Technics SA-C600 vs Marantz PM7000N: cái nào tốt hơn?

Nếu bạn đang theo đuổi một hệ thống nhỏ gọn kết hợp khả năng khuếch đại âm thanh nổi với khả năng phát trực tuyến cao cấp, thì Technics và Marantz sẽ hỗ trợ bạn. Cả hai công ty đều cung cấp các sản phẩm năm sao có khả năng đánh dấu vào ô của bạn, nhưng công ty nào là tốt nhất cho bạn?

Hãy bắt đầu với Technics SA-C600 . What Hi-Fi? Người chiến thắng Giải thưởng 2022 nhắm thẳng vào những người yêu thích âm thanh không muốn lựa chọn giữa đĩa CD và phát trực tuyến. Nó nổi bật giữa đám đông với thiết kế bóng bẩy và tầng phono MM tích hợp.

Cuộc thi? Marantz PM7000N , Hi-Fi gì? Người chiến thắng Giải thưởng năm 2021 không dùng đầu đĩa CD nhưng gây ấn tượng với nền tảng phát nhạc trực tuyến đa phòng HEOS và hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói của Alexa và Google.
Chúng tôi đã dành nhiều giờ để so sánh ưu và nhược điểm của cả hai sản phẩm, vì vậy chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn một vài gợi ý.

Technics SA-C600 so với Marantz PM7000N: giá

Technics SA-C600 vs Marantz-PM7000N

Technics SA-C600 ra mắt vào tháng 10 năm 2022 với giá £899 / $999 / AU$1749 và giá vẫn ổn định ở mức hợp lý.

Marantz PM7000N ra mắt vào tháng 11 năm 2019 và có giá ban đầu là £999 / $999 / AU$1999. Gần đây hơn, nó được xếp vào cùng loại với Technics SA-C600.

Ngoài ra, với việc Marantz là sản phẩm cũ hơn, bạn có thể mua nó với giá rẻ hơn nữa. Chúng tôi đã liệt kê giá PM7000N thấp nhất hiện nay bên dưới…

Kỹ thuật SA-C600 so với Marantz PM7000N: xây dựng

Technics SA-C600 vs Marantz-PM7000N

Thiết kế của SA-C600 lấy cảm hứng rất nhiều từ những chiếc bàn xoay huyền thoại của Technics. Thiết bị này có đầu đĩa CD có nắp vận hành thủ công (hình trên) được làm bằng acrylic cường lực và cho cảm giác sử dụng tốt. Nhà xưởng được xây dựng kiên cố và hoàn thiện gọn gàng.

PM7000N là một câu chuyện khác. Marantz trường học cũ xuyên suốt, nó nặng gấp đôi SA-C600 (10,3kg so với 4,8kg) và có các nút xoay đầu vào và âm lượng lớn. Nó trông không đặc biệt ‘cao cấp’ so với một số sản phẩm giá cả phải chăng hơn của công ty và chúng tôi thấy một số nút hơi cứng, nhưng nó thông minh và được chế tạo tốt với số tiền bỏ ra.

Thiết bị Marantz được cung cấp cùng với một điều khiển từ xa có thể được sử dụng để điều khiển âm lượng, đầu vào và nguồn của TV được kết nối. Đó là một phần thưởng tuyệt vời, mặc dù công cụ điều hướng ưa thích của bạn có thể sẽ là điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng chạy ứng dụng phát trực tuyến HEOS của thương hiệu Nhật Bản. Chúng tôi đã thấy các ứng dụng phát trực tuyến tốt hơn nhưng HEOS mạnh mẽ và dễ sử dụng.

Technics SA-C600 đi kèm với một điều khiển từ xa được bố trí hợp lý và một ứng dụng được hình thành tốt giúp việc thiết lập thiết bị trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, đó là một công việc tốt khi ứng dụng chuyên dụng được thiết kế rất tốt, bởi vì nếu chỉ dựa vào thiết bị cầm tay và màn hình bảng điều khiển phía trước để hoạt động thông qua các thông số khác nhau sẽ khá khó sử dụng.

Điểm mấu chốt? Marantz sẽ làm hài lòng những người mua có sở thích hi-fi truyền thống hơn, nhưng Technics có kiểu dáng bắt mắt hơn.

Technics SA-C600 so với Marantz PM7000N: tính năng

Technics SA-C600 vs Marantz-PM7000N

Cả hai sản phẩm đều được trang bị tốt nhưng có một vài điểm khác biệt chính mà bạn cần lưu ý.

Tất nhiên, vấn đề lớn là Technics SA-C600 có đầu đĩa CD tích hợp trong khi Marantz PM7000N thì không. Điều đáng chú ý là Technics có một giai đoạn phono nam châm chuyển động tích hợp. Điều này có nghĩa là bạn có thể cắm máy ghi âm có hộp nam châm chuyển động mà không cần thêm một phono preamp .

Mặt khác, Marantz có sức mạnh gấp đôi: nó tạo ra 60W mỗi kênh so với 30W mỗi kênh của SA-C600.

Khi nói đến phát trực tuyến, cả hai thiết bị đều hỗ trợ các ứng dụng như Spotify , Tidal , Deezer và Amazon qua wi-fi hoặc ethernet. Người dùng Android nên lưu ý rằng gói Technics SA-C600 trong Google Chromecast, cũng như AirPlay 2 . Marantz PM7000N tự hào có Windows Play To và AirPlay 2.

Như bạn mong đợi, cả hai hệ thống đều hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao. Nhưng trong khi Marantz hỗ trợ truyền trực tuyến PCM lên tới 24-bit/192kHz qua các đầu vào kỹ thuật số, thì Technics hỗ trợ tới 32-bit/384kHz.

Không có sản phẩm nào thiếu kết nối analog (âm thanh nổi RCA) hoặc kỹ thuật số (đồng trục và quang học). Nhưng trong khi Marantz có đầu vào USB Type-A, thì Technics có USB Type-A và Type-B (tiện dụng nếu bạn có PC cũ hơn hoặc ổ cứng ngoài). Marantz có giắc cắm tai nghe 6,3 mm; Technics chọn giắc cắm mini 3,5 mm.

Fan của trợ lý giọng nói? Bạn có thể muốn tạo điểm nhấn cho Marantz PM7000N – bạn có thể vận hành nó bằng giọng nói của mình, thông qua Alexa, Google và Siri.

Kỹ thuật SA-C600 so với Marantz PM7000N: âm thanh

Technics SA-C600 vs Marantz-PM7000N

Đây là nơi cao su gặp đường, vì vậy hãy bắt tay ngay vào công việc kinh doanh.

Âm thanh của Marantz cởi mở và rộng rãi, mang đến một bản trình bày hơi thoải mái với độ chi tiết tốt và mức độ tinh tế đáng ngạc nhiên khi có liên quan đến độ động. Về mặt âm sắc, nó ở khía cạnh trung tính hơi phong phú, khiến nó trở thành một bản nghe sâu sắc và không đòi hỏi khắt khe.

Technics SA-C600 thú vị hơn. Nó tràn đầy năng lượng và mang lại nhịp điệu với sức thuyết phục cao hơn, mang lại thêm sức mạnh và sự tấn công cho bản trình diễn mà không nhường bất kỳ sự tinh tế nào cho Marantz.

Đương nhiên, sự lựa chọn loa của bạn sẽ phát huy tác dụng ở đây, nhưng cuối cùng, Technics là người biểu diễn có khả năng hơn. Âm thanh chắc chắn và gắn kết theo cách mà Marantz không thể sánh được.

Technics SA-C600 so với Marantz PM7000N: phán quyết

Với SA-C600 , Technics đã chứng minh rằng có thể kết hợp tính thẩm mỹ tuyệt đẹp với âm thanh biểu cảm và các phương tiện truyền trực tuyến qua mạng hiện đại. Đó là một công cụ toàn diện được hình thành hoàn toàn xứng đáng với sự chú ý của bạn – chưa kể đến 2022 What Hi-Fi? Giành giải thưởng cho ‘ Hệ thống hi-fi tốt nhất dưới £1500 ‘.

Tuy nhiên, PM7000N đã vượt qua thử thách của thời gian và vẫn là sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ khuếch đại Marantz và mạng HEOS . Nếu bạn đang tìm kiếm một hộp thủ thuật có vẻ ngoài truyền thống cho tất cả các nhu cầu tương tự, kỹ thuật số và phát trực tuyến của mình, thì What Hi-Fi? Người chiến thắng Giải thưởng 2021 có thể chỉ là tấm vé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *