Điểm danh và cách khắc phục các bệnh dễ mắc của giới văn phòng ( Phần 2 )

Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu các bệnh thường dễ mắc phải của dân văn phòng tiếp theo của phần 1 nhé!

Bài đăng trước đây => Điểm danh và cách khắc phục các bệnh dễ mắc của giới văn phòng ( Phần 1 )

8. Bệnh cận thị:

  • Nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh cận thị do tính chất công việc phải tiếp xúc trực tiếp với màn hình máy tính quá nhiều giờ trong một ngày.
  • Chúng ta cần có thời gian cho mắt được nghỉ ngơi, massage để mắt được thả lỏng hoàn toàn. Thường xuyên đi khám mắt theo định kì để có những biện pháp khắc phục kịp thời. Nếu cận quá nặng thì hãy nghĩ ngay đến việc mổ mắt để giúp đôi mắt của chúng ta được sáng, khỏe hơn

9. Bệnh ống cổ tay:

  • Bệnh ( hội chứng ) ống cổ tay cũng là một bệnh hay gặp ở dân văn phòng. Triệu chứng của hội chứng là cảm giác tê mỏi, đau nhức ở hai cánh tay cũng như khớp cổ tay.
  • Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài sẽ dẫn tới xương cổ tay của chúng ta bị tê cứng, đau buốt, các ngón tay mất cảm giác. Nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh cổ tay, gây ra các hậu quả khó lường.
  • Cách khắc phục tình trạng này là chúng ta khi làm việc nên chỉnh tư thế ngồi ngay ngắn, thẳng lưng. Thường xuyên mát xa tay, ngón tay, co duỗi cánh tay mỗi khi rảnh rỗi

bệnh.

10. Bệnh viêm xoang

  • Dân văn phòng thường xuyên làm việc trong máy lạnh, không gian bí, chứa nhiều bụi mốc… thêm tình trạng ô nhiễm môi trường nặng nề như hiện nay nên dễ mắc bệnh viêm xoang.
  • Viêm xoang gây ra nhiều biểu hiện khó chịu và dai dẳng như nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi, mệt mỏi, khó thở, dễ bị kích ứng với không khí lạ… Thậm chí, tình trạng bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm đến não và mắt

11. Bệnh viêm loét dạ dày

Dân văn phòng nếu gặp áp lực công việc nhiều, ít ngủ, ăn uống không điều độ dễ mặc bệnh viêm loét dạ dày. Có những nhân viên văn phòng vì tính chất công việc nên thức khuya để làm việc, ăn lúc nhiều lúc ít, khi tiệc tùng khách khứa thì ăn quá nhiều vào bữa tối, nạp quá nhiều chất đạm, béo vào cơ thể, bữa ăn diễn ra trong thời gian dài, uống nhiều bia rượu, bữa sáng vì vội đi làm nên ăn qua loa nhanh chóng. Sinh hoạt như vậy sẽ khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không được tốt.

Cách hạn chế, phòng tránh và khắc phục chính là cố gắng điều chỉnh thói quan sinh hoạt, ăn ngủ điều độ, không làm việc quá sức và hạn chế căng thẳng.

bệnh

12. Cơ thể thiếu vitamin D

Vitamin mà con người hiện nay dung nạp vào cơ thể hầu hết là từ ánh sáng mặt trời. Chúng ta hầu hết dành toàn bộ thời gian ban ngày để ngồi trong phòng kín, nhất là những người sinh sống và làm việc ở khu vực phía Bắc thì chúng ta đang thiếu nhiều vitamin D cần thiết cho cơ thể. Sự thiếu hụt này cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh khác cho cơ thể.

Để phòng tránh, chúng ta nên dành thời gian để đi bộ để được hấp thụ ánh sánh mặt trời nhiều hơn và bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các thực phẩm có chứa vitamin D

13. Béo bụng

Những người ngồi quá lâu sẽ dẫn tới vòng eo lớn và lượng cholesteron cao.

Chúng ta nên kết hợp đứng lên một chút thời gian trong lúc làm việc, hạn chế ăn chất béo và tập thể dục thường xuyên.

bệnh

14. Bệnh tim mạch, tăng huyết áp, mỡ máu

Cũng như bệnh viêm loét dạ dày, công việc căng thẳng kéo dài nhiều giờ, kéo theo những thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học như lười vận động, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tim mạch, cao huyết áp và rối loạn mỡ máu

15. Bệnh trĩ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trĩ là một trong số những bệnh gặp nhiều ở những người thường xuyên làm việc với máy tính.

Cách phòng tránh: chúng ta nên vận động nhiều hơn, ăn nhiều rau xanh, điều chỉnh thói quan ăn uống điều độ, đúng cách, tránh làm việc quá lâu, không mặc quần quá bó, chật.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *