Bạn có uống soda trực tiếp từ lon không? Đây là lý do tại sao bạn có lẽ không nên

Nó có thể khá mới mẻ, mở một lon nước ngọt từ tủ lạnh và nhấp một ngụm. Ahhh, tốt hơn rồi. Vâng, chúng tôi biết, hầu hết các loại nước ngọt có ga đều chứa nhiều đường và thậm chí cả loại dành cho người ăn kiêng cũng không tốt cho sức khỏe của chúng ta, nhưng thỉnh thoảng chúng ta vẫn muốn uống một ít. Bạn có thường uống trực tiếp từ lon không? Sau đó, chúng tôi có tin xấu cho bạn, bởi vì sau khi đọc điều này, có lẽ bạn sẽ lấy một ly.

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn không nên uống trực tiếp từ lon.

1. Hương vị

Đây không phải là lý do chính để tránh uống nước đóng lon, nhưng một số người ghét vị kim loại của nước ngọt đóng lon. Có những lỗ nhỏ siêu nhỏ trên lớp sơn mài giúp mùi nhôm có thể thấm qua. Lưỡi của chúng ta rất nhạy cảm với mùi vị của kim loại, vì vậy đối với nhiều người, đây là một công cụ phá vỡ thỏa thuận. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn không thích hương vị của soda từ lon như từ chai, chúng tôi khuyên bạn nên mua soda đóng chai.

2. E.coli

Mặc dù phần lớn nước ngọt đóng hộp hoàn toàn an toàn nhưng vẫn có nguy cơ bị nhiễm bẩn. Hãy nghĩ xem có bao nhiêu người đã chạm vào chiếc hộp trước khi bạn cho nó vào tủ lạnh. Trong chương trình truyền hình The Doctors năm 2017, các nhà nghiên cứu đã chọn một số lon nước ngọt từ các trạm xăng, máy bán hàng tự động và siêu thị rồi kiểm tra xem có bao nhiêu vi khuẩn trên đó. Kết quả khá đáng báo động! Hầu hết các hộp đều sạch, nhưng một số hộp bị nhiễm vi khuẩn E. coli. Vi khuẩn này có thể gây tiêu chảy, khó thở và viêm phổi.

soda

3. CHỨA BPA

Bisphenol A, thường được gọi là BPA, thường được sử dụng trong chai nhựa. Nó là một chất nguy hiểm có thể ngấm vào soda của bạn và gây mất cân bằng nội tiết tố. Mặc dù nhiều nhà sản xuất đã quyết định loại bỏ nó ra khỏi sản phẩm của họ, hóa chất này vẫn là một phần quan trọng của lon nhôm. Một nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2014 tiết lộ rằng BPA trong đồ hộp có thể gây ra bệnh cao huyết áp và bệnh tim.

Chuyển sang trang tiếp theo để đọc xem chuột và các loài sâu bọ khác phải làm gì với lon nước ngọt của bạn.

4. Sâu bọ

Mọi thứ trên sàn của cửa hàng hoặc nhà máy đều có nguy cơ tiếp xúc với động vật phá hoại như chuột nhắt và chuột cống. Thông thường, thực phẩm được bọc đủ bảo vệ để đảm bảo sâu bọ không thể chui vào. Tuy nhiên, khi uống từ lon, bạn đang uống ở nơi mà sâu bọ có thể đến! Nếu tin vào những câu chuyện kinh dị trên mạng, bạn có thể chết vì ăn phải nước tiểu chuột. Mặc dù đó có thể là một sự phóng đại, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng uống từ một cái lon có thể có nước tiểu hoặc phân trên đó là điều không dễ chịu chút nào. Chúng tôi khuyên bạn nên rửa sạch lon trước khi uống.

soda

5. Buồn nôn

Khi bạn nghĩ về nó, một lon nước ngọt đã trải qua một hành trình dài trước khi bạn đưa nó lên môi. Nó được sản xuất tại một nhà máy, chứa đầy soda, niêm phong, vận chuyển từ nơi này sang nơi khác trước khi được nhân viên siêu thị đưa lên kệ. Ai biết ai hoặc cái gì đã chạm vào lớp nhôm bên ngoài trước khi bạn chạm vào nó? Để chứng minh điều này, một đài truyền hình ở Texas đã thử nghiệm ngẫu nhiên một vài lon nước ngọt. Họ đã tìm thấy bằng chứng về bệnh stenotrophomonas maltophilia, pseudomonas luteola và nhiễm trùng enterobacter cloacae, tất cả đều có thể gây bệnh.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chắc chắn bị bệnh khi uống đồ hộp. Tuy nhiên, tốt nhất là rửa sạch lon trước khi uống hoặc dùng ly.

Xem theem :

12 chất khử mùi không chứa nhôm giúp ngăn mùi hôi thối

Sắp ra mắt: Topilase, một loại kem có thể tinh chỉnh kết quả tiêm filler của bạn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *