Thanh JBL 1300X

Âm thanh không gian tốt có thể đắt tiền, nhưng nó đáng để đầu tư nếu bạn đánh giá cao trải nghiệm rạp hát tại nhà thực sự đắm chìm. Loa soundbar JBL Bar 1300X có giá 1.699,99 USD đắt tiền, nhưng thiết lập 11.1.4 kênh của nó, với các vệ tinh không dây có thể tháo rời tiện lợi và loa siêu trầm 12 inch khổng lồ, cung cấp âm thanh toàn diện với tiếng ầm ầm như sấm. Nó bao bọc bạn bằng âm thanh nhờ hình ảnh định hướng chi tiết và là soundbar nên có nếu bạn muốn có một hệ thống âm thanh vòm đầy đủ trong một gói duy nhất, giúp nó giành được giải thưởng Sự lựa chọn của Ban biên tập.

Đi rộng hoặc đi sâu với các vệ tinh có thể tháo rời

Soundbar 1300X là một tấm ván màu đen hình chữ nhật có kích thước 2,4 x 39,4 x 5,5 inch (HWD). Một lưới tản nhiệt kim loại màu đen bao phủ mặt trước và các nắp hơi nhô ra khỏi bên trái và bên phải để giữ các vệ tinh. Các nắp trống có lưới bao quanh được bao gồm để che đi các đầu không trang nhã trên soundbar khi các vệ tinh không được kết nối. Một màn hình LED chữ và số màu trắng nằm gần đầu bên phải của lưới tản nhiệt và hiển thị trạng thái của soundbar một cách hữu ích.

Mặt trên của soundbar có một tấm nhựa lớn, phẳng ở giữa chứa logo JBL nhỏ, các nút âm lượng và nguồn/đầu vào cũng như hai micrô lỗ nhỏ. Hai tấm lưới kim loại bổ sung ở sườn bảng điều khiển đó để phù hợp với các trình điều khiển bắn hướng lên.

Mặt sau của soundbar có hốc lớn với cổng HDMI để kết nối với TV qua eARC, ba cổng HDMI khác để kết nối các thiết bị bổ sung với TV của bạn (sử dụng soundbar làm công tắc), đầu vào âm thanh quang học, cổng USB, một cổng Ethernet và một giắc cắm cho cáp nguồn. Không có lỗ ở mặt sau của soundbar để gắn nhưng hai giá đỡ hình chữ L được bao gồm để bắt vít vào đáy nếu bạn muốn gắn nó lên tường.

Mỗi vệ tinh có kích thước 2,4 x 8 x 5,5 inch và nặng 2,75 pound. Mỗi cái đều có lưới bao quanh từ phía trước sang bên trái hoặc bên phải (tùy thuộc vào loa). Một hốc ở phía đối diện chứa các điểm tiếp xúc bằng kim loại được sử dụng để sạc. Các loa này cắm vào đầu bên trái và bên phải của soundbar chính và được gắn khá chắc chắn, mở rộng thanh lên 54,2 inch. Các vệ tinh không dây và do đó chạy bằng năng lượng pin; chúng sạc khi được kết nối với soundbar. JBL cho biết họ có thể chạy pin tới 12 giờ, mặc dù điều đó sẽ thay đổi tùy thuộc vào âm lượng.

Một loa siêu trầm không dây kết hợp với soundbar và vệ tinh và nó. Nó yêu cầu ổ cắm điện, nhưng không có kết nối trực tiếp với soundbar. Đó là một khối màu đen nặng 18,9 x 14,4 x 14,4 inch, một trong những loa siêu trầm lớn nhất mà chúng tôi từng thấy đi kèm với soundbar.

Một loa siêu trầm không dây kết hợp với soundbar và vệ tinh và nó. Nó yêu cầu ổ cắm điện, nhưng không có kết nối trực tiếp với soundbar. Đó là một khối màu đen nặng 18,9 x 14,4 x 14,4 inch, một trong những loa siêu trầm lớn nhất mà chúng tôi từng thấy đi kèm với soundbar.

Thiết kế không dây này rất tiện lợi vì điều đó có nghĩa là bạn có thể đặt loa siêu trầm ở bất kỳ đâu trong phòng và đặt các loa vệ tinh xung quanh ghế dài của mình mà không cần chạy dây đến loa siêu trầm hoặc loa vệ tinh.

Bản thân soundbar có sáu trình điều khiển đường đua 1,8 x 3,5 inch và năm loa tweeter 0,75 inch hướng về phía trước và thêm bốn trình điều khiển toàn dải 2,75 inch hướng lên trên để tăng chiều cao. Mỗi vệ tinh có trình điều khiển đường đua, loa tweeter và trình điều khiển hướng lên phù hợp riêng, cùng với hai bộ tản nhiệt thụ động. Loa siêu trầm có trình điều khiển hướng xuống 12 inch ấn tượng. Hệ thống cung cấp 1.170W với dải tần từ 33Hz đến 20kHz.

Điều khiển từ xa đi kèm là một cây đũa phép màu đen, hình chữ nhật, mỏng với các nút tròn, phẳng. Các điều khiển của nó bao gồm nguồn, tăng/giảm âm lượng, tắt tiếng, phát/tạm dừng, yêu thích và hiệu chỉnh; các nút nguồn cho TV, Bluetooth và HDMI; và các nút chọn âm lượng chuyên dụng cho Dolby, âm trầm và vệ tinh phía sau. Điều kỳ lạ là các nút chọn đầu vào và âm lượng được đặt trên một bảng biệt lập tạo cảm giác chúng sẽ trượt ra để hiển thị các điều khiển bổ sung, nhưng đây chỉ là một lựa chọn thiết kế.

jbl

Tính năng phát trực tuyến và Trải nghiệm ứng dụng JBL Bar 1300X

JBL Bar 1300X là hệ thống âm thanh 11.1.4 kênh với các vệ tinh không dây mà bạn có thể triển khai phía sau và hai bên của người nghe. Nó được thiết kế chủ yếu để sử dụng với TV qua HDMI eARC, nhưng cũng hỗ trợ âm thanh quang cho các tiêu chuẩn âm thanh phi không gian. Nó có kết nối Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 6 với Alexa Multi-Room Music (MRM), Apple AirPlay và Google Cast. Các vệ tinh có thể hoạt động độc lập với soundbar dưới dạng một cặp âm thanh nổi Bluetooth hoặc các loa Bluetooth riêng biệt khi được kết nối với điện thoại của bạn.

Alexa MRM không có nghĩa là Bar 1300X có chính Alexa. Soundbar không có bất kỳ trợ lý giọng nói nào; nó chỉ có thể được sử dụng để phát nhạc bằng lệnh Alexa nếu bạn có loa thông minh Echo hoặc màn hình thông minh Echo Show (hoặc sử dụng ứng dụng Alexa trên điện thoại của bạn).

Bạn có thể sử dụng Bar 1300X ngay khi mở hộp bằng cách cắm nó vào TV hoặc ghép nối nó với điện thoại qua Bluetooth, nhưng bạn nên sử dụng ứng dụng JBL One (có sẵn cho Android và iOS) để thiết lập đầy đủ.

Ứng dụng cho phép bạn kết nối soundbar với mạng Wi-Fi của mình để bật Alexa MRM, Apple AirPlay và Google Cast, đồng thời có thể cập nhật chương trình cơ sở khi cần. Ứng dụng cung cấp một EQ ba băng tần ít ỏi để điều chỉnh âm thanh nhưng không có cài đặt trước và nó cũng có các thanh trượt âm lượng và đồng bộ hóa âm thanh riêng biệt cho loa sau khi chúng được tháo rời.

Ứng dụng có thể hướng dẫn bạn hiệu chỉnh thiết lập bằng lời nhắc trên màn hình giải thích vị trí đặt loa vòm. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để thiết lập tính năng Khoảnh khắc của tôi, tính năng này sẽ khởi chạy danh sách phát hoặc đài phát thanh yêu thích của bạn khi bạn nhấn nút yêu thích trên điều khiển từ xa. Amazon Music, Calm Radio, iHeartRadio, Napster, Qobuz, Tidal và TuneIn hỗ trợ tính năng này nhưng Apple Music và YouTube Music thì không. Cuối cùng, ứng dụng cung cấp phiên bản màn hình cảm ứng của điều khiển từ xa vật lý nếu bạn muốn điều khiển soundbar trực tiếp qua điện thoại của mình.

jbl

Âm trầm lớn và Âm thanh vòm chi tiết

Với một loa siêu trầm lớn như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Bar 1300X có thể phát ra một số âm trầm phụ nặng. Soundbar đã phát bản nhạc kiểm tra âm trầm của chúng tôi, “Silent Shout” của The Knife với tiếng đập mạnh mẽ chỉ tăng lên ở mức âm lượng một nửa. Trên thực tế, tôi không thể tăng âm lượng cao hơn nữa để kiểm tra âm trầm vì tiếng trống kick đã làm rung chuyển tường và sàn nhà, và mặc dù tôi là căn hộ duy nhất trên tầng của mình, nhưng gần như chắc chắn có thể nghe thấy tiếng sấm ở tầng trên. Nếu bạn muốn cảm nhận bất cứ điều gì bạn đang xem hoặc nghe, soundbar này và loa siêu trầm 12 inch của nó sẽ mang lại tác động.

Bar 1300X cũng tuyệt vời cho âm nhạc cân bằng hơn và không cố gắng tạo thêm tiếng ầm ầm khi không có. Những đoạn gảy guitar acoustic mở đầu của bản hit progressive rock cổ điển “Roundabout” của Yes tạo ra âm vang chắc chắn mà không tạo ra âm thanh tăng cường giả tạo và kết cấu dây sắc nét thể hiện ở các tần số cao hơn. Khi bản nhạc bắt đầu đúng cách, mọi yếu tố đều có giá trị riêng, từ âm trầm mạnh mẽ đến dây đàn guitar tươi sáng và giọng hát nổi bật.

Đó là âm thanh chi tiết và chiều rộng của soundbar đảm bảo có sự tách bạch âm thanh nổi. Âm trường âm thanh nổi có thể được tăng cường bằng cách thực sự giữ các vệ tinh được gắn vào các cạnh của soundbar; nếu chúng được tách ra và đặt ở các vị trí xung quanh, chúng sẽ mang lại trải nghiệm lấp đầy phòng hơn, chủ yếu bảo toàn hướng của bản nhạc, mặc dù việc tăng từ hai kênh lên nhiều hơn về mặt kỹ thuật sẽ kém chính xác hơn so với việc chỉ nghe âm thanh nổi.

Âm thanh Dolby Atmos trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness rất mạnh mẽ, với hình ảnh định hướng tuyệt vời thông qua 1300X. Âm thanh của đống đổ nát bay trên đầu trong cảnh rượt đuổi mở đầu rất kích thích, với các kênh độ cao của cả loa soundbar và vệ tinh tạo cảm giác rõ ràng về những tảng đá bắn xung quanh người xem. Có thể nghe thấy rõ ràng cuộc đối thoại trên nền nhạc khoa trương và tiếng ầm ầm của đồ đá bị phá hủy.

Mặc dù hỗn hợp Dolby Atmos của The Nun không quá tải cảm giác như Doctor Strange, nhưng việc sử dụng âm thanh không gian cho âm thanh môi trường để tạo ra sự căng thẳng cực kỳ hiệu quả với Bar 1300X. Khi nữ tu quỷ đang rình rập Frenchie trong khuôn viên tu viện, tiếng xào xạc của lá cây phát ra rõ ràng ở cả vị trí cao và phía sau vị trí nghe. Khi cô ấy nhảy xuống để tấn công, âm thanh của cành cây gãy dường như phát ra từ ngay trên đầu. Loa siêu trầm cũng làm rất nhiều việc cho bầu không khí, mang lại tiếng ầm ầm của âm trầm phụ sâu, có thể sờ thấy được để loại bỏ cảm giác sợ hãi khỏi hiện trường.

Ngay cả khi không có hỗn hợp âm thanh không gian, Bar 1300X vẫn thực hiện tốt công việc trộn âm thanh nổi cho nội dung đáng sợ. Khi xem một số đoạn chơi trò chơi kinh dị trên YouTube, tôi nhận thấy rằng những tiếng thì thầm ma quái phát ra từ loa vòm khá rõ ràng, tạo thêm cảm giác rùng rợn rùng rợn sau vai. Tính năng trộn lên không thể so sánh với một bản trộn âm thanh không gian đầy đủ, nhưng soundbar vẫn có thể khiến bạn đắm chìm trong âm thanh khi không có sẵn nội dung đa kênh.

jbl

Dàn âm thanh Rạp hát tại gia lấp đầy căn phòng

Với mức giá 1.699,99 USD, JBL Bar 1300X là một trong những soundbar đắt tiền hơn mà chúng tôi đã thử nghiệm, nhưng nó mang lại vô số sức mạnh và trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Loa siêu trầm khổng lồ của nó có thể dễ dàng làm rung chuyển ngôi nhà khi nghe nhạc hoặc xem phim, trong khi các kênh chiều cao bổ sung một chiều hướng mới cho nội dung âm thanh không gian và các vệ tinh có thể tháo rời giúp giảm thiểu số lượng dây nguồn và dây điện. JBL Bar 1300X làm lu mờ Samsung HW-Q990B giá 1.899,99 USD về sự tiện lợi và sức mạnh, giúp nó trở thành Lựa chọn của ban biên tập cho âm thanh rạp hát tại nhà cao cấp, mặc dù HW-Q990B vẫn có thể là lựa chọn tốt hơn cho một số chủ sở hữu TV Samsung do các tính năng độc quyền . Trong khi đó, nếu bạn không muốn chi quá nhiều, thì Sonos Arc 899 USD cung cấp hỗ trợ trợ lý thông minh và âm thanh 5 kênh, mặc dù nó thiếu các kênh chiều cao phía sau và không bao gồm loa siêu trầm.

Xem thêm :

Loa di động JBL cung cấp nhiều tính năng

Loa di động JBL mới tiếp nhận Sonos với hỗ trợ Wi-Fi và Dolby Atmos

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *