Sáu lý do không nên bỏ lòng đỏ trứng

Bạn có bỏ lòng đỏ trứng không? Chà, hóa ra điều này có thể phản tác dụng khi cố gắng tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh.

Hãy cùng bật mí sáu lý do tại sao đã đến lúc đưa lòng đỏ trứng trở lại thực đơn của bạn để giúp tối đa hóa lợi ích sức khỏe của trứng.

1. Nhiều chất dinh dưỡng trong lòng đỏ

Nhiều người ăn trứng để cung cấp protein, nhưng bạn có biết rằng, cứ 100g thì lòng đỏ trứng chứa nhiều protein hơn lòng trắng.

Nếu bạn tránh ăn lòng đỏ trứng, bạn đang thiếu vitamin D và sắt, cũng như chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch.

long do trung

 

2. Huyền thoại cho rằng lòng đỏ trứng làm tăng cholesterol

Vâng, đúng là lòng đỏ trứng có chứa cholesterol trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, các nhà khoa học hiện đang bắt đầu hiểu rằng cơ thể có cơ chế đối phó với cholesterol trong lòng đỏ trứng.

Vào năm 2018, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cholesterol trong cả quả trứng không được cơ thể hấp thụ tốt, giúp chúng ta hiểu tại sao cholesterol trong chế độ ăn ít hoặc không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu.

long do trung

3. Lòng đỏ trứng cho đôi mắt khỏe mạnh

Trứng rất giàu carotenoid, chất dinh dưỡng giúp trứng có màu vàng. Hai loại carotenoid chính trong lòng đỏ trứng là lutein và zeaxanthin, được tìm thấy với số lượng lớn trong võng mạc của chúng ta.

Vì lý do này, những chất dinh dưỡng này có liên quan đến thị lực tốt hơn và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng (một bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác).

long do trung

 

4. Ăn cả quả trứng tốt hơn cho việc xây dựng cơ bắp

Được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Sức mạnh và Điều kiện, một nghiên cứu mới đã khiến cả quả trứng đều thích thú. Họ đã chứng minh rằng ăn cả quả trứng giúp người tập tạ hình thành cơ bắp, giảm lượng mỡ trong cơ thể và tăng sức mạnh của cơ bắp.

Các nhà nghiên cứu Canada báo cáo những lợi ích tương tự. Họ phát hiện ra rằng tiêu thụ toàn bộ trứng ngay sau khi tập luyện sức đề kháng giúp xây dựng cơ bắp tốt hơn so với chỉ ăn lòng trắng.

Tiềm năng xây dựng cơ bắp của trứng có liên quan đến protein vì một quả trứng lớn chứa bảy gam protein. Khi kết hợp với luyện tập sức đề kháng, protein sẽ cung cấp các khối xây dựng để xây dựng cơ bắp.

long do trung

5. Choline trong lòng đỏ trứng rất tốt cho não

Bởi vì nó tạo thành một phần của màng tế bào của chúng ta, cơ thể chúng ta không thể hoạt động nếu không có choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu giống như vitamin.

Choline cũng là một khối xây dựng cho acetylcholine, một chất hóa học quan trọng của não, có nghĩa là chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp và các chức năng khác của não và hệ thần kinh.

Do đó, các nhà khoa học cho rằng choline có thể cải thiện sức khỏe tâm thần và giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer’s.

Mặc dù gan của chúng ta có thể sản xuất một số choline, nhưng nó quá ít để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng ta. Trứng chứa 147mg mỗi quả trứng (lớn). Con số này tương ứng với 27% và 35% nhu cầu hàng ngày của đàn ông và phụ nữ trưởng thành. Do đó, chỉ ăn lòng trắng trứng có nghĩa là bạn sẽ thiếu choline.

long do trung

6. Vitamin D trong lòng đỏ trứng

Sự thiếu hụt vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn dịch, bệnh tim và một số bệnh ung thư. Nghiên cứu mới chỉ ra rằng vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Covid-19 và bệnh cúm.

Một quả trứng lớn chứa gần một phần ba lượng vitamin D cần thiết hàng ngày của chúng ta. Điều thú vị là hầu hết vitamin D của trứng nằm trong lòng đỏ – càng có nhiều lý do khiến chúng ta nên ăn cả quả trứng.

Xem thêm :

Sáu loại thực phẩm có thể giúp làn da của bạn không bị lão hóa

Các công thức nấu ăn tuyệt vời để làm vào tháng 11 này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *