CHIA SẺ 5 KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN XIN VIỆC KẾ TOÁN

Xin việc kế toán – Một số kinh nghiệm sau đây mình đúc kết được từ các lần phỏng vấn xin việc vị trí kế toán để các bạn tham khảo

1. Tác phong, thời gian phỏng vấn xin việc kế toán

  • Không được đến trễ thời gian đã được hẹn để PV, trong trường hợp bất khả kháng thì phải gọi điện lại thông báo cho bên tuyển dụng và xin lỗi, nêu lý do khi bạn bắt đầu được PV.
  • Ăn mặc gọn gàng, lịch sự, tác phong nhanh nhẹn, nói năng từ tốn, đủ nghe, tập trung lắng nghe và trả lời đúng trọng tâm, khi nghe ko rõ bạn hoàn toàn có thể hỏi lại người PV để tránh trả lời sai câu hỏi hoặc
  • Chuẩn bị sẵn để trả lời câu hỏi:

– Lý do em nghỉ việc tại các đơn vị cũ là gì? Không nên nói xấu công ty cũ vì có thể công ty bạn đang PV cũng có thể có 1 trong những điểm bạn đang nói.

Xem thêm:

HÃY BỎ NGAY NHỮNG SUY NGHĨ NÀY NẾU MUỐN PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

– Nếu trúng tuyển thì em có thể bắt đầu đi làm từ thời gian nào? Câu này cũng tương đối quan trọng, nhiều bạn ghi rõ đang làm việc tại công ty nào đó nhưng lại trả lời em có thể đi làm bất cứ lúc nào, hay sau 1-5 ngày … như vậy thể hiện là bạn có thể đi làm ngay lập tức: vậy 1 là bạn là người hoàn toàn ko hề quan trọng trong bộ máy công ty bạn, 2 là bạn ko có trách nhiệm đối với công việc được giao, ko ý thức được tầm quan trọng của công việc kế toán, 3 là CV của bạn chỉ là ghi để cho đẹp thôi.

  • Khi kết thúc buổi PV, bạn có thể đặt câu hỏi cho người PV về quy chế hoạt động của công ty, thời gian làm việc, chế độ lương, thưởng … và nên nói lời Cảm ơn trước khi ra về.

xin việc kế toán

2. Chuẩn bị hồ sơ cẩn thận khi phỏng vấn xin việc kế toán

  •  Hồ sơ xin việc phần nào thể hiện tính cách, CV không được sai lỗi chính tả, câu từ phải rõ ràng không lủng củng, căn chỉnh văn bản phải ngay ngắn… Trong CV ghi quá trình làm việc theo trình tự Công việc hiện tại đang làm viết trước và lùi dần về quá khứ, nên ghi thêm các thông tin về Công ty đã làm như: Lĩnh vực hoạt động, quy mô doanh thu, số lượng nhân viên …
  • Khi đã nộp hồ sơ qua mạng thì lúc đến PV bạn nên chuẩn bị 1 bộ hồ sơ bao gồm: CV, SYLL, bằng cấp liên quan … chỉ cần là hồ sơ photo, khi trúng tuyển đi làm các bạn sẽ bổ sung bộ hồ sơ theo quy định.
  • CV hãy ghi trung thực và hợp lý: Nếu ứng tuyển vào vị trí kế toán chỉ yêu cầu người mới ra trường thì CV không được ghi là nhiều kinh nghiệm, Nếu đã ghi biết làm BCTC thì phải nắm rõ thông tư và luật thuế khi được hỏi đến.

3. Xác định rõ mục tiêu khi phỏng vấn xin việc kế toán

  • Đầu tiên bạn phải xác định rõ vị trí tuyển dụng mà bạn đang ứng tuyển, đừng có tư tưởng là cứ đi thử xem sao nhưng quả thật khi bạn ứng tuyển vào vị trí quá cao so với thực lực của bạn thì sẽ dễ làm cho bạn nản lòng hơn là việc rút ra được bài học kinh nghiệm!
  •  Tìm hiều về Công ty mà bạn sẽ phỏng vấn, bao gồm: lĩnh vực hoạt động, quy mô về vốn, doanh thu, số lượng nhân viên, uy tín trên thị trường … từ đó trả lời cho câu hỏi: Tại sao bạn nghĩ bạn thích hợp với vị trí tuyển dụng tại công ty chúng tôi? Hoặc Lý do gì để Công ty chúng tôi nhận bạn vào làm việc?

xin việc kế toán

4. Chuẩn bị kiến thức chuyên môn khi phỏng vấn xin việc kế toán

  • Tập trung ôn lại và tìm hiểu các kiến thức liên quan đến vị trí mà mình ứng tuyển
  • Tìm hiểu kỹ về lĩnh vực hoạt động và quy mô của công ty bạn tuyển dụng: điều này thực sự là cần thiết và quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến bài Test và các câu hỏi khi PV
  •  Nếu PV bài Test trên giấy hoặc máy tính thì bài thi sẽ thiên về kiến thức tổng hợp và lý thuyết, nếu là PV trực tiếp thì thiên về tình huống thực tế. Các bạn cũng nên để ý đến người PV trực tiếp mình: nếu là Giám đốc thì thường chỉ hỏi về các vấn đề cơ bản, nếu là Kế toán trưởng thì sẽ hỏi nhiều về chuyên môn, nếu là nhân sự thì chỉ hỏi về các vấn đề hồ sơ, thời gian làm việc

5. Kỹ năng mềm khi phỏng vấn xin việc kế toán

  • Phải có thái độ nghiêm túc trước, trong và sau khi PV; tôn trọng đơn vị mà mình ứng tuyển hồ sơ, tôn trọng hình thức PV của họ và tôn trọng người PV.
  • Trang bị thêm cho mình các kiến thức khác ngoài kiến thức chuyên môn như: tin học văn phòng, phần mềm kế toán, Luật lao động, luật BHXH, luật cụ thể liên quan đến lĩnh vực hoạt động của đơn vị PV. Khi bạn PV ở vị trí Kế toán tổng hợp, phó phòng kế toán, phụ trách kế toán hay kế toán trưởng thì kiến thức bạn cần là kiến thức tổng hợp chứ không đơn giản chỉ là kiến thức chuyên môn.

Bài đăng cũ hơn: QUYẾT TOÁN THUẾ – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TIẾP ĐOÀN THANH TRA

  •  Kỹ năng xử lý tình huống: Không ai là giỏi tất cả, không ai là biết hết mọi thứ, quan trọng nhất là biết cách xử lý tình huống. Khi bạn không biết 1 vấn đề nhưng cách trả lời và câu trả lời của bạn cũng sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Người trúng tuyển không phải là người giỏi nhất mà là người phù hợp nhất
  •  Nghiêm túc rút kinh nghiệm và nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình sau mỗi lần PV, người biết mình Sai mới có thể Thành công, người biết mình Ngu mới là người Thông minh; bạn có thể là người thua cuộc nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc, bạn không trúng tuyển không có nghĩa là bạn yếu kém, không có khả năng mà đơn giản là bạn chưa phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *