Apple TV 4K (2022) chính thức: ngày phát hành, giá, tính năng và thông số kỹ thuật

Apple đã công bố một bộ truyền phát Apple TV 4K hoàn toàn mới và là sản phẩm kế nhiệm của Apple TV 4K (2021) , mang lại mức giá rẻ hơn và nâng cấp phần cứng.

Nếu bạn chưa biết, Apple TV là công cụ truyền phát phương tiện của riêng Apple – đừng nhầm lẫn điều này với Apple TV+ , dịch vụ phát trực tuyến của công ty. Chúng tôi yêu thích Apple TV 4K (2021), cho nó năm sao trong bài đánh giá của chúng tôi và gọi nó là “trình phát video tốt nhất hiện có”.

Vậy, Apple TV 4K (2022) mới cung cấp những gì? Trong khi chúng tôi chờ đợi để có được mẫu đánh giá, đây là tất cả thông tin về hộp phát trực tuyến mới, từ giá cả đến thiết kế, đến các tính năng được cung cấp…

Apple TV 4K (2022): giá

Applpe TV 4K

pple TV 4K mới có giá bán lẻ £149 / $129 / AU$219 cho kiểu cơ bản 64GB và £169 / $149 / AU$249 cho kiểu 128GB.
Điều thú vị là so với model 2021, Apple đã thực sự giảm giá, nâng cấp phần cứng và thậm chí tăng dung lượng lưu trữ cơ bản của Apple TV 4K từ 32GB lên 64GB.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi có những tin đồn cho rằng một chiếc TV rẻ hơn đang được ra mắt, nhưng nó mang đến sự tương phản rõ rệt với dòng iPhone 14 , iPad mới (2022) và iPad Pro (2022) đã chứng kiến ​​​​giá tăng trên diện rộng. .

Apple TV 4K (2022): ngày phát hành

Applpe TV 4K

Apple TV 4K (2022) mới đã được công bố vào ngày 18 tháng 10 mà không có bất kỳ sự phô trương thực sự nào. Bộ truyền phát sẽ xuất xưởng vào ngày 4 tháng 11, trong khi bạn có thể đặt hàng trước bộ truyền phát của mình ngay bây giờ tại Apple(mở trong tab mới).

Apple TV 4K (2022): thiết kế

Applpe TV 4K
Applpe TV 4K

Thiết kế của Apple TV 4K (2022) về mặt trực quan gần giống với mẫu của năm ngoái, nhưng có một số điều chỉnh ở đây và ở đó.

Đối với người mới bắt đầu, Apple TV 4K mới ngắn hơn một chút và nhờ bộ xử lý hiệu quả hơn, Apple đã có thể loại bỏ quạt bên trong.

Điều khiển từ xa Siri cho Apple TV 4K (2022), hầu như vẫn giống với điều khiển từ xa đi kèm với mẫu 2021, đây là một tin tuyệt vời vì nó đẹp và dễ sử dụng. Sự khác biệt duy nhất là giờ đây nó có cổng USB-C để sạc.

Apple TV 4K (2022): tính năng

Applpe TV 4K

Nâng cấp lớn nhất duy nhất trong Apple TV 4K (2022) là việc bổ sung chip A15 Bionic tương tự cũng cung cấp năng lượng cho iPhone 14.

Đây không phải là một bản nâng cấp nhỏ, đặc biệt khi xem xét Apple TV 2021 được trang bị chip A12 Bionic của Apple hiện đã có vài thế hệ.

Theo Apple, nói chung, chúng ta có thể mong đợi “khả năng phản hồi cao hơn, điều hướng nhanh hơn và hoạt ảnh giao diện người dùng nhanh hơn”, trong khi các game thủ sẽ hài lòng khi biết rằng GPU mới của Apple TV được cho là giúp tăng hiệu suất lên 30%.

Người ta cho rằng Apple TV 4K mới cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn 30%, điều mà bạn cho rằng đó là một phần lý do tại sao Apple có thể loại bỏ quạt bên trong. Nếu bạn từng bị làm phiền bởi tiếng ồn khi quạt quay thì giờ đây bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó nữa.

Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải chạm tay vào Apple TV mới để tự kiểm tra hiệu suất, nhưng chúng tôi cho rằng chip nhanh hơn sẽ mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà hơn, ngay cả khi chỉ bằng một lượng nhỏ.

Một tính năng mới khác dành cho Apple TV 4K (2022) liên quan đến hỗ trợ HDR . Mặc dù Apple TV năm ngoái có hỗ trợ Dolby Vision , HDR10 và HLG , nhưng hộp phát trực tuyến mới cũng bổ sung hỗ trợ HDR10+ .

Mặc dù định dạng HDR ‘động’ chính khác Dolby Vision hiện có nhiều hỗ trợ hơn nói chung, HDR10 + là định dạng HDR được lựa chọn cho Prime Video, vì vậy việc đưa nó vào là một điều tuyệt vời.

Apple TV 4K (2022): phán quyết sớm

Applpe TV 4K

Apple TV 4K mới (2022) mang tính chất làm mới hơn là thiết kế lại mang tính cách mạng, nhưng vì chúng tôi đã gọi Apple TV 4K năm ngoái là thiết bị truyền phát phương tiện tốt nhất hiện có nên việc giảm giá và nâng cấp phần cứng có vẻ cực kỳ hứa hẹn trên lý thuyết.

Nếu chỉ muốn phát trực tuyến 4K, thì rất nhiều TV thông minh đi kèm với khả năng đó và bạn có thể chi 50 đô la cho Roku Streaming Stick 4K(mở trong tab mới)hoặc Fire TV Stick 4K(mở trong tab mới)nếu tất cả những gì bạn muốn là phát trực tuyến ở 4K, thì bộ truyền phát cao cấp của Apple không phải là lựa chọn duy nhất và chắc chắn sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, trong khi những người trước đây không quan tâm đến Apple TV có thể không quan tâm đến Apple TV này, thì nếu bạn thích hệ sinh thái Apple và có tiền, Apple TV 4K (2022) mới có vẻ là một cải tiến trên Apple TV. streamer xuất sắc.

Chúng tôi sẽ phải chạm tay vào Apple TV 4K (2022) để xem xét đầy đủ trước khi có thể cung cấp cho bạn bất kỳ thông tin cụ thể nào, vì vậy hãy nhớ theo dõi trang này. Và nếu bạn không yêu thích Apple TV 4K, hãy xem danh sách các bộ truyền phát phương tiện tốt nhất của chúng tôi .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *