7 loa tích cực nhất năm 2023

Loa âm thanh dành cho người tiêu dùng và chuyên nghiệp và màn hình tham chiếu có hai loại chính – loa chủ động và loa thụ động.

Không giống như loa thụ động, loa chủ động có bộ khuếch đại được tích hợp trong phần cứng loa. Loa thụ động thì ngược lại và cần có bộ khuếch đại công suất bên ngoài để hoạt động.

Các thuật ngữ loa hoạt động và loa được hỗ trợ thường được sử dụng thay thế cho nhau và mặc dù chúng tương tự nhau nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau (sẽ nói thêm về điều đó sau).

Mặc dù có mức giá cao nhưng lựa chọn hàng đầu của chúng tôi dành cho loa có công suất tốt nhất là KEF LS50. Điều này là do công cụ âm thanh độc quyền của KEF, độ phân giải âm thanh cao cấp và bộ khuếch đại tích hợp mạnh mẽ bơm từng trình điều khiển.

Nếu bạn không cần một model khá phức tạp thì Triangle Audio AI0 Twin là một lựa chọn thứ hai tuyệt vời. Nó cung cấp nhiều tiêu chuẩn đầu vào, đầu ra loa siêu trầm tùy chọn cho âm trầm sâu và dải tần đầy đủ.

Hãy cùng xem xét một số diễn giả tích cực yêu thích của chúng tôi bao gồm nhiều danh mục và cách sử dụng khác nhau, các tính năng cần tìm cũng như một số câu hỏi phổ biến về chủ đề này.

Diễn giả tích cực nhất

1. Tổng thể tốt nhất – KEF LS50

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đầu vào: Phụ trợ, Wi-Fi, đồng trục kỹ thuật số, RJ45, TOSLINK, HDMI eArc
Đầu ra: Loa siêu trầm
Dải tần số: 40Hz đến 47kHz
Những gì mẫu KEF LS50 có thể làm được thực sự ấn tượng. Được hỗ trợ bởi bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số Music Integrity Engine độc quyền của họ, thời gian và hình ảnh của tín hiệu được tập trung hoàn hảo.

Độ phân giải âm thanh 24-bit/384kHz tốt nhất trong phân khúc mang đến mức độ chi tiết tuyệt vời, mang đến âm thanh tuyệt vời mà bạn mong đợi từ một mẫu tai nghe trong tầm giá này.

Mỗi loa đều có bộ khuếch đại tầm trung 280 watt tích hợp và loa tweeter 100 watt để bao phủ âm thanh cao cấp. Chúng có Công nghệ hấp thụ siêu vật liệu, một mẫu phức tạp được thiết kế để hấp thụ các cộng hưởng không mong muốn phát ra từ phía sau trình điều khiển. Điều này giúp loại bỏ hiện tượng méo tiếng và mang lại âm thanh chặt chẽ hơn, tập trung hơn.

Nó cung cấp các tùy chọn kết nối cổng HDMI và phát trực tuyến không dây có thể phát Spotify, Tidal, Amazon Music, Deezer, Chromecast, Apple AirPlay 2, ROON, v.v.

Họ có thể kết nối mạng thông qua nhiều tiêu chuẩn MQA và DSD. Và thông qua ứng dụng Connect, bạn có thể điều khiển từ xa việc phát lại, truyền tải và cân bằng.

Chất lượng âm thanh cao cấp của những chiếc loa hỗ trợ tất cả trong một này khiến chúng trở thành trung tâm âm thanh hoàn hảo cho âm nhạc, phim ảnh, chơi game, phát trực tuyến, v.v. LS50 không hề rẻ chút nào. Với mức giá 2.800 USD, rõ ràng nó chỉ được sản xuất dành cho những người đam mê âm thanh nghiêm túc nhất và họ có vẻ thích như vậy.

loa

2. Toàn diện nhất – Triangle Audio AI0 Twin

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đầu vào: RCA/phono, phụ trợ, SPDIF quang, Bluetooth, USB
Đầu ra: Kết nối tùy chọn với loa siêu trầm Tales 340
Dải tần số: 56Hz đến 22kHz
Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp loa hoạt động có bộ tính năng toàn diện chắc chắn thì mẫu Triangle Audio AIO là một trong những mẫu tốt nhất.

Tùy chọn kết nối là một trong những điểm bán hàng lớn nhất của AIO. Bạn có thể kết nối nó với hầu hết mọi nguồn âm thanh thông qua các tiêu chuẩn khác nhau, bao gồm cả đầu vào quang học.

Thông qua đầu vào phono phụ 3,5 mm, bạn có thể tích hợp chúng vào hệ thống âm thanh nổi tại nhà, ô tô hoặc hệ thống máy tính để bàn.

Bạn có thể gửi nguồn cấp dữ liệu phát trực tuyến có độ phân giải cao ở 24 bit/192kHz từ máy tính bảng, điện thoại thông minh hoặc máy tính của mình thông qua kết nối Bluetooth phổ quát hoặc liên kết kết nối không dây để phát trực tuyến.

Thông qua công nghệ Linkplay của Triangle, bạn có thể kết nối tất cả các thiết bị của họ và giám sát chúng cùng một lúc. Điều này cho phép bạn kiểm soát các điều khiển phát lại, mức âm thanh và tối ưu hóa EQ trực tiếp từ ứng dụng.

Về mặt thẩm mỹ, chúng có kiểu dáng đẹp như I/O và các tính năng âm thanh mà chúng cung cấp. Bạn có thể chọn giữa sáu màu khác nhau, bao gồm cả màu nâu giả phong cách rất trang nhã. Bất kể lựa chọn màu sắc của bạn là gì, chúng đều bổ sung cảm giác rung cảm cho bất kỳ môi trường nghe nào.

Chúng không chiếm nhiều không gian nhưng ở công suất 50W, chúng có thể di chuyển rất nhiều không khí. Mức giá sẽ không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng nếu bạn đang muốn đầu tư vào một cặp loa hoạt động đa năng, có âm thanh đẹp như vẻ ngoài thì đây là một trong những lựa chọn tốt nhất.

loa

3. Màn hình tham chiếu Active Studio tốt nhất – Focal Shape 65

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đầu vào: XLR, RCA
Đầu ra: Không áp dụng
Dải tần số: 40Hz đến 35kHz
Focal đã thực sự tạo ra một số tiếng vang (loại tốt!) trong ngành âm thanh chuyên nghiệp trong những năm gần đây nhờ những thiết kế loa kiểm âm phòng thu có tư duy tiến bộ. Những màn hình trường gần này là tài sản tuyệt vời cho bất kỳ thiết lập phòng thu âm nhạc hoặc thiết kế âm thanh nào, với đầu vào analog XLR và RCA.

Thông qua thành phần xây dựng âm thanh vòm TMD, bạn sẽ có được dải âm trung trung tính không bị cường điệu, đặc biệt là ở vùng 1kHz đến 2kHz. Loa tweeter dạng vòm ngược cung cấp sự cân bằng âm thanh dưới 6kHz, giúp bạn ít đau đầu hơn khi quay số ở các tần số tầm trung thấp và thấp cực kỳ quan trọng.

Khi nói đến loa hoạt động để giám sát tham chiếu phòng thu, bạn muốn có dải tần càng rộng càng tốt và Shape 65 đi từ 40Hz ở mức thấp đến 35kHz ở mức cao.

Trình điều khiển có kích thước 6,5”, đây là sự cân bằng kích thước tốt để cung cấp tần số âm trầm xác định đồng thời có thể đáp ứng các mối lo ngại về khoảng cách trong môi trường chật hẹp, nơi không có nhiều không gian để làm việc.

Mặt sau của Shape 65s cung cấp nhiều cách để điều chỉnh loa cho phù hợp với phòng và sở thích của bạn với bộ lọc thông cao có thể thay đổi lên đến 90Hz, các bộ lọc giá đỡ tần số thấp và cao có phạm vi từ -3dB đến +3dB và mức thấp có thể điều chỉnh. -mid tần số EQ xác định nơi xảy ra sự giao nhau.

Focal Shape 65 không hẳn là rẻ tiền nhưng chúng có sự kết hợp tuyệt vời giữa chất lượng âm thanh, tính toàn vẹn về thiết kế và các tính năng EQ được tích hợp sẵn và ở phía sau thùng loa, tạo nên sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ thiết lập âm thanh chuyên nghiệp nào.

loa

4. Kệ Sách Loa Tốt Nhất – Edifier R1280DB

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đầu vào: RCA, quang học, đồng trục
Đầu ra: Loa, loa siêu trầm
Dải tần: 55Hz đến 20kHz
Thiết kế loa giá mang hàm ý không đáng có là nhẹ nhàng và nghe có vẻ rẻ tiền. Với Edifier R1280DB, điều đó không thể nào khác hơn sự thật.

Trình điều khiển âm trung/âm trầm kép 4” và hai trình điều khiển âm thanh .5” mang lại cho bạn phản hồi tần số cân bằng. Với công suất RMS là 42 watt, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi lấp đầy căn hộ bằng âm thanh bất kể kích thước phòng.

Đầu vào RCA, âm thanh quang học và đầu vào cáp loa analog đồng trục cho phép bạn kết nối với nhiều loại thiết bị khác nhau và kết nối Bluetooth 5.0 với bất kỳ thiết bị nào cung cấp kết nối tiêu chuẩn.

Có một loa siêu trầm để bổ sung thêm âm trầm. Điều khiển từ xa cho phép bạn thay đổi âm lượng, tắt tiếng, nguồn đầu vào và EQ từ bất cứ đâu.

Vỏ gỗ MDF giảm thiểu tác động âm thanh khó chịu. Lớp hoàn thiện vân gỗ rất tuyệt vời trên danh sách nếu bạn muốn trở nên đúng nghĩa với cách bạn đặt chúng trong phòng của mình.

Đối với các loa giá sách, những loa này mang đến sự chắc chắn giữa các công cụ, tùy chọn đầu vào và tần số đáp ứng tùy chọn trong một thùng loa phù hợp với mọi kiểu trang trí phòng.

loa

 

5. Giá trung bình tốt nhất – Fluance Ai61

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đầu vào: RCA, quang, Bluetooth, USB-C
Đầu ra: Loa siêu trầm
Dải tần số: 32Hz đến 20kHz với cải tiến DSP
Độ chi tiết của dải âm trung là một yếu tố lớn khi nói đến chất lượng loa. Với Ai61, âm trung rõ ràng, chi tiết và thực sự tỏa sáng nhờ trình điều khiển sợi thủy tinh có độ chính xác gắn kết.

Loa tweeter vòm lụa tái tạo âm thanh cao cấp tự nhiên mà không hề chói tai, đây có thể là một vấn đề với loa tiêu dùng trong khung giá này.

Thiết kế thùng loa MDF giúp ngăn chặn những cộng hưởng không mong muốn và các cổng âm trầm phía sau mang đến khả năng tái tạo âm trầm đầy đủ và tự nhiên.

Tất cả các thành phần hoạt động cùng với DSP nâng cao để cung cấp đáp ứng tần số cân bằng bất kể thiết bị phát lại mà bạn kết nối với chúng và bộ khuếch đại Loại D 120 watt tích hợp sẽ phát ra âm lượng lớn.

Loa hoạt động Fluance Ai61 chứng minh rằng chỉ cần thêm một ít ngân sách, bạn có thể có được một sản phẩm được thiết kế và sản xuất tốt, rất phù hợp bất kể bạn tích hợp chúng với loại hệ thống nào.

6. Model nhỏ gọn tốt nhất – Kanto YU2MW

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đầu vào: Phụ trợ, USB có bộ chuyển đổi tương tự kỹ thuật số (DAC) tích hợp
Đầu ra: Loa siêu trầm
Dải tần số: 80Hz đến 20kHz
Nếu bạn đánh giá cao chất lượng âm thanh theo bất kỳ cách nào, bạn hiểu rằng loa máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn tích hợp sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Bằng cách tích hợp bộ loa bên ngoài vào thiết lập của mình, bạn có thể nghe thấy âm thanh kỳ diệu mà bạn đã bỏ lỡ khi chơi game, xem phim và chương trình TV cũng như nghe nhạc.

Nó có hai tính năng giúp nó nổi bật so với gói. Thông qua đầu vào USB, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi analog-kỹ thuật số tích hợp, một lợi ích mà hầu hết các loa công suất không mang lại.

Và mặc dù nó không cung cấp nhiều âm trầm như một số người nghe mong muốn nhưng nó vẫn tương thích với bất kỳ loa siêu trầm công suất nào. Nó cũng có bộ chuyển đổi analog-kỹ thuật số tích hợp, một trong những tính năng hữu ích nhất trong kỷ nguyên phát trực tuyến.

Trình điều khiển 3” trên loa hoạt động YU2MW có thể nhỏ nhưng đáp ứng tần số rộng. Nó có dải tần từ 80Hz đến 20kHz đầy đủ, khiến nó trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho hệ thống máy tính của bạn.

Một mẫu loa khác được chế tạo theo tiêu chuẩn MDF, điều này góp phần mang lại độ chính xác âm thanh tốt hơn, đặc biệt đáng chú ý ở dải âm trầm và tầm trung.

Mẫu loa này có thể nhỏ nhưng nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc loa nhỏ gọn có âm thanh lớn hơn vẻ ngoài của nó thì đó là một lựa chọn tuyệt vời cho giải trí đa phương tiện và chơi game.

loa

7. Tốt nhất cho việc sử dụng máy tính – Edifier R980T

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đầu vào: Phụ trợ, RCA
Đầu ra: Không có
Dải tần số: 70Hz đến 20kHz
Bộ loa hoạt động giá cả phải chăng này rất phù hợp cho gia đình hoặc văn phòng làm việc, nhưng chúng cũng hữu ích trong việc tăng cường phòng truyền thông của bạn hoặc để mở rộng chất lượng âm thanh phát lại của máy ghi âm.

Đầu vào RCA kép cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc và có đầu ra dây loa tiêu chuẩn cho loa siêu trầm. Bộ khuếch đại tích hợp chạy ở công suất 12 watt, cung cấp năng lượng cho loa tweeter 13mm và trình điều khiển âm trầm 4”.

Cổng phản xạ âm trầm loe giúp tập trung vào âm trầm, mặc dù nó không có cách kết nối với loa siêu trầm bên ngoài. Nhưng có âm lượng chính và chiết áp âm trầm ở phía sau cung cấp các tùy chọn tinh chỉnh bổ sung để bù đắp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ loa hoạt động tiện dụng mới với mức giá hợp lý để có được âm thanh tốt hơn mức loa máy tính có thể cung cấp thì đây chắc chắn là những sản phẩm đáng xem xét. Chức năng điều khiển âm trầm cho phép bạn bù đắp bất kỳ sự mất mát nào ở âm lượng thấp từ loa 4”.

loa

Hướng dẫn người mua loa tích cực tốt nhất
Có khá nhiều tính năng cần cân nhắc khi bạn đang tìm mua một bộ loa hoạt động tốt. Cho dù bạn tích hợp nó vào hệ thống phát lại của mình như thế nào và bạn đang chạy loại hệ thống nào thì các tùy chọn kết nối đầu vào và đầu ra đều là thành phần quan trọng.

Đáp ứng tần số là một yếu tố quan trọng khác, đặc biệt là khi nói đến loa có trình điều khiển nhỏ hơn. Bạn muốn chọn một model có dải tần rộng để có được âm thanh cân bằng nhất. Kích thước loa rất quan trọng vì loa nhỏ hơn sẽ tạo ra ít âm trầm hơn.

Hãy cùng đi sâu vào một số điều cơ bản cần lưu ý để bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt nhất.

Đầu vào
Tùy thuộc vào cách bạn dự định sử dụng loa đang hoạt động và loại hệ thống bạn đang chạy, loại đầu vào âm thanh có sẵn có thể là một tình huống quyết định.

Ngày nay, hai trong số các loại đầu vào quan trọng nhất là kết nối phụ trợ 3,5 mm và kết nối Bluetooth. Vì hầu hết máy tính và thiết bị di động đều cung cấp một hoặc cả hai tiêu chuẩn này nên bạn sẽ có thể phát nhạc cục bộ từ thiết bị bạn chọn hoặc truyền phát nhạc trực tiếp đến loa thông minh.

Nếu bạn đang muốn kết nối hệ thống âm thanh hi-fi hoặc RCA bàn xoay vẫn là một tiêu chuẩn phổ biến và rất nhiều mẫu loa hoạt động cũng cung cấp loại kết nối đó, chẳng hạn như Focal Shape 65.

Đầu ra
Khi nói đến loa giá sách và loa để bàn, loại đầu ra phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy là kết nối loa siêu trầm bên ngoài. Điều này thường là để bù đắp cho phần âm trầm bị giảm bớt đi kèm với loại loa này.

Phản hồi thường xuyên
Ai lại không muốn đầu tư vào những chiếc loa hoạt động có âm thanh tuyệt vời? Lý tưởng nhất là bất kỳ kiểu máy nào bạn chọn sẽ có phản hồi và tái tạo rộng trên toàn bộ phổ tần số, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các mẫu loa có trình điều khiển loa nhỏ hơn.

Kích thước loa
Kích thước của loa rất quan trọng vì một số lý do khác nhau. Loa lớn hơn sẽ tái tạo âm trầm tốt hơn. Điều này có nghĩa là loa càng nhỏ thì khả năng tái tạo tần số âm trầm càng ít và ngược lại.

Vì vậy, nếu âm lượng thấp là quan trọng đối với bạn thì ít nhất bạn sẽ muốn mua tối thiểu loa 6 inch. Điều này không phải lúc nào cũng có thể xảy ra nếu bạn đang tìm kiếm một giá sách hoặc bộ loa nhỏ gọn, nhưng đó là điều cần lưu ý.

Một cách giải quyết khác là tìm một mẫu có đầu ra cho loa siêu trầm bên ngoài như Triangle Audio AI0 hoặc Edifier R1280DB cung cấp. Điều này mang lại dấu chân nhỏ cho những chiếc loa bookshelf nhỏ hơn với nhiều âm trầm hơn so với những củ loa có kích thước đó thường có thể tái tạo.

Quyền lực
Đánh giá sức mạnh ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh của âm thanh. Rõ ràng, nó chịu trách nhiệm về âm lượng tổng thể của loa và SPL, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến dải động. Xếp hạng công suất cao hơn tương đương với động lực âm thanh tốt hơn mà không gây ra hiện tượng méo tiếng. Điều này mang lại lợi ích cho bất kỳ loại phát lại tín hiệu nào, không chỉ âm nhạc.

Xếp hạng công suất cao hơn cũng tạo ra phản hồi âm trầm tốt hơn vì thông tin cấp thấp đòi hỏi nhiều công suất hơn để tái tạo chính xác.

Loa có mức công suất cao hơn có cơ chế bảo vệ phức tạp hơn, bảo vệ khỏi quá nhiệt và đứt mạch. Những biện pháp bảo vệ này cho phép bạn sử dụng chúng ở mức âm lượng cao hơn trong thời gian dài hơn.

Kích thước
Kích thước tổng thể của thùng loa có lẽ là điều ít được quan tâm nhất khi chọn loa hoạt động hoàn hảo cho thiết lập phát lại của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua nó.

Vì bộ khuếch đại công suất của thiết kế loa chủ động được tích hợp vào chính thùng loa nên tủ loa chủ động có xu hướng có kích thước lớn hơn khi xét đến kích thước tổng thể.

Alexa và Google Assistant cuối cùng cũng hợp tác trên loa JBL mới

Công dụng và lợi ích của dầu cây trà

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *