Món ăn Tết đón năm Quý Mão ở Thành Phố Đôi

Tết Nguyên đán đánh dấu sự khởi đầu của lịch âm dương Trung Quốc. Được tổ chức trên khắp Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Tạng, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Đài Loan, Malaysia, và các quốc gia và cộng đồng khác, bao gồm nhiều thành phố ở Hoa Kỳ, theo truyền thống, đây là thời điểm để họp mặt gia đình, quà tặng và bữa tiệc dựa trên các món ăn ngon — như bánh củ cải, cá hấp nguyên con và bánh bao – tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn cho năm mới. Năm Quý Mão 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 1. Dưới đây là sáu nhà hàng và chợ phục vụ các món ăn Tết Nguyên đán truyền thống xung quanh Minneapolis và St. Paul.

Luóbo gāo (bánh củ cải) và niángāo (bánh gạo nếp) đón Tết

Tết

Những món dim sum chủ yếu này cũng là những món ăn tốt lành trong dịp Tết Nguyên đán. Trên thực tế, bánh củ cải mặn được làm bằng củ cải trắng – thường được hấp và sau đó chiên, tạo ra lớp vỏ giòn bao quanh phần bên trong mềm, đặc. Chúng đặc biệt phổ biến với những người vui chơi Tết Nguyên đán ở Quảng Đông. Niángāo, thường được ăn ngọt, đồng âm với “năm cao hơn” hoặc “tăng trưởng hàng năm”, tượng trưng cho sự phát triển và thành công trong năm mới. Tìm cả hai trong thực đơn dim sum tại Mandarin Kitchen ở Bloomington, nơi nhộn nhịp với các gia đình vào hầu hết các buổi sáng cuối tuần.

Mì trường thọ đón Tết

Tết

Theo truyền thống, mì trường thọ tượng trưng cho một cuộc sống lâu dài, thịnh vượng và may mắn – chúng truyền cảm hứng cho một loạt các món ăn tốt lành trong dịp Tết Nguyên đán. Để có món mì dài nhất, dai nhất trong thị trấn, hãy ghé qua cửa hàng mì kéo thủ công Master Noodle trên Đại lộ University ở St. Paul, hoặc tại địa điểm thứ hai của nhà hàng ở Edina. Có một vài nơi tốt hơn cho món mì dan dan mềm, dai và món mì ức bò Tawai nóng hổi.

Bánh tét và bánh chưng đón Tết

Tết

Bánh tét và bánh chưng là những món ăn chủ yếu trong ngày Tết Nguyên đán của người Việt Nam, còn được gọi là Tết. Bánh tét là loại bánh nếp có nhân đậu xanh và thịt lợn, được nặn thành hình trụ, gói trong lá chuối rồi luộc chín. Bánh chưng cũng được chế biến theo cách tương tự nhưng được nặn thành hình vuông. Cả hai thường được đặt trên bàn thờ tổ tiên trước khi những người vui chơi Tết tìm đến. Nhà hàng Việt Quang, biểu tượng 33 năm của Eat Street, sẽ nhận đơn đặt hàng cho cả hai món ăn bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 13 tháng Giêng.

Cá hấp nguyên con đón Tết

Tết

Cá hấp nguyên con là một món ăn truyền thống trong Tết Nguyên đán biểu thị sự sung túc — từ tiếng Quan Thoại có nghĩa là cá, yú, đồng âm với từ “dư thừa” trong tiếng Quan Thoại. Đầu cá thường được đặt đối diện với những người lớn tuổi trên bàn như một dấu hiệu của sự tôn trọng. Một số người vui chơi tiết kiệm một chút cho ngày hôm sau, tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới. Shuang Cheng phục vụ một số món cá hấp nguyên con ngon nhất ở Twin Cities: Hãy thử món cá vàng sốt đậu đen đậm đà, hoặc món cá hấp với gừng và hành lá.

Bánh bao

tết

Là một món ăn tinh túy trong dịp Tết Nguyên đán, bánh bao tượng trưng cho sự giàu có: Chúng có hình dạng gần giống thỏi vàng của Trung Quốc, một dạng tiền tệ cổ xưa. Tìm bánh bao tuyệt vời tại các nhà hàng Trung Quốc xung quanh Thành phố đôi — hoặc đặt một số bánh bao đông lạnh thủ công từ Câu lạc bộ Bánh bao Thứ Bảy, có sẵn để nhận vào các ngày Thứ Bảy gần I-94 và Đại lộ Lowry. Hương vị từ thịt lợn và cua đến cà ri vàng.

Mứt Tết

Tết

Mứt Tết – một sự sắp xếp của trái cây sấy khô, các loại hạt và kẹo, thường được phục vụ với trà – là một món ăn chính trong nhiều lễ đón Tết Nguyên đán của người Việt. Tìm tất cả những giấc mơ về Tết điên rồ nhất của bạn tại Chợ TT, trước đây là Cửa hàng tạp hóa Trường Thành, trên Đại lộ Nicollet: những hộp kẹo ngọt, kẹo dẻo, các loại hạt và hạt, cùng những khay tám ngăn khổng lồ chứa đầy những món yêu thích của Tết.

Xem thêm:

6 Thực Phẩm Cải Thiện Giấc Ngủ

Lo lắng Tết Nguyên đán ở Trung Quốc khi hàng triệu người đi du lịch trong khi Covid lây lan

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *