Đánh giá loa JBL PartyBox Ultimate: không có bữa tiệc nào mà nó không thể cung cấp năng lượng

Tôi đã hoàn toàn quên mất rằng JBL đã gửi cho tôi chiếc loa mới nhất của bữa tiệc để đánh giá. Có một số sự chậm trễ trong việc vận chuyển nó đến nhà tôi ở Canada và tôi đã quên mất điều đó. Rồi một ngày, như muốn hỏi, “có nhớ tôi không?” JBL PartyBox Ultimate nặng 87 pound hạ cánh trên hiên nhà của tôi trong một chiếc hộp có kích thước bằng một chiếc tủ lạnh nhỏ. Cao gần 4 feet, thứ đó là một con thú. Và ý tôi là theo cách tốt nhất có thể.

Là sản phẩm loa tiệc tùng mới nhất và lớn nhất của JBL, chiếc “Ultimate” hàng đầu không thể xứng đáng với tên gọi của nó hơn nữa. Đó là một bữa tiệc chân thực trong một chiếc hộp mà bạn có thể lăn bánh vào bất kỳ phòng, vũ trường hoặc sân sau nào để đảo lộn không gian bằng âm thanh và ánh sáng. Với công suất RMS 1.100 watt, đây là một trong những loa dự tiệc mạnh mẽ (nếu không phải là lớn nhất) trên thị trường và là loa có âm thanh to nhất và rõ ràng nhất mà tôi từng nghe mà không hề đổ một giọt mồ hôi nào.

Chỉ với 1.700 đô la, một DJ làm việc bình thường sẽ rất tuyệt khi sở hữu chiếc loa này. Ultimate có đèn tích hợp, đầu vào mic, hiệu ứng âm thanh, bánh xe và tay cầm chắc chắn để kéo nó từ buổi biểu diễn này sang buổi biểu diễn khác. Tuy nhiên, mức giá đó thậm chí không phải là không hợp lý đối với những người chỉ muốn tiệc tùng – nó có tính năng hát karaoke, có ứng dụng đồng hành tuyệt vời, bạn có thể cắm một cây đàn guitar vào đó và với kết nối Wi-Fi, nó có thể truyền phát âm thanh độ phân giải cao và kết nối. lên TV của bạn để xem phim vào buổi tối (thậm chí nó còn hỗ trợ Dolby Atmos). Nó có thể rất lớn và ồn ào một cách lố bịch, nhưng sau vài tuần với JBL PartyBox Ultimate, tôi đã rất ngạc nhiên bởi chất lượng âm thanh và tính linh hoạt của nó. Hãy đào sâu hơn.

JBL PartyBox Ultimate: thiết kế

Tôi đã đề cập đến mức độ lớn của PartyBox Ultimate chưa? Nó đáng để lặp lại. Tôi sống trong một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn ở ngoại ô Toronto và tôi phải dọn đồ đạc ra khỏi phòng khách để nhường chỗ cho việc mở hộp. Tuy nhiên, nó được đóng gói cẩn thận bằng Styrofoam và tương đối dễ dàng lấy ra khỏi hộp. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc đó một mình, hãy làm theo hướng dẫn được in trên nắp hộp (luôn đọc hướng dẫn, các chàng trai và cô gái), vì nó giúp một người có thể quản lý được.

Loa có kích thước 41,3 inch x sâu 18,9 inch và rộng 17,3 inch. Và, như đã đề cập, nó nặng tới 87,1 pound, nặng hơn khoảng 10 pound so với nhà vô địch sắp ra mắt của JBL, JBL PartyBox 1000, và nhiều hơn bất kỳ diễn giả tiệc tùng nào khác mà tôi từng gặp. Một thông báo dịch vụ công cộng mà tôi có thể đưa ra về PartyBox Ultimate là bạn không nên tự ý nâng nó lên. Chắc chắn rồi, nó có tay cầm bằng nhựa chắc chắn, bánh xe to và êm ái, lăn bánh dễ dàng. Nhưng thậm chí đừng cố gắng tự mình mang thứ này lên hoặc xuống một dãy cầu thang. Lưng của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Lớp vỏ bên ngoài là nhựa cứng, chắc chắn, ngoại trừ lưới loa bằng kim loại có đính logo JBL. Ultimate được chế tạo giống như một tên lửa và có xếp hạng chống nước IPX4, vì vậy các bữa tiệc bên hồ bơi hoặc một chút mưa (hoặc một ly cocktail bị đổ) sẽ không thành vấn đề. Phía sau lưới tản nhiệt là một dãy sáu trình điều khiển JBL: hai loa siêu trầm honkin’ 9 inch, được viền bằng đèn LED tạo nên diện mạo chính của loa, hai loa tầm trung 4,5 inch và hai loa tweeter 2,75 inch. Phía dưới đáy loa còn có cổng bass để bổ sung âm trầm. Thứ không có ở PartyBox 1000 là loa siêu trầm hướng về phía dưới, nhưng Ultimate thì không cần đến nó. JBL nói rằng Ultimate có khả năng “làm rung chuyển [một không gian] có kích thước bằng hai sân bóng rổ”, theo kinh nghiệm của tôi, điều này là đúng 100%.

Phù hợp với nhiều diễn giả của bữa tiệc, tất cả các nút điều khiển đều được đặt ở vị trí thuận tiện trên bảng trên cùng của thiết bị và dễ dàng truy cập. Hai mặt số lớn điều khiển âm lượng và đèn, đồng thời bạn cũng sẽ tìm thấy nút ghép nối Bluetooth, tăng âm trầm và nút kết nối nhiều loa. Phía trên đó là bàn phím tiệc có thể lập trình (sẽ nói thêm về điều này sau) và phía trên là các nút âm lượng, EQ và tiếng vang cho micrô chính. Thậm chí còn có một khe để bạn có thể gắn điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình. Không giống như một số diễn giả của bữa tiệc, bạn có thể điều khiển hầu hết các tính năng của Ultimate từ bảng trên cùng này mà không cần ứng dụng đồng hành, điều này thật tuyệt vì bạn không cần phải luôn mang theo điện thoại bên mình.

Ở mặt sau của Ultimate, phía sau nắp bảo vệ chắc chắn, bạn sẽ tìm thấy một bảng các đầu vào, bao gồm hai giắc cắm 1/4 inch, một cho mic chính và một cho mic 2/guitar, cũng như cổng USB-A đối với thẻ nhớ USB và thiết bị sạc, cổng vào và ra/vào 3,5 mm Aux để kết nối với các loa PartyBox Ultimate khác. Ngoài ra còn có một ngăn để đựng dây nguồn, đây là thời điểm hoàn hảo để nhắc đến việc Ultimate không có pin nên phải cắm điện. Nhưng với loại nước ép này thì điều đó cũng có lý.

JBL PartyBox Ultimate: khả năng kết nối

Kết nối với PartyBox Ultimate thật dễ dàng và có nhiều tùy chọn. Nó có thể kết nối qua Wi-Fi (tính năng mới dành cho loa tiệc tùng JBL và hiếm có đối với loa tiệc tùng nói chung) và Bluetooth 5.3, cũng như đầu vào qua đường truyền, AirPlay, Alexa Cast và Chromecast. Ứng dụng JBL One được thiết kế tốt và là trung tâm thông thường cho tất cả các kết nối này, nhưng hỗ trợ Spotify Connect và Tidal Connect có nghĩa là bạn có thể kiểm soát các dịch vụ phát trực tuyến đó bằng ứng dụng của họ nếu bạn thích những giao diện đó. AirPlay cũng cho phép tôi kết nối Ultimate với Apple TV 4K để có âm thanh phim nghiêm túc cũng như truy cập vào các ứng dụng phát nhạc trực tuyến được cài đặt trên đó. Điều này cũng rất thú vị trong các buổi tụ tập vì chi tiết bài hát và ảnh bìa album hiển thị trên TV của bạn.

Tuy nhiên, tôi quan tâm nhất đến việc kiểm tra khả năng Wi-Fi của PartyBox Ultimate, điều này không chỉ cho phép tôi thử nghiệm nó với âm nhạc có độ phân giải cao, chất lượng không bị mất nhờ tích hợp Tidal, Qobuz và Amazon Music gốc trong JBL Một ứng dụng nhưng nó cũng cho phép tôi nghe các bản nhạc được mã hóa Dolby Atmos (tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu không có truy cập Wi-Fi, bạn sẽ không thể phát nhạc độ phân giải cao, như của Ultimate Bluetooth không hỗ trợ nó).

Kết nối Wi-Fi chuyên dụng cũng có nghĩa là các thông báo trên điện thoại thường phát ra từ loa qua Bluetooth vẫn bị giới hạn trong điện thoại của tôi – hơn 100 decibel của thông báo tin nhắn văn bản ba âm sẽ không làm bạn hài lòng trong bữa tiệc.

JBL PartyBox Ultimate: âm thanh và hiệu suất

Nếu bạn hoàn toàn quen thuộc với giai điệu chuông nhỏ dễ chịu của JBL khi bạn bật một trong các loa Bluetooth của nó, thì PartyBox Ultimate cũng có âm thanh này – ngoại trừ việc nó làm rung chuyển ngôi nhà của tôi. Và mọi thứ trở nên điên rồ hơn từ đó. Như đã quảng cáo, sức mạnh của Ultimate là có thẩm quyền, với khả năng dễ dàng phát ra loại âm lượng mà bạn tìm thấy trong hộp đêm hoặc một đám cưới thực sự hoành tráng. Ở mức âm lượng dưới 40%, nó làm rung chuyển các bức tường của tôi và làm cho sàn nhà rung chuyển. Và đó là không có tăng âm trầm.

Nhưng thực sự thì việc chỉ gọi nó lớn tiếng là rất khó khăn. PartyBox Ultimate cân bằng, rõ ràng và là một trong những chiếc loa có âm thanh rõ ràng nhất mà tôi từng nghe, ngay cả ở mức âm lượng không hợp lý. Tôi đã cố gắng mang chiếc loa vào cabin của gia đình mình trong một ngày cuối tuần để tôi có thể để nó bay trong một căn phòng lớn hơn và không có ai ở xung quanh hàng dặm. Và nếu bạn đi ngang qua trong khi chúng tôi đang trừng phạt các bức tường cabin bằng mọi thứ từ Dua Lipa, Daft Punk và Wu Tang đến My Bloody Valentine, New Order và Soundgarden, tất cả đều được đồng bộ hóa với màn trình diễn ánh sáng của Ultimate, thì bạn có thể có đứng xếp hàng để vào. (Và cabin của tôi chỉ được uống tối thiểu hai ly.)

Tôi đã thử nghiệm Ultimate ở nhiều mức âm lượng khác nhau, từ khoảng 10% đến 30% và to đến khoảng 60%, trong đó tôi chỉ để nó trong vài giây vì nó quá to. Tôi chắc chắn rằng ở một không gian rộng hơn nhiều, chẳng hạn như phòng tiệc, bạn có thể đẩy nó đi, nhưng đó là mức độ mà tôi sẵn sàng làm. Điều ấn tượng là cách nó thể hiện trong toàn dải — âm cao trong trẻo và sáng mà không gây mỏi tai, âm trung chi tiết và đồng nhất, âm trầm mạnh mẽ, chặt chẽ, vừa bão hòa vừa lấp đầy lồng ngực của bạn bằng những bản nhạc như Xanny của Billie Eilish (bản nhạc bass yêu thích của tôi) .

Ngoài ra còn có nút Tăng cường âm trầm hai cấp độ giúp tăng thêm độ bão hòa tròn và béo (“Deep”) hoặc thắt chặt mọi thứ bằng một cú đấm vào giữa ngực (“Punchy”). Và để tinh chỉnh thêm, ứng dụng JBL One có EQ năm băng tần khá tốt với các cài đặt trước có thể sử dụng được. Nó hoạt động tốt cho dù bạn sử dụng dịch vụ phát trực tuyến nào.

Tôi cũng tò mò muốn kiểm tra khả năng tương thích Dolby Atmos của Ultimate. Mặc dù hầu hết mọi người sẽ không sử dụng tính năng này nhưng nó lại mới đối với các diễn giả của JBL và được giới thiệu trong các tài liệu tiếp thị của họ. Phiên bản ngắn gọn là nó ổn, nhưng nó phụ thuộc vào một số điều. Bạn cần được kết nối với Wi-Fi (nó không hoạt động qua Bluetooth, AirPlay hoặc Chromecast) và dịch vụ phát trực tuyến cần có sẵn các bản nhạc Dolby Atmos, vì vậy chúng ta đang nói đến Tidal, Amazon Music hoặc Apple Music. Tuy nhiên, ứng dụng sau không có kết nối gốc trong ứng dụng JBL One (các ứng dụng khác thì có). Và vì AirPlay không hỗ trợ Dolby Atmos hoặc âm thanh độ phân giải cao nên bạn sẽ không thể nghe những âm thanh đó thông qua Ultimate.

Điều đó nói rằng, nó không phải là một công cụ phá vỡ thỏa thuận. Một số bản nhạc Atmos nghe hay hơn những bản khác và trong khi một số bản nhạc làm tốt điều đó, mang lại các sắc thái như trống, giọng hát và dòng giai điệu thú vị đến các phần khác của căn phòng, thì hiệu ứng 3D lại rất nhẹ. Ngoài ra, nó làm giảm đáng kể âm lượng của các bản nhạc Atmos, vì vậy bạn phải tăng âm lượng lên, điều đó có nghĩa là bạn phải đảm bảo giảm âm lượng khi bản nhạc không phải Atmos bật lên, nếu không thì… bùng nổ.

Ultimate cũng tự hào có tính năng điều chỉnh phòng tự động mà một số người có thể biết từ loa Sonos của họ, nhưng bạn thực sự không thể kiểm tra tính năng này vì nó diễn ra tự động. Nhưng loa cho âm thanh tuyệt vời bất kể nó được đặt ở đâu – góc, dựa vào tường, ngoài trời, bên ngoài – vì vậy tôi cho rằng nó hoạt động như quảng cáo. Các tính năng khác mà tôi không thể kiểm tra là khả năng ghép nối âm thanh nổi và kết nối chuỗi (tôi chỉ có một loa, tạ ơn Chúa), cho phép bạn kết nối nhiều Ultimates với nhau không dây hoặc bằng cáp 3,5mm để có âm thanh nổi hoặc chỉ một cuộc tấn công âm thanh toàn diện mà tôi có thể thấy sẽ hữu ích cho các bữa tiệc lớn hơn.

JBL PartyBox Ultimate: tính năng trình diễn ánh sáng và tiệc tùng

Họ được gọi là “diễn giả của bữa tiệc” là có lý do, và điều đó tất nhiên không chỉ dừng lại ở việc ồn ào. Và trong khi DJ chuyên nghiệp của bữa tiệc và những người trang bị ánh sáng có thể đánh hơi được Ultimate và những sản phẩm tương tự của nó, thì vẫn có đủ các tính năng thú vị được đưa vào đây để hầu hết mọi người có thể ném một chiếc lò đốt chuồng đàng hoàng.

Tất cả những tính năng đó đều được điều khiển bởi ứng dụng JBL One giàu tính năng, nhưng hãy bắt đầu với đèn. Nói tóm lại, PartyBox Ultimate sáng lên giống như một cây thông Giáng sinh, với đèn LED bao quanh loa trầm đôi 9 inch, đèn nhấp nháy rải rác xung quanh mặt loa và một số dòng đèn LED làm nổi bật mặt trên, mặt bên và mặt dưới của loa. Với nhiều màu sắc và cài đặt trước hơn mức bạn cần, bạn có thể điều chỉnh để tạo chuỗi ánh sáng tùy chỉnh hoặc chỉ để nó phát theo bất kỳ bản nhạc nào bạn đang phát. Bạn cũng có thể kiểm soát các hiệu ứng ánh sáng nào được ánh xạ tới vòng xoay hiển thị ánh sáng vật lý ở phía trên loa.

Đèn của Ultimate có đủ sáng cho một phòng khiêu vũ lớn không? Không, không phải một mình. Nhưng nó vẫn đủ vui và đủ sáng cho một địa điểm vừa và nhỏ. Tuy nhiên, một vài thứ nữa được bố trí xung quanh một căn phòng sẽ rất ấn tượng nếu bạn có thêm 3.400 đô la xung quanh.

Đối với các DJ, khả năng hiệu ứng âm thanh của Ultimate cũng rất đa dạng. Phần Phòng thí nghiệm hiệu ứng năm thanh trượt của ứng dụng rất thú vị và tôi cùng cô con gái 12 tuổi của mình đã có một ngày thực địa phối lại Bad Guy của Billy Eilish thành một bản nhạc câu lạc bộ. “Bộ lọc” thêm một bộ lọc bao (đó là âm thanh tạo cảm giác như thể mọi người đã bị kéo xuống dưới nước và quay trở lại) và “Echo” thêm lượng tiếng vang tăng dần và giảm dần. Có ba hiệu ứng trippy khác được điều khiển bằng thanh trượt trong ứng dụng để bạn có thể thêm/xóa cường độ. Đó là rất nhiều niềm vui.

Một thao tác vuốt sang phải khác sẽ mở ra một loạt các nút hiệu ứng âm thanh, bao gồm tiếng còi phổ biến, âm thanh cào bằng nhựa vinyl và tiếng vỗ tay cũng như những tiếng hét như “Này”, “Tiệc tùng” và “Nhảy!” Tất cả những âm thanh này có thể được tùy chỉnh và ánh xạ tới bảng điều khiển bữa tiệc phía trên loa để dễ dàng truy cập và bạn có thể tạo vô số cài đặt trước cho chúng. Bấm vào các hình ảnh dưới đây để biết thêm chi tiết.

Cuối cùng, DJ hoặc MC sẽ ra sao nếu không có mic? Mic chính của PartyBox Ultimate cho âm thanh rõ ràng và to và có thể được điều khiển bằng các nút bấm vật lý ở phía trên loa, điều này thật tuyệt vì bạn không phải bò vòng ra mặt sau như trên các loa khác. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để kiểm soát các cài đặt này.

Đối với đầu vào khác, bạn chỉ cần gạt công tắc để chọn xem bạn đang sử dụng micrô hay ghi-ta. Cả hai đều có âm thanh tuyệt vời, với khả năng khuếch đại tuyệt vời nhưng phải được điều khiển bằng nút xoay âm lượng nhỏ ở mặt sau, đây là nhược điểm duy nhất của nó.

Còn về tính năng karaoke của Ultimate thì… meh. Nếu đây là một tính năng quan trọng đối với bạn thì có những chiếc loa làm được điều này tốt hơn nhiều. Tài liệu tiếp thị của Ultimate nói rằng nó có “điều chỉnh EQ karaoke”, như tôi đã thấy ở các loa của bên khác như LG XBoom XL7, tôi đã mong đợi tính năng tiện lợi của nó có thể loại bỏ giọng hát ra khỏi hầu hết mọi bản nhạc từ bất kỳ nguồn nào , bao gồm cả các dịch vụ phát trực tuyến.

Điều làm tôi thất vọng là điều này không xảy ra với Ultimate. Mặc dù bạn có thể điều chỉnh âm trầm, âm sắc, âm lượng và tiếng vang của micrô nhưng chỉ vậy thôi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không phải là một chiếc loa karaoke xuất sắc nếu bạn có sẵn các bản nhạc karaoke để phát hoặc nếu bạn sử dụng một tính năng như Sing của Apple Music. Dù sao đi nữa, sức mạnh của đầu vào loa và micrô (và guitar) sẽ tạo nên một phiên giải trí thú vị.

JBL PartyBox Ultimate: điểm mấu chốt

JBL PartyBox Ultimate chính là điều đó — chiếc loa dành cho bữa tiệc tối ưu mà JBL đã từng tạo ra và rất có thể là bất kỳ ai cũng đã từng tạo ra. Công suất 1.100 watt của nó, theo thuật ngữ kỹ thuật, là quả chuối và sẽ hấp dẫn nhất đối với những người như DJ làm việc bình thường (các DJ chuyên nghiệp cũng có thể làm cho nó hoạt động) và những người tổ chức nhiều bữa tiệc lớn hoặc tụ tập công cộng (trường học sẽ thích nó) trong không gian từ trung bình đến lớn. Ngoài ra còn có câu hỏi về mức giá 1.700 USD, mà tôi nghĩ là một mức giá phù hợp với khả năng của nó. Việc di chuyển cũng rất tốn kém, nhưng kết quả cũng không kém.

Không phải để nhấn mạnh quan điểm, nhưng Ultimate rất rất to nhưng cũng trong trẻo và tinh tế cho dù bạn đang chơi các bản nhạc grunge, tiếng nổ trong câu lạc bộ hay tập hợp những người thích tiệc tùng lên sàn nhảy trên mic cho Macarena (Google it). Kết nối Wi-Fi của nó chủ yếu là điểm khiến nó khác biệt so với người tiền nhiệm, JBL PartyBox 1000, cũng có công suất 1.100 watt, có nhiều tính năng chiếu sáng và DJ tương tự, đồng thời rẻ hơn 400 USD (hoặc thậm chí hơn thế nếu bạn có thể tìm thấy nó). đang được bán). Nhưng theo tôi, chính kết nối Wi-Fi khiến Ultimate trở thành lựa chọn tốt hơn vì nó cho phép bạn truy cập vào âm thanh chất lượng cao hơn từ các nguồn phát trực tuyến độ phân giải cao, nhiều tùy chọn kết nối hơn và Dolby Atmos. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến âm lượng thì PartyBox 1000 cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Có những lựa chọn khác? Tất nhiên rồi. Ví dụ: Soundboks 4 ($999), dòng LG XBoom ($300 đến $600) và dòng loa tiệc tùng SRS-XV của Sony ($650 đến $900), chắc chắn đủ to cho hầu hết mọi người, sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền. chạy bằng pin và nhẹ hơn để có tính di động tốt hơn, đồng thời có nhiều tính năng DJ và ánh sáng giống nhau (ngoại trừ Soundboks). Bằng mọi cách, nếu một trong những thứ này phù hợp với ngân sách và mục đích sử dụng của bạn, hãy mua một cái. Hoặc ba. Nhưng nếu bạn thấy mình thường xuyên phải rung chuyển cả bốn bức tường của một căn phòng cỡ phòng tiệc (và mọi người trong đó), thì bạn có thể muốn dùng Ultimate.

Sẽ có JBL Flip 7? Tất cả những tin đồn cho đến nay và những gì chúng ta muốn thấy

JBL Bar 1300X

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *