JBL Charge 4 review

JBL Charge 4

Nếu bạn muốn tự bảo vệ mình trong tương lai và nhận được JBL Connect+ mới, thì đây chắc chắn là cách tốt nhất. Mặt khác, không có nhiều khác biệt giữa cái này và Charge 3 trước đó (mặc dù sạc USB-C chắc chắn là tốt).

Nếu bạn đang tìm mua loa Bluetooth, một thương hiệu có xu hướng xuất hiện thường xuyên hơn những thương hiệu khác. Về cơ bản, JBL có các lựa chọn ở mọi mức giá, nhưng xét về giá cả, những chiếc loa tốt nhất của hãng luôn là dòng Charge. Loa JBL Charge 4 hiện đã được vài năm tuổi nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nó ở nhiều nhà bán lẻ khác nhau. Nó đã hoạt động tốt như thế nào kể từ lần phát hành đầu tiên?

Bạn cảm thấy thế nào khi sử dụng JBL Charge 4?

Thoạt nhìn, Charge 4 trông không khác gì so với Charge 3 trước đó. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một số khác biệt nhỏ về kiểu dáng và kích thước. Charge 4 lớn hơn một chút về mọi mặt, khoảng 1 cm nhưng cũng nặng hơn 165 gram (7,05 ounce). Mặc dù đó rõ ràng không phải là vấn đề lớn nhưng đó không phải là tin tốt nếu bạn đang phụ thuộc vào tính di động của loa. Nếu bạn đang đi bộ đường dài, một ounce vào buổi sáng sẽ là một pound vào buổi tối. Điều đó có nghĩa là nó không thực sự tạo ra sự khác biệt thực tế trong hoạt động hàng ngày. Bạn có thể ném cái này vào ba lô mà không gặp vấn đề gì.

JBL cũng nâng cấp pin từ 6000mAh trên Charge 3 lên khoảng 7500mAh trên Charge 4. Bên cạnh đó, Charge 4 vẫn giữ hầu hết các tính năng đã tạo nên sự tuyệt vời của Charge 3.

JBL Charge 4 có chống nước không?

Đúng vậy, loại vải chống nước bền chắc đã quay trở lại cùng với chứng nhận IPX7 cho phép bạn ngâm nó trong tối đa 30 phút trong một mét nước. Nó cũng nổi một chút nếu bạn thả nó xuống nước nên bạn không phải lo lắng về việc mất nó nếu rơi khỏi thuyền hoặc boong tàu. Chúng cũng có bộ tản nhiệt thụ động kép lộ ra đặc trưng ở hai đầu giống như hầu hết các loa JBL mới trong vài năm qua.

Ghi chú của biên tập viên: Sara đã kiểm tra xếp hạng IPX7 của JBL Flip 4 bằng cách ngâm nó trong hồ bơi trong khoảng 10 giây và nó đã bị hỏng. Loa vẫn phát ra âm thanh nhưng âm thanh bị át đi bởi một tiếng nổ lớn. Bộ phận hỗ trợ khách hàng của JBL cho biết rằng thời hạn bảo hành một năm đã hết và các sản phẩm bị lỗi hết hạn bảo hành sẽ không thể được thay thế miễn phí. Xem xét JBL là một công ty có điểm bán hàng lớn là khả năng chống thấm nước, điều này thật đáng thất vọng.

Lên trên, bạn sẽ nhận được các nút phát lại hơi nhô lên trên vải cùng với nút nguồn và Bluetooth. Phía dưới là một chân đế nhỏ tích hợp với năm đèn LED nhỏ cho bạn biết thời lượng pin còn lại khi bạn nhấn vào nút nguồn và xung quanh phía sau là một nắp cao su giúp bảo vệ tất cả các cổng khỏi nước. Bạn chắc chắn sẽ muốn đảm bảo đóng cửa này nếu bạn định mang nó đến bãi biển hoặc chơi đùa bên hồ bơi.

Làm cách nào để kết nối với JBL Charge 4?

Việc kết nối với loa có thể không đơn giản như AirPods của bạn nhưng vẫn khá dễ dàng. Ngay sau khi bật nó, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn nút Bluetooth nằm bên cạnh nút nguồn để vào chế độ ghép nối. Từ đó, chỉ cần xác định vị trí thiết bị trong cài đặt Bluetooth của bạn để kết nối với thiết bị.

Nếu bạn chưa biết thì JBL Charge 4 không quá khác biệt so với mẫu trước đó. Đó là một lần lặp lại, nhưng khả năng kết nối là nơi mọi thứ bắt đầu phân chia. Charge 4 có tất cả các chân đế của bạn được bao phủ bởi kết nối mạnh mẽ lên đến khoảng 30 feet giống như hầu hết các loa Bluetooth. Các nút điều khiển phát lại hoạt động tốt và các nút đẹp và dễ bấm, mặc dù tôi ước gì các nút này được làm bằng nhựa màu trắng hoặc tất cả đều sáng lên như nút nguồn, vì thật khó để biết đó là nút nào khi trời tối. Charge 4 cũng không có micrô tích hợp nên nếu bạn có xu hướng sử dụng loa để gọi điện, bạn có thể cảm thấy khó chịu. Cá nhân tôi không bao giờ muốn có micrô trên loa của mình và luôn lóng ngóng ngắt kết nối điện thoại mỗi khi nhận được một cuộc gọi điện thoại, vì vậy đây thực sự là một điều tích cực đối với tôi nhưng tôi có thể thấy điều đó có thể gây cản trở cho một số người. .

Cách reset JBL Charge 4

Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối với Charge 4 thì có lẽ bạn chỉ cần đặt lại và bắt đầu lại từ đầu. Để làm điều đó chỉ cần làm theo các bước sau:

Đi vào cài đặt Bluetooth của thiết bị nguồn và xóa Charge 4 khỏi các thiết bị đã ghép nối của bạn.
Bật nguồn loa
Sau khi bật nguồn, hãy giữ đồng thời nút Bluetooth và nút tăng âm lượng (+) trong vài giây cho đến khi vòng đèn LED ở phía trên loa sáng lên. Sau khi thực hiện việc này, loa sẽ tự động tắt nguồn.
Bật nguồn loa trở lại. Nó sẽ tự động chuyển sang chế độ ghép nối để bạn có thể định vị nó trong cài đặt Bluetooth của mình.

Thời lượng pin của Charge 4 như thế nào?

Mặc dù JBL Charge 4 có pin có dung lượng lớn hơn nhiều so với Charge 3, nhưng cả hai vẫn được quảng cáo là có thời lượng phát lại liên tục giống nhau là 20 giờ. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã cố gắng để Charge 4 phát nhạc trong 13 giờ 46 phút liên tục. Chưa đến 20 giờ như họ đã hứa, nhưng vẫn không tệ. Tuy nhiên, điều đó sẽ gây ảnh hưởng nếu bạn quyết định sạc thiết bị của mình thông qua đầu ra USB-A ở mặt sau. Bạn cũng sẽ tìm thấy đầu vào 3,5mm và đầu vào USB Type-C ở mặt sau, nhưng Type-C chỉ có thể được sử dụng để sạc. Vì vậy, nếu bạn có cáp Type-C đến Type-C và đang muốn sạc điện thoại Android hoặc iPad Pro mới của mình qua cổng đó thì bạn đã không gặp may. Bạn phải sử dụng cổng USB-A cho mọi thứ liên quan đến sạc.

JBL Charge 4 có âm thanh tốt không?

Đây là phần mình bất ngờ nhất vì mình đã mong chờ chất lượng âm thanh sẽ cải thiện hơn so với Charge 3 nhưng có vẻ nó lại cực kỳ giống tai mình. Lần này JBL đã sử dụng một trình điều khiển duy nhất thay vì trình điều khiển kép, nhưng bên cạnh một số phàn nàn nhỏ, tôi không nghĩ nhiều người mua loa này sẽ chú ý. Cũng giống như mẫu trước đó, JBL Charge 4 mới có kích thước nhỏ gọn hơn, điều này chắc chắn được hỗ trợ bởi những bộ tản nhiệt thụ động đó.

Giống như Charge 3 cũ hơn, model này sẽ cho âm thanh tốt hơn trong các phòng lớn hơn và khu vực mở – chủ yếu là do âm trầm có xu hướng mất năng lượng theo khoảng cách nhanh hơn so với âm thanh có âm vực cao hơn. Nếu bạn sử dụng Charge 4 trong nhà kho, sân hoặc gara: âm thanh sẽ giảm đi một chút âm trầm và nghe dễ chịu hơn một chút.

Xem thêm :

Danh sách mong muốn của JBL Clip 5: Tất cả các tính năng tôi muốn xem

Đánh giá tai nghe tai JBL Tour Pro 2 – Tai nghe say tai yêu thích mới của tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *