JBL làm lại loa L100 Classic theo phong cách retro hiện đại cho phiên bản thứ hai

Làm thế nào để bạn cải thiện một cổ điển? Nếu bạn là JBL, bạn sẽ hồi sinh một chiếc loa cổ điển như L100 Classic mang tính biểu tượng của thập niên 1970 bằng cách giữ lại những nét quyến rũ cổ điển nhưng hiện đại hóa nó bằng kỹ thuật và công nghệ mới cho khán giả ngày nay, đồng thời vẫn mang đến âm thanh cực kỳ ly kỳ và có khả năng.

Và vì vậy, chúng tôi đã rất vui khi nghe những chiếc loa JBL L100 Classic được hồi sinh và phổ biến khi chúng tôi đánh giá chúng cách đây vài năm, ca ngợi tính cách to lớn, táo bạo, nhiệt tình của chúng cũng như xử lý các khía cạnh tinh tế, sâu sắc khi cần thiết. Nhưng rõ ràng JBL không bằng lòng ngồi trên vòng nguyệt quế của mình quá lâu. Vậy làm thế nào để bạn cải thiện một chiếc Classic năm sao mới? Tất nhiên, bạn cho ra mắt phiên bản thứ hai với những cải tiến xuyên suốt!

jbl

Xin chào các phiên bản MkII mới của L100 Classic và người anh em nhỏ hơn của nó là L82, cả hai đều đã được ra mắt tại High End Munich tuần này. Hai mô hình mới đã có “nâng cấp nội bộ đáng kể” nhờ “Gói hiệu suất” của công ty, hứa hẹn một bước tiến đáng kể về chất lượng âm thanh so với người tiền nhiệm MK1.

Bạn hỏi bản cập nhật “Gói hiệu suất” đòi hỏi điều gì? Chà, tất cả các trình điều khiển trong mỗi loa đều đã được tinh chỉnh để bắt đầu. Loa trầm (30 cm ở L100, 20 cm mid/bass ở L82) có thiết kế được nâng cấp để cải thiện độ tuyến tính của nó, giúp giảm thiểu biến dạng hơn nữa. Trong khi đó, loa tweeter – một vòm titan 25 mm được sử dụng trong cả hai mẫu – và loa tầm trung 12,5 cm của L100 đã được xử lý để “cải tiến mang lại mức hiệu suất cao hơn”, JBL cho biết.

Các thay đổi khác bao gồm cập nhật thiết kế phân tần để phù hợp với đầu vào kép cho hệ thống dây điện hai chiều và đánh bóng các đầu cực của cột liên kết bằng hai bộ “mạ vàng cao cấp” mới để mang lại “kết nối an toàn” hơn cho nhiều loại cáp loa hơn và kết nối.

Phần còn lại của thiết kế loa vẫn giữ nguyên, bao gồm tính thẩm mỹ cổ điển được xác định bởi lớp hoàn thiện bằng gỗ óc chó và cấu hình (ba đường tiếng ở L100, hai đường tiếng ở L82). Cả hai loa Classic MkII vẫn có lưới xốp Quadrex cực kỳ kỳ quặc và hấp dẫn với màu cam, xanh lam hoặc đen. Các phiên bản mới này sẽ có mặt vào quý 2 năm 2023.

jbl

Bản cập nhật này làm gì với giá của họ? Đáng ngạc nhiên hơn là không có một bước nhảy vọt nào so với những người tiền nhiệm. JBL L100 Classic MkII sẽ có giá £3998 / €4500 / $4800 mỗi cặp (L100 trước đó có giá £3999 / $4000 khi chúng tôi thử nghiệm chúng vào năm 2019), trong khi L82 Classic MkII nhỏ hơn sẽ có giá £1999 / €2250 / $2400 (ban đầu £1999 / $2500 khi chúng tôi xem xét chúng vào năm 2020).

Liệu các phiên bản mới có thực hiện đúng lời hứa của chúng (và những kỳ vọng của chúng tôi do các phiên bản trước đặt ra) không? Chúng tôi nóng lòng muốn tìm hiểu khi chúng tôi nhận được các mẫu đánh giá trong phòng nghe của mình trong những tháng tới.

Xem thêm :

Đánh giá loa di động JBL Flip 6

JBL Tour Pro 2 đặt một màn hình trên hộp đựng tai nghe của bạn – nhưng chúng có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *