốn, sáu, thậm chí tám tuần”. các nhà bán lẻ chứng kiến ​​năm 2021 khi chuỗi cung ứng liên tục bị căng thẳng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. “Chúng tôi đang xem Groundhog Day với tình trạng thiếu sản phẩm này.”

Davis cũng chỉ ra một ảnh hưởng hạn chế khác, lưu ý rằng trong khi tỷ lệ container thấp hơn, các hãng tàu hơi nước đang phản ứng với các biện pháp quản lý năng suất bao gồm các chuyến đi trống và điều chỉnh dịch vụ để tối đa hóa việc sử dụng không gian tàu.

Tim Harris, chủ sở hữu Nội thất Bán buôn Knoxville, cho biết cửa hàng của ông đã tránh được tình trạng hàng tồn kho quá tải mà nhiều nhà bán lẻ gặp phải gần đây vì cửa hàng vẫn mở cửa trong suốt thời gian xảy ra đại dịch và không bao giờ ngừng đặt hàng. Gần đây, anh ấy đã tăng gấp đôi thời gian, đặc biệt là đối với các đơn đặt hàng trường hợp, vì anh ấy tin rằng việc đóng cửa LNY vào năm 2023 sẽ kéo dài nhiều tuần hơn bình thường, có thể gấp đôi lượng thời gian đóng cửa thông thường.

Harris cho biết, các nhà cung cấp lớn đang sử dụng sức mua của họ để thu hẹp năng lực sản xuất ở châu Á trước tình hình sản xuất thắt chặt hơn, và KWF đang chuẩn bị để đối phó với nguồn cung phòng ngủ, phòng ăn và văn phòng tại nhà hạn chế từ bên kia bờ biển.

Harris cho biết: “Chúng tôi đã chất đống một số lượng đáng kinh ngạc các mặt hàng ốp lưng cho những sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi. “Chúng tôi có số lượng phòng ngủ gấp đôi so với trước đây,” và nói thêm rằng anh ấy tin rằng một số nhà máy sẽ không mở cửa trở lại do chậm hoặc không có đơn đặt hàng.

“Tôi nghĩ chúng ta đang vướng vào một vấn đề nan giải có thể kéo dài trong hai năm. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để liên kết với những (nhà cung cấp) mạnh ở đó vì họ sẽ ngấu nghiến sản lượng còn lại.”

Một vấn đề khác mà Harris nhận thấy là rất nhiều đơn đặt hàng của các nhà máy châu Á đã giảm đến mức họ thiếu tiền mặt để tài trợ cho sản xuất và các nhà cung cấp sẽ phải trả trước cho các nhà máy để họ có thể mua nguyên liệu thô để sản xuất các đơn đặt hàng. .

“Tôi không lo lắng về vải bọc, nhưng hàng thùng khó bắt đầu lại hơn,” Harris nói, đồng thời chỉ ra rằng ngay cả khi các giải pháp thay thế tìm nguồn cung ứng mới được tìm thấy để thay thế một nhà máy đã đóng cửa hoặc hoạt động hết công suất, thì vấn đề vẫn còn đó. “Nếu bạn di chuyển các nhà máy, liệu kết thúc có phù hợp với những gì bạn thay thế không?”

Giám đốc điều hành của City Furniture, Andrew Koenig, đang nghe nói rằng các nhà cung cấp của họ đang làm rất nhiều việc khác nhau để đảm bảo sức khỏe và sự tồn tại của doanh nghiệp của họ, đồng thời ông mong đợi một môi trường chuỗi cung ứng được cải thiện nhiều bất chấp các vấn đề về sản xuất.

Koenig cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ thấy mức hàng trong kho cao hơn, thời gian giao hàng tốt hơn từ các nhà cung cấp của chúng tôi, giá cả tốt hơn, điều khoản thanh toán thuận lợi hơn, để đảm bảo rằng chúng tôi với tư cách là nhà bán lẻ đang ở vị trí thuận lợi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”. “Đây là một vấn đề lớn. Người tiêu dùng đã trải qua rất nhiều điều trong vài năm qua.

“Chúng tôi đang thảo luận với các nhà cung cấp của Thành phố về những gì chúng tôi cần thực hiện trong năm tới. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai và cần có vị thế tốt để điều hành một doanh nghiệp lành mạnh hơn về mặt tài chính và chúng tôi cần hiệu suất chuỗi cung ứng mạnh mẽ từ các đối tác của mình để làm được điều đó.

Koenig tiếp tục: “Vài năm qua, chi phí và thời gian giao hàng đã vượt quá giới hạn và quá tốn kém về lâu dài. “Chúng ta cần trở lại gần hơn với mức bình thường trong năm tới và nếu có thể, tôi nghĩ đó sẽ là một chiến thắng cho người tiêu dùng, nhà cung cấp và nhà bán lẻ. Hãy hy vọng. Tôi cảm thấy tốt mặc dù.

Nhà cung cấp biến mất vì nghỉ tết kéo dài

Các nguồn lực ở châu Á cũng có phần trong tình trạng quá tải hàng tồn kho do các đơn đặt hàng bị hủy hoặc bị trì hoãn, điều này càng góp phần làm chậm quá trình sản xuất ngay cả trước LNY.

“Trong thời kỳ COVID, phần lớn các nhà sản xuất ở châu Á chăm sóc các nhà bán lẻ lớn và luôn bận rộn,” Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng của Magnussen Home, Christopher De Lisa, lưu ý. “Bây giờ họ có quá nhiều hàng tồn kho.”

Ví dụ, khi các đơn đặt hàng mới giảm mạnh ở Việt Nam, nhiều nhà máy đã cắt giảm chỉ làm việc ba hoặc bốn ngày một tuần, và De Lisa dự đoán một số lần ngừng hoạt động dịp Tết ở đó có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng.

Ông nói: “Kể từ khi đưa ra thị trường, đây là hoạt động kinh doanh tốt (tại cửa hàng bán lẻ), nhưng các nhà sản xuất ở châu Á không nhìn thấy điều đó vì các nhà bán lẻ đã có quá nhiều hàng tồn kho. “Điều đó có nghĩa là họ không đặt hàng từ các nhà cung cấp của chính họ để sản xuất. Chúng tôi sẽ có đủ sản phẩm cho quý đầu tiên, nhưng do thời gian trễ nên sẽ có khoảng trống trong quý thứ hai.”

De Lisa lưu ý rằng các nhà bán lẻ nhỏ hơn thường không đặt hàng sâu và có sẵn tiền mặt có thể cân nhắc tận dụng một số ưu đãi có sẵn đối với hàng nhập khẩu do – hiện tại – hàng tồn kho ở châu Á và chi phí vận tải đường biển vừa phải.

“Đây cũng là sản phẩm loại A; nó không giống như trong thời kỳ đại dịch khi các nhà bán lẻ phải mua bất cứ thứ gì có sẵn,” anh ấy nói thêm, đồng thời lưu ý rằng, trong khi các nhà bán lẻ cố gắng tránh hàng tồn kho cao, “đồ nội thất không phải là hàng tạp hóa. Nó sẽ không trở nên tồi tệ và những gì hiện có là sản phẩm tốt. Nếu bạn có thể tìm được một ngôi nhà cho nó, bạn sẽ ở trong tình trạng khá tốt.”

Là một bộ phận của Markor hạng nặng sản xuất châu Á, A.R.T. Nội thất là ngành sản xuất cuối cùng của ngành cũng như phát triển và bán sản phẩm.

A.R.T. Tổng thống Doug Rozenboom. “Khi tôi nhìn vào quý đầu tiên, chúng tôi muốn tránh tình trạng giảm khả năng cung cấp do có nhiều thời gian nghỉ Tết Nguyên đán hơn hoặc giảm công suất khả dụng do dây chuyền sản xuất ngừng hoạt động hoặc làm việc ít giờ hơn.”

Ông nói thêm rằng các nhà bán lẻ tập trung vào việc giảm mức tồn kho cao hiện tại sẽ cần sự tươi mới vào cuối chu kỳ đó.

Rozenboom cho biết: “Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào số tiền mà các nhà cung cấp và nhà bán lẻ trả để vận chuyển hàng hóa của họ đến đây. “Tỷ giá giảm mỗi ngày là tốt; nó đang trở nên hợp túi tiền hơn.”

Anh ấy lưu ý rằng đó là một tin tốt đối với sản phẩm đang nằm trong các nhà kho ở châu Á: “Bởi vì tôi chưa phải vận chuyển nó đến đây nên nó sẽ có giá trị tốt hơn.”

MỸ THUẬT. có kế hoạch tận dụng mức giá thấp hơn đó và cải thiện dịch vụ thông qua kho bãi hợp nhất Bờ Đông ở Greensboro, N.C., cùng với các bộ phận chị em Markor là Jonathan Charles và Caracole.

Ra mắt thị trường tháng 10, Rozenboom nhận thấy rất nhiều đơn đặt hàng thực tế xuất hiện từ các cuộc thảo luận tại triển lãm, đặc biệt là giữa các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ với quy trình mua hàng nhanh chóng.

“Tôi hy vọng điều đó sẽ tốt đẹp,” anh ấy nói, lưu ý các đơn đặt hàng cho cả sản phẩm mới và sản phẩm hiện có. “Có vẻ như các nhà bán lẻ nhận thức được khả năng có thể có một khoảng cách.”

Việc ngừng hoạt động của LNY sẽ khác nhau, nhưng Rozenboom nói thêm rằng các nhà máy đối tác của ART có kế hoạch mất trung bình thêm hai tuần so với thời gian ngừng hoạt động bình thường từ một đến hai tuần.

Hành động cân bằng do nghỉ tết kéo dài

Về mặt tích cực, LNY dài hơn có thể mang lại cho các nhà bán lẻ vẫn đang gánh hàng tồn kho có cơ hội tiêu hao lượng hàng tồn kho hiện tại.

Davis của GSA cho biết: “Đối với những người có lượng hàng tồn kho cao bây giờ, điều đó thật khó khăn, nhưng họ sẽ ở trong tình trạng tốt hơn,” Davis cho biết, liên quan đến những hạn chế về dòng sản phẩm mới. “Những người hiện có thêm tiền mặt trong kho sẽ là người chiến thắng.”

John McCloskey, chủ tịch của Profitability Consulting Group, nhận thấy hai xu hướng trong số các khách hàng bán lẻ của mình sẽ ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch cho năm 2023 và mức tồn kho liên quan đến cả hai. Khách hàng của PCG bao gồm hầu hết các công ty độc lập.

Ông nói: “Đầu tiên, hiện tại rất nhiều người có hàng tồn kho cao trong lịch sử. “Thứ hai, mọi người bắt đầu thấy hoạt động bán lẻ giảm sút. Chúng tôi đang xem xét sự sụt giảm từ 20% đến 30% trong hoạt động kinh doanh trong năm nay sau đợt bùng nổ (đại dịch) mà chúng tôi đã trải qua. Nó giống như những gì xảy ra với các cửa hàng ở vùng ven biển vào năm sau một cơn bão.”

Nếu hàng hóa châu Á trở nên khan hiếm trở lại, một số lượng hàng tồn kho tăng lên có thể hữu ích và giúp tránh bị lỗ khi bán hàng cũ.

“Nó giống như thị trường chứng khoán: Bạn chỉ mất tiền nếu bạn bán thấp,” McCloskey nói, đồng thời lưu ý rằng cách tiếp cận có thể khác nhau giữa các cửa hàng. “Giả sử bạn đang thuê không gian nhà kho tạm thời đắt tiền. Nếu tôi có 2 triệu đô la sản phẩm có giá 10 nghìn đô la để lưu trữ, thì đó là một chuyện. Nếu nó trị giá 200.000 đô la, thì điều đó khác” vì chi phí vận chuyển tương đối cao hơn.

Thông qua các cuộc trò chuyện với các thành viên của nhà bán lẻ, Home Furnishings Assn. Giám đốc điều hành Mark Schumacher tin rằng hầu hết mọi người đang tránh tâm lý bán tháo khi nói đến hàng tồn kho.

“Tôi không biết bất kỳ nhà bán lẻ nào giảm giá sâu toàn bộ hàng của họ,” anh nói. “Những người đang tìm kiếm thành công đang nhắm mục tiêu một số SKUS nhất định mà họ có nhiều, hạ giá chúng xuống mức giá khuyến mại — không phải giá dẫn đầu về thua lỗ — và sử dụng chúng để thu hút sự chú ý và người mua hàng. Trong một số trường hợp nhất định, họ đang định vị các mặt hàng này giữa hàng tồn kho tiêu chuẩn và thông quan của họ như một loại cầu nối.”

Đặc biệt, rất nhiều nhà bán lẻ nhỏ hơn không chú ý nhiều đến Thứ Sáu Đen, nhưng Schumacher cũng lưu ý rằng nhiều nhà bán lẻ mà anh ấy nói chuyện đang sử dụng một số hàng tồn kho dư thừa của họ làm sản phẩm khuyến mại vào Thứ Sáu Đen.

“Có một cảm giác rằng trong khi nhiều người Mỹ hiện đang chi tiêu ít thu nhập tùy ý hơn, thì truyền thống của Thứ Sáu Đen được coi là một cách mà người tiêu dùng có thể thoát ra khỏi cuộc vui của họ,” ông nói vào tháng 11. “Cứ như thể đây sẽ là một phần của ngày Thứ Sáu Đen trị liệu vậy.”

Về phần mình, Koenig cho biết City không quá lo lắng mặc dù mức tồn kho hiện tại. Mặc dù hàng tồn kho đang ảnh hưởng đến dự báo tài chính năm 2023, nhưng anh ấy được khuyến khích bởi giá cước vận chuyển và dòng sản phẩm được cải thiện.

Ông cho biết: “Chúng tôi luôn muốn lưu thông hàng hóa và chúng tôi giám sát chặt chẽ tất cả các KPI của mình để thực hiện điều này,” đồng thời thực hiện các điều chỉnh tài chính trong toàn bộ hoạt động kinh doanh để hợp lý hóa và sinh lãi nhất có thể cho đến khi thị trường cung ứng và tiêu dùng nói chung bình thường hóa. .

Ông nói: “Đây là thời điểm không chắc chắn với môi trường chuỗi cung ứng vẫn còn nhiều thay đổi, vì vậy chúng ta cần thận trọng hơn về tài chính hơn bình thường. “Tuy nhiên, một lần nữa, chúng tôi cảm thấy tự tin với giá cước giảm rất nhiều. Chúng tôi nghĩ rằng nó trở lại là thị trường của người mua. Chúng tôi đang thấy giá sản phẩm giảm xuống, sản phẩm tốt hơn, chi phí vận chuyển thấp hơn, điều này cuối cùng có nghĩa là lợi nhuận tốt hơn trong khi vẫn có mức giá tốt cho khách hàng của chúng tôi.”

Koenig nói thêm rằng có nhiều lợi nhuận hơn là lợi nhuận sản phẩm. Ông nói: “Khi chúng tôi điều hướng qua thời gian chuỗi cung ứng đầy biến động và mức tồn kho tốn kém này, chúng tôi đang yêu cầu toàn bộ nhóm trong công ty của chúng tôi làm việc thông minh hơn chứ không phải chăm chỉ hơn. “Điều đó có thể bao gồm thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, giảm chi phí, tăng năng suất của chúng tôi, điều chỉnh mức độ dịch vụ, tạm dừng mọi thứ, v.v. “Chúng tôi hy vọng rằng vào cuối năm tới, môi trường sản phẩm, cung ứng và vận chuyển sẽ gần với thời điểm trước đại dịch hơn, dễ quản lý, dự báo và lập kế hoạch tài chính hơn một chút.”

Xem thêm:

12 Lợi ích sức khỏe mà thức ăn có Magie đem lại

Mãng cầu và những công thức nấu ăn từ mãng cầu ngon

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *