9 dấu hiệu cho thấy bạn đang sở hữu một tình bạn tri kỷ

9 dấu hiệu cho thấy bạn đang sở hữu một tình bạn tri kỷ

Bạn bè chính là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tình bạn giúp cuộc sống của bạn luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Họ chính là người luôn bên bạn chia sẻ niềm vui nỗi buồn với bạn, bên bạn khi bạn gặp khó khăn, chia sẻ thành công với bạn, an ủi khi bạn vấp phải thất bại, đau buồn. Có một người bạn tốt chính là điều may mắn nhất không phải ai cũng có được. Người bạn tốt trở thành tri kỷ thì lại càng may mắn gấp bội phần. Bởi tri kỉ được xem là mối quan hệ trên cả tình bạn và thi vị hơn cả tình yêu. Có những người cuộc sống vốn không hề có bạn, hoặc có bạn nhưng không hề thân. Nhiều lúc bế tắc trong cuộc sống không có bạn thân bên cạnh, không biết chia sẻ với ai. Đó là một phần thiếu sót rất lớn của cuộc đời mà được xem như chưa có hạnh phúc trọn vẹn. Vậy hãy cùng nhìn lại những dấu hiệu khi bạn có một người bạn tri kỷ dưới đây để xem bạn có thực sự đang có một người bạn thân hay một người bạn tri kỷ không nhé!

1.Bạn tri kỷ luôn quan tâm đến cảm xúc của bạn.

Bạn tri kỷ là người kể cả khi bạn không nói quá nhiều, nhưng chỉ cần một cử chỉ, ánh mắt, hành động của bạn, họ cũng thấy được bạn đang vui , đang buồn, đang giận dữ hay đang phiền muộn. Bởi lẽ, họ thực sự quan tâm đến cảm xúc của bạn. Và thực sự muốn biết về cảm xúc của bạn.

2. Bạn tri kỷ là người bạn có thể tâm sự mọi điều với họ.

Cuộc sống sẽ thật sự rất bí bách nếu bạn không thể chia sẻ cảm xúc với ai. Bởi có những lúc, nếu bạn không thể nói ra được những cảm xúc hiện tại, không thể kể ra được những câu chuyện của bản thân thì bạn sẽ vô cùng khó chịu, thậm chí có những cảm xúc tiêu cực nếu không được chia sẻ thì có thể dẫn tới trầm cảm. Nhưng không phải bất kỳ ai bạn cũng có thể chia sẻ. Bởi bạn chỉ có thể chia sẻ với người bạn thực sự tin tưởng, có cảm giác an toàn, tin cậy, và người đó phải là người hiểu bạn, luôn sẵn sàng lắng nghe mọi chuyện từ phía bạn, Họ sẽ cho bạn những lời khuyên thật hữu ích để bạn thoát khỏi mớ lộn xộn của hiện tại, hoặc chí ít họ cũng ở bên an ủi, xoa dịu cảm giác của bạn. Chính vì vậy, bạn sẽ là người thực sự may mắn nếu bạn có một người bạn tri kỷ “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Christy Nielsen khuyên rằng: “Chúng ta nên học cách lắng nghe người khác nhiều hơn. Tôi luôn đánh giá cao những người bạn sẵn sàng lắng nghe tôi nói hàng giờ mỗi khi tôi gặp phải vấn đề nào đó. Và họ chỉ đưa ra lời khuyên khi tôi cần chứ không phải dạy đời tôi mọi lúc. Đôi khi chúng ta cần được lắng nghe hơn là việc xin ý kiến, bởi chúng ta hoàn toàn biết phải làm điều đó như thế nào”.

ban tri ky

3. Bạn tri kỷ luôn sẵn sàng chia sẻ cảm xúc của họ cho bạn.

Nếu bạn có một người bạn tri kỷ, thì không chỉ bạn chia sẻ được những cảm xúc của bạn cho họ. Mà có bất cứ vấn đề gì, họ cũng sẽ tâm sự với bạn. Họ cũng tin tưởng bạn tuyệt đối giống như bạn đang tin tưởng họ vậy. Hai bạn sẽ trở nên khăng khít và sở hữu những bí mật của nhau mà những người khác không hề biết.

4.Bạn tri kỷ luôn ở bên bạn khi bạn cần.

Không chỉ khi bạn chia sẻ niềm vui hay nỗi buồn với bạn, mà bạn tri kỷ còn luôn bên cạnh trong mọi vấn đề của cuộc sống, công việc. Luôn ủng hộ, thúc đẩy bạn để bạn gặt hái được thành công. Luôn mong bạn sẽ được hạnh phúc nhất.

5.Bạn tri kỷ sẽ không vì tình yêu mà bỏ quên tình bạn với bạn.

Không ít người đã từng là bạn bè rất thân thiết, đi đâu cũng có nhau. Nhưng khi một trong hai có tình yêu khác giới thì tình bạn lại trở nên nhạt nhòa hơn, bởi họ đã dành hết thời gian và mối bận tâm cho người yêu của họ. Chính vì vậy, tình bạn của họ sẽ không còn được như trước và người bạn còn lại sẽ thấy hụt hẫng. Tuy nhiên. bạn tri kỷ sẽ không để điều đó xảy ra trong mối quan hệ của hai bạn. Họ sẽ cân bằng thời gian giữa tình yêu và tình bạn. Việc họ có thêm mối quan hệ yêu đương không làm giảm đi tình bạn, mà chỉ là thêm chủ đề trong list tâm sự của hai bạn mà thôi.

6.Bạn tri kỷ không bao giờ bỏ qua điện thoại của bạn.

Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn tri kỷ cũng không bỏ qua điện thoại của bạn. Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ không bắt máy của bạn, họ sẽ gọi lại cho bạn ngay khi có thể. Ngay cả khi họ bận nhất, họ cũng cố gắng nghe máy và nhắn tin cho bạn, bởi họ lo lắng bạn gặp nguy hiểm hoặc cần sự giúp đỡ nào đó.

ban tri ky

7.Họ yêu thương bạn ngay cả khi bạn là người như thế nào.

Điều tuyệt vời nhất khi có một người bạn tri kỷ chính là họ luôn yêu thương bạn cho dù bạn là ai, bạn có lỗi như nào, bạn có bao nhiêu ưu điểm và khuyết điểm.… tất cả những điều đó cũng không làm họ bớt yêu thương bạn đi đâu. Chính tình bạn thân này sẽ luôn nhắc nhở bạn rằng cho dù cả thế giới rời xa bạn thì vẫn sẽ luôn có một người ở sau lưng làm điểm tựa cho bạn mãi mãi.

8. Bạn tri kỷ luôn luôn tôn trọng bạn.

Bạn tri kỷ luôn tôn trọng thời gian và nhu cầu của bạn.Có những lúc bạn quá bận rộn để trả lời, hoặc bạn đang gặp phải chuyện buồn và cần được yên tĩnh, bạn thân chính là người hiểu được điều đó và tôn trọng cảm xúc của bạn.

Họ biết bạn đang gặp phải chuyện gì trong cuộc sống và không muốn bạn phải trở nên căng thẳng hơn. Họ có thể chờ đợi cho đến khi bạn thực sự có thời gian cho họ, hoặc đến khi bạn muốn tâm sự mọi điều với họ chứ không bao giờ giận hờn hoặc tỏ ra khó chịu.

ban tri ky

9. Họ biết mình nên nói gì với bạn

Tiến sĩ Gay Lynn Pendleton nói rằng: “Những người khác có thể không bao giờ nói cho bạn những điều bạn muốn nghe, nhưng bạn thân thì có thể”. Một người bạn thật sự không ngại nói với bạn những lời thật lòng, cho dù điều đó có thể không phải điều ngọt ngào nhưng họ biết chúng có ích với bạn.

Một người bạn tốt sẽ giúp bạn phát triển và trở thành một người tốt hơn trong cuộc sống. Nếu bạn may mắn có được cho mình một tình bạn thân thiết, thì hãy chăm chút tình bạn thật chu đáo, đừng nghĩ rằng nếu không chăm chút, không qua lại thường xuyên thì tình bạn của bạn sẽ mãi vẫn còn ở đó. Cũng như cây cối không được tưới nước, thì một ngày chúng cũng sẽ khô héo mà thôi. Nếu bạn không chăm sóc tình bạn một cách chu đáo, một ngày bạn sẽ đánh mất họ.Vì trong lòng người bạn ấy bạn là tất cả, là điều quan trọng nên nếu bạn lơ là hoặc dửng dưng sẽ khiến họ cảm thấy thất vọng vô cùng.

Xem thêm

Cái giá của sự lựa chọn.

Không có tiền liệu bạn có thực sự ổn?

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *