Đánh giá loa di động JBL Authentics 300: Âm thanh lớn trong một gói lớn

JBL Authentics 300 là một chiếc loa di động khó có thể đánh giá cao nhưng lại rất dễ được khuyên dùng. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng nó có một số vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết, đó là trọng lượng và giá cả của nó. Tuy nhiên, hiệu suất, thiết kế và bộ tính năng sẽ khắc phục được những thiếu sót đó miễn là bạn có đủ khả năng chi trả. JBL Authentics 300 đủ tốt để được nhắc đến trong số các loa Bluetooth di động tốt nhất. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn cần thứ gì đó đủ mạnh cho một bữa tiệc. Nó cũng hoạt động rất tốt với sự hỗ trợ của Alexa – đủ tốt để có thể thay thế Echo hoặc Echo Dot của bạn.

Giá cả và tính sẵn có

Đắt hơn dự kiến ​​nhưng đáng giá JBL Authentics 300 có giá 450 USD, một mức giá khá cao. Có thể đó là tính thẩm mỹ trang nhã, các tính năng hoặc hỗ trợ trợ lý giọng nói. Nhưng chi phí cho chiếc loa này có vẻ ngang bằng với những gì tôi mong đợi ở một chiếc loa nào đó từ Bose hoặc Bang & Olufsen.

Tuy nhiên, tôi không thể nói nó quá đắt vì tôi nghĩ thiết kế và hiệu suất phù hợp với mức giá. Nó có sẵn rộng rãi tại các nhà bán lẻ như Amazon và Best Buy. Và ít nhất, nó không có giá 700 USD như người anh lớn của nó, JBL Authentics 500.

JBL

Thiết kế và phần cứng

Thanh lịch và lớn

Có điều gì đó ở lớp giả da màu đen, đường viền màu vàng và lưới tản nhiệt có họa tiết gợi nhớ lại thời đài có ống và quan trọng hơn TV. Giống như những chiếc radio ngày xưa, thứ này được chế tạo giống như một chiếc xe tăng. Và, giống như một chiếc xe tăng, nó nặng khủng khiếp, khiến nó không phải là chiếc loa di động “di động” nhất hiện nay với trọng lượng 10,8 lbs. Nó cũng khá lớn với kích thước 13,46 x 7,7 x 7,1 inch.

Tất nhiên, kích thước của nó không có gì đáng ngạc nhiên vì nó sử dụng hai loa trầm 5,25 inch cũng như hai loa tweeter 25 mm và một bộ tản nhiệt thụ động lớn hướng xuống để tạo ra âm thanh. Điều khiển vật lý khá đơn giản vì có ba nút điều chỉnh âm lượng, âm trầm và âm bổng. Ngoài ra còn có các nút nguồn, Bluetooth và cài đặt trước, cũng như nút bật tắt ở mặt sau để bật và tắt hỗ trợ trợ lý giọng nói.

Xem thêm:

Loa Harman và JBL sẽ còn thông minh hơn nữa vào năm 2024

Danh sách mong muốn của JBL Flip 7: Tất cả các tính năng tôi muốn xem

Tuy nhiên, những nút bấm đó ẩn giấu một bí mật nhỏ thú vị. Chúng thực sự không phải là các nút bấm tương tự, vì vậy bạn có thể điều chỉnh chúng – một vòng đèn LED xung quanh mỗi nút sẽ thay đổi để biểu thị mức độ của nó – sau đó thay đổi cài đặt trên điện thoại hoặc ứng dụng JBL One của bạn và các cài đặt trước đó bạn đã đặt thực tế sẽ đã bị lãng quên để nhường chỗ cho những cái mới.

Về số lượng cổng, số lượng có hạn nhưng đầy đủ. Có nguồn điện, USB-C (hỗ trợ phát lại MP3), Aux và Ethernet. Thú vị hơn, kết nối không dây vượt xa Bluetooth 5.3. JBL Authentics 300 hỗ trợ phát trực tuyến qua Wi-Fi, vì vậy bạn có thể sử dụng Airplay, Alexa, Chromecast, Spotify Connect và Tidal Connect.

JBL

Tính năng và ứng dụng

Ứng dụng trực quan nhưng EQ hạn chế

Ứng dụng JBL One có một số tính năng rất thú vị được ẩn bên trong cùng với những tính năng thông thường. Theo thông lệ, có thông tin về thời lượng pin, nội dung đang phát và một số quyền kiểm soát hạn chế đối với thông tin đó cũng như phần EQ – yếu tố đáng thất vọng nhất của ứng dụng và các tính năng của JBL Authentics nói chung.

Mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên khi ứng dụng này chỉ có EQ ba băng tần, nhưng vì có hai nút EQ vật lý nên nó rất ấn tượng. Việc cắt giảm hoặc tăng âm trầm, âm trung hoặc âm bổng là khá quyết liệt, nhưng trong một thế giới mà hầu hết các loa và tai nghe đều cung cấp tới 10 băng tần thì khả năng kiểm soát ở đây rất hạn chế.

Ít nhất, có một số cài đặt hữu ích để xử lý. Bạn có thể kết nối ứng dụng với một số dịch vụ âm nhạc được hỗ trợ để phát nhạc trong ứng dụng, nghĩa là bạn không cần phải mở một ứng dụng riêng để sử dụng. Khoảnh khắc là một tính năng nhỏ tiện lợi trong đó bạn sử dụng ứng dụng để thiết lập “khoảnh khắc” sao cho khi bạn nhấn nút đi kèm trên loa hoặc trong ứng dụng, danh sách phát hoặc đài phát thanh đã đặt sẽ bắt đầu phát ở mức âm lượng ưa thích của bạn. Bạn cũng có thể thiết lập hỗ trợ trợ lý giọng nói thông qua ứng dụng, mặc dù bạn chỉ có thể chọn từ Alexa hoặc Google Assistant. Bạn cũng có thể thiết lập phát trực tuyến qua Wi-Fi, ngoại trừ AirPlay tại đây.

Hiệu suất và chất lượng âm thanh

Mạnh mẽ với âm thanh tuyệt vời và hỗ trợ trợ lý

Đầu tiên, JBL Authentics 300 rất to. Rốt cuộc, nó có thể phát ra âm nhạc 100 watt. Hơn hết, nhờ có loa trầm 5,25 inch đó mà âm thanh đầy đặn mà không bị át ở dải trung. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ không gọi nó là cân bằng. Loa này là loa giữa về phía trước. Sự cao cấp hiện diện và chi tiết nhưng không đặc biệt tươi sáng. Điều đó thật đáng ngạc nhiên khi xem xét các loa tweeter 25 mm. Tuy nhiên, cấp thấp là rất lớn một cách ấn tượng. Vì âm trầm nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ bộ tản nhiệt thụ động hướng xuống kéo dài 2/3 hộp loa nên nó rất hiện diện với một lượng tiếng vang và tiếng ầm ầm tốt.

Mặc dù không đặc biệt rộng nhưng JBL Authentics 300 có hình ảnh âm thanh nổi và âm trường. Hình ảnh khá tốt – không khó để đặt các phần tử được cho là ở bên trái hoặc bên phải. Tuy nhiên, nó bị giới hạn một cách tự nhiên bởi yếu tố hình thức của nó. Chỉ cần lưu ý rằng nó đánh đổi bất kỳ khả năng âm thanh 360 độ nào cho âm trường đó, vì vậy loa sẽ phát ra âm thanh tốt nhất khi bạn đứng ở đâu đó phía trước loa (một số loa di động sử dụng tuyến âm thanh 360 độ).

Sử dụng Alexa hoặc Google Assistant trên loa thật dễ dàng vì nó phản hồi nhanh chóng các yêu cầu. Việc sử dụng tính năng phát trực tuyến qua Wi-Fi cũng rất liền mạch – tôi đã có thể thử nghiệm nó với Airplay và Alexa. Cả hai đều cho phép tôi sử dụng điện thoại của mình một cách độc lập với nội dung đang phát trên JBL Authentics 300 trong khi vẫn cung cấp tín hiệu ổn định, chất lượng cao. Và đối với kết nối Bluetooth 5.3, nó có rất ít độ trễ. Tôi có thể sử dụng nó cùng với Netflix mà không bị gián đoạn bởi bất kỳ sự chậm trễ nào.

JBL

Pin và sạc

Tốt nhưng không tuyệt vời

JBL Authentics 300 có thời lượng pin 8 giờ. Điều đó không tệ, nhưng chắc chắn không ấn tượng. Soundcore Motion X600 được đánh giá trước đây có âm lượng gần như tương đương ở mức 50 watt và cho thời lượng sử dụng 12 giờ. Tất nhiên, chức năng như hỗ trợ trợ lý sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

May mắn thay, bạn sẽ phải chạy chiếc loa này trong 8 giờ liên tục để nó ngừng hoạt động nhanh chóng vì nó sẽ tự động tắt sau một giờ không hoạt động. Về cơ bản, tôi có thể sử dụng chiếc loa này khi đi ngủ vì điều đó, vì nó cuối cùng sẽ theo tôi vào giấc ngủ khi bất cứ thứ gì tôi đang chơi dừng lại. Tuy nhiên, tám giờ là vừa đủ đối với một chiếc loa to và nặng như thế này.

Cuộc thi

Soundcore Motion X600 và Soundcore Motion 300 chứng minh rằng sự cạnh tranh về loa di động khốc liệt hơn bạn nghĩ. Cả hai loa do Anker sản xuất đều có giá rất phải chăng, X600 có giá 200 USD và 300 có giá 80 USD. Soundcore Motion X600 là một sự so sánh tốt hơn nhiều vì bản thân nó khá mạnh mẽ, với 50W so với 100W của JBL Authentic 300. Nó cũng có âm thanh không gian, điều này hơi hiếm đối với loa di động. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của nó thấp hơn một chút so với JBL, chưa kể không có hỗ trợ trợ lý giọng nói.

Bạn có nên mua nó?

JBL Authentics 300 là một chiếc loa tuyệt vời với âm thanh đầy đủ, dễ chịu và bao bì hấp dẫn. Nó cũng nổi bật với sự hỗ trợ trợ lý giọng nói. Vì vậy, bỏ khoảng 450 đô la vào đó là số tiền được chi tiêu hợp lý. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn với mức giá thấp hơn nhiều mà có thể đạt được phần lớn mục tiêu đó, ít nhất là về chất lượng âm thanh. Nó chỉ phụ thuộc vào việc bạn muốn có âm thanh đầy đủ hơn và âm trầm lớn từ JBL Authentics 300 hay sẵn sàng thỏa hiệp về điều đó (và có thể bỏ qua hỗ trợ trợ lý giọng nói).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *