Đánh giá loa không dây Pantheone Obsidian: Mẫu mới đầy phong cách xuất hiện trên sàn diễn loa thông minh

“Ơ, đó là gì vậy?” Đó là điều đầu tiên con trai tôi hỏi tôi khi nó bước vào nhà sau vài tháng xa cách.

Vật mà anh ta đang hỏi trông giống như một hình bầu dục nhọn với mặt trước hình kim cương và không phải như vợ tôi gợi ý, là một quả trứng khủng long của người ngoài hành tinh. Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng điều đó sẽ rất tuyệt.

Trên thực tế, đó là Obsidian, một loa thông minh không dây di động của Pantheone, một công ty Úc nổi lên để thách thức hiện trạng trên thị trường âm thanh đa phòng. Obsidian là sản phẩm thứ hai của thương hiệu, với sản phẩm đầu tiên là Pantheone I có tên phù hợp, lớn hơn và có giá 2.750 USD/2.399 bảng Anh, đắt hơn. Mặc dù ở mức 1.399 USD/1.199 bảng Anh, Obsidian vẫn chưa phải là một lựa chọn hợp túi tiền.

Với tính năng tích hợp Alexa, Apple Airplay 2 và thời lượng pin 15 giờ, Obsidian có vẻ kết hợp âm thanh tuyệt vời với phong cách. Các dịch vụ phát trực tuyến được hỗ trợ là Spotify, Amazon Music, Tidal, TuneIn, Pandora, iHeartRadio và Napster.

Người hâm mộ Google sẽ lưu ý rằng việc hỗ trợ Chromecast rất đáng chú ý vì sự vắng mặt của nó. Hiện tại, nó có cảm giác giống một thiết bị thân thiện với Apple hơn nhưng trong cuộc trò chuyện với công ty, người ta đã gợi ý, mặc dù chưa được xác nhận, rằng hỗ trợ Google Chromecast có thể đến thông qua bản cập nhật chương trình cơ sở vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, bạn vẫn có thể sử dụng Spotify Connect trong ứng dụng Pantheone để truyền nhạc trực tiếp đến loa từ điện thoại Android.

Bạn cũng có thể sử dụng Bluetooth và hỗ trợ codec bao gồm SBC, AAC và AptX. Tuy nhiên, một lần nữa, người dùng Android có thể thất vọng vì AptX HD không có mặt.

Trong khi một số người có thể chú ý đến thông số kỹ thuật, thì Obsidian về mặt thiết kế lại là một điểm nhấn. Thoát khỏi hình dạng hình hộp thông thường của hầu hết các loa đa phòng, các đường cong và góc cạnh của Obsidian thu hút sự chú ý mà không làm choáng ngợp căn phòng. Nó có sự hiện diện nhưng cũng sang trọng và tinh tế.

Mặc dù giá tương đối cao nhưng chắc chắn phần lớn chi phí sẽ đến từ việc mỗi chiếc loa Pantheone đều được làm thủ công. Được làm bằng nhựa được điêu khắc và đánh bóng. Tôi không chắc là mình thích cảm giác khi chạm vào nhưng chắc chắn nó có cảm giác được kết hợp rất tốt. Với kích thước 36cm x 26cm x 18cm, Obsidian phù hợp với giá sách – mặc dù trọng lượng 5Kg thì tốt hơn là một chiếc kệ chắc chắn.

Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ phải lo lắng về cảm giác khi di chuyển, điều này được khuyến khích vì nó có pin hoạt động được 15 giờ. Tôi chưa bao giờ quản lý được nó hoàn toàn trong quá trình thử nghiệm của mình nên nó sẽ đủ dài cho tất cả mọi người, trừ những bữa tiệc dài nhất. Nó cũng sạc nhanh khi cắm vào. Lưu ý rằng nếu bạn rút phích cắm mà không hoạt động, nó sẽ tắt sau 30 phút để bảo toàn năng lượng và bạn sẽ phải nhấn nút nhỏ ở phía sau để bật lại.

Mặt trước được bao phủ bởi một tấm lưới cách âm trong suốt có hình kim cương hình tam giác. Điều này dễ nhận thấy hơn ở phiên bản màu trắng hơn là phiên bản màu đen, cả hai phiên bản này tôi đều được gửi đi thử nghiệm. Có các nút ở mặt trước, + và – để điều chỉnh âm lượng, chữ “M” để chuyển đổi giữa các đầu vào (Wi-Fi, Bluetooth và Aux-in) và một vòng tròn để kích hoạt Alexa theo cách thủ công. Mặc dù các nút trông có vẻ tối giản nhưng chúng sử dụng phản hồi xúc giác để tạo ra âm thanh khi nhấn, nhưng điều này có độ trễ khiến tôi cảm thấy không hài lòng.

loa

Thông số kỹ thuật

Đằng sau lớp vỏ vải có thể tháo rời, Obsidian chứa một trình điều khiển 5,25 inch duy nhất có tần số xuống tới 55Hz và hai loa tweeter ở hai bên có tần số lên đến 22KHz, tất cả đều được cung cấp bởi bộ khuếch đại Class-D 40W. Hỗ trợ Codec bao gồm MP3, AAC, ALAC, APE, FLAC, WAV, WMA và OGG lên đến 24-bit 192KHz nhưng chỉ khi được phát bằng ứng dụng Pantheone. Tuy nhiên, Airplay 2 bị giới hạn ở 24-bit/48KHz.

Obsidian hỗ trợ Wi-Fi 5GHz và 2.4GHz (không có Ethernet) và theo mặc định, nó sẽ kết nối với mạng 5GHz, để tăng độ ổn định khi truyền phát âm thanh độ phân giải cao. Nếu bạn muốn sử dụng 2.4GHz, nó sẽ phải có sẵn dưới dạng một mạng riêng và được chọn thủ công.

Đang sử dụng

Việc thiết lập tỏ ra đơn giản. Nó nhanh chóng kết nối với mạng Wi-Fi và tài khoản Alexa của tôi và tôi đã thiết lập và chạy hai trong số chúng trong vài phút. Với Airplay trên iPhone, tôi có thể đồng bộ hóa âm thanh từ Apple Music với hai thiết bị Airplay hiện có mà tôi đã có và kết hợp với hai thiết bị Obsidian, tầng dưới của tôi sẽ sớm tràn ngập âm nhạc. Tôi đã sẵn sàng cho bữa tiệc! Tất cả những gì tôi cần bây giờ là một vài người bạn, nhưng thật đáng buồn, Pantheone không cung cấp những thứ này. Ồ, được rồi. Ít nhất sau khi đăng ký diễn giả của mình với Amazon, bạn có thể nói chuyện với diễn giả của mình và thử nhiều kỹ năng vui nhộn của Alexa. Được rồi, có lẽ tôi cần phải ra ngoài nhiều hơn.

Trong sử dụng hàng ngày, tôi nhận thấy Obsidians đáng tin cậy và ổn định về tính khả dụng qua Wi-Fi. Tôi đã gặp phải một trục trặc khi một trong các loa cung cấp chương trình cơ sở mới, sau đó liên tục bị lỗi khi tôi cố nâng cấp nhưng sau một thông báo hỗ trợ qua ứng dụng, sự cố này đã được khắc phục vào ngày hôm sau và sau khi thiết lập lại nhanh chóng, tôi đã sao lưu và đang chạy.

Giống như Airplay, việc ghép nối hai Obsidian trong ứng dụng rất nhanh chóng và dễ dàng và khi thực hiện như vậy, bạn có thể điều khiển âm lượng của từng thiết bị cùng nhau hoặc riêng biệt. Khi được liên kết, bạn cũng có thể làm cho một thiết bị chỉ phát kênh bên trái hoặc bên phải, cho phép sử dụng chúng như một cặp để mang đến âm trường âm thanh nổi rộng hơn cho âm nhạc hoặc sử dụng làm loa TV. Lưu ý rằng họ không cung cấp hỗ trợ cho âm thanh không gian – để làm được điều đó, bạn phải tìm đến người anh em lớn hơn và đắt tiền hơn của nó, Pantheon I.

Để kiểm tra tính năng đầu ra kênh trái và phải, tôi sử dụng bản nhạc Hey Bulldog của The Beatles. Mặc dù ban nhạc coi đây là một món đồ bỏ đi chỉ đáng để đưa vào nhạc phim Tàu ngầm vàng theo nghĩa vụ hợp đồng của họ, nhưng theo phong cách điển hình của Beatles, nó vẫn rực rỡ, với tiếng piano, guitar năng lượng cao và âm trầm du dương của McCartney bên dưới giọng hát cuốn hút của Lennon. Nó cũng có sự pha trộn khá kỳ lạ, với tiếng piano mở đầu nằm hoàn toàn ở bên trái và giọng hát chỉ ở bên phải. Do đó, nếu bạn đặt cả hai loa của Obsidian khi chỉ được ghép nối thành kênh bên trái thì bạn sẽ không nhận được bất kỳ giọng hát nào từ bản nhạc cho đến một phút khi giọng hát nền âm thanh nổi phát ra. Mẹo chuyên nghiệp: nếu bạn để các loa được ghép nối chỉ phát một kênh đừng quên chuyển chúng về chế độ âm thanh nổi trong ứng dụng trước khi hủy ghép nối chúng vì điều này sẽ không tự động xảy ra, vì vậy bạn có thể làm hỏng âm nhạc của mình.

loa

Chất lượng âm thanh

Vậy chúng phát ra âm thanh như thế nào? Trong một từ, tuyệt vời. Mặc dù việc thiếu Bluetooth độ phân giải cao và những hạn chế của Airplay 2 có nghĩa là những người theo chủ nghĩa thuần túy độ phân giải cao có thể chọc thủng lỗ hổng, nhưng điều này sẽ thiếu điểm. Đối với loa kệ sách di động, đây là những âm thanh tuyệt vời.

Âm trầm mạnh mẽ và sâu lắng, giọng nói và nhạc cụ tầm trung được thể hiện một cách phong phú và sâu sắc. Tất nhiên, điểm so sánh ngay lập tức của tôi trong phòng là thiết bị Amazon Echo nguyên bản và Google Home Max, không thể so sánh về quy mô hay giá cả, nhưng sự khác biệt về chất lượng vẫn là ngày và đêm. Cho dù tôi đang nghe nhạc hay podcast thì âm thanh đều có độ phong phú, độ sâu và trọng lượng. Cảm giác như lần đầu tiên tôi có thể nghe được những gì mình đang nghe.

Ứng dụng cho phép bạn thay đổi đầu ra tùy thuộc vào vị trí của loa, ở một góc, gần tường hoặc trong không gian trống. Về cơ bản, điều này làm thay đổi âm trầm phát ra, do đó, âm trầm không quá ù khi phản chiếu vào tường. Ngoài ra còn có các điều khiển EQ mặc dù điều này chỉ bao gồm các điều khiển âm trầm và âm bổng.

Với các loa được thiết lập thành một cặp âm thanh nổi, mọi thứ thậm chí còn trở nên tuyệt vời hơn. Tôi bị ấn tượng bởi sức mạnh và âm lượng tuyệt đối mà chúng có thể tạo ra – chúng khiến những chiếc loa PC Ruark Audio MR1 Mk2 tử tế của tôi phải xấu hổ – tuy nhiên, một lần nữa, mức giá và kích thước lại rất khác nhau. Bản Brighten Rock của Queen có độ sâu rung động và tôi có thể nhận ra những đoạn riff guitar nhiều lớp chồng chéo của Brian May và đầu tôi bắt đầu choáng váng khi âm trầm của John Deacon vang lên. Freddie nghe có vẻ hùng vĩ như lẽ ra anh ấy nên làm. Điều duy nhất cần làm vào thời điểm đó là nghe Another One Bites the Dust, nghe có vẻ vui nhộn và chặt chẽ với âm trầm chặt chẽ. Sự phân rã của hiệu ứng âm thanh được truyền tải một cách đa chiều.

Loa Pantheone Obsidian mang đến âm thanh mạnh mẽ và chi tiết cùng chức năng Alexa trong hình dáng điêu khắc đầy phong cách. Mặc dù giá cao nhưng bạn sẽ cảm thấy mình xứng đáng với số tiền bỏ ra với chất lượng âm thanh tuyệt vời có đủ sức mạnh để lấp đầy các phòng cỡ trung bình một cách dễ dàng. Việc bổ sung hỗ trợ Google Chromecast sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng Android, nhưng gạt vấn đề đó sang một bên, đây là nội dung hấp dẫn nhất và chúng tôi mong đợi bất kỳ điều gì tiếp theo từ Pantheone.

35 Hoạt Động Rửa Tay Hữu Ích

Loa Bookshelf là gì và tại sao bạn cần chúng?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *