Nếu bạn có làn da khô, danh mục chăm sóc da này sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Mặc dù có một số thứ tôi yêu thích khi thời tiết lạnh hơn, như đồ uống nóng, lò sưởi và có thể mặc nhiều lớp áo ấm, tôi luôn sợ mùa đông vì một lý do cụ thể: Da tôi trở nên khô, đóng vảy và khó chịu. Tôi không thể vượt qua chỉ với một loại kem dưỡng ẩm thông thường — quần áo của tôi không phải là thứ duy nhất cần nhiều lớp trong mùa đông.

Tôi luôn là người thích kết hợp loại kem dưỡng ẩm ban đêm yêu thích của mình với một loại dầu dưỡng ẩm để có làn da căng mọng, mềm mại, nhưng vào mùa đông năm ngoái, tôi bắt đầu trộn thêm chất giữ ẩm và tôi đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chính mình. Tôi đã nói chuyện với các bác sĩ da liễu để hiểu rõ hơn về thành phần dưỡng da thần kỳ này. Nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ muốn ghi chú — và mua chất giữ ẩm của riêng bạn để bắt đầu sử dụng càng sớm càng tốt.

Chất giữ ẩm chính xác là gì?

Azadeh Shirazi, bác sĩ da liễu và người sáng lập AziMD cho biết: “Chất giữ ẩm là các thành phần ưa nước, thu hút và giữ độ ẩm từ môi trường xung quanh. Điều này có nghĩa là chúng kéo nước vào da của bạn để tạo ra hiệu ứng dưỡng ẩm và làm căng mọng tức thì.

Cheryl Burgess, bác sĩ da liễu và là người sáng lập Trung tâm Da liễu và Phẫu thuật Da liễu ở Washington, D.C.

Có thể bạn đã nghe nói về axit hyaluronic, là một trong những chất giữ ẩm nổi tiếng nhất. David Kim, bác sĩ da liễu ở thành phố New York cho biết: “Axit hyaluronic có khả năng liên kết với trọng lượng gấp 1000 lần trọng lượng của chính nó trong nước. “Axit polyglutamic là một ví dụ khác và đã được chứng minh là có tác dụng mạnh hơn gấp 5 lần so với axit hyaluronic”.

Những lợi ích chính của chất giữ ẩm trong chăm sóc da là gì?

Theo Kim, chất giữ ẩm không chỉ cấp nước và làm căng mọng da, mà theo Kim, chúng còn có thể làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Vì chúng chủ yếu nằm ở lớp trên cùng của da thay vì thấm sâu hơn, nên kết quả này chỉ là tạm thời. Một số chất giữ ẩm cũng có tác dụng tẩy tế bào chết trên da đồng thời dưỡng ẩm cho da.

da kho

Chất giữ ẩm có phù hợp nhất với một số loại da không?

Mọi người đều có thể sử dụng và hưởng lợi từ chất giữ ẩm vì chúng là một trong những thành phần quan trọng để dưỡng ẩm đúng cách cho làn da của bạn (vâng, ngay cả khi bạn là da dầu). Shirazi cho biết: “Vì chất giữ ẩm hút ẩm từ bất cứ nơi nào chúng có thể tìm thấy, cả từ không khí và các lớp da sâu hơn, nên điều quan trọng là công thức sản phẩm cũng phải có chất làm ẩm để giữ độ ẩm mà chất giữ ẩm hút vào da. “Điều này đặc biệt quan trọng khi độ ẩm thấp và có ít nước trong không khí”.

Burgess lưu ý rằng chất làm mềm da dạng tắc đôi khi có thể gây mụn đối với các loại da dầu, vì vậy loại chất làm mềm da dạng nặng phù hợp nhất cho da khô hơn.

Bạn sử dụng chất giữ ẩm như thế nào?

Cách bạn sử dụng chất giữ ẩm rất quan trọng vì nếu bạn sử dụng chúng không đúng cách, chúng thực sự có thể khiến da bạn khô hơn. Để có lợi ích dưỡng ẩm, hãy thoa chất giữ ẩm trực tiếp lên da ẩm — sau khi rửa mặt hoặc sau khi thoa mặt bằng sương mù — để da có độ ẩm.

Chất giữ ẩm yêu thích của chúng tôi dành cho làn da ẩm ướt, ẩm ướt:

1. L’Oréal Paris 1.5% Tinh chất Hyaluronic Acid Serum

Huyết thanh axit hyaluronic này cực kỳ dễ dàng kết hợp vào bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Kim nói rằng nó siêu nhẹ, làm cho nó trở thành chất giữ ẩm hoàn hảo để áp dụng để tăng cường dưỡng ẩm cho kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn. Với 14 đô la, không có lý do gì để không bắt đầu sử dụng nó.

da kho

2. Serum dưỡng ẩm chuyên sâu Drunk Elephant B-Hydra

Kim nói: “Nó nhẹ nhàng và có kết cấu nhẹ nhưng rất dưỡng ẩm. “Tôi giới thiệu điều này cho rất nhiều bệnh nhân.” Lệnh của bác sĩ.

da kho

3. Sữa dưỡng thể dưỡng ẩm hàng ngày AmLactin

Đúng vậy, axit lactic là một chất giữ ẩm, đồng thời nó giúp tẩy tế bào chết của các mảng sần sùi và vết sưng trên da của bạn. Burgess khuyên bạn nên sử dụng ammonium lactate 5% làm chất giữ ẩm hoặc, nếu bạn thực sự vật lộn với các mảng da khô, hãy mua thuốc theo toa AmLactin 12%.

da kho

4. AziMD Skincare Hydrate Rx

Shirazi rất thích thoa serum này lên da ẩm để hút ẩm. Peptide và axit hyaluronic hoạt động cùng nhau để làm mịn và mềm da.

da kho

5. The Inkey List Polyglutamic Acid Hydrating Serum

Theo Kim, axit polyglutamic thậm chí còn mạnh hơn axit hyaluronic, khiến loại serum này trở thành siêu sao dành cho da khô. Áp dụng cách này bất cứ khi nào bạn cần bổ sung độ ẩm. Mẹo chuyên nghiệp: Đây cũng là một lớp nền tuyệt vời để trang điểm, đặc biệt nếu bạn muốn có một vẻ ngoài như phủ sương.

da kho

6. Vichy Minéral 89 Daily Skin Booster

Điều tuyệt vời nhất về loại serum này là nó cũng được làm bằng nước khoáng mang tính biểu tượng của Vichy, có nguồn gốc từ những ngọn núi lửa của Pháp. Hãy coi nó như một sản phẩm hai trong một: Nước khoáng cung cấp độ ẩm tức thì để axit hyaluronic ngấm vào.

da kho

7. Huyết thanh Susanne Kaufmann Hyaluron

Huyết thanh này có natri hyaluronate, là một chất giữ ẩm trọng lượng phân tử thấp có khả năng thấm sâu vào da hơn so với axit hyaluronic có trọng lượng phân tử cao hơn chỉ nằm trên cùng.

da kho

8. Skin Proud Frozen Over Gel-to-Ice Hydrator

Nếu bạn đang phải vật lộn với làn da căng thẳng, sưng húp thì loại dưỡng ẩm này là sản phẩm bạn cần có trong kho vũ khí của mình. Được làm đông lạnh để có hiệu quả làm mát tối ưu, nó cũng làm dịu da ở nhiệt độ phòng nhờ lô hội làm dịu.

da kho

9. Glossier Super Bounce

Huyết thanh Super Bounce của Glossier được truyền với ba trọng lượng phân tử khác nhau của axit hyaluronic, có nghĩa là làn da của bạn sẽ căng mọng và ngậm nước hơn sau khi sử dụng. Vitamin B5 cũng tham gia nhóm dưỡng ẩm kéo dài và lâu dài.

da kho

10. Dr. Barbara Sturm Hyaluronic Serum

Vâng, nó đắt tiền, nhưng huyết thanh hyaluronic của Tiến sĩ Barbara Sturm đã đạt đến vị trí chén thánh đối với các biên tập viên sắc đẹp cũng như các chuyên gia trong ngành. Hai trọng lượng khác nhau của axit hyaluronic có thể làm căng da tức thì và hoạt động vào da để dưỡng ẩm sâu, trong khi vílane bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và các tác nhân gây hại. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra lý do tại sao rất nhiều người thề với nó bất chấp mức giá quá đắt.

da kho

11. Skinfix Barrier + Triple Lipid-Hyaluronate Serum

Trong các nghiên cứu lâm sàng, 93% người tham gia nói rằng làn da của họ cảm thấy căng mọng và tươi tắn hơn sau khi sử dụng loại serum này. Các hạt hyaluronate nhỏ trong rong biển làm cho điều này có thể thực hiện được bằng cách thấm ngay vào da.

da kho

Xem thêm :

Serum dưỡng da mặt tốt nhất cho da khô

Da khô – 14 loại sữa dưỡng thể tốt nhất cho da khô năm 2021

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *