JBL Flip 7: 5 điều chúng tôi mong muốn từ loa Bluetooth di động tiếp theo của JBL

Không có gì bí mật khi chúng tôi yêu thích một chiếc loa Bluetooth tốt tại What Hi-Fi?. Cụ thể hơn, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến dòng loa di động tuyệt vời hiện tại của JBL, từ Charge 5 từng đoạt giải thưởng cho đến vẻ đẹp vạm vỡ của hộp bùng nổ Xtreme 3. Chúng trông đẹp, âm thanh tuyệt vời và chúng sẽ là người bạn đồng hành lâu dài của bạn qua gió, mưa đá, tuyết và các vụ phun trào núi lửa. Được rồi, có lẽ không phải là cái cuối cùng.

Một trong những thành viên yêu thích của chúng tôi trong gia đình JBL rộng lớn là JBL Flip 6 xuất sắc, phần tiếp theo của Flip 5 không kém phần xuất sắc và là một trong những ví dụ điển hình nhất về loại và giá của nó hiện có trên thị trường. Nếu bạn có khoảng £100 / $100 để chi cho một chiếc loa Bluetooth và bạn không chọn JBL, có thể bạn đã mắc một chút sai sót.

Tuy nhiên, phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu ở đâu? Mặc dù vẫn hoạt động mạnh mẽ nhưng Flip 6 thực sự đã xuất hiện từ năm 2021, có nghĩa là chúng tôi sẽ mất tới ba (!) năm kể từ khi nó đến phòng thử nghiệm của chúng tôi. Đã đến lúc nâng cấp và chúng tôi ở đây để suy đoán khi nào và dưới hình thức nào, thứ trẻ trung tươi sáng này có thể xuất hiện.

JBL Flip 7: dự đoán ngày phát hành

Tại thời điểm này, bạn gần như có thể gọi Flip 7 là “quá hạn”. Chúng tôi đã thấy bộ ba loa Bluetooth mới – Go 4, Clip 5 và Xtreme 4 – tất cả đều được ra mắt tại buổi giới thiệu CES năm nay, nhưng không thấy JBL Flip 7. Điều đó khiến nhiều người trong nhóm thất vọng nặng nề.

Xem xét lịch phát hành tổng thể của JBL, đây cũng là một điều đáng ngạc nhiên. Nghiên cứu mô hình phát hành chung của thương hiệu Hoa Kỳ cho thấy hầu hết các dòng loa lớn đều tung ra phiên bản mới hai năm một lần: Flip 5 xuất hiện vào đầu tháng 8 năm 2019, trong khi Flip 6 hiện tại được ra mắt vào cuối năm 2021.

Với những điều trên, thật hợp lý khi giả định rằng Flip 7 sẽ ra mắt vào bất kỳ ngày nào vì năm 2024 hiện đang diễn ra tốt đẹp. Có lẽ JBL đang dành thời gian để đảm bảo rằng thiết bị tiềm năng hoạt động tốt nhất có thể.

JBL Flip 7: giá dự kiến

Chúng ta có thể suy đoán Flip 7 sẽ có giá bao nhiêu, nhưng hiện tại vẫn chưa có gì chắc chắn.

Chúng ta hãy quay ngược thời gian một chút và cố gắng thiết lập một số kiểu mẫu. Flip 4 năm 2017 ra mắt với giá £120 / $110, một mức giá khá hợp lý cho một sản phẩm nhỏ thực sự tinh tế khi đó. Vài năm sau, Flip 5 xuất hiện và chúng tôi đã thử nghiệm thiết bị 5 sao ở mức £100 / $100 / AU$139, một mức giảm giá đáng hoan nghênh so với phiên bản tiền nhiệm.

Sau đó là Flip 6 với mức giá tăng lên £130 / $130 / AU$200. Điều đó dường như cho thấy một số biến động, mặc dù chúng tôi sẽ bị sốc nếu giá của mẫu thế hệ thứ bảy giảm thay vì tăng. Lạm phát và bất ổn tài chính đang ảnh hưởng đến tất cả mọi người, kể cả các nhà sản xuất âm thanh, do đó, JBL khó có thể giảm giá xuống từ mức chuẩn 130 bảng Anh của Flip 6.

Không chỉ vậy, nhưng có thể đã có nỗ lực phối hợp để cung cấp Flip 5 với mức giá thấp hơn một chút so với Flip 4 bốn sao nhằm lôi kéo khách hàng. Giờ đây, các mẫu thế hệ thứ năm và sáu đều nhận được đánh giá mạnh mẽ và xếp hạng năm sao, JBL có thể cảm thấy hợp lý khi tính thêm phí cho một sản phẩm hàng đầu.

Có vẻ như có khả năng sẽ có mức giá dao động từ £100-140 / $100-150, mặc dù chúng tôi đoán rằng JBL sẽ đẩy cao hơn mức giá đó.

JBL Flip 7: 5 điều chúng tôi muốn thấy

1. Âm thanh dễ tha thứ hơn

Không có nhiều điều chúng tôi muốn thay đổi về âm thanh của Flip 6 hiện tại. Nó linh hoạt, đầy đặn và tràn đầy năng lượng, với cấu hình âm thanh mang lại cảm giác lôi cuốn và thành thạo về mặt âm nhạc. Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn hảo.

Chúng tôi đã tuyên bố trong bài đánh giá của mình rằng, mặc dù Flip 5 khá dễ chịu và dễ dàng chuyển qua các tần số cao hơn, nhưng Flip 6 “chắc chắn bộc lộ sự khắc nghiệt của một số bản ghi âm.” Chúng ta có thể nói rằng “sự trung thực” về âm thanh đó có thể được làm dịu đi ở phần trên cùng để mang lại trải nghiệm nghe thực sự cân bằng, đồng đều và dễ chịu khi mẫu mới cuối cùng cũng xuất hiện.

2. Các tính năng tiện lợi bổ sung

Flip 6 không có nhiều tính năng nhưng nó không có tất cả. Vẫn còn chỗ để cải tiến và vì JBL đang đưa Auracast vào nhiều mẫu sắp ra mắt của mình, bao gồm cả các mẫu Go 4 và Clip 5 rẻ hơn và nhỏ hơn, chúng tôi cũng muốn thấy nó được triển khai với Flip thế hệ thứ bảy.

Đó không nhất thiết phải là sự kết thúc của nó. “Outdoor Boost” của Rival Ultimate Ears là một cách tiện dụng để tăng cường âm thanh của loa khi không ở bên trong (xem Epicboom), một phiên bản mà mẫu Flip 7 có thể sử dụng tương tự. Chúng tôi cũng than thở rằng không thể thực hiện cuộc gọi bằng Flip 6 (than ôi, không có micrô tích hợp) và thiếu đầu vào phụ trợ 3,5 mm để nghe có dây khi hết pin, vì vậy đó là những bổ sung mà chúng tôi rất vui được cung cấp. nhìn thấy. Rốt cuộc thì đầu vào aux vẫn chưa chết, phải không?!

3. Tinh chỉnh thiết kế

Một số khu vực nhất định của dòng Flip thực sự không thể thay đổi được. Ví dụ: kích thước lớn hơn không được khuyến khích vì nó sẽ đi ngược lại đặc tính thiết kế di động của nó và bất kỳ kích thước nhỏ hơn nào sẽ ảnh hưởng đến kích thước của trình điều khiển được sử dụng trong Flip. Nếu bạn muốn một chiếc loa có kích thước lớn hơn (và hiệu suất cao hơn), bạn luôn có thể sử dụng Charge 5 hoặc Xtreme 3.

Điều đó không có nghĩa là thiết kế của Flip 6 không thể cải tiến được. Có một rủi ro nhỏ là toàn bộ chuỗi sản phẩm sẽ trở nên cũ kỹ một chút, vì vậy có thể một vài điều chỉnh về hình ảnh và thực tế, chẳng hạn như nhiều điều khiển trên thiết bị hơn hoặc nhiều màu sắc thú vị hơn, sẽ bổ sung thêm một số nét tinh tế về mặt hình ảnh cho một bố cục vốn đã đẹp mắt. Xếp hạng IP của thiết bị không hoàn hảo – xếp hạng IPX7 của Flip 6 không ảnh hưởng đến bụi xâm nhập vào thiết bị, do đó, việc thay đổi thiết kế để thiết bị có thể được chứng nhận đạt IP67 (hoặc tương tự) là điều nên làm, đặc biệt là để mang lại sự yên tâm cho người dùng khi họ mang Flip 7 xuống bãi biển.

4. Tăng cường tuổi thọ pin

Đây là một điều dễ dàng. Có lẽ họ đã chọn đúng con số, nhưng dòng Flip hiện đã cung cấp tổng thời lượng pin là 12 giờ cho ba thế hệ gần đây nhất: Flip 4, Flip 5 và Flip 6.

Nguy cơ có thể xảy ra là JBL sẽ phải làm cho toàn bộ thiết bị lớn hơn để kết hợp pin lớn hơn nhằm đạt được những con số đó cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng nào về thời lượng pin đều được hoan nghênh, đặc biệt vì đây đã là một lĩnh vực trì trệ của toàn bộ dòng sản phẩm trong một thời gian dài.

5. Sạc nhanh sẽ là một động lực

Nếu thời lượng pin hiện tại được đánh giá một cách hoàn hảo và chúng tôi không còn dùng thêm giờ nào ở đây nữa, liệu chúng tôi có thể giảm bớt thời gian sạc pin cho Flip 7 trong tương lai không? Tổng thời gian sạc 2,5 giờ của Flip 6 không lý tưởng khi bạn chỉ muốn thức dậy và theo những giai điệu yêu thích của mình, vì vậy, có thể sử dụng một hoặc hai giờ chỉ sau 10 phút ngắn ngủi sẽ rất hữu ích.

Xem thêm :

Loa JBL Boombox 3 mạnh mẽ giảm giá kỷ lục, bảo hành 1 năm

Loa Bluetooth tốt nhất năm 2024: Sonos, JBL, v.v.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *