Alexa và Google Assistant cuối cùng cũng hợp tác trên loa JBL mới

Ba loa thông minh JBL mới của Harman sẽ là loa đầu tiên cung cấp trợ lý giọng nói đồng thời, vì vậy bạn có thể yêu cầu Alexa bắt đầu phát nhạc và sau đó yêu cầu Google dừng phát nhạc.

Loa thông minh theo phong cách cổ điển mới nhất của JBL là loa đầu tiên tích hợp trợ lý giọng nói của Google và Amazon ở một nơi để sử dụng đồng thời – điều mà Sonos không bao giờ có thể đạt được.

Được công bố tại triển lãm công nghệ IFA ở Berlin tuần này, JBL Authentics 200 mới ($329,99), Authentics 500 ($699,99) và loa di động Authentics 300 ($429,99) đi kèm với cả Alexa của Amazon và Trợ lý của Google. Và lần đầu tiên trên bất kỳ loa thông minh nào, bạn có thể gọi trợ lý bất kỳ lúc nào. Điều này có nghĩa là bạn có thể yêu cầu Alexa phát danh sách phát “Âm thanh của thập niên 80” và sau đó bạn cùng phòng của bạn có thể yêu cầu Google dừng danh sách phát đó.

Google và Amazon có lịch sử lâu dài không phối hợp ăn ý với nhau – vẫn chưa có ứng dụng YouTube gốc trên thiết bị Echo Show và dịch vụ phát nhạc trực tuyến của cả hai công ty đều không hoạt động trên loa thông minh của bên kia. Nhưng Chiến tranh Lạnh có thể đang tan băng. Đầu tiên, họ đang làm việc cùng nhau về Matter, tiêu chuẩn nhà thông minh mới. Giờ đây, họ đang tập hợp các trợ lý giọng nói của mình theo cách có thể mang lại lợi ích cho người dùng.

“[Bạn] có thể yêu cầu Alexa hoặc Trợ lý Google dừng một số tác vụ nhất định — nhạc đang phát, đồng hồ hẹn giờ đang kêu, báo thức — và hoạt động sẽ dừng, bất kể trợ lý nào thực sự bắt đầu hoạt động đó,” Aaron Rubenson, phó chủ tịch của Alexa tại Amazon, nói với The Verge trong một cuộc phỏng vấn.

Mặc dù các trợ lý không được liên kết với nhau — bạn phải thiết lập chúng riêng biệt bằng ứng dụng của JBL — nhưng chúng “nhận biết” nhau nhờ Bộ công cụ Trải nghiệm đa tác nhân (MAX) cho phép các tính năng như kiểm soát bộ hẹn giờ của nhau và âm nhạc và cũng biết khi nào nên để người kia nói chuyện.

loa

Marissa Chacko, giám đốc quản lý sản phẩm của Google Assistant cho Gia đình, nói với tôi: “Chúng tôi đã kích hoạt phần mềm tập trung âm thanh để Alexa và Trợ lý Google không nói chuyện với nhau”. Rubenson của Amazon cho biết: “Nếu ai đó sử dụng Google để bắt đầu phát nhạc trực tuyến và đồng hồ hẹn giờ tắt do Alexa đặt, chúng tôi sẽ tắt nhạc để có thể nghe thấy đồng hồ hẹn giờ”.

Tất cả điều này có nghĩa là nếu bạn sống trong một gia đình có nhiều người giúp việc, bạn không cần phải nhớ người trợ giúp nào mà bạn hoặc ai đó trong nhà đã yêu cầu bắt đầu một việc gì đó; một trong hai trợ lý có thể kiểm soát nó.

Điều này cũng áp dụng cho các thiết bị nhà thông minh, mặc dù bạn vẫn cần thiết lập đèn, ổ khóa, v.v. riêng biệt trên mỗi nền tảng — điều này chỉ khác một chút so với những gì bạn có thể làm ngày nay. Tôi đã có thể yêu cầu Alexa bật đèn Lutron trong phòng khách của mình và Google tắt chúng đi. Nhưng tôi cần hai cái loa trong phòng để làm việc đó. Với loa JBL mới, chỉ cần một chiếc là đủ. Tuy nhiên, Echo Pop và Nest Mini kết hợp có giá dưới 90 USD, thấp hơn nhiều so với sản phẩm JBL rẻ nhất.

JBL Authentics là loa thông minh đầu tiên có trợ lý giọng nói đồng thời
Ra mắt vào ngày 15 tháng 9 tại Châu Âu và ngày 17 tháng 9 tại Bắc Mỹ trên JBL.com, loa Authentics là thiết bị âm thanh cao cấp có kết nối Dolby Atmos, Bluetooth, ethernet và Wi-Fi.

Với thiết kế cổ điển với da tổng hợp màu đen bọc trên khung nhôm, cả ba loa đều có kết nối Wi-Fi, Bluetooth và ethernet, đồng thời tương thích với tính năng phát nhạc trực tuyến bằng AirPlay, nhạc đa phòng Alexa, Spotify Connect và tích hợp Chromecast.

JBL Authentics 300 di động ($ 429,99) có pin tích hợp kéo dài 8 giờ.
JBL Authentics 200 và JBL Authentics 500 là những chiếc loa trong nhà có Dolby Atmos.
500 ($ 699) có ba loa tweeter một inch, ba loa trầm tầm trung 2,75 inch, một loa siêu trầm giảm âm 6,5 inch và âm thanh kênh 3,1 công suất 270 watt với Dolby Atmos ảo.
200 ($ 329) có một cặp loa tweeter 1 inch, loa trầm 5 inch và bộ tản nhiệt thụ động 6 inch.

Tôi đã hỏi cả Chacko và Rubenson liệu có kế hoạch mang khả năng đa trợ lý mới đến nhiều loa hơn (rẻ hơn) hay không, thậm chí có thể là các thiết bị của chính Amazon và Google. Họ nói rằng mặc dù hiện tại chưa có kế hoạch nào nhưng cả hai công ty đều sẵn sàng đón nhận ý tưởng này.

Chacko của Google cho biết: “Đó là một trải nghiệm rất suôn sẻ khi làm việc với Amazon. “Đây là phiên tòa đầu tiên. Chúng tôi muốn xem nó diễn ra như thế nào và xem liệu có nhu cầu về nó hay không.” Rubenson đồng ý và cho biết công ty luôn sẵn sàng nói chuyện với các đối tác tiềm năng về các cơ hội “bao gồm cả các thiết bị của riêng chúng tôi”. Gần đây họ đã hợp tác với Disney để giới thiệu Hey Disney! trợ lý giọng nói bên trong loa Echo.

loa

Tất nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên các diễn giả bên thứ ba đưa ra lựa chọn trợ lý giọng nói. Loa Sonos đã đưa ra lựa chọn trợ lý Google hoặc Alexa trong nhiều năm và hiện có trợ lý giọng nói Sonos của riêng mình. Nhưng bạn phải chọn Google hoặc Alexa khi thiết lập và không thể chuyển đổi giữa chúng mà không đi sâu vào menu cài đặt của ứng dụng Sonos.

Tại sao bạn có thể muốn cả hai trợ lý? Ngoài thực tế là các thành viên trong gia đình bạn có thể có sở thích khác nhau, mỗi trợ lý giọng nói đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Google là công cụ tốt nhất để truy vấn kiến thức chung hoặc thêm nội dung vào lịch Google của bạn, trong khi Alexa có các tính năng độc quyền như theo dõi gói hàng Amazon hoặc nghe sách Audible của bạn. Có sẵn cả hai để trả lời câu hỏi của bạn sẽ rất có ý nghĩa.

Tuy nhiên, với tư cách là diễn giả của bên thứ ba, JBL thiếu một số tính năng của phần cứng của Google và Amazon. Theo Chacko, loa không có chức năng gọi điện của Google. Rubenson cho biết họ có thể làm mọi thứ mà diễn giả bên thứ ba của Amazon Alexa có thể làm — do đó không có tính năng Alexa Guard và không thay đổi từ đánh thức. Nhưng mặt khác, “loa có tính năng tương đương với các thiết bị của bên thứ nhất,” Rubenson cho biết. Chacko cũng cho biết họ đã làm việc rất chăm chỉ để giảm độ trễ và thời gian phản hồi ngang bằng với loa của bên thứ nhất.

Theo cả Amazon và Google, khả năng tương tác là động lực thúc đẩy sự hợp tác này; cho phép khách hàng có thể sử dụng một trong hai dịch vụ dễ dàng hơn hy vọng sẽ có nghĩa là nhìn chung sẽ có nhiều người sử dụng trợ lý giọng nói hơn.

Một năm với nhiều đợt sa thải trong bộ phận nhà thông minh của cả hai công ty là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy họ cần thu hút nhiều người sử dụng trợ lý giọng nói của mình thường xuyên hơn và nếu điều đó có nghĩa là phải làm việc với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ, thì hãy cứ làm như vậy. Chacko cho biết: “Hy vọng [sự hợp tác này] có thể mở rộng đối tượng cho ngôi nhà thông minh… [vì vậy] mọi người đều có thể làm điều đó vì bạn không phải lo lắng về việc mọi thứ phải hoạt động cùng nhau”.

loa

Đây là những gì Matter được cho là sẽ cung cấp. Nhưng hiện tại, loa thông minh không nằm trong thông số Matter. Trung tâm Google Nest không thể điều khiển loa Alexa Echo hoặc Apple HomePod, ngay cả khi tất cả chúng đều tương thích với Matter. Đó là bởi vì chúng là bộ điều khiển Matter, không phải thiết bị Matter. Rubenson cho biết: “Rõ ràng, có một tầm nhìn trong đó các công nghệ như Matter có thể giúp nhiều quản trị viên có thể kiểm soát [loa] khác nhau. “Nhưng đó thực sự không phải là điều chúng ta đang nói đến ở đây.”

Mặc dù trợ lý giọng nói toàn năng mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn nhưng tôi có thể thấy điều đó còn xa vời. Trong khi đó, nhiều nhân cách trong một diễn giả sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn. Tuy nhiên, với tư cách là một ngành, việc bắt buộc phải có sự hợp tác này thật đáng thất vọng vì nó không hoạt động thông qua Matter và chỉ dành cho một thương hiệu loa (đắt tiền). Khi đến ngày Google, Alexa và thậm chí cả Siri cùng tồn tại trên bất kỳ loa thông minh nào trong nhà bạn và bạn có thể chọn loa thông minh nào bạn muốn triệu tập bất kỳ lúc nào, đó sẽ là khả năng tương tác thực sự.

Đánh giá loa không dây Pantheone Obsidian: Mẫu mới đầy phong cách xuất hiện trên sàn diễn loa thông minh

Loa Bookshelf là gì và tại sao bạn cần chúng?

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *