Một năm sau, JBL Flip 6 vẫn mang đến sức mạnh di động hoàn hảo

Thị trường loa Bluetooth đã thay đổi khá nhiều kể từ khi chiếc loa Flip đầu tiên của JBL gia nhập thị trường cách đây một thập kỷ. Từ trợ lý thông minh tích hợp đến hiệu chỉnh phòng, Wi-Fi, chống thấm nước và mọi thứ liên quan, danh sách các tính năng của loa di động đã tăng theo cấp số nhân kể từ khi loa có giắc cắm 3,5mm và điểm sạc USB trở nên “có nhiều sắc thái”.

Trong khi nhiều người đã tham gia nhóm nhạc này để đạt được những mức độ thành công khác nhau, dòng Flip của JBL phần nào giữ mọi thứ đơn giản. Hiện đã ở thế hệ thứ sáu, JBL Flip 6 mang đến một số cải tiến và bổ sung được cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng điều đó không làm mất đi sự cống hiến của nó đối với âm thanh mạnh mẽ khi di chuyển.

Một thiết kế quen thuộc nhưng vẫn hoạt động

Nhìn bề ngoài, JBL Flip 6 không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm của nó, hoặc thực tế là bốn chiếc đi trước nó – nó vẫn là một chiếc loa hình trụ, được bọc bằng vải (với nhiều màu sắc khá đa dạng) với đặc tính thụ động có thể nhìn thấy rõ ràng. bộ tản âm trầm ở hai đầu.

Nó vẫn mang thông tin xác thực về loa ngoài trời trên vỏ, với nắp cuối được bọc cao su, nhưng thực sự còn có nhiều điều đáng chú ý hơn ở đây, với bản nâng cấp bao gồm khả năng chống bụi cũng như khả năng chống nước và xếp hạng IP67 chính thức.

BL lần này đã gây tiếng vang và tự hào với thương hiệu của mình, thay thế huy hiệu JBL nhỏ màu đỏ bằng một logo táo bạo hơn nhiều ở giữa và có một chân đế cao su mới giúp nó ổn định khi đặt thẳng đứng trên một bề mặt phẳng.

Tôi tận dụng tính di động của loa và sử dụng nó làm phương tiện giải trí của mình. Nó đóng vai trò là vật đệm giúp tôi tập trung, mở đầu bữa tiệc trước trò chơi và làm máy Karaoke sẵn sàng cho ca làm việc.

Ngay phía trên đây là bảng điều khiển được bọc cao su rất đơn giản, với các nút nguồn, ghép nối và đầu vào USB-C để sạc, cùng với dây neo chắc chắn hơn giờ đây. Các nút điều khiển phát lại được nâng cao nằm ở phía trên cùng màu với vải, hòa quyện một cách độc đáo trong khi vẫn có thể sờ được dưới tay, giúp bạn dễ dàng tìm thấy chúng chỉ bằng cách chạm.

Di động nhưng âm thanh và pin mạnh mẽ
Về những gì diễn ra bên dưới thiết kế, Flip 6 có âm thanh được cải thiện hơn nhiều. Trình điều khiển hình đường đua đặc trưng trước đó đã quay trở lại, với cùng công suất khuếch đại 20 watt, nhưng nó cũng được kết hợp bởi một loa tweeter riêng biệt, được hỗ trợ bởi bộ khuếch đại 10 watt của riêng nó để tạo ra tổng công suất RMS là 30 watt.

Thời lượng pin kéo dài đến khoảng 12 giờ, điều này không tệ đối với kích thước loa này, mặc dù nó hơi kém so với 26 giờ mà Huawei Sound Joy đã hứa. Vì vậy, nếu bạn dự định sử dụng nó để giải trí trong ngày đi bơi, chúng tôi khuyên bạn nên mang theo bộ sạc.

Flip 6 tập trung vào âm thanh và nó mang lại hiệu quả

Là một loa Bluetooth có rất ít chuông và còi, nó thực hiện rất tốt một việc — phát nhạc của bạn.

JBL không lãng phí thời gian để bắt đầu hành động khi chúng tôi nhấn phát trên Cuff It lạc quan của Beyoncé và có cảm giác như đây chính xác là loại nhạc mà Flip 6 được tạo ra, làm nổi bật nhịp trống trầm và tạo nên giọng hát mượt mà như mật ong của Queen Bey thậm chí còn mượt mà hơn.

Ngay cả ở mức âm lượng thấp khi nghe nhạc jazz của quán cà phê tại bàn làm việc, trống snare vẫn mang đến âm thanh sắc nét lấp đầy không gian nhỏ hẹp của tôi, khiến tôi có cảm giác như đang thực sự làm việc tại một quán cà phê nhạc jazz.

Âm cao, âm thấp và âm trung đều là đỉnh cao
Tất nhiên, hãy nhấn âm lượng ở đây và Flip 6 sẽ vượt qua thử thách mà không lỡ nhịp nào. Có rất nhiều sức mạnh trong tay, với âm trầm chặt chẽ, mạnh mẽ và đầy đặn tạo nền tảng cho một màn trình diễn tự tin xuyên suốt. Nó không gặp khó khăn gì trong việc lấp đầy căn phòng bằng âm thanh của mình và thực sự trái ngược với kích thước nhỏ hơn của nó.

Là một loa Bluetooth có rất ít chuông và còi, nó thực hiện rất tốt một việc — phát nhạc của bạn.

Dải âm trung cũng có nhiều không gian và cách trình bày hơi hướng về phía trước để đảm bảo giọng hát vượt qua cả những âm trầm phong phú nhất với độ sắc nét và rõ ràng.

Không có gì khó chịu về JBL Flip 6. Nó làm mọi thứ có thể để thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn chạm chân, đưa âm nhạc về phía trước bằng khả năng điều khiển chắc chắn về thời gian trên các tần số.

Chỉ ở các thanh ghi cao hơn và ở âm lượng cao hơn nhiều, bạn mới có thể gặp phải một chút khó khăn với một số bản ghi. Loa tweeter mới mang lại cho Flip 6 sự tự tin để đẩy âm bổng lên cao hơn, nhưng mặc dù điều đó mang lại hiệu quả tốt hơn trong phần lớn thời gian, nhưng nó chỉ có thể chuyển sang âm thanh hơi chói tai, điều mà tôi đã chứng kiến khi nghe Haul và Oats’ Rich Girl với âm lượng 100%.

Không có gì khó chịu về JBL Flip 6. Nó làm mọi thứ có thể để thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn chạm chân, đưa âm nhạc về phía trước bằng khả năng điều khiển chắc chắn về thời gian trên các tần số.

Rất may, tính nhất quán về âm sắc và độ động trên phạm vi âm lượng có nghĩa là bạn không cần phải đẩy âm thanh lên cao để khiến âm thanh trở nên sống động hơn và cài đặt EQ cũng tạo ra sự khác biệt,

Phán quyết: Chiếc loa hoàn hảo hàng ngày

Có điều gì đó khá đáng ngưỡng mộ về cách JBL Flip 6 hoạt động như một chiếc loa di động nhỏ. Nó không mong muốn nhiều hơn thế, bằng cách bao gồm nhiều tính năng hiếm khi được sử dụng trong một sản phẩm như thế này. Thay vào đó, nó tập trung mọi nỗ lực vào việc đưa âm thanh mạnh mẽ, chất lượng tốt vào một chiếc loa chắc chắn để di chuyển và nó hoàn toàn thành công.

Bây giờ ở thế hệ thứ sáu, nó đang tiếp tục phát triển — cả bên trong lẫn bên ngoài. Ví dụ: hiện tại nó đã có chứng nhận IP67 để cải thiện khả năng bảo vệ khi ở ngoài trời và tích hợp một loa tweeter mới giúp cải thiện độ rõ nét và chi tiết cho hiệu suất mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của nó. Điều đó đi kèm với một số nhược điểm và bản cao cấp mới đầy tham vọng của nó đôi khi có thể phát ra âm thanh chói tai ở mức âm lượng cao nhất. Tuy nhiên, vì chiếc loa này có thể lấp đầy hầu hết các phòng bằng âm thanh chạm ngón chân với các mức âm lượng dự phòng nên điều đó có thể dễ dàng tránh được.

Nhìn chung, đây là một chiếc loa nhỏ tuyệt vời đi ngược lại kích thước của nó và chỉ phát triển hơn nữa dựa trên di sản của những chiếc loa tốt đi trước nó.

Xem thêm :

Thỏa thuận của Walmart về JBL Xtreme 3 cho phép bạn tăng nhịp với mức giá hời

Trải nghiệm âm nhạc Roblox mới nhất đến từ… hãng âm thanh JBL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *