Loa Bookshelf là gì và tại sao bạn cần chúng?

Tìm hiểu thêm về loại loa phổ biến và liệu nó có thể đáp ứng nhu cầu của bạn ở nhà hay không.

Loa giá sách, đúng như tên gọi, là loại loa được thiết kế để đặt trên giá sách hoặc bất kỳ bề mặt phẳng nào khác. Những loa này thường nhỏ hơn loa đặt trên sàn, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các phòng có diện tích vừa và nhỏ.

Nếu được bảo trì tốt, loa bookshelf có thể tồn tại trong nhiều năm. Điều này rất quan trọng để bạn hiểu được khả năng của loa bookshelf và nhận thức được những gì cần lưu ý khi mua chúng.

Những lý do nên mua Loa Bookshelf

Bây giờ bạn đã biết loa bookshelf là gì, chúng ta sẽ khám phá một số lý do khiến bạn có thể muốn mua những chiếc loa này.

Họ có thể cải thiện việc thiết lập rạp hát tại nhà của bạn

Khi loa kệ sách được thiết lập như một phần của hệ thống rạp hát tại nhà khởi đầu, chúng có thể giúp tạo ra trải nghiệm thính giác và hình ảnh sống động và đậm chất điện ảnh.

Những chiếc loa này không chỉ hoạt động tốt trong hệ thống rạp hát tại nhà. Bạn cũng có thể thiết lập loa giá sách như một phần của hệ thống chơi game hoặc nghe nhạc chuyên dụng. Khả năng tái tạo âm thanh cân bằng và hiệu ứng âm thanh trung thực có thể mang lại tác động và độ sâu cần thiết để bạn đắm chìm vào nội dung bạn đang nghe hoặc môi trường chơi game của mình.

Tùy chọn cấu hình linh hoạt

Loa Bookshelf là một trong những dòng loa đa năng nhất hiện nay trên thị trường. Chúng không chỉ có thể được tích hợp như một phần của các hệ thống âm thanh hoặc video khác nhau mà còn khác nhau về cấu hình. Điều đó cho phép bạn tạo một hệ thống loa chủ động hoặc thụ động.

Loa hoạt động có bộ khuếch đại tích hợp. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của bộ khuếch đại bên ngoài vì loa có thể khuếch đại tín hiệu âm thanh bên trong. Loại loa này là một lựa chọn tốt cho những người muốn có một sản phẩm tất cả trong một.

Mặt khác, loa bookshelf thụ động yêu cầu bộ khuếch đại bên ngoài để mang lại mức khuếch đại cần thiết. Loại loa này là sự lựa chọn phổ biến của những người đam mê âm nhạc vì họ có thể chọn một bộ khuếch đại phù hợp với yêu cầu cụ thể của mình.

loa

Dễ dàng thiết lập

Việc thiết lập loa giá sách khá đơn giản, điều đó có nghĩa là bạn cần có kiến thức kỹ thuật tối thiểu để thiết lập và vận hành những chiếc loa này. Điều duy nhất cần lưu ý về vị trí đặt loa giá sách là chúng cần được cách ly về mặt âm thanh.

Điều này là để đầu ra âm thanh không bị rung động bởi các vật thể khác trong vùng lân cận. Thông thường, khi setup loa bookshelf người ta đặt chúng ở vị trí 10 và 2 đồng hồ.

Việc định vị chúng theo cách này đảm bảo âm thanh có chất lượng tốt nhất nhưng bạn có thể thử nghiệm các vị trí khác nhau để xem vị trí nào phù hợp với sở thích và không gian của mình.

Việc kết nối loa bookshelf của bạn với các thiết bị khác cũng khá đơn giản. Kết nối dây tiêu chuẩn cho phép bạn dễ dàng kết nối loa với các thiết bị tương thích khác. Sau khi mọi thứ đã được kết nối và loa được đặt vừa phải, bạn đã sẵn sàng bắt đầu thưởng thức âm thanh chất lượng cao.

Những điều cần cân nhắc khi mua loa Bookshelf

Nếu bạn đang tìm mua và lắp đặt loa giá sách, có thể bạn sẽ gặp rất nhiều thuật ngữ kỹ thuật. Nếu bạn không phải là người đam mê công nghệ, tất cả các thuật ngữ này có thể khiến việc chọn loa phù hợp trở nên khó khăn. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên làm quen với một số thuật ngữ cơ bản để biết mình cần chú ý điều gì khi so sánh loa bookshelf.

Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của loa bookshelf mà bạn mua:

Hertz

Hertz, mà bạn thường thấy được biểu thị bằng Hz, xác định dải tần của loa. Thông thường, hertz càng thấp thì âm trầm càng sâu. Vì vậy, loa có tần số Hz thấp sẽ tái tạo âm trầm sâu nhất.

Âm nhạc và hầu hết âm thanh không có âm trầm có thể tạo cảm giác thiếu độ sâu và độ nét. Vì điều này, nếu bạn muốn tận hưởng trải nghiệm xem phim sống động hoặc thích nghe nhạc có nhiều âm trầm, hãy cân nhắc mua loa bookshelf có xếp hạng Hz thấp hơn.

Watt và Decibel

Khi so sánh loa bookshelf, việc kiểm tra mức công suất của các thiết bị có thể giúp ích. Công suất càng cao (tính bằng watt), chất lượng âm thanh từ loa sẽ càng sắc nét và to hơn. Điều đó nói lên rằng, hãy nhớ rằng những khác biệt nhỏ về mức công suất không gây ra sự khác biệt đáng chú ý.

Nhưng việc xem xét hiệu suất của loa (được đo bằng decibel hoặc dB) cùng với mức công suất có thể giúp bạn xác định nên mua thiết bị nào. Loa hiệu suất cao có thể tạo ra âm thanh chất lượng tốt hơn với ít năng lượng hơn so với loa kém hiệu quả hơn.

loa

Trình điều khiển

Loa Bookshelf thường có hai driver: loa trầm và loa tweeter. Trong khi loa trầm tạo ra âm thanh tần số thấp, như âm trầm, thì loa tweeter tạo ra âm thanh tần số cao, như âm bổng.

Một số loa bookshelf còn có driver tầm trung, giúp tăng chất lượng âm thanh tổng thể và cân bằng hơn. Mua loa có trình điều khiển thứ ba có thể giúp tạo ra âm thanh toàn dải tốt hơn.

Ưu và nhược điểm của loa Bookshelf

Mặc dù loa giá sách có thể là lựa chọn ưu tiên cho những người muốn tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động với mức ngân sách vừa phải, nhưng những thiết bị này có những ưu điểm và nhược điểm nhất định mà bạn cần lưu ý.

Một số lợi ích chính của loa bookshelf như sau.

Tính di động

So với loa tháp và các loại loa khác, loa bookshelf có tính di động và có thể di chuyển đến các vị trí khác nhau trong nhà. Chúng có thể được sử dụng trong bất kỳ phòng nào và ngay cả trong không gian ngoài trời có mái che trong trường hợp khẩn cấp.

Có thể chi trả

Nhìn chung, loa bookshelf có giá cả phải chăng hơn loa đặt sàn. Mặc dù có một số mẫu đắt tiền nhưng phần lớn các tùy chọn đều mang lại giá trị tuyệt vời so với số tiền bỏ ra.

Chất lượng âm thanh tuyệt vời

Mặc dù bạn không thể so sánh chúng với các loa đặt sàn lớn hơn, mạnh mẽ hơn nhưng loa bookshelf tạo ra âm thanh chất lượng tương đối cao. Với mức độ nhỏ gọn và tiết kiệm chi phí của các thiết bị này, loa bookshelf mang đến chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc có thể thu hút bất kỳ người đam mê âm thanh nào.

Tuy nhiên, loa bookshelf cũng có một số nhược điểm.

Không phải là người mạnh mẽ nhất

Do thiết kế nhỏ gọn nên loa bookshelf có thể không thể lấp đầy căn phòng của bạn bằng âm thanh sống động, chất lượng cao.

Không phù hợp cho phòng lớn

Loa giá sách hoạt động tốt nhất trong không gian nhỏ hơn. Trong các phòng lớn hơn hoặc ngoài trời, khả năng phân tán âm thanh có thể kém hiệu quả hơn.

Google Nest Mini so với Apple HomePod Mini: Cuộc đấu loa thông minh nhỏ

LOA NHÀ BẾP CÓ THỂ THÁO RỜI THÍCH HỢP VỚI NHU CẦU CỦA BẠN NHƯ MỘT MÁY CHỦ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *