Đánh giá JBL Live 660NC

JBL Live 660NC là một cặp tai nghe ANC đơn giản. Nó không quá thú vị, nhưng nó rất đáng tin cậy.

JBL

JBL Sống 660NC

JBL Live 660NC là một cặp tai nghe khử tiếng ồn đáng tin cậy, nếu hơi mờ nhạt. Không có nhiều flash ở đây, nhưng các nguyên tắc cơ bản hầu hết được xử lý tốt. Đừng mong đợi micrô sẽ là cứu cánh tiếp theo cho công việc từ xa của bạn.

Hãy nhìn xem, JBL đưa ra rất nhiều sản phẩm. Công ty có thể là nhà sản xuất thành công nhất trong lĩnh vực âm thanh, bao phủ một phạm vi rộng về chất lượng và giá cả. JBL Live 660NC có khá nhiều điểm hấp dẫn ở giữa phổ giá, cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động, các tính năng phần mềm và hỗ trợ trợ lý ảo tích hợp. Chắc chắn là tất cả những điều tốt đẹp, nhưng không hẳn là những thứ đột phá nhất.

Liệu nó thực hiện đủ tốt để biện minh cho chi phí? Lưu ý của biên tập viên: đây là phiên bản đầu tiên của bài viết. Cập nhật sẽ theo sau khi thị trường thay đổi.

Cảm giác sử dụng JBL Live 660NC như thế nào?

JBL

JBL Live 660NC là một cặp tai nghe không dây khá chuẩn. Thiết bị đơn sắc này được làm chủ yếu bằng nhựa, với một dải kim loại chạy qua băng đô để tăng độ ổn định. Nhìn bề ngoài, điều này khá khó mô tả, nhưng đó không nhất thiết là một điều xấu—không phải ai cũng muốn tai nghe của mình trở thành một tuyên bố thời trang. Live 660NC là một cặp tai nghe khá thoải mái. Băng đô có đệm được bọc bằng vải và miếng đệm tai dày và được bọc bằng giả da mềm. Bản lề tai nghe có thể xoay và gập để làm cho tai nghe nhỏ gọn hơn—còn có một túi đựng đi kèm, tạo nên một thiết bị thân thiện với du lịch—và chụp tai có phạm vi nghiêng thêm một chút. Về cơ bản, hầu hết mọi người sẽ thấy điều này khá thoải mái. Tôi rất vui khi mặc chúng hơn hai giờ trong ngày làm việc của mình. Tuy nhiên, JBL 660NC có chụp tai rất hẹp đối với một cặp tai nghe over-ear. Nếu bạn đã từng gặp vấn đề với những thứ như vậy, bạn có thể muốn tránh xa. Tôi cũng không mong đợi bất kỳ trải nghiệm nào tốt hơn cho những người đeo kính.

JBL

Sử dụng tai nghe rất dễ dàng. Có một loạt các điều khiển trên tai và một ứng dụng để tinh chỉnh và các tính năng bổ sung. Tất cả các nút đều có cảm giác cách đều nhau khá tốt nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi đeo tai nghe. Nằm giữa các nút điều khiển cũng là một giắc cắm 3,5 mm, vì vậy nếu bạn cần kết nối âm thanh có dây với độ trễ bằng không, thì bạn cũng sẽ có sẵn kết nối đó.

Làm thế nào để bạn kiểm soát JBL Live 660NC?

JBL

JBL Live 660NC có nút điều khiển dọc theo cạnh của tai nghe bên phải và bảng điều khiển bên của tai nghe bên trái nhạy cảm với thao tác chạm. Hầu hết các nút chỉ làm một việc, nhưng nó vẫn có một số tùy chọn.

Bạn có nên sử dụng ứng dụng Tai nghe JBL cho JBL Live 660NC không?

JBL

Có lẽ bạn nên cài đặt ứng dụng Tai nghe JBL (iOS/Android) nếu bạn chọn mua Live 660NC, nếu chỉ để nhận các bản cập nhật chương trình cơ sở. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng khá hữu ích theo đúng nghĩa của nó. Nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các điều khiển ANC, cài đặt trước EQ (và khả năng tự tạo), cài đặt trợ lý giọng nói, v.v.—tất cả được sắp xếp trên một trang. Thậm chí còn có một nút chuyển đổi giữa chế độ âm thanh mặc định và chế độ video nhằm giảm độ trễ (độ trễ) nghe nhìn. Nó rất dễ sử dụng và nó hoạt động đáng tin cậy.

JBL Live 660NC kết nối như thế nào?

JBL

JBL Live 660NC kết nối với thiết bị bạn chọn giống như hầu hết các tai nghe Bluetooth. Tai nghe sử dụng Bluetooth 5.0, hỗ trợ codec SBC mặc định, cũng như AAC. Đây gần như là một tiêu chuẩn không có thật—không có tùy chọn codec chất lượng cao như aptX, nhưng đối với hầu hết các mục đích sử dụng, SBC và AAC sẽ hoạt động tốt. Không có cặp nhanh nào của Google và chắc chắn không có chip H2 để tích hợp Apple sâu hơn. Tai nghe cũng hỗ trợ Bluetooth đa điểm, thật tuyệt nếu bạn được ghép nối với thứ gì đó và cảm thấy muốn thay đổi cài đặt trong ứng dụng Tai nghe JBL (Hoặc nếu bạn chỉ muốn thay đổi nguồn âm thanh nhanh chóng).

Pin JBL Live 660NC dùng được bao lâu?

JBL tuyên bố rằng Jabra Live 660NC có thể kéo dài tới 50 giờ trong một lần sạc. Quá trình kiểm tra pin của chúng tôi đang diễn ra, vì vậy chúng tôi sẽ cập nhật và xác nhận khi chúng tôi gặp khó khăn. Trong thời gian xem xét, tôi chưa phải sạc lại tai nghe, điều này thật đáng khích lệ.

JBL Live 660NC khử tiếng ồn tốt như thế nào?

JBL Live 660NC cung cấp khả năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) khá tốt. Nó loại bỏ tới 30dB tiếng ồn ở khoảng 300Hz, không có gì đáng để hắt hơi. Khả năng cách ly thụ động của tai nghe cũng khá tốt, nhưng không phải là ngoại lệ.

Điều này lần đầu tiên được phát hành cách đây vài năm, khi những người nổi tiếng lớn trên thị trường âm thanh là những sản phẩm như Tai nghe khử tiếng ồn Bose 700 hoặc Sony WH-1000XM4—so với những sản phẩm đó, nó không thể theo kịp nhưng vẫn hoạt động đáng ngưỡng mộ. So với các ông vua hiện tại như Sony WH-1000XM5 hay Apple AirPods Max, JBL Live 660NC thực sự gặp khó khăn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó có ANC kém. Nó sẽ làm dịu đi tiếng ầm ầm của xe buýt trên đường đi làm buổi sáng của bạn mà không gặp vấn đề gì.

JBL Live 660NC có âm thanh như thế nào?

JBL

JBL Live 660NC có âm thanh khá gần với đường cong mục tiêu trong nhà của chúng tôi ở hầu hết các nơi, nhưng chắc chắn có thêm một số âm trầm phụ và điểm nhấn cao cấp. Tai nghe nhấn mạnh âm thanh dưới 100Hz hơn 5db tại các điểm và cũng có mức tăng đột biến lớn khoảng 6-7kHz. Đáp ứng tần số như thế này có nghĩa là hầu hết âm nhạc sẽ phát ra âm thanh tốt từ JBL Live 660NC, nhưng tiếng ầm ầm và vù vù rất nhỏ mà bạn có thể nghe thấy trong EDM có thể gây khó chịu.

Nghe một bài hát rock như Starlifter: Fearless Pt. II của Crown Lands, nhạc cụ trong vài phút đầu tiên nghe có vẻ khá hay qua JBL Live 660NC. Tuy nhiên, khi giọng hát bắt đầu, tiếng ầm ầm của guitar bass bắt đầu hơi mất tập trung. Nó không bao giờ đi vào lãnh thổ khó chịu, nhưng thậm chí chuyển đổi giữa một số cài đặt trước EQ khác nhau trong ứng dụng Tai nghe JBL sẽ minh họa sự khác biệt về độ rõ ràng (tùy thuộc vào loại nhạc bạn nghe).

Bạn có thể sử dụng JBL Live 660NC để gọi điện thoại không?

 

JBL

Micrô JBL Live 660NC có đáp ứng tần số trông khá điển hình cho micrô nhúng trong một cặp tai nghe Bluetooth. Tuy nhiên, micrô không có nhiều tiếng ồn điển hình mà các loại thiết bị này gặp phải. Tuy nhiên, những gì bạn nhận được là một số tạo phẩm xử lý giọng nói khá rõ ràng. Với những giọng nói trầm hơn như của AJ Wykes của SoundGuys (anh ấy là giọng Anh trong các mẫu), quá trình nén kỹ thuật số rất dễ nghe. Với giọng nói cao hơn, cũng có một tiếng rắc hơi đáng chú ý trong nền.

Có nên mua JBL Live 660NC?

JBL

Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe khử tiếng ồn tốt, thì JBL Live 660NC có thể là lựa chọn phù hợp. Micrô không tốt lắm và cốc tai hẹp có thể khiến người nghe có đôi tai lớn hơn tránh xa, nhưng nếu không thì đây là một tai nghe khử tiếng ồn khá đáng tin cậy. Với giá dưới 200 đô la Mỹ, bạn sẽ khó tìm được một tùy chọn có khả năng hơn.

Đôi khi, việc thiếu mánh lới quảng cáo hoặc chuông và còi có thể khá thú vị, đặc biệt là khi Live 660NC xử lý các vấn đề cơ bản tốt như thế nào. Rốt cuộc, không phải mọi thứ đều cần thử phát minh lại bánh xe.

Bạn sẽ nhận được gì thay vì JBL Live 660NC?

Nếu bạn muốn loại bỏ tiếng ồn tốt hơn, bạn sẽ cần nhắm đến một mức giá cao hơn, nhưng kết quả có thể xứng đáng. Các tùy chọn như Sony WH-1000XM5 hoặc Sennheiser Momentum 4 Wireless có một số ANC tốt nhất trên thị trường, cùng với âm thanh tuyệt vời, thời lượng pin và thiết kế phù hợp hơn với những người có đôi tai lớn so với JBL Live 660NC. Tuy nhiên, chúng thể hiện mức tăng giá khá mạnh—nếu bạn muốn đi theo hướng khác, hãy xem Monoprice BT-600 ANC.

Xem thêm:

Sau khi JBL bỏ rơi – Cách khắc phục Baron Corbin

JBL ra mắt Dòng sản phẩm điện tử hi-fi Cổ điển, bao gồm cả bàn xoay đầu tiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *